Giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo (Bản 1)

10 5 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.

=> Tham khảo thêm: Bản 2

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(10 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


CHỦ ĐỀ 1. EM LỚN LÊN CÙNG MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau chủ đề này, học sinh:
- Giới thiệu được đặc điểm, những việc làm đáng tự hào của bản thân.
- Nhận diện được khả năng điều chỉnh cảm xúc và suy nghĩ của bản thân trong một số tình huống đơn giản.
- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và của nhà trường.
Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho học sinh:
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức phát huy những đặc điểm đáng tự hào của bản thân,
thực hiện được những việc làm đáng tự hào; tham gia có hiệu quả các hoạt động giáo dục
theo chủ đề của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và của nhà trường.
- Phẩm chất nhân ái: Tôn trọng sự khác biệt của bạn bè; yêu quý, khích lệ bạn bè phát
huy những việc làm đáng tự hào.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Nhận biết và điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản
thân trong một số tình huống đơn giản; Tự lực thực hiện một số việc làm phù hợp với lứa
tuổi thể hiện sự tự hào về bản thân.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập kế hoạch đơn giản và thực hiện phát huy
những việc làm đáng tự hào của bản thân; Tham gia vào các hoạt động chung của trường,
lớp, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. TUẦN 1
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ I. MỤC TIÊU
Sau tiết hoạt động, HS:
- Xác định được đặc điểm đáng tự hào của bản thân.
- Giới thiệu được những việc làm đáng tự hào của bản thân.
Góp phần hình thành và phát triển :
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Tự lực thực hiện một số việc làm phù hợp với lứa
tuổi, thể hiện sự tự hào về bản thân. II. CHUẨN BỊ 1
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài giảng điện tử; 4- 6 bảng chữ cái có chứa các từ
các từ chỉ đặc điểm đáng tự hào của bản thân: sáng tạo, năng động, chăm chỉ, cẩn thận,
hài hước, tự tin, kiên nhẫn, vui tính.
- HS: Sách giáo khoa, bút màu, giấy A4 hoặc bảng nhóm
II. CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đố bạn tôi là ai?”
- GV tổ chức cho HS nêu mô tả về đặc - Đoán nhân vật dựa theo gợi ý.
điểm đáng tự hào của một số nhân vật
trong truyền thuyết, cổ tích Việt Nam nổi
tiếng để HS đoán. Gợi ý: Thánh Gióng, Thạch Sanh, Mai An Tiêm…
- Trao đổi sau trò chơi: Tại sao các em - HS trả lời theo suy nghĩ.
có thể đoán được các nhân vật trên?
- GV giới thiệu: Mỗi người đều có những
đặc điểm và những việc làm đáng tự hào.
Hôm nay, chúng ta cùng trải nghiệm về
những đặc điểm và việc làm đáng tự hào của bản thân. 2. Khám phá chủ đề
Hoạt động 1. Xác định những đặc

