Giáo án GDQP 11 Bài 7 (Cánh diều): Pháp luật về quản lí vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

105 53 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: GDQP
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 20 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 11 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 11 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng 11 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(105 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 7. PHÁP LUẬT VỀ QUẢN LÍ VŨ KHÍ, VẬT LIỆU NỔ, CÔNG CỤ HỖ TRỢ I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được những nội dung cơ bản pháp luật về quản lí vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
- Biết tuyên truyền, vận động người thân không tàng trữ, mua bán, sử dụng vũ
khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái pháp luật. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Biết thường xuyên tu dưỡng theo mục tiêu phấn đấu cá nhân và các giá trị công
dân; xác định đúng nguyên nhân mâu thuẫn giữa bản thân với người khác hoặc
giữa những người khác với nhau và biết cách hoá giải mâu thuẫn; biết chủ động
đề xuất mục đích hợp tác để giải quyết một vấn đề do bản thân và những người khác đề xuất.
Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ và xây dựng Tổ
quốc phù hợp với lứa tuổi; biết tuyên truyền, vận động người thân không tàng
trữ, mua bán, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái pháp luật. 3. Phẩm chất:
- Tự giác thực hiện và vận động người khác thực hiện các quy định của pháp
luật, góp phần bảo vệ và xây dựng Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam; tích


cực tham gia và vận động người khác tham gia các hoạt động tuyên truyền
pháp luật; đánh giá được hành vi chấp hành kỉ luật, pháp luật của bản thân và
người khác; đấu tranh phê bình các hành vi vô kỉ luật, vi phạm pháp luật.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SHS, SGV, SBT môn Giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 11, Giáo án.
- Bảng phụ: phiếu học tập 7.1, phiếu học tập 7.2, phiếu học tập 7.3; hình 7.1, hình 7.2 (SGV).
- Bộ tranh: mìn bộ binh; các loại vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trang bị
trong Công an nhân dân; – Giấy A0, bút dạ (để HS trình bày kết quả làm việc nhóm).
- Bài giảng PowerPoint và máy chiếu (nếu có); máy tính kết nối internet (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS, SBT môn Giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 11.
- Vở ghi, bút, tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học và
dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Gợi mở và tạo hứng thú cho HS tìm hiểu, khám phá nội dung bài học. b. Nội dung:
- GV yêu cầu HS đọc tình huống và trả lời câu hỏi phần Mở đầu trong SHS tr.48.
- GV dẫn dắt vào bài học.
c. Sản phẩm học tập: HS đưa ra ý kiến về tình huống.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV nêu câu hỏi phần Mở đầu trong SHS tr.48:


Bạn A nói: “Công dân có thể tàng trữ loại vũ khí được chế tạo, sản xuất thủ công để
phòng vệ, luyện tập thể thao". Em có đồng ý với A không? Vì sao?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe, suy nghĩ câu trả lời.
- GV quan sát, hướng dẫn và hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 2-3 HS trả lời câu hỏi.
- Các HS khác nhận xét, bổ sung (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét (không phân biệt đúng, sai), tuyên dương câu trả lời của HS.
- GV dẫn dắt vào nội dung bài.
Để hiểu rõ hơn, chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài học hôm nay - Bài 7. Pháp luật về
quản lí vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1a: Khám phá các mục I/1,2,3,4 (trang 48 – 51 SGK)
a. Mục tiêu: HS nêu được một số khái niệm; một số nguyên tắc quản lí, sử dụng;
trang bị, sử dụng; tiếp nhận, thu gom vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ bằng cách sử dụng lược đồ tư duy. b. Nội dung:
- HS thực hiện các hoạt động ở phiếu học tập 7.1.
c. Sản phẩm học tập: Kết quả HS trình bày lược đồ tư duy theo phiếu học tập 7.1
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học I. Một số nội dung cơ bản của tập
pháp luật về quản lí, sử dụng vũ
- GV yêu cầu HS đọc thông tin SGK, quan khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ


sát các Hình 7.1 - 7.5 trang 48 – 51 SGK.
1. Một số khái niệm
2. Một số nguyên tắc quản lí, sử
dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ
3. Trang bị, sử dụng vũ khí, vật
liệu nổ, công cụ hỗ trợ
4. Tiếp nhận, thu gom vũ khí, vật
liệu nổ, công cụ hỗ trợ
(Phiếu học tập đính kèm phía dưới Hoạt động)
- GV chia lớp thành 4 nhóm, hướng dẫn và
yêu cầu các nhóm thảo luận, thực hiện phiếu học tập 7.1.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận nhóm, đọc thông tin SHS
tr.48 - 51 và hoàn thành phiếu bài tập.
- HS nghe giảng và hoàn thiện sơ đồ tư duy.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS khi cần.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và


zalo Nhắn tin Zalo