Giáo án Em ôn lại những gì đã học Toán lớp 2 Cánh diều

321 161 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(321 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 25
CH ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
EM ÔN LI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIT 1 - TRANG 40)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Cng c năng vận dng các phép tính trong bng nhân, bảng chia đã học vào thc
hành tính nhm và gii quyết vấn đề.
- Cng c kĩ năng nhận dng khi tr, khi cu.
- Cng c năng xem đồng h khi kim phút ch vào 3, 6, 12; xem lịch xác định
s ngày trong tháng, xác đnh mọt ngày nào đó trong tháng là th my trong tun
vn dng vào gii quyết vấn đề.
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vn đ và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép tính trong bảng nhân, chia đã học, Hs
hội được phát triển năng lực duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán học.
- Thông qua việc quan sát nhận dạng khối trụ, khối cầu học sinh nhận biết được dạng
khối trụ khối cầu trong thực tế.
3. Phm cht:
+ Yêu thích hc môn Toán, có hng thú vi các con s
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhim, t giác, nhân ái, có tinh thn hp tác trong khi làm vic
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, - Các hình dng khi tr, khi cu.
2. Hc sinh: SGK, Bộ đồ dùng Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- To hng khởi cho HS bước vào bài hc mi
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành
- Gv kết hp gii thiu bài.
- HS lng nghe.
- HS ghi tên bài vào v.
B. LUYN TP THC HÀNH (24 phút)
a. Mc tiêu:
- Cng c năng vn dng các phép tính trong bng nhân, bảng chia đã hc vào
thc hành tính nhm và gii quyết vấn đề.
- Cng c kĩ năng nhận dng khi tr, khi cu.
- Cng c năng xem đồng h khi kim phút ch vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định
s ngày trong tháng, xác đnh mọt ngày nào đó trong tháng th my trong tun
và vn dng vào gii quyết vấn đề.
b. Cách tiến hành:
Bài 1. Tính nhm (trang 40)
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Giáo viên yêu cu 1 hc sinh nêu yêu cu bài tp
1.
- Giáo viên yêu cu hc sinh thc hin tính nhẩm để
tìm kết qu các phép tính nhân, chia trong bài tp.
- Gi học sinh đọc ni tiếp kết qu các phép tính.
- Giáo viên nhn xét tuyên dương.
- Hc sinh nêu yêu cu bài
tp.
- Làm bài tp.
- Đọc kết qu.
- Hc sinh lng nghe.
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- Cng c năng vn dng các phép tính trong bng nhân, bảng chia đã hc vào
thc hành tính nhm và gii quyết vấn đề.
- Cng c kĩ năng nhận dng khi tr, khi cu.
- Cng c năng xem đồng h khi kim phút ch vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định
s ngày trong tháng, xác đnh mọt ngày nào đó trong tháng th my trong tun
và vn dng vào gii quyết vấn đề.
b. Cách tiến hành:
Bài 3. (Trang 40)
- Cho hc sinh quan sát tranh trên màn hình.Nêu mt
tình hung phép nhân, phép chia. d: 10
- Hc sinh quan sát màn hình.
Sau đó suy nghĩ nêu tình
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
qu bóng đỏ, đem chia vào 2 khay, mỗi khay cha 5
qu (10 ; 2 = 5) khuyến khích học sinh nói suy nghĩ
ca mình, trình bày thuyết phc.
- Yêu cu hc sinh trình bày trước lp.
- Gi 2,3 hc sinh nêu nh hung phép nhân,
phép chia trong thc tế.
- Giáo viên nhn xét tuyên dương – cht ý.
hung phép nhân, phép
chia da vào hình.
- Hc sinh trình bày.
- Hc sinh nêu tình hung
phép nhân, phép chia trong
thc tế.
- HS lng nghe.
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Cng c giúp HS ghi nh kiến thức phép nhân, phép chia đã hc
luyn tp phn xạ, logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành:
- Qua bài học hôm nay, em đã hc thêm được điu
gì?
- Để th làm tt các bài tp trên em mun nhn
vi bạn điều gì?
- Dn hc sinh v nhà xem trước bài hc ca bui
sau.
- Hc sinh tr li.
- Hc sinh lng nghe.
- Hc sinh tr li.
IV. ĐIU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 25
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIẾT 1 - TRANG 40)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng vận dụng các phép tính trong bảng nhân, bảng chia đã học vào thực
hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu.
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định
số ngày trong tháng, xác định mọt ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần và
vận dụng vào giải quyết vấn đề.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép tính trong bảng nhân, chia đã học, Hs có cơ
hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán học.
- Thông qua việc quan sát nhận dạng khối trụ, khối cầu học sinh nhận biết được dạng
khối trụ khối cầu trong thực tế. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số


+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, - Các hình dạng khối trụ, khối cầu.
2. Học sinh: SGK, Bộ đồ dùng Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- Gv kết hợp giới thiệu bài. - HS lắng nghe. - HS ghi tên bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút) a. Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng vận dụng các phép tính trong bảng nhân, bảng chia đã học vào
thực hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu.
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định
số ngày trong tháng, xác định mọt ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần
và vận dụng vào giải quyết vấn đề. b. Cách tiến hành:
Bài 1. Tính nhẩm (trang 40)


- Giáo viên yêu cầu 1 học sinh nêu yêu cầu bài tập - Học sinh nêu yêu cầu bài 1. tập.
- Giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện tính nhẩm để - Làm bài tập.
tìm kết quả các phép tính nhân, chia trong bài tập.
- Gọi học sinh đọc nối tiếp kết quả các phép tính. - Đọc kết quả.
- Giáo viên nhận xét – tuyên dương. - Học sinh lắng nghe.
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng vận dụng các phép tính trong bảng nhân, bảng chia đã học vào
thực hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu.
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định
số ngày trong tháng, xác định mọt ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần
và vận dụng vào giải quyết vấn đề. b. Cách tiến hành: Bài 3. (Trang 40)
- Cho học sinh quan sát tranh trên màn hình.Nêu một - Học sinh quan sát màn hình.
tình huống có phép nhân, phép chia. Ví dụ: Có 10 Sau đó suy nghĩ và nêu tình


quả bóng đỏ, đem chia vào 2 khay, mỗi khay chứa 5 huống có phép nhân, phép
quả (10 ; 2 = 5) khuyến khích học sinh nói suy nghĩ chia dựa vào hình.
của mình, trình bày thuyết phục. - Học sinh trình bày.
- Yêu cầu học sinh trình bày trước lớp.
- Học sinh nêu tình huống có
- Gọi 2,3 học sinh nêu tình huống có phép nhân, phép nhân, phép chia trong phép chia trong thực tế. thực tế. - HS lắng nghe.
- Giáo viên nhận xét – tuyên dương – chốt ý.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức phép nhân, phép chia đã học và
luyện tập phản xạ, logic tư duy toán học. b. Cách tiến hành:
- Qua bài học hôm nay, em đã học thêm được điều - Học sinh trả lời. gì?
- Để có thể làm tốt các bài tập trên em muốn nhắn - Học sinh lắng nghe. với bạn điều gì?
- Dặn học sinh về nhà xem trước bài học của buổi - Học sinh trả lời. sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......


zalo Nhắn tin Zalo