Giáo án Đồ chơi từ tạo hình con vật Mĩ thuật 2 Kết nối tri thức

643 322 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(643 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 30+31+32+33
Ngày soạn:
Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 10:
ĐỒ CHƠI TỪ TẠO HÌNH CON VẬT
(4 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS biết về đồ chơi dân gian.
- HS biết về thực hành, sáng tạo đồ chơi từ tạo hình con vật.
2. Năng lực:
- HS có hiểu biết ban đầu về đồ chơi dân gian truyền thống.
- HS thực hành tạo đồ chơi có tạo hình con vật.
- HS biết sử dụng tạo hình con vật trong trang trí SPMT đồ dùng học tập.
3. Phẩm chất:
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của đồ chơi dân gian truyền thống, có ý thức lưu giữ, tái
tạo đồ chơi dân gian truyền thống.
- HS chủ động sưu tầm các vật liệu sẵn có, vật liệu tái sử dụng phục vụ học tập.
- HS rèn luyện đức tính chăm chỉ học tập, chuyên cần, ý thức trách nhiệm bảo vệ môi
trường thông qua sử dụng vật liệu trong thực hành sáng tạo SPMT.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số đồ chơi dân gian truyền thống Việt Nam (đèn Trung thu, đèn lá bàng, đầu sư
tử, mặt nạ…).
- Hình, clip hướng dẫn cách làm đồ chơi đơn giản (nếu có điều kiện).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Một số sản phẩm đồ chơi Trung thu; đồ chơi do HS tự làm bằng vật liệu tái sử
dụng.
2. Học sinh:
- Sách học MT lớp 2.
- Vở bài tập MT 2.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán, đất nặn...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
_TIẾT 1_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS chơi TC “Thi viết tên con vật”.
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
- Nhận xét, tuyên dương đội chơi chiến
thắng.
- GV giới thiệu chủ đề.
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT
a. Mục tiêu:
- HS tìm hiểu một số đồ chơi dân gian
truyền thống của Việt Nam.
- HS tìm hiểu về một số đồ chơi được làm từ
vật liệu tái sử dụng.
b. Nội dung:
- GV yêu cầu HS quan sát một số hình ảnh
đồ chơi dân gian truyền thống và đồ chơi từ
vật liệu tái sử dụng trong trong SGK Mĩ
thuật 2, trang 61– 62.
- HS quan sát và tìm hiểu về kiểu dáng,
trang trí các món đồ chơi được minh hoạ
trong SGK và SPMT do GV sưu tầm (nếu
- HS chọn đội chơi, bạn chơi
- Hai đội thi viết tên con vật lên bảng,
trong thời gian chơi đội nào viết được
nhiều tên con vật hơn là chiến thắng.
- Mở bài học.
- HS tìm hiểu một số đồ chơi dân gian
truyền thống của Việt Nam.
- HS tìm hiểu về một số đồ chơi được
làm từ vật liệu tái sử dụng.
- HS quan sát một số hình ảnh đồ chơi
dân gian truyền thống và đồ chơi từ vật
liệu tái sử dụng trong trong SGK Mĩ
thuật 2, trang 61– 62.
- HS quan sát và tìm hiểu về kiểu dáng,
trang trí các món đồ chơi được minh hoạ
trong SGK và SPMT do GV sưu tầm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
có).
c. Sản phẩm:
- Nhận xét ban đầu của HS về dáng vẻ, màu
sắc của đồ chơi được giới thiệu trong chủ
đề.
d. Tổ chức thực hiện: HS tìm hiểu, mô tả
đồ chơi dân gian truyền thống Việt Nam.
- GV cho HS quan sát các hình minh hoạ
trong SGK Mĩ thuật 2, trang 60 và trả lời
câu hỏi trong SGK:
+ Em có biết những đồ chơi ở hình trên
không? Chúng thường được chơi vào dịp
nào?
+ Em đã biết những trò chơi dân gian Việt
Nam nào? Những đồ chơi đó có hình con
vật gì?
- HS đưa ra những nhận biết của mình về
các món đồ chơi được giới thiệu trong chủ
đề.
- Khen ngợi, động viên HS.
*GV tổ chức cho HS chơi TC “Con gì-con
gì?”
- Nêu luật chơi, cách chơi, thời gian.
