Giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Bài Ôn tập học kì 2 (Kết nối tri thức)

417 209 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 10 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(417 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường: …………….
Tổ: ……………….
Họ và tên giáo viên: …………
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Ôn tập học kì 1
Số tiết: 1 (tiết 66)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
Củng cố kiến thức phần thiết kế kĩ thuật.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của
giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu
của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
- Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức đã
học trong chương III.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Khái quát về thiết kế kĩ thuật
+ Hoạt động thiết kế kĩ thuật
+ Vai trò, ý nghĩa của thiết kế kĩ thuật
+ Nghề nghiệp và hoạt động thiết kế
- Quy trình thiết kế kĩ thuật
+ Khái quát về quy trình thiết kế kĩ thuật
+ Nội dung các bước thiết kế kĩ thuật
- Những yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế kĩ thuật
+ Các yếu tố về sản phẩm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Các yếu tố về nguồn lực
- Nguyên tắc thiết kế kĩ thuật
+ Các nguyên tắc tối ưu
+ Các nguyên tắc phát triển bền vững
- Phương pháp, phương tiện hỗ trợ thiết kế kĩ thuật
+ Một số phương pháp chung
+ Các phương tiện hỗ trợ
+ Áp dụng các phương pháp, phương tiện
- Dự án học tập
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
Câu 1: Quan sát Hình 19.4 và cho biết trong các cặp hình thực hiện cùng một động
tác động tác dưới đây, hình nào thể hiện tư thế sử dụng công cụ lao động thuận tiện
và thoải mái hơn?
Câu 2: Quan sát Hình 20.5, chỉ ra các sản phẩm thân thiện không thân thiện với
môi trường. Hãy giải thích cho sự lựa chọn của mình.
Câu 3. Trình bày các phương pháp và kĩ thuật chung hỗ trợ thiết kế kĩ thuật?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến
thức có liên quan.
Câu 1.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 2.
- Các sản phẩm thân thiện với môi trường là: 1, 3, 5, 6, 7. Vì các sản phẩm này
được làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường như giấy, gỗ,... và có thể tái sử
dụng.
- Các sản phẩm không thân thiện với môi trường là: 2, 4, 8, 9. Vì các sản phẩm này
được làm từ nhựa.
Câu 3. Các phương pháp và kĩ thuật chung hỗ trợ thiết kế kĩ thuật:
- Phương pháp động não
- Phương pháp sơ đồ tư duy
- Phương pháp điều tra
- Kĩ thuật đặt câu hỏi
- Phương pháp SCAMPER
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG TÌM TÒI, GIAO BÀI VỀ NHÀ (3 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh ôn tập chuẩn bị cho tiết
kiểm tra giữa học kì 1.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Cá nhân thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Không
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét về tiết học và rút kinh nghiệm.
IV. TỔ TRƯỞNG XÁC NHẬN QUY CÁCH VÀ THỜI GIAN SOẠN KHBD
THEO YÊU CẦU
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. Ôn tập học kì 1
Số tiết: 1 (tiết 66)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Củng cố kiến thức phần thiết kế kĩ thuật.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.

- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức đã học trong chương III.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Khái quát về thiết kế kĩ thuật
+ Hoạt động thiết kế kĩ thuật
+ Vai trò, ý nghĩa của thiết kế kĩ thuật
+ Nghề nghiệp và hoạt động thiết kế
- Quy trình thiết kế kĩ thuật
+ Khái quát về quy trình thiết kế kĩ thuật
+ Nội dung các bước thiết kế kĩ thuật
- Những yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế kĩ thuật
+ Các yếu tố về sản phẩm


+ Các yếu tố về nguồn lực
- Nguyên tắc thiết kế kĩ thuật + Các nguyên tắc tối ưu
+ Các nguyên tắc phát triển bền vững
- Phương pháp, phương tiện hỗ trợ thiết kế kĩ thuật
+ Một số phương pháp chung
+ Các phương tiện hỗ trợ
+ Áp dụng các phương pháp, phương tiện - Dự án học tập
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
Câu 1: Quan sát Hình 19.4 và cho biết trong các cặp hình thực hiện cùng một động
tác động tác dưới đây, hình nào thể hiện tư thế sử dụng công cụ lao động thuận tiện và thoải mái hơn?
Câu 2: Quan sát Hình 20.5, chỉ ra các sản phẩm thân thiện và không thân thiện với
môi trường. Hãy giải thích cho sự lựa chọn của mình.
Câu 3. Trình bày các phương pháp và kĩ thuật chung hỗ trợ thiết kế kĩ thuật?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan. Câu 1.

Câu 2.
- Các sản phẩm thân thiện với môi trường là: 1, 3, 5, 6, 7. Vì các sản phẩm này
được làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường như giấy, gỗ,... và có thể tái sử dụng.
- Các sản phẩm không thân thiện với môi trường là: 2, 4, 8, 9. Vì các sản phẩm này được làm từ nhựa.
Câu 3. Các phương pháp và kĩ thuật chung hỗ trợ thiết kế kĩ thuật: - Phương pháp động não
- Phương pháp sơ đồ tư duy - Phương pháp điều tra
- Kĩ thuật đặt câu hỏi - Phương pháp SCAMPER
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG TÌM TÒI, GIAO BÀI VỀ NHÀ (3 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh ôn tập chuẩn bị cho tiết kiểm tra giữa học kì 1.


zalo Nhắn tin Zalo