Giáo án GDQP 11 Bài 9 (Kết nối tri thức): Nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu, truyền tin liên lạc, báo cáo

129 65 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: GDQP
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng 11 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(129 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 9. NHÌN, NGHE, PHÁT HIỆN ĐỊCH, CHỈ MỤC TIÊU, TRUYỀN TIN LIÊN LẠC, BÁO CÁO I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được ý nghĩa, yêu cầu, hành động nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu,
truyền tin liên lạc, báo cáo làm cơ sở vận dụng trong chiến đấu và học chiến thuật.
- Thực hành được hành động của chiến sĩ nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục
tiêu, truyền tin liên lạc, báo cáo.
- Vận dụng được các nội dung đã học vào luyện tập các tình huống cụ thể. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực đặc thù:
- Nhận thức về các vấn đề quốc phòng, an ninh: nêu được ý nghĩa, yêu cầu, hành
động nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu, truyền tin liên lạc, báo cáo làm
cơ sở vận dụng trong chiến đấu và học chiến thuật.


- Vận dụng các kiến thức, kĩ năng quân sự đã học vào cuộc sống: thực hành
được hành động của chiến sĩ nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu, truyền tin
liên lạc, báo cáo; vận dụng được các nội dung đã học vào luyện tập các tình huống cụ thể. 3. Phẩm chất:
− Yêu thích môn học, có thái độ học tập và rèn luyện tốt. Luôn yêu quê hương,
yêu đất nước, có ý thức trách nhiệm, tổ chức kỉ luật, sẵn sàng nhận và hoàn
thành nhiệm vụ được giao.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SHS, SGV, SBT môn Giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 11, Giáo án.
- Súng tiểu liên AK (CKC), bia số 6, bia số 7, cờ địch, cờ chỉ huy, còi.
- Bãi tập: Vị trí lên lớp và các vị trí để HS luyện tập.
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng Powerpoint,… (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS, SBT môn Giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 11.
- Vở ghi, bút, tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học và
dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự tò mò và kích thích HS tìm hiểu ý nghĩa, yêu cầu, hành động
nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu, truyền tin liên lạc, báo cáo ở bài học mới. b. Nội dung:
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi phần Mở đầu trong SHS tr.55.
- GV dẫn dắt vào bài học.
c. Sản phẩm học tập: HS dựa vào kiến thức và hiểu biết cá nhân để đưa ra câu trả lời.
d. Tổ chức thực hiện:


Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV hướng dẫn HS quan sát hình 9.1:
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Theo em, chiến sĩ trong hình 9.1 đang thực hiện nhiệm vụ gì?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS tập trung quan sát hình ảnh, vận dụng hiểu biết của bản thân, suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, hướng dẫn và hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời 1 – 2 HS xung phong trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:
+ Hình 9.1a: Chiến sĩ đang truyền tin cho đồng đội.
+ Hình 9.1b: Chiến sĩ đang chỉ mục tiêu địch cho đồng đội.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Để hiểu rõ hơn về hành động của chiến sĩ, chúng ta sẽ
cùng nhau tìm hiểu trong nội dung bài học ngày hôm nay - Bài 9. Nhìn, nghe, phát
hiện địch, chỉ mục tiêu, truyền tin liên lạc, báo cáo.


B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu ý nghĩa, yêu cầu nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu
a. Mục tiêu: HS nắm được ý nghĩa, yêu cầu nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu
làm cơ sở học tập các nội dung tiếp theo. b. Nội dung:
- GV hướng dẫn HS đọc thông tin SHS tr.55, tóm tắt nội dung và trả lời câu hỏi.
- GV rút ra kết luận về ý nghĩa, yêu cầu nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS về ý nghĩa, yêu cầu nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học I. Nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ tập mục tiêu
- GV yêu cầu HS khai thác thông tin mục 1. Ý nghĩa, yêu cầu
I.1 SGK tr.55 và trả lời câu hỏi: Tại sao khi - Ý nghĩa: Điều kiện quan trọng để
nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu từng người, đồng đội và người chỉ
phải tập trung tư tưởng và có ý thức cảnh huy xử trí các tình huống trong chiến giác cao?
đấu nhanh chóng, chính xác, kịp
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập thời.
- HS khai thác thông tin trong mục, trả lời - Yêu cầu:
câu hỏi và ghi chép tóm tắt nội dung.
+ Tập trung tư tưởng, có ý thức cảnh
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu giác cao. cần thiết).
+ Hành động khôn khéo, bí mật, thận
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và trọng. thảo luận
+ Phát hiện, báo cáo chính xác, kịp
- GV mời ngẫu nhiên 1 – 2 HS trả lời câu thời. hỏi:


zalo Nhắn tin Zalo