GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN
Bài 4: MÔ HÌNH KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách sắp xếp các hình cắt tạo không gian cho mô hình sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa.
- Chỉ ra được cách sắp xếp khoảng cách vị trí hình khối tạo không gian trong sản phẩm mĩ thuật
- Chia sẻ được ý nghĩa của việc bảo vệ động vật quý hiếm và thiên nhiên trong cuộc sống.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách sắp xếp các hình cắt tạo không gian cho mô hình sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa.
- Chỉ ra được cách sắp xếp khoảng cách vị trí hình khối tạo không gian trong sản phẩm mĩ thuật
- Chia sẻ được ý nghĩa của việc bảo vệ động vật quý hiếm và thiên nhiên trong cuộc sống. 2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực
hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về mô hình bảo
tồn thiên nhiên trong thế giới tự nhiên.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại mô hình có trang trí
và hình tượng trong thế giới tự nhiên theo nhiều hình thức khác nhau. 3. Phẩm chất. 1
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các mô hình có trang trí bằng cách.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh,
sản phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá môi trường sống của động vật hoang dã.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Nêu được cách sắp xếp các hình cắt - HS cảm nhận, ghi nhớ.
tạo không gian cho mô hình sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa. * Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình trong - HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật
SGK Mĩ thuật 4, thảo luận và chia sẻ 4, thảo luận và chia sẻ.
về môi trường sống của các loài động
vật hoang dã và cảnh vật ở môi trường đó.
* Gợi ý cách tổ chức.
- HS quan sát hình ở trang 38 trong
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 38 SGK Mĩ thuật 4, và hình ảnh về các
trong SGK Mĩ thuật 4, và hình ảnh về khu bảo tồn thiên nhiên.
các khu bảo tồn thiên nhiên do GV chuẩn bị. - HS trả lời câu hỏi.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS chia sẻ về 2
môi trường sống của các động vật
hoang dã và cảnh vật có ở môi trường - HS phát huy lĩnh hội. sống đó.
- Khuyến khích HS chia sẻ những điều
mà các em biết về cuộc sống của các loài động vật hoang dã.
+ HS trả lời câu hỏi. * Câu hỏi gợi mở.
+ Các loài động vật hoang dã thường + HS trả lời.
sinh sống trong môi trường nào?
+ Cảnh vật ở môi trường sống đó + HS trả lời. thường có những gì?
+ Em còn biết những địa điểm nào
khác là môi trường sống động vật - HS lắng nghe, ghi nhớ. hoang dã…?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết
cách nêu được cách sắp xếp các hình
cắt tạo không gian cho mô hình sản
phẩm mĩ thuật, tạo được mô hình khu
bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa ở hoạt động 1.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo mô hình khu bảo tồn thiên nhiên từ giấy bìa.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh - HS tìm hiểu và ghi nhớ.
họa trong SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và
chỉ ra các bước tạo mô hình khu bảo
tồn thiên nhiên từ giấy bìa.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 39 - HS quan sát hình. trong SGK Mĩ thuật 4,
- Nêu câu hỏi gợi mở để HS thảo luận - HS thảo luận.
và chỉ ra các bước tạo mô hình khu bảo
tồn thiên nhiên từ giấy bìa.
- Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các - HS nhắc lại và ghi nhớ. 3
bước tạo mô hình khu bảo tồn thiên nhiên từ giấy bìa. * Câu hỏi gợi mở.
+ Nêu các bước tạo mô hình khu bảo + HS trả lời câu hỏi. tồn thiên nhiên.
+ Vẽ và cắt hình các cảnh vật trong + HS trả lời.
khu bảo tồn được thực hiện ở bước nào? + HS trả lời.
+ Bước tiếp theo sau khi sắp xếp các cảnh vật là gì…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ. - HS lắng nghe, ghi nhớ.
- Sắp xếp hình cảnh vật theo các lớp
xa, gần trong một không gian nhất định
có thể tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên. - HS ghi nhớ.
* GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách
tìm hiểu và chỉ ra các bước tạo mô
hình khu bảo tồn thiên nhiên từ giấy bìa ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò. - HS ghi nhớ. - HS chuẩn bị tiết sau. Bổ sung:
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… 4
Giáo án Chủ đề Thế giới tự nhiên Bài 4 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo: Mô hình khu bảo tồn thiên nhiên
374
187 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(374 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN
Bài 4: MÔ HÌNH KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách sắp xếp các hình cắt tạo không gian cho mô hình sản phẩm
mĩ thuật.
- Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa.
