Ngày so n:…/…/… ạ Ngày d y:…/…/… ạ BÀI 6: CU C GI Ộ I C Ả U BÊN B Ứ BI Ờ N Ể (Tiết 25 – 30) I. M C TIÊU Ụ 1. M c đ ứ ộ, yêu c u c ầ n đ ầ t ạ - Chia sẻ đ c ượ v i ớ b n ạ về nh ng ữ đi u ề em th y ấ trong tranh; nêu đ c ượ ph ng ỏ đoán c a b ủ n thân v ả n ề i dung bài đ ộ
c qua tên bài và tranh minh h ọ a. ọ - Đ c ọ trôi ch y ả bài đ c, ọ ng t ắ nghỉ đúng d u
ấ câu, đúng logic ngữ nghĩa; hi u ể n i ộ dung bài đ c: ọ Thông qua vi c ệ tham gia m t ộ ho t ạ đ ng ộ gi i ả c u ứ con v t, ậ b n ả nhỏ bi t ế thể hi n ệ tinh th n ầ trách nhi m ệ c a ủ mình v i ớ các v n ấ đ ề v ề b o ả vệ môi tr ng ườ và b o ả vệ đ ng ộ v t ậ hoang dã; bi t ế liên hệ b n ả thân: Tham gia b o v ả v ệ n v ạ t xung quanh mình ậ . 2. Năng l c ự a. Năng l c ự chung: Năng l c ự tự chủ và t ự h c, ọ giao ti p ế và h p ợ tác, gi i ả quy t ế vấn đề và sáng tạo. b. Năng l c riêng: ự - Nghe – vi t đúng đo ế n văn; phân bi ạ t đ ệ c
ượ d/gi; ch/tr, d u h ấ i/ d ỏ u ngã ấ . - Mở r ng ộ đ c ượ v n ố từ về Trái Đ t
ấ (từ ngữ chỉ các hi n ệ t ng ượ trong tự nhiên); đặt đ c câu theo m ượ u ẫ Ai th nào? ế - Nói đ c ượ 2 – 3 câu v ề n i ộ dung t ng ừ tranh c a ủ câu chuy n
ệ Ngày như thế nào là đ p? ẹ ; kể đ c ượ t ng ừ đo n ạ c a ủ câu chuy n
ệ theo tranh và từ ngữ gợ ý; kể l i ạ
được toàn bộ câu chuyện. - Viêt đ c 4 – 5 câu v ượ tình c ề m v ả i m ớ t s ộ vi ự c theo g ệ i ý. ợ - Chia s đ ẻ c m ượ t bài văn đã đ ộ c v ọ thiên nhiên. ề - Gi i thi ớ u đ ệ c v ượ m ề t con v ọ t s ậ ng ố bi ở n ho ể c đ ặ o mà em bi ả t. ế
3. Ph m ch ẩ t: ấ - B i ồ d ng ưỡ cho HS ph m ẩ ch t
ấ nhân ái, chăm ch ,ỉ trung th c, ự trách nhi m ệ ; nh n ậ th c ứ về vẻ đ p ẹ c a ủ Trái Đ t, ấ góp ph n ầ hình thành tinh th n ầ trách nhi m ệ c a ủ m t ộ ng i ươ công dân đ i ố v i ớ Trái Đ t ấ (b o ả vệ môi tr ng, ườ b o ả vệ các loài đ ng v ộ ật hoang dã). II. PH NG TI ƯƠ N D Ệ Y H Ạ C Ọ 1. Ph ng pháp d ươ y h ạ c ọ - V n ấ đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, đóng vai, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng nghe tích c ắ c. ự 2. Ph ng ti ươ n d ệ y h ạ c ọ a. Đ i v ố i GV ớ - Giáo án. - B ng ph ả ghi đo ụ n t ạ ừ M t l ộ n ầ đ n ế chăm sóc. b. Đ i v ố i HS ớ - SGK, v bài t ở p. ậ
- Bài văn v thiên nhiên đã tìm đ ề c. ọ III. CÁC HO T Đ Ạ NG D Ộ Y H Ạ C Ọ HO T Đ Ạ NG C Ộ A GV Ủ HO T Đ Ạ NG C Ộ A HS Ủ Tiết 1, 2 A. Khởi đ ng ộ M c ụ tiêu: Chia sẻ đ c ượ v i ớ b n ạ về nh ng ữ đi u ề em th y ấ trong tranh; nêu đ c ượ ph ng ỏ đoán c a ủ b n ả thân về n i ộ dung bài đ c ọ qua tên bài và tranh minh họa.
