Giáo án Em vui học toán Toán lớp 2 Cánh diều

157 79 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    354 177 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(157 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 33
CH ĐỀ 4. CÁC S TRONG PHM VI 1000
EM VUI HC TOÁN (TIT 1 TRANG 86)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhn biết tin Vit Nam
- Đổi tin t mnh giá to ra mnh giá nh hơn và ngược li.
- S dng tiền để trao đổi, mua bán mt cách thông minh. HS bước đầu cm nhn
đưc vic s dng tin làm công c đế trao đối, mua sm.
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
+ Phát trin năng lực s dng công c và phương tiện hc toán, ng lực gii quyết
vấn đề toán hc, ng lực tư duy và lập lun toán hc; năng lực giao tiếp toán hc.
3. Phm cht:
+ Yêu thích hc môn Toán, có hng thú vi các con s
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhim, t giác, nhân ái, có tinh thn hp tác trong khi làm vic
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi, Các tờ tiền mệnh giá 100 đồng, 200 đồng, 500
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
đồng, 1000 đồng (hoặc tiền thật mệnh giá khác).
2. Học sinh: SGK, v ô li, nháp, Các thẻ ghi mệnh giá tiền, ví dụ: 5 nghìn đồng, 10
nghìn đồng, 50 nghìn đồng. Một số đồ chơi, truyện, sách báo cũ, sản phẩm thú công
tự làm để trao đổi, mua bán (HS chuẩn bị trước nhà và mang đến lớp). Cuộn dây để
xác định khoảng cách giữa hai vị trí, thước mét.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- To hng khởi cho HS bước vào bài hc mi
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành
- GV t chc HS hát bài Qu gì?
- GV nhn xét, khen ngi, kết ni.
- C lớp đồng thanh hát và biu
diễn các động tác tay đơn giản.
- HS lng nghe.
B. LUYN TP THC HÀNH (22 phút)
a. Mc tiêu:
- Nhn biết tin Vit Nam
- Đổi tin t mnh giá to ra mnh giá nh hơn và ngược li.
- S dng tiền để trao đổi, mua bán mt cách thông minh. HS bước đầu cm nhn
đưc vic s dng tin làm công c đế trao đối, mua sm.
b. Cách tiến hành:
Bài 2. Chơi trò chơi “ Đổi tiền”
- YCHS tho lun theo nhóm, thc hin yêu cu
ca GV. GV quan sát, theo dõi nhóm còn lúng
túng.
- HS thc hin theo nhóm: S
dng các th tin giấy để thc
hiện đổi tin.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Gi các nhóm lên trình bày.
- Nhn xét.
- Gv hướng dn HS sp xếp các sn phẩm HS đã
chun b thành các gian hàng.
- GV nêu yêu cu: HS các nhóm tiến hành mua
sm”
- YCHS tho lun trong nhóm, phân công cv cho
nhau để thc hin yêu cu ca GV
- GV theo dõi, quan sát HS thc hin, kp thi giúp
đỡ HS còn lúng túng.
- Các nhóm lên th hin.
+ Gii thiu vai
+ Th hin vai din.
- HS khác theo dõi, nêu ý kiến
đóng góp.
- HS mỗi nhóm sp xếp c sn phm
mang đến thành mt gian hàng.
- HS lng nghe yêu cu.
- HSTL trong nhóm phân công nhau ph
trách cácng vic cho hợp . Mi nm
c ra một ngưi giám sát nm khác.
- Mi HS trong nhóm được nhn 100
nghìn đng vi các mnh giá khác nhau.
HS đến các nhóm khác nhau dùngc th
tin nhn đưc đ mua bán.
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Ghi nh, khc sâu kiến thc và nêu thc mắc để GV và HS cùng gii
đáp
b. Cách tiến hành:
- Bài hc hôm nay, em được học thêm điu gì?
- Em thích nhất điều gì trong bài hc ngày m
nay?
- HS tr li.
- HS suy nghĩ.
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 33
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
EM VUI HỌC TOÁN (TIẾT 1 – TRANG 86)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết tiền Việt Nam
- Đổi tiền từ mệnh giá to ra mệnh giá nhỏ hơn và ngược lại.
- Sử dụng tiền để trao đổi, mua bán một cách thông minh. HS bước đầu cảm nhận
được việc sử dụng tiền làm công cụ đế trao đối, mua sắm.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
+ Phát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán, năng lực giải quyết
vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi, Các tờ tiền mệnh giá 100 đồng, 200 đồng, 500


đồng, 1000 đồng (hoặc tiền thật mệnh giá khác).
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, Các thẻ ghi mệnh giá tiền, ví dụ: 5 nghìn đồng, 10
nghìn đồng, 50 nghìn đồng. Một số đồ chơi, truyện, sách báo cũ, sản phẩm thú công
tự làm để trao đổi, mua bán (HS chuẩn bị trước ở nhà và mang đến lớp). Cuộn dây để
xác định khoảng cách giữa hai vị trí, thước mét.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức HS hát bài Quả gì?
- Cả lớp đồng thanh hát và biểu
diễn các động tác tay đơn giản.
- GV nhận xét, khen ngợi, kết nối. - HS lắng nghe.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Nhận biết tiền Việt Nam
- Đổi tiền từ mệnh giá to ra mệnh giá nhỏ hơn và ngược lại.
- Sử dụng tiền để trao đổi, mua bán một cách thông minh. HS bước đầu cảm nhận
được việc sử dụng tiền làm công cụ đế trao đối, mua sắm. b. Cách tiến hành:
Bài 2. Chơi trò chơi “ Đổi tiền”
- YCHS thảo luận theo nhóm, thực hiện yêu cầu - HS thực hiện theo nhóm: Sử
của GV. GV quan sát, theo dõi nhóm còn lúng dụng các thẻ tiền giấy để thực túng. hiện đổi tiền.


- Các nhóm lên thể hiện.
- Gọi các nhóm lên trình bày. + Giới thiệu vai + Thể hiện vai diễn.
- HS khác theo dõi, nêu ý kiến đóng góp. - Nhận xét.
- HS mỗi nhóm sắp xếp các sản phẩm
mang đến thành một gian hàng.
- Gv hướng dẫn HS sắp xếp các sản phẩm HS đã - HS lắng nghe yêu cầu.
chuẩn bị thành các gian hàng.
- HSTL trong nhóm phân công nhau phụ
trách các công việc cho hợp lí. Mỗi nhóm
- GV nêu yêu cầu: HS các nhóm tiến hành “ mua cử ra một người giám sát nhóm khác. sắm”
- Mỗi HS trong nhóm được nhận 100
- YCHS thảo luận trong nhóm, phân công cv cho nghìn đồng với các mệnh giá khác nhau.
HS đến các nhóm khác nhau dùng các thẻ
nhau để thực hiện yêu cầu của GV
tiền nhận được để mua bán.
- GV theo dõi, quan sát HS thực hiện, kịp thời giúp đỡ HS còn lúng túng.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp b. Cách tiến hành:
- Bài học hôm nay, em được học thêm điều gì? - HS trả lời.
- Em thích nhất điều gì trong bài học ngày hôm - HS suy nghĩ. nay?
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......


....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......


zalo Nhắn tin Zalo