- Chỉ ra được cách sắp xếp khoảng cách vị trí hình khối tạo không gian trong
sản phẩm mĩ thuật
- Chia sẻ được ý nghĩa của việc bảo vệ động vật quý hiếm và thiên nhiên
trong cuộc sống.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách sắp xếp các hình cắt tạo không gian cho mô hình sản phẩm
mĩ thuật.
- Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa.
- Chỉ ra được cách sắp xếp khoảng cách vị trí hình khối tạo không gian trong
sản phẩm mĩ thuật
- Chia sẻ được ý nghĩa của việc bảo vệ động vật quý hiếm và thiên nhiên
trong cuộc sống.
2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực
hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về mô hình bảo
tồn thiên nhiên trong thế giới tự nhiên.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại mô hình có trang trí
và hình tượng trong thế giới tự nhiên theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các mô hình có trang trí bằng
cách.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh,
sản phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá môi trường sống của động vật hoang dã.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Nêu được cách sắp xếp các hình cắt
tạo không gian cho mô hình sản phẩm
mĩ thuật.
- Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên
nhiên bằng giấy bìa.
* Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình trong
SGK Mĩ thuật 4, thảo luận và chia sẻ
về môi trường sống của các loài động
vật hoang dã và cảnh vật ở môi trường
đó.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 38
trong SGK Mĩ thuật 4, và hình ảnh về
các khu bảo tồn thiên nhiên do GV
chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS chia sẻ về
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ.
- HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật
4, thảo luận và chia sẻ.
- HS quan sát hình ở trang 38 trong
SGK Mĩ thuật 4, và hình ảnh về các
khu bảo tồn thiên nhiên.
- HS trả lời câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
môi trường sống của các động vật
hoang dã và cảnh vật có ở môi trường
sống đó.
- Khuyến khích HS chia sẻ những điều
mà các em biết về cuộc sống của các
loài động vật hoang dã.
* Câu hỏi gợi mở.
+ Các loài động vật hoang dã thường
sinh sống trong môi trường nào?
+ Cảnh vật ở môi trường sống đó
thường có những gì?
+ Em còn biết những địa điểm nào
khác là môi trường sống động vật
hoang dã…?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết
cách nêu được cách sắp xếp các hình
cắt tạo không gian cho mô hình sản
phẩm mĩ thuật, tạo được mô hình khu
bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa ở
hoạt động 1.
- HS phát huy lĩnh hội.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo mô hình khu bảo tồn thiên nhiên từ giấy
bìa.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh
họa trong SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và
chỉ ra các bước tạo mô hình khu bảo
tồn thiên nhiên từ giấy bìa.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 39
trong SGK Mĩ thuật 4,
- Nêu câu hỏi gợi mở để HS thảo luận
và chỉ ra các bước tạo mô hình khu bảo
tồn thiên nhiên từ giấy bìa.
- Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các
- HS tìm hiểu và ghi nhớ.
- HS quan sát hình.
- HS thảo luận.
- HS nhắc lại và ghi nhớ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
3
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bước tạo mô hình khu bảo tồn thiên
nhiên từ giấy bìa.
* Câu hỏi gợi mở.
+ Nêu các bước tạo mô hình khu bảo
tồn thiên nhiên.
+ Vẽ và cắt hình các cảnh vật trong
khu bảo tồn được thực hiện ở bước
nào?
+ Bước tiếp theo sau khi sắp xếp các
cảnh vật là gì…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Sắp xếp hình cảnh vật theo các lớp
xa, gần trong một không gian nhất định
có thể tạo được mô hình khu bảo tồn
thiên nhiên.
* GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách
tìm hiểu và chỉ ra các bước tạo mô
hình khu bảo tồn thiên nhiên từ giấy
bìa ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
Bổ sung:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
4
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 4. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN
Bài 4: MÔ HÌNH KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách sắp xếp các hình cắt tạo không gian cho mô hình sản phẩm
mĩ thuật.
- Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa.
- Chỉ ra được cách sắp xếp khoảng cách vị trí hình khối tạo không gian trong
sản phẩm mĩ thuật
- Chia sẻ được ý nghĩa của việc bảo vệ động vật quý hiếm và thiên nhiên
trong cuộc sống.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách sắp xếp các hình cắt tạo không gian cho mô hình sản phẩm
mĩ thuật.
- Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa.
- Chỉ ra được cách sắp xếp khoảng cách vị trí hình khối tạo không gian trong
sản phẩm mĩ thuật
- Chia sẻ được ý nghĩa của việc bảo vệ động vật quý hiếm và thiên nhiên
trong cuộc sống.
2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực
hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về mô hình bảo
tồn thiên nhiên trong thế giới tự nhiên.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại mô hình có trang trí
và hình tượng trong thế giới tự nhiên theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
5