Giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Bài Dự án: Thiết kế sản phẩm đơn giản (Kết nối tri thức)

523 262 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 10 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(523 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)







!!"#$%&'()*+(,+-.&/)012&3*.&
-4'5678698:;
*"1<=(*>? @*)A=
B",C
 !"#$%&"'%$#$#(%) *%$#$+,-%.+ /-
!"/DEFGHIJ
2.1. Phẩm chất
01%2+"%3"%2+%"4%5+%"4"6%%78%"
0"%%9+%:%!""%%%6+ *%8"%9%9+";5

2.2 . Năng lực chung
08"%;8%"%5+#%-<=>""?9)?@)5 *%8"%9)"7)";5

0=5$%!"% ,%6+5 45%?) *A+%*)B%"
2.3 Năng lực công nghệ
1KLLMN';7O!75OP7P

0%%&""C%9%%9D '-@)$D 'BE#(%)4"C%9
0=5$"C%9<B"#$@)-%""?
0<F"C%9%*%9 !"GH4-%#(%)""B-I4
/ J
0K%"C%9< 'L)D-%4 %""-%
**"()*+( Q#RS)A=T@)A=U*V?"
B"(W
0MN%
0O"%"BP"%A4.4%"""?
!")K
0<"%#%54"%?9)?@)5
0Q%$)%"
***"/)X2&3/)%/#RS)A=
<F%/%% ,%6+4--4 +%
T*"(*+&(YZ&)#RS)A=
B"[W\F!F]
!",E^'_`
5"(Ea
)bR(c&3B')Nde\fJD5PF]
g h\B'=Ni'=#%5%"%R%*)B$";5<'%8"
F)J)"%)"7)""%";5SH T5%/
%5H95+OUV<L" T%D '%$)""%H%')/4=5%9+
-@)$D '"%<%C@)5% ,%6+A+-%B$":
):4"5%J%%"%%
g h\!'(Ji'
1KLLMN';7O!75OP7P

0<%-?) *%%9""D '%8"$%W"?85"%"%; '";58
!" 'L)D<=>0%%?%6+ *<8"%%6+XY $Z<4?85
"%"[+,D '"7-@)$
0<%%?%6+?5%"%%6+""%C"%S *95 
??"\: 9%4]+5?4-%4H?@)5 $%$#$#(%)%8"
%98^
g h\5' DNDNNj'
0=<"[LS8%:%D"")"%N % %2?8"<4
%-%.+
0=+<#%" &%L_4B)
g h\O',jjW'0=%L_4UVB
)bR(c&3!'UjFk_NdJfJDOPF]
g h\B'=Ni'gk=%U4"%&""%<%-?)%6+ *
?#$%"%%8"%98%%-"C%9+4""%%&"% ,%6+45
`";5X%%%6+
g h\!'(Ji'
0<%8"%98%]@)A%%$#$#(%)%R,)%6+"75 
6G4%U4 %";5=I !"*#%5?%"a%R,)
%6+"6%*8%"&)4#%-?+-%.+4%F%9+-%.+%A"6%*
?+%%"
0<%-?) *%:%D#$%"%%8"%9?B-#$%"%%8"%98
0=%U4%]b4%c!<$)"7%$
g h\5' DNDNNj'
0<$%%%8"%98+,%7?4+,%7H%
d%"&)@)5 *?+bD '4A+-%
dI%"GH4?B-I#(%)";5-%.+
d+)+U)";5-%.+
1KLLMN';7O!75OP7P

0O[%F4 %-"-$%%9-%.+
0<%%9-%.+%%#N4
g h\O',jjW'e= %4%L_4"%).#$%&"
*"&efEa'
f%"&)4A+%')'""?)J"4""%/%4%$BT?""
g"6%T4"""%3:%"%%_";5"%%
hK'L)D"")"%N";5-%.+?"" /-X"54%J4$
#%5%%"%%%#N"%%"4?9)4"C)D?"4)"%)."%D
?!
YK'L)D4 %?85"%-%?""a%%9-%"%-
%.+?""
i-%.++U)85-%-%.+?"" g?85"%
Z%F%9+-%.+?""+U)4 %+&" , &"")"%N W
5B5 7)";5-%.+
j%9-%.+
kl"%9)'-%.+%$#$
)bR(c&35' DNDN_lJfJD5PF]
g h\B'=Ni'="%%"%B"%C@)5Q]4A%
"%$)Qm]Q4%F%9+
g h\!'(Ji'1"%6+%8"%9%9+%9+%])"7)";5
=
g h\5' DNDNNj'
d= 9""%6+B"
d1"%6+#%"%]b4%L_B)
g h\O',jjW'= %#$@)-";5<4"%: #$%&"
"6?@)5
**" DNDNmFG
1KLLMN';7O!75OP7P

Q]4B"Qm]Q4B-I4]4-%.+%W")+U)4%#N8

)bR(c&3O'DDfJD!;F]
g h\B'=Ni'=)"7)""%6+ %8"%%5)
g h\!'(Ji'1"%6+%8"%9)"7)";5
g h\5' DNDNNj'>%C
g h\O',jjW'=%!""%$) %4"CB:#$@)-X
%6+)/4#%]%H45-"%""%6+4%%8":V";5""
%6+
*T"([(YXn&3o%=&)p&q?S=%=)T@()r*3*s&-bR&,) #
()tbS>?=u?
1KLLMN';7O!75OP7P

