GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
 Khối lớp 4.  GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
 Ngày giảng:……/……/……./20……   
Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN
Bài 4: MÔ HÌNH KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU:
 - Nêu được cách sắp xếp các hình cắt tạo không gian cho mô hình sản phẩm  mĩ thuật.
 - Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa.
 - Chỉ ra được cách sắp xếp khoảng cách vị trí hình khối tạo không gian trong  sản phẩm mĩ thuật 
 - Chia sẻ được ý nghĩa của việc bảo vệ động vật quý hiếm và thiên nhiên  trong cuộc sống.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
 - Nêu được cách sắp xếp các hình cắt tạo không gian cho mô hình sản phẩm  mĩ thuật.
 - Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa.
 - Chỉ ra được cách sắp xếp khoảng cách vị trí hình khối tạo không gian trong  sản phẩm mĩ thuật 
 - Chia sẻ được ý nghĩa của việc bảo vệ động vật quý hiếm và thiên nhiên  trong cuộc sống. 2. Năng lực.
 * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực 
hiện các nhiệm vụ học tập.
 * Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng  dụng vào thực tế.
 * Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về mô hình bảo 
tồn thiên nhiên trong thế giới tự nhiên. 
 - Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại mô hình có trang trí 
và hình tượng trong thế giới tự nhiên theo nhiều hình thức khác nhau. 3. Phẩm chất.   1
   
 - Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các mô hình có trang trí bằng  cách. 
 - Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
 - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
 - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
 2. Đối với học sinh.
 - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 - GV dẫn dắt vấn đề:  A. KHÁM PHÁ.
 - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, 
sản phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá môi trường sống của động vật hoang dã.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu. 
- Nêu được cách sắp xếp các hình cắt - HS cảm nhận, ghi nhớ.
tạo không gian cho mô hình sản phẩm  mĩ thuật.
- Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên  nhiên bằng giấy bìa. * Nhiệm vụ của GV. 
- Tổ chức cho HS quan sát hình trong - HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật 
SGK Mĩ thuật 4, thảo luận và chia sẻ 4, thảo luận và chia sẻ.
về môi trường sống của các loài động 
vật hoang dã và cảnh vật ở môi trường  đó.
* Gợi ý cách tổ chức.
- HS quan sát hình ở trang 38 trong 
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 38 SGK Mĩ thuật 4, và hình ảnh về các 
trong SGK Mĩ thuật 4, và hình ảnh về khu bảo tồn thiên nhiên.
các khu bảo tồn thiên nhiên do GV  chuẩn bị. - HS trả lời câu hỏi.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS chia sẻ về    2
   
môi trường sống của các động vật 
hoang dã và cảnh vật có ở môi trường - HS phát huy lĩnh hội. sống đó.
- Khuyến khích HS chia sẻ những điều 
mà các em biết về cuộc sống của các  loài động vật hoang dã.
+ HS trả lời câu hỏi. * Câu hỏi gợi mở.
+ Các loài động vật hoang dã thường + HS trả lời.
sinh sống trong môi trường nào?
+ Cảnh vật ở môi trường sống đó + HS trả lời. thường có những gì?
+ Em còn biết những địa điểm nào 
khác là môi trường sống động vật - HS lắng nghe, ghi nhớ. hoang dã…? 
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết 
cách nêu được cách sắp xếp các hình 
cắt tạo không gian cho mô hình sản 
phẩm mĩ thuật, tạo được mô hình khu 
bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa ở  hoạt động 1.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
 - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ  năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo mô hình khu bảo tồn thiên nhiên từ giấy  bìa.
 Hoạt động của giáo viên.
 Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV. 
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh - HS tìm hiểu và ghi nhớ.
họa trong SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và 
chỉ ra các bước tạo mô hình khu bảo 
tồn thiên nhiên từ giấy bìa.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 39 - HS quan sát hình. trong SGK Mĩ thuật 4,
- Nêu câu hỏi gợi mở để HS thảo luận - HS thảo luận.
và chỉ ra các bước tạo mô hình khu bảo 
tồn thiên nhiên từ giấy bìa.
- Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các - HS nhắc lại và ghi nhớ.   3
   