điểm đáng tự hào của bản thân
1. Tìm từ chỉ đặc điểm đáng tự hào của bản thân
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4 và - HS ngồi theo nhóm và kiểm tra đồ
tham gia trò chơi “Ai nhanh mắt”.
dùng học tập cần chuẩn bị.
- GV phát cho mỗi nhóm một tờ giấy to
với các ô chữ được gợi ý theo nhiệm vụ
1, hoạt động 1 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 4 trang 6.
- HS thực hiện tìm từ trong bảng chữ.
- GV giao nhiệm vụ: mỗi HS trong nhóm Gợi ý các từ chỉ đặc điểm đáng tự hào
sử dụng một loại bút màu khác nhau để của bản thân xuất hiện trong bảng chữ
tìm và khoanh tròn vào các từ chỉ đặc 2
điểm đáng tự hào của bản thân trong cái: sáng tạo, năng động, chăm chỉ, cẩn bảng chữ đã cho.
thận, hài hước, tự tin, kiên nhẫn, vui tính.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ kết quả.
- HS đọc các từ mà nhóm tìm được và
cử một bạn khoanh/tô màu lên bảng chữ cái mẫu trên bảng.
2. Chia sẻ với bạn về một đặc điểm em
thấy tự hào về bản thân
- GV yêu cầu: GV tổ chức cho HS làm - HS làm việc cặp đôi và chia sẻ với
việc cặp đôi và thảo luận theo các gợi ý: nhau.
+ Trong các đặc điểm em đã khoanh Ví dụ:
trong hoạt động 1, đặc điểm nào của bản + Em tự hào vì mình chạy rất nhanh.
thân mà em tự hào nhất?
+ Em đã giành giải nhì trong cuộc thi
+ Em đã có những lời nói và việc làm Hội khoẻ của trường;
nào thể hiện đặc điểm đó?
+ Em tự hào về đặc điểm đó vì chạy
+ Vì sao em cảm thấy tự hào về đặc nhanh giúp em rèn luyện sức khoẻ, điểm đó?
khẳng định bản thân mình và được các
bạn yêu quý, khen ngợi….
- GV tổ chức cho một số cặp HS chia sẻ - 2- 3 cặp HS chia sẻ theo hình thức hỏi- trước lớp.
đáp trước lớp theo các câu hỏi đã thảo luận.
- GV tổng kết hoạt động: Ai cũng có
những điểm đáng tự hào. Việc phát hiện ra
những điểm đáng tự hào giúp chúng ta có
thể lập kế hoạch những việc làm cụ thể để
phát huy và khẳng định bản thân.
Hoạt động 2. Tìm hiểu những việc làm
đáng tự hào của bản thân
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1, - HS đọc nhiệm vụ 1 trong SGK.
hoạt động 2 trong SGK Hoạt động
trải nghiệm 4 trang 7.
- GV yêu cầu mỗi HS chuẩn bị 1 tờ giấy - HS kiểm tra và chuẩn bị giấy A4, bút A4, bút màu. màu.
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, lập
sơ đồ tư duy về những việc đã làm mà 3
bản thây thấy tự hào theo 4 nhánh như - HS vẽ sơ đồ tư duy về những việc đã
trong gợi ý ở trang 7 SGK. Mỗi nhánh sử làm mà bản thây thấy tự hào theo 4
dụng một màu bút để viết, vẽ minh họa: nhánh. + Trong học tập + Trong rèn luyện + Trong sinh hoạt + Trong vui chơi
- GV yêu cầu HS trao đổi với bạn bên - Trao đổi cặp đôi nói về sơ đồ tư duy cạnh theo các gợi ý:
vừa vẽ và chia sẻ về thời gian, địa điểm,
+ Mô tả sơ đồ tư duy mà mình vừa hoàn hoàn cảnh, lí do mình cảm thấy tự hào thành;
về một việc làm cụ thể.
+ Chọn một việc em đã làm (em đã viết
trong sơ đồ tư duy) khiến em cảm thấy tự
hào về bản thân và nói với bạn: Em làm
việc đó khi nào? Ở đâu? Tại sao em lại
tự hào về việc làm đó?
- GV mời một số HS lên mô tả sơ đồ tư - 2- 3 HS chia sẻ trước lớp.
duy của mình trước lớp và chọn một việc - Các HS khác quan sát, nhận xét.
làm được đề cập trong sơ đồ tư duy để
chia sẻ với các bạn trong lớp.
- GV tổng kết hoạt động: Hằng ngày,
chúng ta tham gia nhiều hoạt động học
tập, rèn luyện, sinh hoạt, vui chơi, giải trí
khác nhau cùng người thân, bạn bè, thầy
cô…. Khi tham gia các hoạt động đó,
chúng ta đều có thể làm được nhiều việc
đáng tự hào, khẳng định và phát huy
những đặc điểm riêng của bản thân. 4. Tổng kết
- Mời một bạn nhắc lại điều chúng ta đã - Chúng ta cùng tìm hiểu và trải nghiệm
cùng chia sẻ, trải nghiệm trong tiết học.
về các đặc điểm và việc làm đáng tự hào
- GV nhấn mạnh: Mỗi người đều có của bản thân.
những đặc điểm đáng tự hào, các em hãy
làm nhiều việc để phát huy những điểm
đáng tự hào của bản thân trong cuộc 4


zalo Nhắn tin Zalo