Giáo án Chủ đề Thế giới tự nhiên Bài 3 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo: Tạo hình động vật từ vật liệu đã qua sử dụng

265 133 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(265 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN
Bài 2: TRANH CHẤM MÀU
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách vẽ tranh bằng các chấm màu.
- Vẽ được bức tranh bằng các chấm màu.
- Chỉ ra được mật độ khác nhau của các chấm trong tranh trong sản phẩm
thuật.
- Chia sẻ được cảm nhận về nét đẹp của tranh chấm tính kiên trì, cẩn thận trong
sáng tạo nghệ thuật.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ tranh bằng các chấm màu
- Vẽ được bức tranh bằng cách chấm màu
- Chỉ ra được mật độ khác nhau của các chấm trong tranh trong sản phẩm
thuật.
- Chia sẻ được cảm nhận về nét đẹp của tranh chấm tính kiên trì, cẩn thận trong
sáng tạo mĩ thuật.
2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các
nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số duy về tranh chấm màu
trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm thuật về các thể loại tranh chấm màu trang trí
theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các bức tranh chấm màu trong các
bức ảnh thế giới tự nhiên.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá các hình thức chấm màu.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Nêu được cách vẽ tranh bằng các chấm
màu.
- Vẽ được bức tranh bằng các chấm
màu.
* Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình trong
SGK thuật 4, hình minh họa do GV
chuẩn bị trải nghiệm với các hình
thức chấm màu.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình trang 30
trong SGK thuật 4, minh họa do GV
chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi mở để HS chỉ ra các
hình thức chấm màu: chấm to nhỏ,
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ.
- HS quan sát hình trong SGK thuật
4,
- HS quan sát hình trang 30 trong
SGK Mĩ thuật 4, minh họa do GV chuẩn
bị.
- HS chỉ ra các hình thức chấm màu.
chấm màu – thưa, chấm sen kẽ.
- Tổ chức cho HS trải nghiệm với các
hình thức chấm màu.
* Câu hỏi gợi mở.
+ Có bao nhiêu hình thức chấm màu thể
hiện ở hình minh họa.
+ Em sẽ chấm kết hợp màu như thế nào
để tạo được màu thứ cấp cam, xanh
lục, tím?
+ Em cón biết cách chấm màu nàu
khác…?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách
khám phá các hình thức chấm màu
hoạt động 1.
- HS phát huy lĩnh hội.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức,
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ tranh chấm màu.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh họa
trong SGK thuật 4, tìm hiểu ghi
nhớ các bước vẽ tranh chấm màu.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa
trang 31 trong SGK Mĩ thuật 4,
- Nêu câu hỏi gợi mở để HS thảo luận
chỉ ra các bước vẽ tranh với các
chấm màu.
* Câu hỏi gợi mở.
+ Để vẽ tranh chấm màu thì cần bao
nhiêu bước?
+ Nêu các bước vẽ tranh chấm màu?
+ Chấm màu tạo hình cảnh vật được
thực hiện ở bước nào…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- HS tìm hiểu và ghi nhớ.
- HS quan sát hình minh họa trang 31
trong SGK Mĩ thuật 4,
- HS thảo luận chỉ ra các bước vẽ
tranh với các chấm màu.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- Vẽ bằng cách chấm màu thể tạo
được hình, đậm nhạt hòa sắc trong
tranh.
* GV chốt: Vậy chúng ta biết cách
tìm hiểu ghi nhớ các bước vẽ tranh
chấm màu ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
- HS ghi nhớ.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
V. HỒ SƠ DẠY HỌC (Đính kèm các phiếu học tập/bảng kiểm....)
Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………….
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN
Bài 2: TRANH CHẤM MÀU
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách vẽ tranh bằng các chấm màu.
- Vẽ được bức tranh bằng các chấm màu.
- Chỉ ra được mật độ khác nhau của các chấm trong tranh trong sản phẩm
thuật.
- Chia sẻ được cảm nhận về nét đẹp của tranh chấm tính kiên trì, cẩn thận trong
sáng tạo nghệ thuật.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ tranh bằng các chấm màu
- Vẽ được bức tranh bằng cách chấm màu
- Chỉ ra được mật độ khác nhau của các chấm trong tranh trong sản phẩm
thuật.
- Chia sẻ được cảm nhận về nét đẹp của tranh chấm tính kiên trì, cẩn thận trong
sáng tạo mĩ thuật.
2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các
nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số duy về tranh chấm màu
trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm thuật về các thể loại tranh chấm màu trang trí
theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.

