Giáo án Giờ - Phút Toán lớp 2 Cánh diều

251 126 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(251 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 24
CH ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
GI - PHÚT (TIT 1 TRANG 34)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhn biết được 1 gi có 60 phút.
- Đọc được gi trên đồng h khi kim phút ch s 3, s 6
-Cm nhận được mi liên h cht ch gia thi gian cuc sng, hình thành thói
quen quý trng thi gian
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia s ý kiến v xem đồng h
ti các thời điểm gn vi sinh hot hng ngày, học sinh có cơ hội được phát trin NL
giao tiếp toán hoc, NL gii quyết vấn đề toán hc, Nl s dng công cụ, phương tin
hc toán. Kích thích trí tò mò ca hc sinh v toán học, tăng cường sn sàng hp tác
giao tiếp với người khác cm nhn s kết ni cht ch gia toán hc cuc
sng.
3. Phm cht:
Rèn tính cn thn, nhanh nhn trong hc tp và trong cuc sng.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK, mặt đng h th quay được kim phút kim
gi, phiếu bài tp, tranh tình hung
2. Hc sinh: SGK, v ô li, nháp, b đò dùng học Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- To hng khởi cho HS bước vào bài hc mi
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành
- Gv cho hc sinh chia s theo nhóm mt s thông
tin v mt s hot động gn vi thi gian trong ngày
của em. Nói cho nhau nghe đồng h giúp ích cho
cuc sống con người như thế nào, chng hạn đồng
h cho chúng ta biết điều gì?( thời gian, đồng h
nhắc em đi học đúng giờ,..)
- Gv cho hc sinh nói cho bn nghe các hoạt động
din ra trong ngày, chng hn: bui sáng t thc dy
lúc 6 gi,..
- Gv cho học sinh quan sát đồng h và tho lun:
+ Trên mặt đồng h có gì?
+ Các chm trên mặt đồng h có ý nghĩa gì?
- Gv nhận xét, tuyên dương
- Hc sinh chia s trong
nhóm
- Học sinh trao đổi vi bn
các hoạt động din ra trong
ngày
- Hc sinh tr li
- Hc sinh thc hin
- Lng nghe và ghi chép
B. LUYN TP THC HÀNH (22 phút)
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
a. Mc tiêu: HS vn dng kiến thức đã hc vào bài tp
b. Cách tiến hành:
*Bài 1:
- Gv mi 1 học sinh đọc yêu cu ca bài.
- Học sinh đặt câu hi và tr li theo cp/nhóm bàn:
Mỗi đồng h ch my gi?
- Gv mời đại din mt vài cp chia s trưc lp
- Gv đặt câu hỏi đ HS chia s cách xem đồng h
trong mỗi trường hp
- Gv nhận xét, tuyên dương
- HS đọc yêu cu
- Hc sinh thc hin theo
nhóm/bàn
- Học sinh trình bày trước
lp
- Hc sinh tr li
- HS lng nghe
*Bài 2:
- Gv mi 1 học sinh đọc yêu cu ca bài
a) Gv yêu cu hc sinh quay kim trên mặt đồng h
để đồng h ch đúng gi theo yêu cu trong SGK,
mi lần quay kim, đưa cho bạn xem, đọc gi cùng
bn kim tra xem c hai đã quay đúng chưa, đã đc
đúng giờ chưa
- HS đọc yêu cu
- Học sinh quay đồng h
chia s vi bn
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
b)Thc hiện tương tự như phần a: HS quay kim đồng
h gii thích cho bn nghe, chng hn: 13 gi i
1 gi 30 phút chiu nên quay kim gi ch vào s
1, kim phút ch vào s 6.
- Gv quan sát, giúp đỡ nhng Hs chm
-Hc sinh thc hin quay
kim đồng h chia s vi
bn
- HS thc hin.
C. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Tng hp li kiến thc ca tiết hc.
b. Cách tiến hành:
- Hi: Hôm nay các em hc bài gì?
- Các em áp dụng bài đã hc vào cuc sống như thế
nào?
- GV nhn mnh kiến thc tiết hc
- HS trình bày
- HS nêu ý kiến
- HS lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 24
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
GIỜ - PHÚT (TIẾT 1 – TRANG 34)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được 1 giờ có 60 phút.
- Đọc được giờ trên đồng hồ khi kim phút chỉ số 3, số 6
-Cảm nhận được mối liên hệ chặt chẽ giữa thời gian và cuộc sống, hình thành thói
quen quý trọng thời gian
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia sẻ ý kiến về xem đồng hồ
tại các thời điểm gắn với sinh hoạt hằng ngày, học sinh có cơ hội được phát triển NL
giao tiếp toán hoc, NL giải quyết vấn đề toán học, Nl sử dụng công cụ, phương tiện
học toán. Kích thích trí tò mò của học sinh về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác
và giao tiếp với người khác và cảm nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc sống. 3. Phẩm chất:
Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:


