Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../...  Lớp: ...  TUẦN 25 
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA 
EM VUI HỌC TOÁN (TIẾT 1 - TRANG 42) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân,  phép chia. 
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu gắn với các hoạt động lắp ghép, tạo  hình. 
- Tìm hiểu một số loại lịch, đồng hồ trong thực tế, tự làm được thời gian biểu. 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân 
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào  cuộc sống  
- Năng lực đặc thù: 
- Thông qua bài phép nhân, phép chia, học sinh biểu diễn được phép nhân phép chia  bằng nhiều cách. 
- Học sinh được sáng tạo tư duy lắp ghép, tạo hình theo ý tưởng thông qua bài nhận 
dạng khối trụ, khối cầu. 
- Ứng dụng và tự làm được thời gian biểu.  3. Phẩm chất: 
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số 
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh 
  
    
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc  nhóm. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; SGK, Đồng hồ, một số hình lien quan đến các hình khối, lịch  tháng. 
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, … 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)  a. Mục tiêu: 
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng. 
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.  b. Cách tiến hành 
- Tổ chức cho lớp hát một bài hát kết hợp vận động phụ - Học sinh hát kết hợp  họa theo nhạc. 
vận động phụ họa theo lời  bài hát. 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (18 phút)  a. Mục tiêu: 
- Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân,  phép chia. 
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu gắn với các hoạt động lắp ghép, tạo  hình. 
- Tìm hiểu một số loại lịch, đồng hồ trong thực tế, tự làm được thời gian biểu.  b. Cách tiến hành: 
Bài 1. (Trang 42) Biểu diễn phép nhân, phép chia   bằng nhiều cách.   
  
                     
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hiện theo nhóm 
4: Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách. Ví - Học sinh thực hiện theo  dụ:  nhóm 4. Biểu diễn phép    nhân, phép chia theo gợi 
 + Xếp các nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau.  ý của giáo viên.   
+ Xếp các nhóm đồ vật 
 + Vẽ hình nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau. 
có khối lượng bằng nhau.   
+ Vẽ hình nhóm đồ vật có 
 + Dùng lời nói để biểu hiện phép tính.  số lượng bằng nhau.    + Nói cho các bạn trong 
- Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm và thuyết trình nhóm nghe.  ý tưởng của nhóm. 
- Đại diện nhóm thuyết 
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương.  trình ý tưởng. 
- Học sinh quan sát, nhận  xét, bình chọn ... 
Bài 2. (Trang 42) Lắp ghép, tạo hình sáng tạo.           
  
                    
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện theo nhóm: 
Cùng nhau thảo luận chọn ý tưởng lắp ghép hình sáng - Học sinh thảo luận  tạo. 
nhóm. Sử dụng các đồ vật   
có dạng khối lập phương,   
khối hộp chữ nhật, khối   
trụ, khối cầu để xây dựng    một số mô hình theo ý 
- Giáo viên yêu cầu học sinh trưng bày mô hình các tưởng mà nhóm đưa ra. 
nhóm thực hiện. Đại diện nhóm thuyết trình. 
- Đại diện nhóm trình bày 
 - Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương.  sản phẩm của nhóm  mình.  - Học sinh bình chọn  nhóm sáng tạo và có 
nhiều cách biểu diễn thú  vị nhất. 
C. VẬN DỤNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi. Vận dụng được bảng nhân chia đã 
học để tham gia trò chơi.  b. Cách tiến hành: 
- Giáo viên tổ chức cho học sinh tham gia - Học sinh lắng nghe giáo viên hướng 
trò chơi: “Tiếp sức”  dẫn cách chơi. 
   
Giáo án Em vui học toán Toán lớp 2 Cánh diều
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    568 
                                
