Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 24
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
GIỜ - PHÚT (TIẾT 1 – TRANG 34)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được 1 giờ có 60 phút.
- Đọc được giờ trên đồng hồ khi kim phút chỉ số 3, số 6
-Cảm nhận được mối liên hệ chặt chẽ giữa thời gian và cuộc sống, hình thành thói
quen quý trọng thời gian
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia sẻ ý kiến về xem đồng hồ
tại các thời điểm gắn với sinh hoạt hằng ngày, học sinh có cơ hội được phát triển NL
giao tiếp toán hoc, NL giải quyết vấn đề toán học, Nl sử dụng công cụ, phương tiện
học toán. Kích thích trí tò mò của học sinh về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác
và giao tiếp với người khác và cảm nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc sống. 3. Phẩm chất:
Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK, mặt đồng hồ có thể quay được kim phút và kim
giờ, phiếu bài tập, tranh tình huống
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đò dùng học Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- Gv cho học sinh chia sẻ theo nhóm một số thông - Học sinh chia sẻ trong
tin về một số hoạt động gắn với thời gian trong ngày nhóm
của em. Nói cho nhau nghe đồng hồ giúp ích cho
cuộc sống con người như thế nào, chẳng hạn đồng
hồ cho chúng ta biết điều gì?( thời gian, đồng hồ
nhắc em đi học đúng giờ,..)
- Gv cho học sinh nói cho bạn nghe các hoạt động
diễn ra trong ngày, chẳng hạn: buổi sáng tớ thức dậy - Học sinh trao đổi với bạn lúc 6 giờ,..
các hoạt động diễn ra trong
- Gv cho học sinh quan sát đồng hồ và thảo luận: ngày
+ Trên mặt đồng hồ có gì?
+ Các chấm trên mặt đồng hồ có ý nghĩa gì?
- Gv nhận xét, tuyên dương - Học sinh trả lời - Học sinh thực hiện - Lắng nghe và ghi chép
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu: HS vận dụng kiến thức đã học vào bài tập b. Cách tiến hành: *Bài 1:
- Gv mời 1 học sinh đọc yêu cầu của bài. - HS đọc yêu cầu
- Học sinh đặt câu hỏi và trả lời theo cặp/nhóm bàn: - Học sinh thực hiện theo
Mỗi đồng hồ chỉ mấy giờ? nhóm/bàn
- Gv mời đại diện một vài cặp chia sẻ trước lớp
- Học sinh trình bày trước
- Gv đặt câu hỏi để HS chia sẻ cách xem đồng hồ lớp trong mỗi trường hợp - Học sinh trả lời
- Gv nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe *Bài 2:
- Gv mời 1 học sinh đọc yêu cầu của bài - HS đọc yêu cầu
a) Gv yêu cầu học sinh quay kim trên mặt đồng hồ - Học sinh quay đồng hồ và
để đồng hồ chỉ đúng giờ theo yêu cầu trong SGK, chia sẻ với bạn
mỗi lần quay kim, đưa cho bạn xem, đọc giờ và cùng
bạn kiểm tra xem cả hai đã quay đúng chưa, đã đọc đúng giờ chưa
b)Thực hiện tương tự như phần a: HS quay kim đồng -Học sinh thực hiện quay
hồ và giải thích cho bạn nghe, chẳng hạn: 13 giờ rưỡi kim đồng hồ và chia sẻ với
là 1 giờ 30 phút chiều nên quay kim giờ chỉ vào số bạn
1, kim phút chỉ vào số 6.
- Gv quan sát, giúp đỡ những Hs chậm - HS thực hiện.
C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Tổng hợp lại kiến thức của tiết học. b. Cách tiến hành:
- Hỏi: Hôm nay các em học bài gì? - HS trình bày
- Các em áp dụng bài đã học vào cuộc sống như thế - HS nêu ý kiến nào?
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
Giáo án Giờ - Phút Toán lớp 2 Cánh diều
224
112 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(224 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 24
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
GIỜ - PHÚT (TIẾT 1 – TRANG 34)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được 1 giờ có 60 phút.