- Tuyên dương đội chơi tốt
- GV đưa câu lệnh để nối tiếp với hoạt động
Thể hiện.
3. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN
a. Mục tiêu:
- HS thực hiện tạo được một món đồ chơi có
(nếu có).
- Nhận xét của HS về dáng vẻ, màu sắc
của đồ chơi được giới thiệu trong chủ
đề.
HS quan sát các hình minh hoạ trong
SGK Mĩ thuật 2, trang 60 và trả lời câu
hỏi.
- HS trả lời
- HS nêu
- HS đưa ra những nhận biết của mình
về các món đồ chơi được giới thiệu
trong chủ đề.
- Phát huy
- HS chọn đội chơi, bạn chơi
- HS chơi TC
- Vỗ tay
- Lắng nghe
- HS thực hiện tạo được một món đồ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
tạo hình con vật.
b. Nội dung:
- HS thực hiện SPMT theo yêu cầu.
- GV quan sát, hỗ trợ, gợi ý đối với mỗi HS.
c. Sản phẩm:
- Nhận biết cách làm đồ chơi có tạo hình
con vật bằng vật liệu tái sử dụng.
d. Tổ chức thực hiện: HS thể hiện về
chiếc mặt nạ.
- Trên cơ sở ý tưởng về đồ chơi đã nêu ra ở
hoạt động Quan sát, GV yêu cầu HS thực
hiện SPMT của mình theo gợi ý:
+ Hình dáng, tên của con vật sẽ thể hiện.
+ Cách trang trí.
+ Vật liệu làm đồ chơi.
- GV tóm tắt về cách làm mặt nạ đồ chơi có
tạo hình con vật:
+ Hình thành ý tưởng đồ chơi: Hình con vật
nào? Đồ chơi gì?
+ Lựa chọn vật liệu (giấy màu/ màu vẽ).
+ Tạo phần chính của đồ chơi (mặt, vị trí
mắt, mũi… trên mặt nạ con vật).
+ Xác định mảng màu trang trí.
+ Vẽ màu và hoàn thiện SPMT.
- GV theo dõi và đánh giá kết quả học tập
của HS thông qua tìm hiểu và câu trả lời của
HS về nhiệm vụ được giao.
*Cho HS thể hiện về chiếc mặt nạ.
- Quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành bài tập.
chơi có tạo hình con vật.
- HS thực hiện SPMT theo yêu cầu.
- GV quan sát, gợi ý đối với mỗi HS.
- HS nhận biết cách làm đồ chơi có tạo
hình con vật bằng vật liệu tái sử dụng.
- HS thực hiện SPMT của mình theo gợi
ý:
+ Hình dáng, tên của con vật sẽ thể hiện.
+ Cách trang trí.
+ Vật liệu làm đồ chơi.
- Lắng nghe, ghi nhớ cách làm mặt nạ đồ
chơi có tạo hình con vật:
+ Hình thành ý tưởng đồ chơi: Hình con
vật nào? Đồ chơi gì?
+ Lựa chọn vật liệu (giấy màu/ màu vẽ).
+ Tạo phần chính của đồ chơi (mặt, vị trí
mắt, mũi… trên mặt nạ con vật).
+ Xác định mảng màu trang trí.
+ Vẽ màu và hoàn thiện SPMT.
- HS tìm hiểu và trả lời câu hỏi của GV
đưa ra.
- HS thể hiện về chiếc mặt nạ.
- HS hoàn thành bài tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhắc HS lưu giữ sản phẩm cho tiết 2.
_TIẾT 2_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
- Kiểm tra sản phẩm của HS trong tiết 1.
- Khen ngợi, động viên HS.
- GV giới thiệu chủ đề bài học.
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT
a. Mục tiêu:
- HS tìm hiểu một số đồ chơi dân gian
truyền thống của Việt Nam.
- HS tìm hiểu về một số đồ chơi được làm từ
vật liệu tái sử dụng.
b. Nội dung:
- GV yêu cầu HS quan sát một số hình ảnh
đồ chơi dân gian truyền thống và đồ chơi từ
vật liệu tái sử dụng trong trong SGK Mĩ
thuật 2, trang 61– 62.
