Giáo án Em vui học toán Toán lớp 2 Cánh diều

328 164 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(328 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 25
CH ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
EM VUI HC TOÁN (TIT 1 - TRANG 42)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biu din phép nhân, phép chia bng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân,
phép chia.
- Cng c năng nhận dng khi tr, khi cu gn vi các hoạt động lp ghép, to
hình.
- Tìm hiu mt s loi lịch, đồng h trong thc tế, t làm được thi gian biu.
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua bài phép nhân, phép chia, học sinh biểu diễn được phép nhân phép chia
bằng nhiều cách.
- Học sinh được sáng tạo duy lắp ghép, tạo hình theo ý tưởng thông qua bài nhận
dạng khối trụ, khối cầu.
- Ứng dụng và tự làm được thời gian biểu.
3. Phm cht:
+ Yêu thích hc môn Toán, có hng thú vi các con s
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Chăm chỉ, trách nhim, t giác, nhân ái, có tinh thn hp tác trong khi làm vic
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, Đồng h, mt s hình lien quan đến các hình khi, lch
tháng.
2. Hc sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- To hng khởi cho HS bước vào bài hc mi
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành
- T chc cho lp hát mt bài hát kết hp vận động ph
ha theo nhc.
- Hc sinh hát kết hp
vận động ph ha theo li
bài hát.
B. LUYN TP THC HÀNH (18 phút)
a. Mc tiêu:
- Biu din phép nhân, phép chia bng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân,
phép chia.
- Cng c kĩ năng nhận dng khi tr, khi cu gn vi các hoạt động lp ghép, to
hình.
- Tìm hiu mt s loi lịch, đồng h trong thc tế, t làm được thi gian biu.
b. Cách tiến hành:
Bài 1. (Trang 42) Biu din phép nhân, phép chia
bng nhiu cách.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Giáo viên t chc cho hc sinh thc hin theo nhóm
4: Biu din phép nhân, phép chia bng nhiu cách. Ví
d:
+ Xếp các nhóm đồ vt có s ng bng nhau.
+ V hình nhóm đồ vt có s ng bng nhau.
+ Dùng lời nói để biu hin phép tính.
- Yêu cầu các nhóm trưng bày sn phm thuyết trình
ý tưởng ca nhóm.
- Giáo viên nhn xét đánh giá – tuyên dương.
- Hc sinh thc hin theo
nhóm 4. Biu din phép
nhân, phép chia theo gi
ý ca giáo viên.
+ Xếp các nhóm đồ vt
có khối lượng bng nhau.
+ V hình nhóm đồ vt có
s ng bng nhau.
+ Nói cho các bn trong
nhóm nghe.
- Đại din nhóm thuyết
trình ý tưởng.
- Hc sinh quan sát, nhn
xét, bình chn ...
Bài 2. (Trang 42) Lp ghép, to hình sáng to.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Giáo viên hướng dn hc sinh thc hin theo nhóm:
Cùng nhau tho lun chọn ý tưởng lp ghép hình sáng
to.
- Giáo viên yêu cu học sinh trưng bày hình các
nhóm thc hiện. Đại din nhóm thuyết trình.
- Giáo viên nhn xét đánh giá – tuyên dương.
- Hc sinh tho lun
nhóm. S dụng các đồ vt
có dng khi lập phương,
khi hp ch nht, khi
tr, khi cu để xây dng
mt s mô hình theo ý
ởng mà nhóm đưa ra.
- Đại din nhóm trình bày
sn phm ca nhóm
mình.
- Hc sinh bình chn
nhóm sáng to và có
nhiu cách biu din thú
v nht.
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu: To tâm thế vui tươi, phấn khi. Vn dụng được bảng nhân chia đã
học để tham gia trò chơi.
b. Cách tiến hành:
- Giáo viên t chc cho hc sinh tham gia
trò chơi: “Tiếp sc”
- Hc sinh lắng nghe giáo viên hướng
dẫn cách chơi.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- ng dẫn cách chơi:Chia lớp thành 2
nhóm, mỗi nhóm 4 em. Cả hai nhóm cùng
ghi một bảng nhân. Em thnhất ghi xong
1 phép nhân rồi chuyền phấn cho em thứ
hai ghi tiếp. Cứ tiếp tục như thế ghi cho
đến hết bảng nhân. Nhóm nào ghi nhanh
hơn ghi đúng 1 phép tính nhân được tính
1 điểm.
- Giáo viên giao nhiệm vụ cho 2 nhóm
chọn người tham gia chơi.
- Giáo viên quan sát - nhận xét đánh giá.
Tuyên dương.
- Nhóm trưởng nhn hiu lnh.
- Hc sinh c vũ...
- HS lng nghe
D. CNG C, DN DÒ (5 phút)
a. Mc tiêu: Tng hp li kiến thc ca tiết hc.
b. Cách tiến hành:
- Giáo viên tiu kết: Qua bài hc này thy các bn
rt hng thú và tích cc tho lun nhóm.
- Giáo viên nhn xét Đánh giá – cht ni dung bài
hc.
- Hc sinh lng nghe, tr
li câu hi.
- HS lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 25
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
EM VUI HỌC TOÁN (TIẾT 1 - TRANG 42)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân, phép chia.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu gắn với các hoạt động lắp ghép, tạo hình.
- Tìm hiểu một số loại lịch, đồng hồ trong thực tế, tự làm được thời gian biểu.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua bài phép nhân, phép chia, học sinh biểu diễn được phép nhân phép chia bằng nhiều cách.
- Học sinh được sáng tạo tư duy lắp ghép, tạo hình theo ý tưởng thông qua bài nhận
dạng khối trụ, khối cầu.
- Ứng dụng và tự làm được thời gian biểu. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh


