Giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Bài Ôn tập giữa kì 1 (Kết nối tri thức)

363 182 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 10 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(363 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)





Ôn tập giữa kì 1
Số tiết: 1 (tiết 17)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
 !"#$%&'(#)
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
*#+,#-#+,#.#/,#.0##12#
*##),# #3###0,%4#2#)#),5/

2.2 . Năng lực chung
*2#2##/,!#6789:);:<;/%4#2#);1;
/
*8/"#3#%=#0,/%./#:;>%4?,#4;@#
2.3 Năng lực công nghệ
*8/"(#)7@!"<;6#>:
*7A5(#)B>5!"#$%46:C;#D(>
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
*EF#
*G55#>@H#?.I.#:
2. Học liệu
*7#!#/.#:);:<;/
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*J#";#>
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
7A5#&##%=#0,.66.%,#
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 8B;1;##0,K!"#$%L
##&M
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 7#/,!#6789.#:!"#$%46:
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ 8B76:
N7!##>OP.@;
- Bước 4: Kết luận, nhận định: 8B%#!"<;6/7.&Q%0R
K7@#,
I. Hệ thống kiến thức
*(#)% 
N9#<;'!#/#.!S#;>.(#)
N(#)2#.OL#=
*)# !S#;>
N9#),
NT;H
*(#)#@"
N(#):S#2:;)!,U&!#F
N(#):S#2%)U%)A
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*E= (#),
N9#<;
NE= (#)
*V#(#)
N9#<;
NV#(#)6#I,(#)
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 8B###6:,= C;#D(>
C;WTF55#4'%=F#2.;2/(#)% 2
#.OL#=#,/%?#.=%X&Y,%/#
 Z
C;[
/\;/?#[]O%^#%1;.%1;//,=,+C,Z
@\;/?#[_O%^#%1;.%1;//@:Z
C;`;/,= :S#2A5(#)`GZ
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 7/%a%(##)@>
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
N8B,= ##:#b/@
Na%(!##Yc.#>OP@;
- Bước 4: Kết luận, nhận định: 8B%#!"<;6/7.# %!"
#$0:<;/
C;W
*BF5'%=F#2,0#4,;/K,:Y):3,!#(
1#6,T(%">A/#.OY(#)HCd
#;4,!#(1OY./,Y/:K%a!#;# H#Yc/
#.%6,@6/>2
*BF5'%=;2,OL#=e%L%/Q##(5#%1;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. Ôn tập giữa kì 1
Số tiết: 1 (tiết 17)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Củng cố kiến thức đại cương về công nghệ.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.

- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức đã học trong chương I.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Công nghệ và đời sống:
+ Khái quát về khoa học, kĩ thuật, công nghệ
+ Công nghệ với tự nhiên, con người và xã hội - Hệ thống kĩ thuật + Khái niệm + Cấu trúc - Công nghệ phổ biến:
+ Công nghệ trong lĩnh vực luyện kim – cơ khí
+ Công nghệ trong lĩnh vực điện – điện tử


- Một số công nghệ mới: + Khái quát + Một số công nghệ - Đánh giá công nghệ: + Khái quát
+ Đánh giá công nghệ và sản phẩm công nghệ
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
Câu 1. Lấy các ví dụ cụ thể về tác động tích cực, tiêu cực của công nghệ đối với tự
nhiên, con người và xã hội trong phạm vi gia đình, cộng đồng nơi em đang sinh sống? Câu 2.
a. Quan sát Hình 2.5 xác định đầu vào, đầu ra của một máy tăng âm?
b. Quan sát Hình 2.6 xác định đầu vào, đầu ra của bàn là?
Câu 3. Nêu tên của một số lĩnh vực sử dụng công nghệ in 3D?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan. Câu 1.
- Ví dụ về tác động tích cực: mọi người có thể mua sắm online tiện lợi mà không
cần phải mất công đến tận cửa hàng, xe công nghệ giúp người dân dễ dàng di
chuyển mà không cần xe riêng, camera lắp đặt tại các khu phố giúp theo dõi an
ninh, đảm bảo an toàn trật tự...
- Ví dụ về tác động tiêu cực: mạng xã hội đã và đang trở thành công cụ hàng đầu


zalo Nhắn tin Zalo