Giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Bài Ôn tập học kì 1 (Kết nối tri thức)

690 345 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 10 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(690 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường: …………….
Tổ: ……………….
Họ và tên giáo viên: …………
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Ôn tập kì 1
Số tiết: 1 (tiết 32)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
Củng cố kiến thức đại cương về công nghệ và vẽ kĩ thuật.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của
giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu
của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
- Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức đã
học trong chương I, II.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Công nghệ và đời sống:
+ Khái quát về khoa học, kĩ thuật, công nghệ
+ Công nghệ với tự nhiên, con người và xã hội
- Hệ thống kĩ thuật
+ Khái niệm
+ Cấu trúc
- Công nghệ phổ biến:
+ Công nghệ trong lĩnh vực luyện kim – cơ khí
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Công nghệ trong lĩnh vực điện – điện tử
- Một số công nghệ mới:
+ Khái quát
+ Một số công nghệ
- Đánh giá công nghệ:
+ Khái quát
+ Đánh giá công nghệ và sản phẩm công nghệ
- Cách mạng công nghiệp
+ Khái quát
+ Các cuộc cách mạng công nghiệp
- Ngành nghề kĩ thuật, công nghệ
+ Khái quát
+ Một số ngành nghề kĩ thuật, công nghệ
+ Thị trường lao động ngành nghề kĩ thuật, công nghệ
- Tiêu chuẩn trình bày bẻn vẽ kĩ thuật
- Hình biểu diễn trên bản vẽ kĩ thuật
+ Hình chiếu vuông góc
+ Hình cắt và mặt cắt
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
Câu 1: Tóm tắt các thông tin về yêu cầu của các ngành nghề thuộc lĩnh vực cơ khí.
Hãy đánh giá mức độ đáp ứng của bản thân với yêu cầu đó trên các phương diện
năng lực, sở thích, các tính và giá trị nghề nghiệp.
Câu 2: Tóm tắt các thông tin về yêu cầu của các ngành nghề thuộc lĩnh vực điện,
điện tử và viễn thông. Hãy đánh giá mức độ đáp ứng của bản thân với yêu cầu đó
trên các phương diện năng lực, sở thích, cá tính và giá trị nghề nghiệp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 3. Cho mô hình ba chiều của các vật mẫu (Hình 9.17). Lập bản vẽ kĩ thuật
gồm 3 hình chiếu vuông góc của các vật thể đó.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến
thức có liên quan.
Câu 1.
Để làm việc trong ngành cơ khí, người lao động phải:
- Biết sử dụng, vận hành các loại dụng cụ, thiết bị; biết độc bản vẽ, phân tích yêu
cầu kĩ thuật, lập trình công nghệ và chế tạo, lắp ráp, sửa chữa các loại đồ gá, khuôn
mẫu, máy móc, thiết bị.
- Biết phân tích, giải quyết những vấn đề về kĩ thuật chuyên môn.
- Biết sử dụng các phần mềm phục vụ thiết kế, mô phỏng và chế tạo.
- Tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn.
- Có óc sáng tạo, tư duy nhanh nhạy.
Ngoài ra, người lao động cần sức khỏe tốt, cẩn thận, kiên trì; yêu thích công
việc, đam mê máy móc và kĩ thuật; có tinh thần hợp tác tốt, khả năng làm việc theo
nhóm và chịu được áp lực công việc cao; phản ứng nhanh nhạy để xử tình huống
trong quá trình lao động; tuân thủ tuyệt đối an toàn lao động...
Câu 2. Để làm việc trong ngành điện tử viễn thông, người lao động cần:
- Có hiểu biết về các thiết bị điện, biết điều khiển bộ thiết bị lập trình điện tử trong
sản xuất công nghiệp
- Biết thiết kế hệ thống đa phương tiện, phát thanh truyền hình, sử dụng các thiết bị
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đo kiểm, lắp ráp mạch điện, điện tử
- Phân tích, giải quyết những vấn đề kĩ thuật chuyên môn
- Sử dụng các phần mềm phục vụ thiết kế, mô phỏng
- Tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn
- Có óc sáng tạo, tư duy nhanh nhạy
- Cần có sức khỏe tốt, cẩn thận, tỉ mỉ; bình tĩnh, phản ứng nhanh nhạy, sáng tạo
- Tuân thủ tuyệt đối an toàn lao động...
Câu 3.
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG TÌM TÒI, GIAO BÀI VỀ NHÀ (3 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh ôn tập chuẩn bị cho tiết
kiểm tra giữa học kì 1.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Cá nhân thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Không
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. Ôn tập kì 1
Số tiết: 1 (tiết 32)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Củng cố kiến thức đại cương về công nghệ và vẽ kĩ thuật.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.

- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức đã học trong chương I, II.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Công nghệ và đời sống:
+ Khái quát về khoa học, kĩ thuật, công nghệ
+ Công nghệ với tự nhiên, con người và xã hội - Hệ thống kĩ thuật + Khái niệm + Cấu trúc - Công nghệ phổ biến:
+ Công nghệ trong lĩnh vực luyện kim – cơ khí


+ Công nghệ trong lĩnh vực điện – điện tử
- Một số công nghệ mới: + Khái quát + Một số công nghệ - Đánh giá công nghệ: + Khái quát
+ Đánh giá công nghệ và sản phẩm công nghệ - Cách mạng công nghiệp + Khái quát
+ Các cuộc cách mạng công nghiệp
- Ngành nghề kĩ thuật, công nghệ + Khái quát
+ Một số ngành nghề kĩ thuật, công nghệ
+ Thị trường lao động ngành nghề kĩ thuật, công nghệ
- Tiêu chuẩn trình bày bẻn vẽ kĩ thuật
- Hình biểu diễn trên bản vẽ kĩ thuật + Hình chiếu vuông góc + Hình cắt và mặt cắt
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
Câu 1: Tóm tắt các thông tin về yêu cầu của các ngành nghề thuộc lĩnh vực cơ khí.
Hãy đánh giá mức độ đáp ứng của bản thân với yêu cầu đó trên các phương diện
năng lực, sở thích, các tính và giá trị nghề nghiệp.
Câu 2: Tóm tắt các thông tin về yêu cầu của các ngành nghề thuộc lĩnh vực điện,
điện tử và viễn thông. Hãy đánh giá mức độ đáp ứng của bản thân với yêu cầu đó
trên các phương diện năng lực, sở thích, cá tính và giá trị nghề nghiệp.


Câu 3. Cho mô hình ba chiều của các vật mẫu (Hình 9.17). Lập bản vẽ kĩ thuật
gồm 3 hình chiếu vuông góc của các vật thể đó.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan. Câu 1.
Để làm việc trong ngành cơ khí, người lao động phải:
- Biết sử dụng, vận hành các loại dụng cụ, thiết bị; biết độc bản vẽ, phân tích yêu
cầu kĩ thuật, lập trình công nghệ và chế tạo, lắp ráp, sửa chữa các loại đồ gá, khuôn
mẫu, máy móc, thiết bị.
- Biết phân tích, giải quyết những vấn đề về kĩ thuật chuyên môn.
- Biết sử dụng các phần mềm phục vụ thiết kế, mô phỏng và chế tạo.
- Tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn.
- Có óc sáng tạo, tư duy nhanh nhạy.
Ngoài ra, người lao động cần có sức khỏe tốt, cẩn thận, kiên trì; yêu thích công
việc, đam mê máy móc và kĩ thuật; có tinh thần hợp tác tốt, khả năng làm việc theo
nhóm và chịu được áp lực công việc cao; phản ứng nhanh nhạy để xử lí tình huống
trong quá trình lao động; tuân thủ tuyệt đối an toàn lao động...
Câu 2. Để làm việc trong ngành điện tử viễn thông, người lao động cần:
- Có hiểu biết về các thiết bị điện, biết điều khiển bộ thiết bị lập trình điện tử trong sản xuất công nghiệp
- Biết thiết kế hệ thống đa phương tiện, phát thanh truyền hình, sử dụng các thiết bị


zalo Nhắn tin Zalo