Cách ti n hành: ế B c 1: Ho ướ t đ ạ ng nhóm đôi ộ - HS ho t ạ đ ng ộ nhóm đôi, quan sát - GV yêu c u ầ HS ho t ạ đ ng ộ nhóm tranh, đ c ọ tên bài và ph ng ỏ đoán về đôi, quan sát tranh, đ c ọ tên bài và n i ộ dung câu chuy n ệ đ c ượ vẽ trong ph ng ỏ đoán về n i ộ dung câu chuy n ệ tranh. được vẽ trong tranh. B c 2: Ho ướ t đ ạ ng c ộ l ả p ớ - HS lắng nghe. - GV gi i ớ thi u ệ bài m i, ớ ghi tên bài đọc m i ớ Cu c ộ gi i ả c u ứ bên bờ bi n ể lên b ng: ả Ti t ế h c ọ hôm nay, chúng ta sẽ cùng xem tác đ ng ộ từ rác th i ả ảnh h ng ưở như thế nào đ n ế môi tr ng ườ xung quanh, và chúng ta cũng sẽ xem xem b n ạ nhỏ trong bài
đọc làm gì để giữ gìn môi tr ng. ườ M i
ờ các em cùng đi vào bài đ c ọ hôm nay: Cu c gi ộ i c ả u bên b ứ bi ờ n ể .
B. Khám phá và luy n t ệ p ậ 1. Đ c ọ Ho t ạ đ ng ộ 1: Luy n ệ đ c ọ thành tiếng M c ụ tiêu: Đ c ọ trôi ch y ả bài đ c, ọ
ng t ắ nghỉ đúng d u ấ câu, đúng logic ng nghĩa. ữ Cách ti n hành: ế - HS lắng nghe, đ c th ọ m theo. ầ B c 1: Ho ướ t đ ạ ng c ộ l ả p ớ - GV đ c ọ m u, ẫ gi ng ọ thong th , ả nh n ấ m nh ạ ở nh ng ữ từ ngữ nói về ho t ạ đ ng ộ gi i ả c u ứ chú chim h i ả âu, - HS luy n đ ệ c theo GV. ọ gi ng ọ ăn năn, h i ố h n ậ khi đ c ọ đo n ạ cuối. - GV h ng d ướ n HS đ ẫ c và luy ọ n đ ệ c ọ m t
ộ số từ khó: ti n, ệ chao li ng, ệ thoi thóp, k t,… ẹ ; h ng ướ d n ẫ cách ng t ắ - HS đ cọ thành ti ng ế câu, đo n, ạ bài ngh và luy ỉ n đ ệ c m ọ t s ộ ố câu dài.
đọc trong nhóm nhỏ và tr c l ướ p. ớ B c ướ 2: Ho t ạ đ ng ộ
nhóm nhỏ và ho t đ ạ ng c ộ l ả p ớ - GV yêu c u ầ HS đ c ọ thành ti ng ế câu, đo n, ạ bài đ c ọ trong nhóm nhỏ và tr c l ướ p. ớ Ho t đ ạ ng 2: Luy ộ n đ ệ c hi ọ u ể M c ụ tiêu: Hi u ể n i ộ dung bài đ c: ọ Thông qua vi c ệ tham gia m t ộ ho t ạ đ ng ộ gi i ả c u ứ con v t, ậ b n ạ nhỏ bi t ế thể hi n ệ tinh th n ầ trách nhi m ệ c a ủ mình v i ớ các v n ấ đề b o ả vệ môi tr ng ườ và b o ả vệ đ ng ộ v t ậ hoang dã; bi t ế liên hệ b n ả thân: Tham gia
Giáo án Cuộc giải cứu bờ biển Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo
150
75 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(150 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…ạ
Ngày d y:…/…/…ạ
BÀI 6: CU C GI I C U BÊN B BI N Ộ Ả Ứ Ờ Ể (Ti t 25 – 30)ế
I. M C TIÊUỤ
1. M c đ , yêu c u c n đ tứ ộ ầ ầ ạ
- Chia s đ c v i b n v nh ng đi u em th y trong tranh; nêu đ c ph ngẻ ượ ớ ạ ề ữ ề ấ ượ ỏ
đoán c a b n thân v n i dung bài đ c qua tên bài và tranh minh h a.ủ ả ề ộ ọ ọ
- Đ c trôi ch y bài đ c, ng t ngh đúng d u câu, đúng logic ng nghĩa; hi uọ ả ọ ắ ỉ ấ ữ ể
n i dung bài đ c: ộ ọ Thông qua vi c tham gia m t ho t đ ng gi i c u con v t,ệ ộ ạ ộ ả ứ ậ
b n nh bi t th hi n tinh th n trách nhi m c a mình v i các v n đ v b oả ỏ ế ể ệ ầ ệ ủ ớ ấ ề ề ả
v môi tr ng và b o v đ ng v t hoang dãệ ườ ả ệ ộ ậ ; bi t liên h b n thân: ế ệ ả Tham gia
b o v v n v t xung quanh mìnhả ệ ạ ậ .