- Đọc được giờ trên đồng hồ khi kim phút chỉ số 3, số 6
-Cảm nhận được mối liên hệ chặt chẽ giữa thời gian và cuộc sống, hình thành thói
quen quý trọng thời gian
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia sẻ ý kiến về xem đồng hồ
tại các thời điểm gắn với sinh hoạt hằng ngày, học sinh có cơ hội được phát triển NL
giao tiếp toán hoc, NL giải quyết vấn đề toán học, Nl sử dụng công cụ, phương tiện
học toán. Kích thích trí tò mò của học sinh về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác
và giao tiếp với người khác và cảm nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc
sống.
3. Phẩm chất:
Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK, mặt đồng hồ có thể quay được kim phút và kim
giờ, phiếu bài tập, tranh tình huống
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đò dùng học Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- Gv cho học sinh chia sẻ theo nhóm một số thông
tin về một số hoạt động gắn với thời gian trong ngày
của em. Nói cho nhau nghe đồng hồ giúp ích cho
cuộc sống con người như thế nào, chẳng hạn đồng
hồ cho chúng ta biết điều gì?( thời gian, đồng hồ
nhắc em đi học đúng giờ,..)
- Gv cho học sinh nói cho bạn nghe các hoạt động
diễn ra trong ngày, chẳng hạn: buổi sáng tớ thức dậy
lúc 6 giờ,..
- Gv cho học sinh quan sát đồng hồ và thảo luận:
+ Trên mặt đồng hồ có gì?
+ Các chấm trên mặt đồng hồ có ý nghĩa gì?
- Gv nhận xét, tuyên dương
- Học sinh chia sẻ trong
nhóm
- Học sinh trao đổi với bạn
các hoạt động diễn ra trong
ngày
- Học sinh trả lời
- Học sinh thực hiện
- Lắng nghe và ghi chép
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
a. Mục tiêu: HS vận dụng kiến thức đã học vào bài tập
b. Cách tiến hành:
*Bài 1:
- Gv mời 1 học sinh đọc yêu cầu của bài.
- Học sinh đặt câu hỏi và trả lời theo cặp/nhóm bàn:
Mỗi đồng hồ chỉ mấy giờ?
- Gv mời đại diện một vài cặp chia sẻ trước lớp
- Gv đặt câu hỏi để HS chia sẻ cách xem đồng hồ
trong mỗi trường hợp
- Gv nhận xét, tuyên dương
- HS đọc yêu cầu
- Học sinh thực hiện theo
nhóm/bàn
- Học sinh trình bày trước
lớp
- Học sinh trả lời
- HS lắng nghe
*Bài 2:
- Gv mời 1 học sinh đọc yêu cầu của bài
a) Gv yêu cầu học sinh quay kim trên mặt đồng hồ
để đồng hồ chỉ đúng giờ theo yêu cầu trong SGK,
mỗi lần quay kim, đưa cho bạn xem, đọc giờ và cùng
bạn kiểm tra xem cả hai đã quay đúng chưa, đã đọc
đúng giờ chưa
- HS đọc yêu cầu
- Học sinh quay đồng hồ và
chia sẻ với bạn
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
b)Thực hiện tương tự như phần a: HS quay kim đồng
hồ và giải thích cho bạn nghe, chẳng hạn: 13 giờ rưỡi
là 1 giờ 30 phút chiều nên quay kim giờ chỉ vào số
1, kim phút chỉ vào số 6.
- Gv quan sát, giúp đỡ những Hs chậm
-Học sinh thực hiện quay
kim đồng hồ và chia sẻ với
bạn
- HS thực hiện.
C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Tổng hợp lại kiến thức của tiết học.
b. Cách tiến hành:
- Hỏi: Hôm nay các em học bài gì?
- Các em áp dụng bài đã học vào cuộc sống như thế
nào?
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học
- HS trình bày
- HS nêu ý kiến
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......