Giáo án GDQP 11 Bài 10 (Cánh diều): Kĩ thuật sử dụng lựu đạn

121 61 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: GDQP
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 20 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 11 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 11 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng 11 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(121 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 10. KĨ THUẬT SỬ DỤNG LỰU ĐẠN I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được tính năng, cấu tạo và cách sử dụng một số loại lựu đạn thường dùng.
- Thực hành được động tác đứng, quỳ, nằm ném lựu đạn. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Phân tích được tình huống trong học tập, trong cuộc sống.
- Phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập, trong cuộc sống.
- Biết điều chỉnh kế hoạch và việc thực hiện kế hoạch, cách thức và tiến trình
giải quyết vấn đề cho phù hợp với hoàn cảnh để đạt hiệu quả cao.
Năng lực đặc thù:
- Biết phát huy khả năng bản thân, dụng cụ, phương tiện, vật chất sẵn có để
vượt qua những thử thách trong cuộc sống, sẵn sàng ứng phó với tình huống
có bạo loạn, chiến tranh.
- Thực hành được động tác đứng, quỳ, nằm ném lựu đạn. 3. Phẩm chất:
- Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, thuận lợi, khó khăn
trong học tập để xây dựng kế hoạch học tập; tích cực tìm tòi và sáng tạo
trong học tập; có ý chí vượt qua khó khăn để đạt kết quả tốt trong học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SHS, SGV, SBT môn Giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 11, Giáo án. 1


- Bảng phụ: Phiếu học tập 10.1, lược đồ tư duy.
- Bộ tranh: cấu tạo, sử dụng một số loại lựu đạn.
- Mô hình lựu đạn cắt bổ, lựu đạn luyện tập.
- Giấy A0, bút dạ (để HS trình bày kết quả làm việc nhóm).
- Bài giảng PowerPoint và máy chiếu (nếu có); máy tính kết nối internet (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS, SBT môn Giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 11.
- Vở ghi, bút, tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học và
dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Gợi mở và tạo hứng thú cho HS tìm hiểu, khám phá nội dung bài học. b. Nội dung:
- GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi nêu ở tình huống Mở đầu (trang 64 SGK).
- GV dẫn dắt vào bài học.
c. Sản phẩm học tập: HS dựa vào kiến thức và hiểu biết cá nhân để đưa ra câu trả lời.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV nêu câu hỏi phần Mở đầu trong SHS tr.64:
Hình 10.1 mô tả một số động tác ném lựu đạn. Theo em, các động tác có trong
hình được thực hiện ở các tư thế nào của chiến sĩ? 2


Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát, suy nghĩ và câu trả lời.
- GV quan sát, hướng dẫn và hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1 – 2 HS nêu ý kiến:
Trong SGK, hình 10.1a mô tả động tác đứng ném lựu đạn, hình 10.1b, c mô tả
động tác nằm ném lựu đạn, hình 10.1d mô tả động tác quỳ ném lựu đạn.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét (không phân biệt đúng, sai), tuyên dương câu trả lời của HS.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Các tư thế, động tác mô tả trong hình liên quan đến
động tác ném lựu đạn của chiến sĩ. Để ném được lựu đạn trúng đích cần tìm hiểu
tính năng, cấu tạo và cách sử dụng một số loại lựu đạn; thực hành, luyện tập nhiều
lần để thành thạo động tác ném lựu đạn ở các tư thế đứng, quỳ, nằm. Bài học hôm
nay sẽ giúp các em từng bước tìm hiểu, khám phá các nội dung này - Bài 10. Kĩ
thuật sử dụng lựu đạn.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1.a. Khám phá mục I (trang 64, 65, 66 SGK)
a. Mục tiêu: HS nêu được tính năng, đặc điểm số liệu, cấu tạo, chuyển động của
lựu đạn F-1 và lựu đạn LĐ-01 của Việt Nam bằng cách sử dụng lược đồ tư duy.
b. Nội dung: HS thực hiện các hoạt động ở Phiếu học tập 10.1.
c. Sản phẩm học tập: Kết quả HS trình bày các lược đồ tư duy theo Phiếu học tập 10.1. 3


d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học I. Tính năng, cấu tạo và cách sử tập
dụng một số loại lựu đạn thường
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm (4 – dùng
8 HS/nhóm), khai thác thông tin trong mục Kết quả Phiếu học tập 10.1 đính kèm
I, quan sát hình 10.2, 10.3, đọc câu hỏi phía dưới Hoạt động 1.a.
Khám phá 1, 2 SGK tr.64 – 66 và hoàn
thành Phiếu học tập 10.1 (đính kèm phía
dưới Hoạt động 1.a).
- GV trình chiếu thêm hình ảnh, video về
lựu đạn cho HS quan sát (đính kèm phía
dưới Hoạt động 1.a).
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận nhóm, khai thác thông tin,
hình ảnh, video trong mục và hoàn thành Phiếu học tập 10.1.
- HS nghe giảng và hoàn thiện lược đồ tư duy.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS khi cần.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm HS trình bày sản phẩm học tập.
- GV yêu cầu các HS khác quan sát, nhận
xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện
nhiệm vụ học tập 4


zalo Nhắn tin Zalo