                                
                                 284 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(568 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../... 
Lớp: ... 
TUẦN 25 
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA 
EM VUI HỌC TOÁN (TIẾT 1 - TRANG 42) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân, 
phép chia. 
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu gắn với các hoạt động lắp ghép, tạo 
hình. 
- Tìm hiểu một số loại lịch, đồng hồ trong thực tế, tự làm được thời gian biểu. 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân  
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào 
cuộc sống  
- Năng lực đặc thù:  
- Thông qua bài phép nhân, phép chia, học sinh biểu diễn được phép nhân phép chia 
bằng nhiều cách. 
- Học sinh được sáng tạo tư duy lắp ghép, tạo hình theo ý tưởng thông qua bài nhận 
dạng khối trụ, khối cầu. 
- Ứng dụng và tự làm được thời gian biểu. 
3. Phẩm chất:  
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số 
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc 
nhóm. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; SGK, Đồng hồ, một số hình lien quan đến các hình khối, lịch 
tháng. 
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, … 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: 
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.  
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. 
b. Cách tiến hành 
- Tổ chức cho lớp hát một bài hát kết hợp vận động phụ 
họa theo nhạc. 
- Học sinh hát kết hợp 
vận động phụ họa theo lời 
bài hát. 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (18 phút) 
a. Mục tiêu: 
- Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân, 
phép chia. 
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu gắn với các hoạt động lắp ghép, tạo 
hình. 
- Tìm hiểu một số loại lịch, đồng hồ trong thực tế, tự làm được thời gian biểu. 
b. Cách tiến hành: 
Bài 1. (Trang 42) Biểu diễn phép nhân, phép chia 
bằng nhiều cách. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hiện theo nhóm 
4: Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách. Ví 
dụ: 
 + Xếp các nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau. 
 + Vẽ hình nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau. 
 + Dùng lời nói để biểu hiện phép tính. 
- Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm và thuyết trình 
ý tưởng của nhóm. 
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương. 
- Học sinh thực hiện theo 
nhóm 4. Biểu diễn phép 
nhân, phép chia theo gợi 
ý của giáo viên. 
+ Xếp các nhóm đồ vật 
có khối lượng bằng nhau. 
+ Vẽ hình nhóm đồ vật có 
số lượng bằng nhau. 
+ Nói cho các bạn trong 
nhóm nghe. 
- Đại diện nhóm thuyết 
trình ý tưởng. 
- Học sinh quan sát, nhận 
xét, bình chọn ... 
Bài 2. (Trang 42) Lắp ghép, tạo hình sáng tạo. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện theo nhóm: 
Cùng nhau thảo luận chọn ý tưởng lắp ghép hình sáng 
tạo. 
- Giáo viên yêu cầu học sinh trưng bày mô hình các 
nhóm thực hiện. Đại diện nhóm thuyết trình. 
 - Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương. 
- Học sinh thảo luận 
nhóm. Sử dụng các đồ vật 
có dạng khối lập phương, 
khối hộp chữ nhật, khối 
trụ, khối cầu để xây dựng 
một số mô hình theo ý 
tưởng mà nhóm đưa ra. 
- Đại diện nhóm trình bày 
sản phẩm của nhóm 
mình. 
- Học sinh bình chọn 
nhóm sáng tạo và có 
nhiều cách biểu diễn thú 
vị nhất. 
C. VẬN DỤNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi. Vận dụng được bảng nhân chia đã 
học để tham gia trò chơi. 
b. Cách tiến hành: 
- Giáo viên tổ chức cho học sinh tham gia 
trò chơi: “Tiếp sức” 
- Học sinh lắng nghe giáo viên hướng 
dẫn cách chơi. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
- Hướng dẫn cách chơi:Chia lớp thành 2 
nhóm, mỗi nhóm 4 em. Cả hai nhóm cùng 
ghi một bảng nhân. Em thứ nhất ghi xong 
1 phép nhân rồi chuyền phấn cho em thứ 
hai ghi tiếp. Cứ tiếp tục như thế ghi cho 
đến hết bảng nhân. Nhóm nào ghi nhanh 
hơn và ghi đúng 1 phép tính nhân được tính 
1 điểm. 
-  Giáo  viên  giao  nhiệm  vụ  cho  2  nhóm 
chọn người tham gia chơi. 
- Giáo viên quan sát - nhận xét – đánh giá. 
Tuyên dương. 
- Nhóm trưởng nhận hiệu lệnh. 
- Học sinh cổ vũ... 
- HS lắng nghe 
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (5 phút) 
a. Mục tiêu: Tổng hợp lại kiến thức của tiết học. 
b. Cách tiến hành: 
- Giáo viên tiểu kết: Qua bài học này cô thấy các bạn 
rất hứng thú và tích cực thảo luận nhóm. 
- Giáo viên nhận xét – Đánh giá – chốt nội dung bài 
học. 
- Học sinh lắng nghe, trả 
lời câu hỏi. 
- HS lắng nghe 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 
 
                                             
                                             
                                             
                                             
                                            
 
                        
 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo