Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 25
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIẾT 1 - TRANG 40)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng vận dụng các phép tính trong bảng nhân, bảng chia đã học vào thực
hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu.
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định
số ngày trong tháng, xác định mọt ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần và
vận dụng vào giải quyết vấn đề.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép tính trong bảng nhân, chia đã học, Hs có cơ
hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán học.
- Thông qua việc quan sát nhận dạng khối trụ, khối cầu học sinh nhận biết được dạng
khối trụ khối cầu trong thực tế. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, - Các hình dạng khối trụ, khối cầu.
2. Học sinh: SGK, Bộ đồ dùng Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- Gv kết hợp giới thiệu bài. - HS lắng nghe. - HS ghi tên bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút) a. Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng vận dụng các phép tính trong bảng nhân, bảng chia đã học vào
thực hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu.
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định
số ngày trong tháng, xác định mọt ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần
và vận dụng vào giải quyết vấn đề. b. Cách tiến hành:
Bài 1. Tính nhẩm (trang 40)
- Giáo viên yêu cầu 1 học sinh nêu yêu cầu bài tập - Học sinh nêu yêu cầu bài 1. tập.
- Giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện tính nhẩm để - Làm bài tập.
tìm kết quả các phép tính nhân, chia trong bài tập.
- Gọi học sinh đọc nối tiếp kết quả các phép tính. - Đọc kết quả.
- Giáo viên nhận xét – tuyên dương. - Học sinh lắng nghe.
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng vận dụng các phép tính trong bảng nhân, bảng chia đã học vào
thực hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu.
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định
số ngày trong tháng, xác định mọt ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần
và vận dụng vào giải quyết vấn đề. b. Cách tiến hành: Bài 3. (Trang 40)
- Cho học sinh quan sát tranh trên màn hình.Nêu một - Học sinh quan sát màn hình.
tình huống có phép nhân, phép chia. Ví dụ: Có 10 Sau đó suy nghĩ và nêu tình
quả bóng đỏ, đem chia vào 2 khay, mỗi khay chứa 5 huống có phép nhân, phép
quả (10 ; 2 = 5) khuyến khích học sinh nói suy nghĩ chia dựa vào hình.
của mình, trình bày thuyết phục. - Học sinh trình bày.
- Yêu cầu học sinh trình bày trước lớp.
- Học sinh nêu tình huống có
- Gọi 2,3 học sinh nêu tình huống có phép nhân, phép nhân, phép chia trong phép chia trong thực tế. thực tế. - HS lắng nghe.
- Giáo viên nhận xét – tuyên dương – chốt ý.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức phép nhân, phép chia đã học và
luyện tập phản xạ, logic tư duy toán học. b. Cách tiến hành:
- Qua bài học hôm nay, em đã học thêm được điều - Học sinh trả lời. gì?
- Để có thể làm tốt các bài tập trên em muốn nhắn - Học sinh lắng nghe. với bạn điều gì?
- Dặn học sinh về nhà xem trước bài học của buổi - Học sinh trả lời. sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
Giáo án Em ôn lại những gì đã học Toán lớp 2 Cánh diều
321
161 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(321 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 25
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIẾT 1 - TRANG 40)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng vận dụng các phép tính trong bảng nhân, bảng chia đã học vào thực
hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu.
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định
số ngày trong tháng, xác định mọt ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần và
vận dụng vào giải quyết vấn đề.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép tính trong bảng nhân, chia đã học, Hs có cơ
hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán học.
- Thông qua việc quan sát nhận dạng khối trụ, khối cầu học sinh nhận biết được dạng
khối trụ khối cầu trong thực tế.
3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, - Các hình dạng khối trụ, khối cầu.
2. Học sinh: SGK, Bộ đồ dùng Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- Gv kết hợp giới thiệu bài.
- HS lắng nghe.
- HS ghi tên bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng vận dụng các phép tính trong bảng nhân, bảng chia đã học vào
thực hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu.
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định
số ngày trong tháng, xác định mọt ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần
và vận dụng vào giải quyết vấn đề.
b. Cách tiến hành:
Bài 1. Tính nhẩm (trang 40)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Giáo viên yêu cầu 1 học sinh nêu yêu cầu bài tập
1.
- Giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện tính nhẩm để
tìm kết quả các phép tính nhân, chia trong bài tập.
- Gọi học sinh đọc nối tiếp kết quả các phép tính.
- Giáo viên nhận xét – tuyên dương.
- Học sinh nêu yêu cầu bài
tập.
- Làm bài tập.
- Đọc kết quả.
- Học sinh lắng nghe.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng vận dụng các phép tính trong bảng nhân, bảng chia đã học vào
thực hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu.
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định
số ngày trong tháng, xác định mọt ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần
và vận dụng vào giải quyết vấn đề.
b. Cách tiến hành:
Bài 3. (Trang 40)
- Cho học sinh quan sát tranh trên màn hình.Nêu một
tình huống có phép nhân, phép chia. Ví dụ: Có 10
- Học sinh quan sát màn hình.
Sau đó suy nghĩ và nêu tình
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
quả bóng đỏ, đem chia vào 2 khay, mỗi khay chứa 5
quả (10 ; 2 = 5) khuyến khích học sinh nói suy nghĩ
của mình, trình bày thuyết phục.
- Yêu cầu học sinh trình bày trước lớp.
- Gọi 2,3 học sinh nêu tình huống có phép nhân,
phép chia trong thực tế.
- Giáo viên nhận xét – tuyên dương – chốt ý.
huống có phép nhân, phép
chia dựa vào hình.
- Học sinh trình bày.
- Học sinh nêu tình huống có
phép nhân, phép chia trong
thực tế.
- HS lắng nghe.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức phép nhân, phép chia đã học và
luyện tập phản xạ, logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành:
- Qua bài học hôm nay, em đã học thêm được điều
gì?
- Để có thể làm tốt các bài tập trên em muốn nhắn
với bạn điều gì?
- Dặn học sinh về nhà xem trước bài học của buổi
sau.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh trả lời.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......