- HS quan sát và tìm hiểu về kiểu dáng,
trang trí các món đồ chơi được minh hoạ
trong SGK và SPMT do GV sưu tầm (nếu
có).
c. Sản phẩm:
- Nhận xét ban đầu của HS về dáng vẻ, màu
sắc của đồ chơi được giới thiệu trong chủ
đề.
d. Tổ chức thực hiện: HS tìm hiểu đồ chơi
từ vật liệu tái sử dụng.
- HS lưu giữ sản phẩm cho tiết 2.
- Trình bày đồ dùng HT
- Trình bày sản phẩm của tiết 1
- Phát huy
- Mở bài học
- HS tìm hiểu một số đồ chơi dân gian
truyền thống của Việt Nam.
- HS tìm hiểu về một số đồ chơi được
làm từ vật liệu tái sử dụng.
- HS quan sát một số hình ảnh đồ chơi
dân gian truyền thống và đồ chơi từ vật
liệu tái sử dụng trong trong SGK Mĩ
thuật 2, trang 61– 62.
- HS quan sát và tìm hiểu về kiểu dáng,
trang trí các món đồ chơi được minh hoạ
trong SGK và SPMT do GV sưu tầm
(nếu có).
- Nhận xét của HS về dáng vẻ, màu sắc
của đồ chơi được giới thiệu trong chủ
đề.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 30+31+32+33 Ngày soạn: Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 10:
ĐỒ CHƠI TỪ TẠO HÌNH CON VẬT (4 TIẾT) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- HS biết về đồ chơi dân gian.
- HS biết về thực hành, sáng tạo đồ chơi từ tạo hình con vật. 2. Năng lực:
- HS có hiểu biết ban đầu về đồ chơi dân gian truyền thống.
- HS thực hành tạo đồ chơi có tạo hình con vật.
- HS biết sử dụng tạo hình con vật trong trang trí SPMT đồ dùng học tập. 3. Phẩm chất:
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của đồ chơi dân gian truyền thống, có ý thức lưu giữ, tái
tạo đồ chơi dân gian truyền thống.
- HS chủ động sưu tầm các vật liệu sẵn có, vật liệu tái sử dụng phục vụ học tập.
- HS rèn luyện đức tính chăm chỉ học tập, chuyên cần, ý thức trách nhiệm bảo vệ môi
trường thông qua sử dụng vật liệu trong thực hành sáng tạo SPMT. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số đồ chơi dân gian truyền thống Việt Nam (đèn Trung thu, đèn lá bàng, đầu sư tử, mặt nạ…).
- Hình, clip hướng dẫn cách làm đồ chơi đơn giản (nếu có điều kiện).


- Một số sản phẩm đồ chơi Trung thu; đồ chơi do HS tự làm bằng vật liệu tái sử dụng. 2. Học sinh: - Sách học MT lớp 2. - Vở bài tập MT 2.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán, đất nặn...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS _TIẾT 1_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS chơi TC “Thi viết tên con vật”. - HS chọn đội chơi, bạn chơi
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
- Hai đội thi viết tên con vật lên bảng,
- Nhận xét, tuyên dương đội chơi chiến
trong thời gian chơi đội nào viết được thắng.
nhiều tên con vật hơn là chiến thắng.
- GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học.
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT a. Mục tiêu:
- HS tìm hiểu một số đồ chơi dân gian
- HS tìm hiểu một số đồ chơi dân gian
truyền thống của Việt Nam.
truyền thống của Việt Nam.
- HS tìm hiểu về một số đồ chơi được làm từ - HS tìm hiểu về một số đồ chơi được vật liệu tái sử dụng.
làm từ vật liệu tái sử dụng. b. Nội dung:
- GV yêu cầu HS quan sát một số hình ảnh
- HS quan sát một số hình ảnh đồ chơi
đồ chơi dân gian truyền thống và đồ chơi từ dân gian truyền thống và đồ chơi từ vật
vật liệu tái sử dụng trong trong SGK Mĩ
liệu tái sử dụng trong trong SGK Mĩ thuật 2, trang 61– 62. thuật 2, trang 61– 62.
- HS quan sát và tìm hiểu về kiểu dáng,
- HS quan sát và tìm hiểu về kiểu dáng,
trang trí các món đồ chơi được minh hoạ
trang trí các món đồ chơi được minh hoạ
trong SGK và SPMT do GV sưu tầm (nếu
trong SGK và SPMT do GV sưu tầm

có). (nếu có). c. Sản phẩm:
- Nhận xét ban đầu của HS về dáng vẻ, màu - Nhận xét của HS về dáng vẻ, màu sắc
sắc của đồ chơi được giới thiệu trong chủ
của đồ chơi được giới thiệu trong chủ đề. đề.
d. Tổ chức thực hiện: HS tìm hiểu, mô tả
đồ chơi dân gian truyền thống Việt Nam.