Mô tả nội dung:


GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4
(Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN
Bài 2: TRANH CHẤM MÀU
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách vẽ tranh bằng các chấm màu.
- Vẽ được bức tranh bằng các chấm màu.
- Chỉ ra được mật độ khác nhau của các chấm trong tranh và trong sản phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được cảm nhận về nét đẹp của tranh chấm và tính kiên trì, cẩn thận trong sáng tạo nghệ thuật.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ tranh bằng các chấm màu
- Vẽ được bức tranh bằng cách chấm màu
- Chỉ ra được mật độ khác nhau của các chấm trong tranh và trong sản phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được cảm nhận về nét đẹp của tranh chấm và tính kiên trì, cẩn thận trong sáng tạo mĩ thuật. 2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh chấm màu trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh chấm màu có trang trí
theo nhiều hình thức khác nhau. 3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các bức tranh chấm màu có trong các
bức ảnh thế giới tự nhiên.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản
phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.

* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá các hình thức chấm màu.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Nêu được cách vẽ tranh bằng các chấm - HS cảm nhận, ghi nhớ. màu.
- Vẽ được bức tranh bằng các chấm màu. * Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình trong - HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật
SGK Mĩ thuật 4, hình minh họa do GV 4,
chuẩn bị và trải nghiệm với các hình thức chấm màu.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 30 - HS quan sát hình ở trang 30 trong
trong SGK Mĩ thuật 4, minh họa do GV SGK Mĩ thuật 4, minh họa do GV chuẩn chuẩn bị. bị.
- Nêu câu hỏi gợi mở để HS chỉ ra các - HS chỉ ra các hình thức chấm màu.
hình thức chấm màu: chấm to – nhỏ,
chấm màu – thưa, chấm sen kẽ.
- Tổ chức cho HS trải nghiệm với các - HS phát huy lĩnh hội. hình thức chấm màu. * Câu hỏi gợi mở.
+ Có bao nhiêu hình thức chấm màu thể + HS trả lời câu hỏi. hiện ở hình minh họa.
+ Em sẽ chấm kết hợp màu như thế nào + HS trả lời.
để tạo được màu thứ cấp là cam, xanh lục, tím?
+ Em cón biết cách chấm màu nàu + HS trả lời. khác…?
* GV chốt:
Vậy là chúng ta đã biết cách - HS lắng nghe, ghi nhớ.
khám phá các hình thức chấm màu ở hoạt động 1.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.

* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ tranh chấm màu.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh họa - HS tìm hiểu và ghi nhớ.
trong SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và ghi
nhớ các bước vẽ tranh chấm màu.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa ở - HS quan sát hình minh họa ở trang 31
trang 31 trong SGK Mĩ thuật 4,
trong SGK Mĩ thuật 4,
- Nêu câu hỏi gợi mở để HS thảo luận - HS thảo luận và chỉ ra các bước vẽ
và chỉ ra các bước vẽ tranh với các tranh với các chấm màu. chấm màu. * Câu hỏi gợi mở.
+ Để vẽ tranh chấm màu thì cần bao + HS trả lời câu hỏi. nhiêu bước?
+ Nêu các bước vẽ tranh chấm màu?
+ HS trả lời.
+ Chấm màu tạo hình có cảnh vật được + HS trả lời.
thực hiện ở bước nào…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Vẽ bằng cách chấm màu có thể tạo - HS ghi nhớ.
được hình, đậm nhạt và hòa sắc trong tranh.
* GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách - HS lắng nghe, ghi nhớ.
tìm hiểu và ghi nhớ các bước vẽ tranh
chấm màu ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau. - HS ghi nhớ.
V. HỒ SƠ DẠY HỌC (Đính kèm các phiếu học tập/bảng kiểm....) Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………….


zalo Nhắn tin Zalo