1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK, mặt đồng hồ có thể quay được kim phút và kim
giờ, phiếu bài tập, tranh tình huống
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đò dùng học Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- Gv cho học sinh chia sẻ theo nhóm một số thông - Học sinh chia sẻ trong
tin về một số hoạt động gắn với thời gian trong ngày nhóm
của em. Nói cho nhau nghe đồng hồ giúp ích cho
cuộc sống con người như thế nào, chẳng hạn đồng
hồ cho chúng ta biết điều gì?( thời gian, đồng hồ
nhắc em đi học đúng giờ,..)
- Gv cho học sinh nói cho bạn nghe các hoạt động
diễn ra trong ngày, chẳng hạn: buổi sáng tớ thức dậy - Học sinh trao đổi với bạn lúc 6 giờ,..
các hoạt động diễn ra trong
- Gv cho học sinh quan sát đồng hồ và thảo luận: ngày
+ Trên mặt đồng hồ có gì?
+ Các chấm trên mặt đồng hồ có ý nghĩa gì?
- Gv nhận xét, tuyên dương - Học sinh trả lời - Học sinh thực hiện - Lắng nghe và ghi chép
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)


a. Mục tiêu: HS vận dụng kiến thức đã học vào bài tập b. Cách tiến hành: *Bài 1:
- Gv mời 1 học sinh đọc yêu cầu của bài. - HS đọc yêu cầu
- Học sinh đặt câu hỏi và trả lời theo cặp/nhóm bàn: - Học sinh thực hiện theo
Mỗi đồng hồ chỉ mấy giờ? nhóm/bàn
- Gv mời đại diện một vài cặp chia sẻ trước lớp
- Học sinh trình bày trước
- Gv đặt câu hỏi để HS chia sẻ cách xem đồng hồ lớp trong mỗi trường hợp - Học sinh trả lời
- Gv nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe *Bài 2:
- Gv mời 1 học sinh đọc yêu cầu của bài - HS đọc yêu cầu
a) Gv yêu cầu học sinh quay kim trên mặt đồng hồ - Học sinh quay đồng hồ và
để đồng hồ chỉ đúng giờ theo yêu cầu trong SGK, chia sẻ với bạn
mỗi lần quay kim, đưa cho bạn xem, đọc giờ và cùng
bạn kiểm tra xem cả hai đã quay đúng chưa, đã đọc đúng giờ chưa


b)Thực hiện tương tự như phần a: HS quay kim đồng -Học sinh thực hiện quay
hồ và giải thích cho bạn nghe, chẳng hạn: 13 giờ rưỡi kim đồng hồ và chia sẻ với
là 1 giờ 30 phút chiều nên quay kim giờ chỉ vào số bạn
1, kim phút chỉ vào số 6.
- Gv quan sát, giúp đỡ những Hs chậm - HS thực hiện.
C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Tổng hợp lại kiến thức của tiết học. b. Cách tiến hành:
- Hỏi: Hôm nay các em học bài gì? - HS trình bày
- Các em áp dụng bài đã học vào cuộc sống như thế - HS nêu ý kiến nào?
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......


zalo Nhắn tin Zalo