Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 25
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
EM VUI HỌC TOÁN (TIẾT 1 - TRANG 42)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân, phép chia.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu gắn với các hoạt động lắp ghép, tạo hình.
- Tìm hiểu một số loại lịch, đồng hồ trong thực tế, tự làm được thời gian biểu.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua bài phép nhân, phép chia, học sinh biểu diễn được phép nhân phép chia bằng nhiều cách.
- Học sinh được sáng tạo tư duy lắp ghép, tạo hình theo ý tưởng thông qua bài nhận
dạng khối trụ, khối cầu.
- Ứng dụng và tự làm được thời gian biểu. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, Đồng hồ, một số hình lien quan đến các hình khối, lịch tháng.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- Tổ chức cho lớp hát một bài hát kết hợp vận động phụ - Học sinh hát kết hợp họa theo nhạc.
vận động phụ họa theo lời bài hát.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (18 phút) a. Mục tiêu:
- Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân, phép chia.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu gắn với các hoạt động lắp ghép, tạo hình.
- Tìm hiểu một số loại lịch, đồng hồ trong thực tế, tự làm được thời gian biểu. b. Cách tiến hành:
Bài 1. (Trang 42) Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hiện theo nhóm
4: Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách. Ví - Học sinh thực hiện theo dụ: nhóm 4. Biểu diễn phép nhân, phép chia theo gợi
+ Xếp các nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau. ý của giáo viên.
+ Xếp các nhóm đồ vật
+ Vẽ hình nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau.
có khối lượng bằng nhau.
+ Vẽ hình nhóm đồ vật có
+ Dùng lời nói để biểu hiện phép tính. số lượng bằng nhau. + Nói cho các bạn trong
- Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm và thuyết trình nhóm nghe. ý tưởng của nhóm.
- Đại diện nhóm thuyết
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương. trình ý tưởng.
- Học sinh quan sát, nhận xét, bình chọn ...
Bài 2. (Trang 42) Lắp ghép, tạo hình sáng tạo.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện theo nhóm:
Cùng nhau thảo luận chọn ý tưởng lắp ghép hình sáng - Học sinh thảo luận tạo.
nhóm. Sử dụng các đồ vật
có dạng khối lập phương,
khối hộp chữ nhật, khối
trụ, khối cầu để xây dựng một số mô hình theo ý
- Giáo viên yêu cầu học sinh trưng bày mô hình các tưởng mà nhóm đưa ra.
nhóm thực hiện. Đại diện nhóm thuyết trình.
- Đại diện nhóm trình bày
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương. sản phẩm của nhóm mình. - Học sinh bình chọn nhóm sáng tạo và có
nhiều cách biểu diễn thú vị nhất.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi. Vận dụng được bảng nhân chia đã
học để tham gia trò chơi. b. Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh tham gia - Học sinh lắng nghe giáo viên hướng
trò chơi: “Tiếp sức” dẫn cách chơi.
Giáo án Em vui học toán Toán lớp 2 Cánh diều
328
164 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(328 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 25
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
EM VUI HỌC TOÁN (TIẾT 1 - TRANG 42)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân,
phép chia.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu gắn với các hoạt động lắp ghép, tạo
hình.
- Tìm hiểu một số loại lịch, đồng hồ trong thực tế, tự làm được thời gian biểu.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua bài phép nhân, phép chia, học sinh biểu diễn được phép nhân phép chia
bằng nhiều cách.
- Học sinh được sáng tạo tư duy lắp ghép, tạo hình theo ý tưởng thông qua bài nhận
dạng khối trụ, khối cầu.
- Ứng dụng và tự làm được thời gian biểu.
3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, Đồng hồ, một số hình lien quan đến các hình khối, lịch
tháng.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- Tổ chức cho lớp hát một bài hát kết hợp vận động phụ
họa theo nhạc.
- Học sinh hát kết hợp
vận động phụ họa theo lời
bài hát.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (18 phút)
a. Mục tiêu:
- Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân,
phép chia.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu gắn với các hoạt động lắp ghép, tạo
hình.
- Tìm hiểu một số loại lịch, đồng hồ trong thực tế, tự làm được thời gian biểu.
b. Cách tiến hành:
Bài 1. (Trang 42) Biểu diễn phép nhân, phép chia
bằng nhiều cách.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hiện theo nhóm
4: Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách. Ví
dụ:
+ Xếp các nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau.
+ Vẽ hình nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau.
+ Dùng lời nói để biểu hiện phép tính.
- Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm và thuyết trình
ý tưởng của nhóm.
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương.
- Học sinh thực hiện theo
nhóm 4. Biểu diễn phép
nhân, phép chia theo gợi
ý của giáo viên.
+ Xếp các nhóm đồ vật
có khối lượng bằng nhau.
+ Vẽ hình nhóm đồ vật có
số lượng bằng nhau.
+ Nói cho các bạn trong
nhóm nghe.
- Đại diện nhóm thuyết
trình ý tưởng.
- Học sinh quan sát, nhận
xét, bình chọn ...
Bài 2. (Trang 42) Lắp ghép, tạo hình sáng tạo.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện theo nhóm:
Cùng nhau thảo luận chọn ý tưởng lắp ghép hình sáng
tạo.
- Giáo viên yêu cầu học sinh trưng bày mô hình các
nhóm thực hiện. Đại diện nhóm thuyết trình.
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương.
- Học sinh thảo luận
nhóm. Sử dụng các đồ vật
có dạng khối lập phương,
khối hộp chữ nhật, khối
trụ, khối cầu để xây dựng
một số mô hình theo ý
tưởng mà nhóm đưa ra.
- Đại diện nhóm trình bày
sản phẩm của nhóm
mình.
- Học sinh bình chọn
nhóm sáng tạo và có
nhiều cách biểu diễn thú
vị nhất.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi. Vận dụng được bảng nhân chia đã
học để tham gia trò chơi.
b. Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh tham gia
trò chơi: “Tiếp sức”
- Học sinh lắng nghe giáo viên hướng
dẫn cách chơi.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Hướng dẫn cách chơi:Chia lớp thành 2
nhóm, mỗi nhóm 4 em. Cả hai nhóm cùng
ghi một bảng nhân. Em thứ nhất ghi xong
1 phép nhân rồi chuyền phấn cho em thứ
hai ghi tiếp. Cứ tiếp tục như thế ghi cho
đến hết bảng nhân. Nhóm nào ghi nhanh
hơn và ghi đúng 1 phép tính nhân được tính
1 điểm.
- Giáo viên giao nhiệm vụ cho 2 nhóm
chọn người tham gia chơi.
- Giáo viên quan sát - nhận xét – đánh giá.
Tuyên dương.
- Nhóm trưởng nhận hiệu lệnh.
- Học sinh cổ vũ...
- HS lắng nghe
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (5 phút)
a. Mục tiêu: Tổng hợp lại kiến thức của tiết học.
b. Cách tiến hành:
- Giáo viên tiểu kết: Qua bài học này cô thấy các bạn
rất hứng thú và tích cực thảo luận nhóm.
- Giáo viên nhận xét – Đánh giá – chốt nội dung bài
học.
- Học sinh lắng nghe, trả
lời câu hỏi.
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......