2. Năng l cự
a. Năng l c chung: ự Năng l c t ch và t h c, giao ti p và h p tác, gi i quy tự ự ủ ự ọ ế ợ ả ế
v n đ và sáng t o.ấ ề ạ
b. Năng l c riêng:ự
- Nghe – vi t đúng đo n văn; phân bi t đ c ế ạ ệ ượ d/gi; ch/tr, d u h i/ d u ngãấ ỏ ấ .
- M r ng đ c v n t v Trái Đ t (t ng ch các hi n t ng trong tở ộ ượ ố ừ ề ấ ừ ữ ỉ ệ ượ ự
nhiên); đ t đ c câu theo m u ặ ượ ẫ Ai th nào?ế
- Nói đ c 2 – 3 câu v n i dung t ng tranh c a câu chuy n ượ ề ộ ừ ủ ệ Ngày nh th nàoư ế
là đ p?ẹ ; k đ c t ng đo n c a câu chuy n theo tranh và t ng g ý; k l iể ượ ừ ạ ủ ệ ừ ữ ợ ể ạ
đ c toàn b câu chuy n.ượ ộ ệ
- Viêt đ c 4 – 5 câu v tình c m v i m t s vi c theo g i ý.ượ ề ả ớ ộ ự ệ ợ
- Chia s đ c m t bài văn đã đ c v thiên nhiên.ẻ ượ ộ ọ ề
- Gi i thi u đ c v m t con v t s ng bi n ho c đ o mà em bi t.ớ ệ ượ ề ọ ậ ố ở ể ặ ả ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Ph m ch t:ẩ ấ
- B i d ng cho HS ph m ch t ồ ưỡ ẩ ấ nhân ái, chăm ch , trung th c, trách nhi mỉ ự ệ ;
nh n th c v v đ p c a Trái Đ t, góp ph n hình thành tinh th n tráchậ ứ ề ẻ ẹ ủ ấ ầ ầ
nhi m c a m t ng i công dân đ i v i Trái Đ t (b o v môi tr ng, b o vệ ủ ộ ươ ố ớ ấ ả ệ ườ ả ệ
các loài đ ng v t hoang dã).ộ ậ
II. PH NG TI N D Y H CƯƠ Ệ Ạ Ọ
1. Ph ng pháp d y h cươ ạ ọ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, đóng vai, gi i quy t v n đ ,ấ ộ ự ạ ộ ả ế ấ ề
l ng nghe tích c c.ắ ự
2. Ph ng ti n d y h cươ ệ ạ ọ
a. Đ i v i GVố ớ
- Giáo án.
- B ng ph ghi đo n t ả ụ ạ ừ M t l nộ ầ đ n ế chăm sóc.
b. Đ i v i HSố ớ
- SGK, v bài t p.ở ậ
- Bài văn v thiên nhiên đã tìm đ c.ề ọ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H CẠ Ộ Ạ Ọ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
Ti t 1, 2ế
A. Kh i đ ngở ộ
M c tiêu: ụ Chia s đ c v i b n vẻ ượ ớ ạ ề
nh ng đi u em th y trong tranh;ữ ề ấ
nêu đ c ph ng đoán c a b n thânượ ỏ ủ ả
v n i dung bài đ c qua tên bài vàề ộ ọ
tranh minh h a.ọ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cách ti n hành:ế
B c 1: Ho t đ ng nhóm đôiướ ạ ộ
- GV yêu c u HS ho t đ ng nhómầ ạ ộ
đôi, quan sát tranh, đ c tên bài vàọ
ph ng đoán v n i dung câu chuy nỏ ề ộ ệ
đ c vẽ trong tranh.ượ
B c 2: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV gi i thi u bài m i, ghi tên bàiớ ệ ớ
đ c m i ọ ớ Cu c gi i c u bên b bi nộ ả ứ ờ ể
lên b ng: Ti t h c hôm nay, chúngả ế ọ
ta sẽ cùng xem tác đ ng t rác th iộ ừ ả
nh h ng nh th nào đ n môiả ưở ư ế ế
tr ng xung quanh, và chúng taườ
cũng sẽ xem xem b n nh trong bàiạ ỏ
đ c làm gì đ gi gìn môi tr ng.ọ ể ữ ườ
M i các em cùng đi vào bài đ c hômờ ọ
nay: Cu c gi i c u bên b bi nộ ả ứ ờ ể .