+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, Đồng hồ, một số hình lien quan đến các hình khối, lịch tháng.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- Tổ chức cho lớp hát một bài hát kết hợp vận động phụ - Học sinh hát kết hợp họa theo nhạc.
vận động phụ họa theo lời bài hát.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (18 phút) a. Mục tiêu:
- Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân, phép chia.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu gắn với các hoạt động lắp ghép, tạo hình.
- Tìm hiểu một số loại lịch, đồng hồ trong thực tế, tự làm được thời gian biểu. b. Cách tiến hành:
Bài 1. (Trang 42) Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách.


- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hiện theo nhóm
4: Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách. Ví - Học sinh thực hiện theo dụ: nhóm 4. Biểu diễn phép nhân, phép chia theo gợi
+ Xếp các nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau. ý của giáo viên.
+ Xếp các nhóm đồ vật
+ Vẽ hình nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau.
có khối lượng bằng nhau.
+ Vẽ hình nhóm đồ vật có
+ Dùng lời nói để biểu hiện phép tính. số lượng bằng nhau. + Nói cho các bạn trong
- Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm và thuyết trình nhóm nghe. ý tưởng của nhóm.
- Đại diện nhóm thuyết
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương. trình ý tưởng.
- Học sinh quan sát, nhận xét, bình chọn ...
Bài 2. (Trang 42) Lắp ghép, tạo hình sáng tạo.


- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện theo nhóm:
Cùng nhau thảo luận chọn ý tưởng lắp ghép hình sáng - Học sinh thảo luận tạo.
nhóm. Sử dụng các đồ vật
có dạng khối lập phương,
khối hộp chữ nhật, khối
trụ, khối cầu để xây dựng một số mô hình theo ý
- Giáo viên yêu cầu học sinh trưng bày mô hình các tưởng mà nhóm đưa ra.
nhóm thực hiện. Đại diện nhóm thuyết trình.
- Đại diện nhóm trình bày
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương. sản phẩm của nhóm mình. - Học sinh bình chọn nhóm sáng tạo và có
nhiều cách biểu diễn thú vị nhất.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi. Vận dụng được bảng nhân chia đã
học để tham gia trò chơi. b. Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh tham gia - Học sinh lắng nghe giáo viên hướng
trò chơi: “Tiếp sức” dẫn cách chơi.


zalo Nhắn tin Zalo