bước tạo mô hình khu bảo tồn thiên  nhiên từ giấy bìa. * Câu hỏi gợi mở.
+ Nêu các bước tạo mô hình khu bảo + HS trả lời câu hỏi. tồn thiên nhiên.
+ Vẽ và cắt hình các cảnh vật trong + HS trả lời.
khu bảo tồn được thực hiện ở bước  nào? + HS trả lời.
+ Bước tiếp theo sau khi sắp xếp các  cảnh vật là gì…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ. - HS lắng nghe, ghi nhớ.
- Sắp xếp hình cảnh vật theo các lớp 
xa, gần trong một không gian nhất định 
có thể tạo được mô hình khu bảo tồn  thiên nhiên. - HS ghi nhớ.
* GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách 
tìm hiểu và chỉ ra các bước tạo mô 
hình khu bảo tồn thiên nhiên từ giấy  bìa ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò. - HS ghi nhớ. - HS chuẩn bị tiết sau.  Bổ sung: 
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………     4
    
Giáo án Chủ đề Thế giới tự nhiên Bài 4 Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo: Mô hình khu bảo tồn thiên nhiên
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    637 
                                
                                
                                 319 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo.
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(637 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
 Khối lớp 4.  GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
 Ngày giảng:……/……/……./20…… 
Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN
Bài 4: MÔ HÌNH KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
    - Nêu được cách sắp xếp các hình cắt tạo không gian cho mô hình sản phẩm 
mĩ thuật.
 - Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa.
    - Chỉ ra được cách sắp xếp khoảng cách vị trí hình khối tạo không gian trong 
sản phẩm mĩ thuật 
     - Chia sẻ được ý nghĩa của việc bảo vệ động vật quý hiếm và thiên nhiên  
trong cuộc sống.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
    - Nêu được cách sắp xếp các hình cắt tạo không gian cho mô hình sản phẩm 
mĩ thuật.
 - Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa.
    - Chỉ ra được cách sắp xếp khoảng cách vị trí hình khối tạo không gian trong 
sản phẩm mĩ thuật 
     - Chia sẻ được ý nghĩa của việc bảo vệ động vật quý hiếm và thiên nhiên  
trong cuộc sống.
2. Năng lực.
    * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực 
hiện các nhiệm vụ học tập.
   * Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng 
dụng vào thực tế.
    * Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về mô hình bảo 
tồn thiên nhiên trong thế giới tự nhiên. 
       - Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại mô hình có trang trí 
và hình tượng trong thế giới tự nhiên theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
      - Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các mô hình có trang trí bằng  
cách. 
 - Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
 - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
 - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
 2. Đối với học sinh.
 - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 - GV dẫn dắt vấn đề: 
A. KHÁM PHÁ.
 - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, 
sản phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá môi trường sống của động vật hoang dã.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu. 
- Nêu được cách sắp xếp các hình cắt 
tạo không gian cho mô hình sản phẩm 
mĩ thuật.
- Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên 
nhiên bằng giấy bìa.
* Nhiệm vụ của GV. 
- Tổ chức cho HS quan sát hình trong 
SGK  Mĩ thuật 4, thảo luận và chia sẻ 
về môi trường sống của các loài động 
vật hoang dã và cảnh vật ở môi trường 
đó.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 38 
trong SGK Mĩ thuật 4, và hình ảnh về 
các   khu   bảo   tồn   thiên   nhiên   do   GV 
chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS chia sẻ về 
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ.
- HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật 
4, thảo luận và chia sẻ.
- HS  quan sát hình ở trang  38 trong 
SGK  Mĩ thuật 4,  và hình ảnh về các 
khu bảo tồn thiên nhiên.
- HS trả lời câu hỏi.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
môi   trường   sống   của   các   động   vật 
hoang dã và cảnh vật có ở môi trường 
sống đó.
- Khuyến khích HS chia sẻ những điều 
mà các em biết về cuộc sống của các 
loài động vật hoang dã.
* Câu hỏi gợi mở.
+ Các loài động vật hoang dã thường 
sinh sống trong môi trường nào?
+   Cảnh   vật   ở   môi   trường   sống   đó 
thường có những gì?
+   Em   còn   biết   những   địa   điểm   nào 
khác   là   môi   trường   sống   động   vật 
hoang dã…? 
* GV chốt:  Vậy là chúng ta  đã biết 
cách nêu được cách sắp xếp các hình 
cắt tạo không  gian  cho mô hình sản 
phẩm mĩ thuật, tạo được mô hình khu 
bảo tồn thiên nhiên bằng  giấy   bìa   ở 
hoạt động 1.
- HS phát huy lĩnh hội.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
      - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ 
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo mô hình khu bảo tồn thiên nhiên từ giấy 
bìa.
 Hoạt động của giáo viên.  Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV. 
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh 
họa trong SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và 
chỉ ra các bước tạo mô hình khu bảo 
tồn thiên nhiên từ giấy bìa.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 39 
trong SGK Mĩ thuật 4,
- Nêu câu hỏi gợi mở để HS thảo luận 
và chỉ ra các bước tạo mô hình khu bảo 
tồn thiên nhiên từ giấy bìa.
- Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các 
- HS tìm hiểu và ghi nhớ.
- HS quan sát hình.
- HS thảo luận.
- HS nhắc lại và ghi nhớ.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
3

