Giáo án GDQP 11 Bài 10 (Kết nối tri thức): Kĩ thuật sử dụng lựu đạn

142 71 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: GDQP
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng 11 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(142 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 10. KĨ THUẬT SỬ DỤNG LỰU ĐẠN I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được tính năng, cấu tạo và cách sử dụng một số loại lựu đạn thường dùng.
- Thực hành được động tác đứng, quỳ, nằm ném lựu đạn. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực đặc thù:
- Nhận thức về các vấn đề quốc phòng, an ninh: trình bày được tính năng, đặc
điểm số liệu, cấu tạo, chuyển động của lựu đạn F-1 Việt Nam và lựu đạn LĐ-01 Việt Nam.
- Vận dụng các kiến thức, kĩ năng quân sự đã học vào cuộc sống: thực hiện được
động tác đứng, quỳ, nằm ném lựu đạn và biết vận dụng kiến thức đã học vào
những tình huống cụ thể trong thực tiễn. 3. Phẩm chất: 1
− Yêu thích môn học, có thái độ học tập và rèn luyện tốt. Luôn yêu quê hương,
yêu đất nước, có ý thức trách nhiệm, tổ chức kỉ luật, sẵn sàng nhận và hoàn
thành nhiệm vụ được giao.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SHS, SGV, SBT môn Giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 11, Giáo án.
- Mô hình hoặc tranh lựu đạn (F-1, LĐ-01).
- Súng tiểu liên AK, lựu đạn tập và trang bị đồng bộ.
- Vị trí ném lựu đạn (có mục tiêu, vòng tính điểm, cự li ném).
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng Powerpoint,… (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS, SBT môn Giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 11.
- Vở ghi, bút, tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học và
dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài học và hướng HS hiểu biết ban đầu về các tư thế ném lựu đạn. b. Nội dung:
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi phần Mở đầu trong SHS tr.60.
- GV dẫn dắt vào bài học.
c. Sản phẩm học tập: HS dựa vào kiến thức và hiểu biết cá nhân để đưa ra câu trả lời.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV hướng dẫn HS quan sát hình 10.1: 2
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Khi ném lựu đạn, người ném cần căn cứ vào địa hình
để vận dụng các động tác ném (đứng ném, quỳ ném, nằm ném) cho phù hợp. Theo em,
người ném sẽ vận dụng những động tác ném lựu đạn nào tương ứng với các vật che đỡ trong hình 10.1?
- GV giảng khái niệm lựu đạn: Lựu đạn là loại vũ khí đánh gần được trang bị cho
từng người trong chiến đấu, có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ, tiện cho mang đeo và sử
dụng; dùng để sát thương, tiêu diệt sinh lực, phá hủy vũ khí, phương tiện chiến đấu của địch.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS tập trung quan sát hình ảnh, vận dụng hiểu biết của bản thân, suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, hướng dẫn và hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời 1 – 2 HS xung phong trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án: Hình 10.1a, b, c tương ứng với các động tác
ném lựu đạn ở tư thế đứng, quỳ, nằm:
+ Hình 10.1a: Vận dụng động tác ném lựu đạn ở tư thế đứng do địa hình có vật che
đỡ cao ngang tầm ngực. 3
+ Hình 10.1b: Vận dụng động tác ném lựu đạn ở tư thế quỳ do địa hình có vật che đỡ
cao khoảng 60 – 80 cm.
+ Hình 10.1c: Vận dụng động tác ném lựu đạn ở tư thế nằm do địa hình có vật che đỡ cao không quá 40 cm.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Để hiểu rõ hơn về kĩ thuật sử dụng lựu đạn, chúng ta sẽ
cùng nhau tìm hiểu trong nội dung bài học ngày hôm nay - Bài 10. Kĩ thuật sử dụng lựu đạn.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu tính năng, cấu tạo và chuyển động một số loại lựu đạn thường dùng
a. Mục tiêu: HS nắm được tính năng, đặc điểm số liệu, cấu tạo và chuyển động của
lựu đạn F-1 Việt Nam và lựu đạn LĐ-01 Việt Nam. b. Nội dung:
- GV hướng dẫn HS đọc thông tin SHS tr.60 – 62, tóm tắt nội dung, trả lời câu hỏi và
hoàn thành Phiếu học tập số 1.
- GV rút ra kết luận về tính năng, đặc điểm số liệu, cấu tạo và chuyển động của lựu
đạn F-1 Việt Nam và lựu đạn LĐ-01 Việt Nam.
c. Sản phẩm học tập: Phiếu học tập số 1 và câu trả lời của HS về tính năng, đặc điểm
số liệu, cấu tạo và chuyển động của lựu đạn F-1 Việt Nam và lựu đạn LĐ-01 Việt Nam.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
I. Tính năng, cấu tạo
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, khai thác thông tin và chuyển động một số
trong mục I.1a và I.2.a SGK tr.60, 61 để trả lời câu hỏi: loại lựu đạn thường
Trình bày tính năng của lựu đạn F-1 Việt Nam và lựu dùng
đạn LĐ-01 Việt Nam. 1. Tính năng 4


zalo Nhắn tin Zalo