B. Khám phá và luy n t pệ ậ
1. Đ cọ
Ho t đ ng 1: Luy n đ c thànhạ ộ ệ ọ
ti ngế
M c tiêu:ụ Đ c trôi ch y bài đ c,ọ ả ọ
- HS ho t đ ng nhóm đôi, quan sátạ ộ
tranh, đ c tên bài và ph ng đoán vọ ỏ ề
n i dung câu chuy n đ c vẽ trongộ ệ ượ
tranh.
- HS l ng nghe.ắ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ng t ngh đúng d u câu, đúng logicắ ỉ ấ
ng nghĩa.ữ
Cách ti n hành:ế
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV đ c m u, gi ng thong th ,ọ ẫ ọ ả
nh n m nh nh ng t ng nói vấ ạ ở ữ ừ ữ ề
ho t đ ng gi i c u chú chim h i âu,ạ ộ ả ứ ả
gi ng ăn năn, h i h n khi đ c đo nọ ố ậ ọ ạ
cu i.ố
- GV h ng d n HS đ c và luy n đ cướ ẫ ọ ệ ọ
m t s t khó: ộ ố ừ ti n, chao li ng, thoiệ ệ
thóp, k t,…ẹ ; h ng d n cách ng tướ ẫ ắ
ngh và luy n đ c m t s câu dài.ỉ ệ ọ ộ ố
B c 2: Ho t đ ng nhóm nh vàướ ạ ộ ỏ
ho t đ ng c l pạ ộ ả ớ
- GV yêu c u HS đ c thành ti ng câu,ầ ọ ế
đo n, bài đ c trong nhóm nh vàạ ọ ỏ
tr c l p.ướ ớ
Ho t đ ng 2: Luy n đ c hi uạ ộ ệ ọ ể
M c tiêu:ụ Hi u n i dung bài đ c:ể ộ ọ
Thông qua vi c tham gia m t ho tệ ộ ạ
đ ng gi i c u con v t, b n nh bi tộ ả ứ ậ ạ ỏ ế
th hi n tinh th n trách nhi m c aể ệ ầ ệ ủ
mình v i các v n đ b o v môiớ ấ ề ả ệ
tr ng và b o v đ ng v t hoangườ ả ệ ộ ậ
dã; bi t liên h b n thân:ế ệ ả Tham gia
- HS l ng nghe, đ c th m theo.ắ ọ ầ
- HS luy n đ c theo GV.ệ ọ
- HS đ c thành ti ng câu, đo n, bàiọ ế ạ
đ c trong nhóm nh và tr c l p.ọ ỏ ướ ớ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b o v v n v t xung quanh mìnhả ệ ạ ậ .
Cách ti n hành:ế
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV yêu c u và h ng d n HS gi iầ ướ ẫ ả
thích nghĩa c a m t s t khó: ủ ộ ố ừ thoi
thóp (th r t y u và không đ u m tở ấ ế ề ộ
cách m t nh c, bi u hi n s p ch t),ệ ọ ể ệ ắ ế
h i h n ố ậ (l y làm ti c và c m th yấ ế ả ấ
đau lòng, day d t khi nh n ra đi uứ ậ ề
l m l i c a mình),…ầ ỗ ủ
B c 2: Ho t đ ng theo c pướ ạ ộ ặ
- GV yêu c u HS đ c th m l i bàiầ ọ ầ ạ
đ c, th o lu n theo c p đ tr l iọ ả ậ ặ ể ả ờ
câu h i trong SGK:ỏ
+ Câu 1: Nam đã làm gì v i n p chaiớ ắ
n c sau khi u ng xong?ướ ố
+ Câu 2: Nêu nh ng vi c Nam và anhữ ệ
Linh đã làm khi tìm th y chú chimấ
h i âu.ả
+ Câu 3: Vì sao khi quay l i nhìn cáiạ
n p chai, Nam l i c m th y h iắ ạ ả ấ ố
h n?ậ
- HS gi i thích nghĩa c a m t s tả ủ ộ ố ừ
khó.
- HS đ c th m l i bài đ c, th o lu nọ ầ ạ ọ ả ậ
theo c p đ tr l i câu h i trongặ ể ả ờ ỏ
SGK:
+ Câu 1: Sau khi u ng n c xong,ố ướ
Nam đã ti n tay ném luôn n p chaiệ ắ
xu ng bi n.ố ể
+ Câu 2: Nh ng vi c Nam và anhữ ệ
Linh đã làm khi tìm th y chú chimấ
h i âu: tìm cách c t n p chai, quy tả ắ ắ ế
đ nh mang chú chim v nhà đị ề ể
chăm sóc.
+ Câu 3: Khi quay l i nhìn cái n pạ ắ
chai, Nam c m th y h i h u vì bi tả ấ ố ậ ế
đâu do mình mà chú chim h i âu đãả
g p n n.ặ ạ
+ Câu 4: HS tr l i theo ý hi u c aả ờ ể ủ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85