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bước tạo mô hình khu bảo tồn thiên 
nhiên từ giấy bìa.
* Câu hỏi gợi mở.
+ Nêu các bước tạo mô hình khu bảo 
tồn thiên nhiên.
+ Vẽ và cắt hình các cảnh vật trong 
khu   bảo   tồn   được   thực   hiện   ở   bước 
nào?
+ Bước tiếp theo sau khi sắp xếp các 
cảnh vật là gì…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Sắp xếp hình cảnh vật theo các lớp 
xa, gần trong một không gian nhất định 
có thể tạo được mô hình khu bảo tồn 
thiên nhiên.
* GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách 
tìm  hiểu   và  chỉ   ra  các   bước  tạo   mô 
hình khu bảo tồn thiên nhiên từ giấy 
bìa ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
 Bổ sung: 
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
4

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
 Khối lớp 4.  GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
 Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
 Ngày giảng:……/……/……./20…… 
Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN
Bài 4: MÔ HÌNH KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
    - Nêu được cách sắp xếp các hình cắt tạo không gian cho mô hình sản phẩm 
mĩ thuật.
 - Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa.
    - Chỉ ra được cách sắp xếp khoảng cách vị trí hình khối tạo không gian trong 
sản phẩm mĩ thuật 
     - Chia sẻ được ý nghĩa của việc bảo vệ động vật quý hiếm và thiên nhiên  
trong cuộc sống.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
    - Nêu được cách sắp xếp các hình cắt tạo không gian cho mô hình sản phẩm 
mĩ thuật.
 - Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa.
    - Chỉ ra được cách sắp xếp khoảng cách vị trí hình khối tạo không gian trong 
sản phẩm mĩ thuật 
     - Chia sẻ được ý nghĩa của việc bảo vệ động vật quý hiếm và thiên nhiên  
trong cuộc sống.
2. Năng lực.
    * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực 
hiện các nhiệm vụ học tập.
   * Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng 
dụng vào thực tế.
    * Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về mô hình bảo 
tồn thiên nhiên trong thế giới tự nhiên. 
       - Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại mô hình có trang trí 
và hình tượng trong thế giới tự nhiên theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
 Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
5
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        