- GV cho HS quan sát các hình minh hoạ
HS quan sát các hình minh hoạ trong
trong SGK Mĩ thuật 2, trang 60 và trả lời
SGK Mĩ thuật 2, trang 60 và trả lời câu câu hỏi trong SGK: hỏi.
+ Em có biết những đồ chơi ở hình trên - HS trả lời
không? Chúng thường được chơi vào dịp nào?
+ Em đã biết những trò chơi dân gian Việt - HS nêu
Nam nào? Những đồ chơi đó có hình con vật gì?
- HS đưa ra những nhận biết của mình về
- HS đưa ra những nhận biết của mình
các món đồ chơi được giới thiệu trong chủ
về các món đồ chơi được giới thiệu đề. trong chủ đề.
- Khen ngợi, động viên HS. - Phát huy
*GV tổ chức cho HS chơi TC “Con gì-con
- HS chọn đội chơi, bạn chơi gì?”
- Nêu luật chơi, cách chơi, thời gian. - HS chơi TC
- Tuyên dương đội chơi tốt - Vỗ tay
- GV đưa câu lệnh để nối tiếp với hoạt động - Lắng nghe Thể hiện.
3. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN a. Mục tiêu:
- HS thực hiện tạo được một món đồ chơi có - HS thực hiện tạo được một món đồ

tạo hình con vật.
chơi có tạo hình con vật. b. Nội dung:
- HS thực hiện SPMT theo yêu cầu.
- HS thực hiện SPMT theo yêu cầu.
- GV quan sát, hỗ trợ, gợi ý đối với mỗi HS. - GV quan sát, gợi ý đối với mỗi HS. c. Sản phẩm:
- Nhận biết cách làm đồ chơi có tạo hình
- HS nhận biết cách làm đồ chơi có tạo
con vật bằng vật liệu tái sử dụng.
hình con vật bằng vật liệu tái sử dụng.
d. Tổ chức thực hiện: HS thể hiện về chiếc mặt nạ.
- Trên cơ sở ý tưởng về đồ chơi đã nêu ra ở
- HS thực hiện SPMT của mình theo gợi
hoạt động Quan sát, GV yêu cầu HS thực ý:
hiện SPMT của mình theo gợi ý:
+ Hình dáng, tên của con vật sẽ thể hiện.
+ Hình dáng, tên của con vật sẽ thể hiện. + Cách trang trí. + Cách trang trí.
+ Vật liệu làm đồ chơi.
+ Vật liệu làm đồ chơi.
- GV tóm tắt về cách làm mặt nạ đồ chơi có - Lắng nghe, ghi nhớ cách làm mặt nạ đồ tạo hình con vật:
chơi có tạo hình con vật:
+ Hình thành ý tưởng đồ chơi: Hình con vật + Hình thành ý tưởng đồ chơi: Hình con nào? Đồ chơi gì? vật nào? Đồ chơi gì?
+ Lựa chọn vật liệu (giấy màu/ màu vẽ).
+ Lựa chọn vật liệu (giấy màu/ màu vẽ).
+ Tạo phần chính của đồ chơi (mặt, vị trí
+ Tạo phần chính của đồ chơi (mặt, vị trí
mắt, mũi… trên mặt nạ con vật).
mắt, mũi… trên mặt nạ con vật).
+ Xác định mảng màu trang trí.
+ Xác định mảng màu trang trí.
+ Vẽ màu và hoàn thiện SPMT.
+ Vẽ màu và hoàn thiện SPMT.
- GV theo dõi và đánh giá kết quả học tập
- HS tìm hiểu và trả lời câu hỏi của GV
của HS thông qua tìm hiểu và câu trả lời của đưa ra.
HS về nhiệm vụ được giao.
*Cho HS thể hiện về chiếc mặt nạ.
- HS thể hiện về chiếc mặt nạ.
- Quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành bài tập. - HS hoàn thành bài tập.


zalo Nhắn tin Zalo