Giáo án GDQP 11 Bài 6 (Cánh diều): Giới thiệu một số loại súng bộ binh, thuốc nổ, vật cản và vũ khí tự tạo

104 52 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: GDQP
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 11 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 11 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng 11 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(104 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 6. GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI SÚNG BỘ BINH, THUỐC NỔ, VẬT CẢN VÀ VŨ KHÍ TỰ TẠO I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết, phân loại được một số loại súng bộ binh, một số loại thuốc nổ, vật cản, vũ khí tự tạo.
- Nêu được tính năng, tác dụng của một số loại thuốc nổ thường dùng; cấu tạo,
tác dụng của các loại đồ dùng gây nổ; tính năng, cấu tạo, tác dụng của một số
loại vật cản và vũ khí tự tạo;
- Nêu được tính năng, cấu tạo, nguyên lí hoạt động và nguyên tắc tháo, lắp súng
tiểu liên AK và biết thực hành tháo, lắp súng tiểu liên AK. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Xác định được nhiệm vụ học tập dựa trên kết quả đã đạt được biết đặt mục tiêu
học tập chi tiết, cụ thể, khắc phục những hạn chế; đánh giá và điều chỉnh được
kế hoạch học tập; hình thành cách học riêng của bản thân; tự nhận ra và điều
chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân trong quá trình học tập.
Năng lực đặc thù:
- Biết phát huy khả năng bản thân, dụng cụ, phương tiện, vật chất sẵn có để vượt
qua những thử thách trong cuộc sống, sẵn sàng ứng phó với tình huống có bạo
loạn, chiến tranh; biết thực hành tháo, lắp thông thường súng tiểu liên AK. 3. Phẩm chất:


- Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, thuận lợi, khó khăn
trong học tập để xây dựng kế hoạch học tập; tích cực tìm tòi và sáng tạo trong
học tập; có ý chí vượt qua khó khăn để đạt kết quả tốt trong học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SHS, SGV, SBT môn Giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 11, Giáo án;
- Phiếu học tập, Giấy A0, bút dạ.
- Mô hình súng tiểu liên AK cấp 5 đã hoán cải, vô hiệu hóa; bàn dùng để tháo, lắp súng.
- Mô hình: kíp số 8, nụ xùy; dây cháy chậm; lượng nổ khối, lượng nổ dài; thuốc
nổ bánh loại 200g; vũ khí tự tạo.
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng Powerpoint,...(nếu có)
2. Đối với học sinh
- SHS, SBT môn Giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 11.
- Vở ghi, bút, tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học và
dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú, tạo sự kết nối và khám phá nội dung bài học. b. Nội dung:
- GV yêu cầu HS đọc tình huống và trả lời câu hỏi phần Mở đầu trong SHS tr.38.
- GV dẫn dắt vào bài học.
c. Sản phẩm học tập: HS đưa ra những gợi ý cho Hùng chuẩn bị tham gia Hội thao môn học.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi phần Mở đầu trong SHS tr.38:


Sắp tới, nhà trường tổ chức Hội thao môn học giáo dục quốc phòng và an ninh. Bạn
Hùng được cử tham gia thi nội dung “Thực hành tháo, lắp thông thường súng tiểu liên AK”.
Theo em, bạn Hùng nên chuẩn bị những gì?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe, suy nghĩ câu trả lời.
- GV quan sát, hướng dẫn và hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1-2 nhóm trả lời câu hỏi:
Theo em, bạn Hùng nên:
+ Tìm hiểu về tính năng, cấu tạo và nguyên lí hoạt động của súng tiểu liên AK
+ Thực hành thuần thục kĩ năng tháo, lắp thông thường súng tiểu liên AK
- Các HS khác nhận xét, bổ sung (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương câu trả lời của HS.
- GV dẫn dắt vào nội dung bài.
Để hiểu rõ hơn, chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài học hôm nay - Bài 6. Giới thiệu một số
loại súng bộ binh, thuốc nổ, vật cản và vũ khí tự tạo.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Giới thiệu một số loại súng bộ binh
a. Mục tiêu: HS nêu được khái niệm súng bộ binh và nhận biết được một số loại súng bộ binh. b. Nội dung:
- GV hướng dẫn HS đọc thông tin SHS tr.38, trả lời câu hỏi và tóm tắt nội dung.
- GV rút ra kết luận về khái niệm súng bộ binh và nhận biết được một số loại súng bộ binh.


c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS về khái niệm súng bộ binh và nhận biết
được một số loại súng bộ binh.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học 1. Giới thiệu một số loại súng bộ tập binh
- GV yêu cầu HS đọc nội dung trong SHS * Khái niệm
tr.38 và tóm tắt nội dung.
Súng bộ binh là súng trang bị cho
- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi và trả cá nhân và phân đội bộ binh.
lời câu hỏi trong hợp chức năng Khám phá * Một số loại súng bộ binh 1, 2:
- Súng trường CKC: súng nòng dài,
1. Súng bộ binh được dùng để trang bị cho bán tự động, chỉ bắn được phát đối tượng nào? một.
2. Em hãy nêu những điểm giống nhau của - Súng tiểu liên AK: loại súng nòng
súng trường CKC và súng tiểu liên AK.
dài, tự động và bán tự động, bắn
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
được liên thanh và phát một.
- HS thảo luận nhóm đôi, đọc thông tin
SHS tr.38, trả lời câu hỏi.
- HS nghe giảng và ghi chép tóm tắt nội dung.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS khi cần.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời 1-2 nhóm HS trả lời câu hỏi.
- GV tóm tắt nội dung, phân tích, giảng giải
và mời HS nêu khái niệm súng bộ binh và


zalo Nhắn tin Zalo