Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 33
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
EM VUI HỌC TOÁN (TIẾT 1 – TRANG 86)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết tiền Việt Nam
- Đổi tiền từ mệnh giá to ra mệnh giá nhỏ hơn và ngược lại.
- Sử dụng tiền để trao đổi, mua bán một cách thông minh. HS bước đầu cảm nhận
được việc sử dụng tiền làm công cụ đế trao đối, mua sắm.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
+ Phát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán, năng lực giải quyết
vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi, Các tờ tiền mệnh giá 100 đồng, 200 đồng, 500
đồng, 1000 đồng (hoặc tiền thật mệnh giá khác).
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, Các thẻ ghi mệnh giá tiền, ví dụ: 5 nghìn đồng, 10
nghìn đồng, 50 nghìn đồng. Một số đồ chơi, truyện, sách báo cũ, sản phẩm thú công
tự làm để trao đổi, mua bán (HS chuẩn bị trước ở nhà và mang đến lớp). Cuộn dây để
xác định khoảng cách giữa hai vị trí, thước mét.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức HS hát bài Quả gì?
- Cả lớp đồng thanh hát và biểu
diễn các động tác tay đơn giản.
- GV nhận xét, khen ngợi, kết nối. - HS lắng nghe.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Nhận biết tiền Việt Nam
- Đổi tiền từ mệnh giá to ra mệnh giá nhỏ hơn và ngược lại.
- Sử dụng tiền để trao đổi, mua bán một cách thông minh. HS bước đầu cảm nhận
được việc sử dụng tiền làm công cụ đế trao đối, mua sắm. b. Cách tiến hành:
Bài 2. Chơi trò chơi “ Đổi tiền”
- YCHS thảo luận theo nhóm, thực hiện yêu cầu - HS thực hiện theo nhóm: Sử
của GV. GV quan sát, theo dõi nhóm còn lúng dụng các thẻ tiền giấy để thực túng. hiện đổi tiền.
- Các nhóm lên thể hiện.
- Gọi các nhóm lên trình bày. + Giới thiệu vai + Thể hiện vai diễn.
- HS khác theo dõi, nêu ý kiến đóng góp. - Nhận xét.
- HS mỗi nhóm sắp xếp các sản phẩm
mang đến thành một gian hàng.
- Gv hướng dẫn HS sắp xếp các sản phẩm HS đã - HS lắng nghe yêu cầu.
chuẩn bị thành các gian hàng.
- HSTL trong nhóm phân công nhau phụ
trách các công việc cho hợp lí. Mỗi nhóm
- GV nêu yêu cầu: HS các nhóm tiến hành “ mua cử ra một người giám sát nhóm khác. sắm”
- Mỗi HS trong nhóm được nhận 100
- YCHS thảo luận trong nhóm, phân công cv cho nghìn đồng với các mệnh giá khác nhau.
HS đến các nhóm khác nhau dùng các thẻ
nhau để thực hiện yêu cầu của GV
tiền nhận được để mua bán.
- GV theo dõi, quan sát HS thực hiện, kịp thời giúp đỡ HS còn lúng túng.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp b. Cách tiến hành:
- Bài học hôm nay, em được học thêm điều gì? - HS trả lời.
- Em thích nhất điều gì trong bài học ngày hôm - HS suy nghĩ. nay?
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
Giáo án Em vui học toán Toán lớp 2 Cánh diều
157
79 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(157 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 33
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
EM VUI HỌC TOÁN (TIẾT 1 – TRANG 86)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết tiền Việt Nam
- Đổi tiền từ mệnh giá to ra mệnh giá nhỏ hơn và ngược lại.
- Sử dụng tiền để trao đổi, mua bán một cách thông minh. HS bước đầu cảm nhận
được việc sử dụng tiền làm công cụ đế trao đối, mua sắm.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
+ Phát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán, năng lực giải quyết
vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi, Các tờ tiền mệnh giá 100 đồng, 200 đồng, 500
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
đồng, 1000 đồng (hoặc tiền thật mệnh giá khác).
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, Các thẻ ghi mệnh giá tiền, ví dụ: 5 nghìn đồng, 10
nghìn đồng, 50 nghìn đồng. Một số đồ chơi, truyện, sách báo cũ, sản phẩm thú công
tự làm để trao đổi, mua bán (HS chuẩn bị trước ở nhà và mang đến lớp). Cuộn dây để
xác định khoảng cách giữa hai vị trí, thước mét.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức HS hát bài Quả gì?
- GV nhận xét, khen ngợi, kết nối.
- Cả lớp đồng thanh hát và biểu
diễn các động tác tay đơn giản.
- HS lắng nghe.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu:
- Nhận biết tiền Việt Nam
- Đổi tiền từ mệnh giá to ra mệnh giá nhỏ hơn và ngược lại.
- Sử dụng tiền để trao đổi, mua bán một cách thông minh. HS bước đầu cảm nhận
được việc sử dụng tiền làm công cụ đế trao đối, mua sắm.
b. Cách tiến hành:
Bài 2. Chơi trò chơi “ Đổi tiền”
- YCHS thảo luận theo nhóm, thực hiện yêu cầu
của GV. GV quan sát, theo dõi nhóm còn lúng
túng.
- HS thực hiện theo nhóm: Sử
dụng các thẻ tiền giấy để thực
hiện đổi tiền.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Gọi các nhóm lên trình bày.
- Nhận xét.
- Gv hướng dẫn HS sắp xếp các sản phẩm HS đã
chuẩn bị thành các gian hàng.
- GV nêu yêu cầu: HS các nhóm tiến hành “ mua
sắm”
- YCHS thảo luận trong nhóm, phân công cv cho
nhau để thực hiện yêu cầu của GV
- GV theo dõi, quan sát HS thực hiện, kịp thời giúp
đỡ HS còn lúng túng.
- Các nhóm lên thể hiện.
+ Giới thiệu vai
+ Thể hiện vai diễn.
- HS khác theo dõi, nêu ý kiến
đóng góp.
- HS mỗi nhóm sắp xếp các sản phẩm
mang đến thành một gian hàng.
- HS lắng nghe yêu cầu.
- HSTL trong nhóm phân công nhau phụ
trách các công việc cho hợp lí. Mỗi nhóm
cử ra một người giám sát nhóm khác.
- Mỗi HS trong nhóm được nhận 100
nghìn đồng với các mệnh giá khác nhau.
HS đến các nhóm khác nhau dùng các thẻ
tiền nhận được để mua bán.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải
đáp
b. Cách tiến hành:
- Bài học hôm nay, em được học thêm điều gì?
- Em thích nhất điều gì trong bài học ngày hôm
nay?
- HS trả lời.
- HS suy nghĩ.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......