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 22. DỰ ÁN: THIẾT KẾ SẢN PHẨM ĐƠN GIẢN
Số tiết: 3 (tiết 68 + 69 + 70)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Vận dụng được kiến thức về thiết kế kĩ thuật để thiết kế một sản phẩm đơn giản
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ


- Nhận thức công nghệ: phát hiện vấn đề và giải quyết vấn đề bằng kĩ thuật, công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Thể hiện được ý tưởng, giải pháp kĩ thuật dưới dạng các bản vẽ, sơ đồ.
- Đánh giá công nghệ: Sáng tạo trong đề xuất giải pháp, đánh giá các giải pháp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ: không 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: Hoạt động giới thiệu dự án (35 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV khai thác những hiểu biết của HS về thực trạng
sử dụng nguồn tài nguyên nước ngọt và nhu cầu nước sạch của người dân ở địa phương
hay ở Việt Nam. Dẫn dắt HS xác định vấn đề thiếu nước sạch ở nhiều nơi, Giao nhiệm
vụ giải quyết vấn đề cho HS thông qua hoạt động nhóm: Tìm giải pháp biến nước sống
suối, nước ao hồ thành nước sinh hoạt.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:


- HS thảo luận để phát hiện các vấn đề trong thực tế hoặc lựa chọn chủ đề của dự án
được đề xuất trong SGK. - Thành lập nhóm: nên để HS tự chọn nhóm từ 3 đến 5 HS, lựa
chọn cùng một vấn đề cần giải quyết.
- HS thành lập nhóm và lập danh sách nhóm với các thông tin cá nhân để tiện trao đổi và
liên lạc (số điện thoại, email, giờ rảnh, sở trường liên quan đến thiết kế kĩ thuật và thực hiện dự án).
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- GV và HS cùng xây dựng và thống nhất các tiêu chí đánh giá: đánh giá năng lực HS, đánh giá sản phẩm
- GV mời HS khác đứng dậy nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: - GV nhận xét, dẫn dắt vào bài.
HOẠT ĐỘNG 2: Lập kế hoạch và thực hiện dự án (45 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: - GV hướng dẫn, tổ chức cho HS thảo luận nhóm để
lập kế hoạch thực hiện dự án như: phản công nhiệm vụ, cách thức hoạt động nhóm, vai
trò của từng thành viên trong nhóm.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS thực hiện dự án theo quy trình thiết kế kĩ thuật. Những nội dung nhóm cần trao đổi
và góp ý, hướng dẫn, đánh giá của GV sẽ được triển khai tại lớp học; những nội dung
nhóm có thể tự nghiên cứu, khảo sát và làm sản phẩm, thử nghiệm sản phẩm thì có thể
làm tại nhà và ngoài giờ học.
- HS thảo luận để thống nhất kế hoạch thực hiện và lập bản kế hoạch thực hiện dự án.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- HS tiến hành thực hiện dự án: một phần tại lớp, một phần ở nhà:
+ Nghiên cứu tổng quan để làm rõ vấn đề, tìm giải pháp
+ Vẽ phác ý tưởng, lập bản vẽ kĩ thuật của sản phẩm.
+ Làm nguyên mẫu của sản phẩm.


- Dùng thử, đánh giải cải tiến và hoàn thiện sản phẩm.
- HS hoàn thiện sản phẩm và ghi nhật kí,
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
I. Nội dung tiến trình:
1. Nghiên cứu, tìm hiều về các loại nguồn nước, các phương pháp, thiết bị lọc nước
đã có trên thị trường, các chỉ số giới hạn cho phép của nước sinh hoạt
2. Đề xuất các tiêu chí của sản phẩm lọc nước đơn giản từ nước ao, hồ, giếng
khoan thành nước sinh hoạt như kích thước, vật liệu, công suất lọc, tiêu chuẩn chất lượng....
3. Đề xuất, đánh giá và lựa chọn giải pháp lọc nước; hoàn thiện giải pháp cho sản phẩm lọc nước.
4. Tạo sản phẩm mẫu dựa trên giải pháp sản phẩm lọc nước đã lựa chọn.
5. Thử nghiệm sản phẩm lọc nước mẫu, đánh giá mức độ đáp ứng các tiêu chí đặt
ra ban đầu của sản phẩm. 6. Hoàn thiện sản phẩm.
7. Báo cáo và giới thiệu về sản phẩm thiết kế.
HOẠT ĐỘNG 3: Báo cáo kết quả thực hiện dự án (35 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh báo cáo thông qua Poster, trình
chiếu Power Point, thử nghiệm.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Các nhóm thực hiện nhiệm nhiệm vụ theo yêu cầu của GV.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi đại diện các nhóm báo cáo
+ Các nhóm khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan.
II. Báo cáo sản phẩm


zalo Nhắn tin Zalo