Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 1: NHẬN DIỆN BẢN THÂN
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ:
- Giới thiệu được đặc điểm, những việc làm đáng tự hào của bản thân.
- Xác định được khả năng điều chỉnh cảm xúc và suy nghĩ của bản thân trong tình huống đơn giản. TUẦN 1: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Giới thiệu được đặc điểm, những việc làm đáng tự hào của bản thân. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự tự hào về bản thân; tự lực trong
việc thực hiện một số việc phù hợp với lứa tuổi của bản thân. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Thực hiện những việc làm đáng tự hào của bản thân; lập kế hoạch
phát huy những việc làm đáng tự hào của bản thân và theo dõi những việc làm đó.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4. - Giấy A4, bút màu.
- File nhạc một bài hát thiếu nhi vui nhộn.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chào năm học mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS tổng kết lại thành tích trong năm học vừa qua;
tìm hiểu về truyền thống của nhà trường.
- HS đón các em lớp 1 và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng bước vào năm học mới b. Cách tiến hành
- GV hướng dẫn HS tham gia công tác chuẩn bị cho - HS tham gia chuẩn bị theo sự phân
Lễ khai giảng theo kế hoạch của nhà trường. công của GV.
- GV phân công các bạn có lịch trực nhật đến sớm - HS sắp xếp theo sự phân công của
sắp xếp ghế và bảng tên ở khu vực lớp mình. GV.
- GV khuyến khích HS đăng kí các tiết mục văn - HS chuẩn bị các tiết mục
nghệ với GV Tổng phụ trách:
+ Tập văn nghệ: Chuẩn bị các tiết mục múa, hát,
đóng kịch với chủ đề liên quan đến Thầy cô, bạn bè và mái trường. + Tập nghi thức.
- GV yêu cầu HS ổn định chỗ ngồi và bắt đầu buổi - HS ổn định trật tự. lễ Khai giảng.
- GV yêu cầu các HS đã được phân công tham gia - HS tham gia hoạt động chào đón các
hoạt động chào đón các em học sinh lớp 1. em học sinh lớp 1.
- GV động viên HS tham gia biểu diễn và cổ vũ các - HS chăm chủ xem các tiết mục biểu
tiết mục văn nghệ trong Lễ khai giảng. diễn.
- GV yêu cầu HS tập trung chú ý và chia sẻ điều em - HS chia sẻ cảm nhận của mình.
ấn tượng nhất về các hoạt động trong chương trình.
- Sau khi khai giảng xong, GV tập trung HS vào lớp - HS di chuyển vào lớp theo hàng,
của mình để phổ biến về các hoạt động trong năm ngồi đúng vị trí và lắng nghe nội quy, học mới. thời khóa biểu,…
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Em tự hào về bản thân
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi, kết nối được
với chủ đề của tiết trải nghiệm. b. Cách tiến hành
- GV cho HS lắng nghe, hát và vận động theo một - HS xem video.
bài hát thiếu nhi vui nhộn Em yêu trường em: https://youtu.be/i7ulCXbG_3I.
- GV đặt câu hỏi: Em có cảm xúc gì sau khi nghe - HS trả lời câu hỏi.
bài hát Em yêu trường em?
- GV gọi 2 – 3 HS trả lời câu hỏi.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Bài hát đã - HS lắng nghe.
mở đầu cho bài học đầu tiên trong năm học mới
của chúng ta. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm
nay nhé – Tuần 1 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục
theo chủ đề: Em tự hào về bản thân.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chơi trò chơi Xin chào!
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS hiểu được:
Ai cũng có những đặc điểm riêng và cách phát hiện đặc điểm riêng đó. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu – SGK tr.6 cho cả - HS đọc hiểu nhiệm vụ.
lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS.
- GV tổ chức trò chơi “Xin chào”. - HS tham gia trò chơi.
- GV hướng dẫn HS cách chơi: HS quan sát cả lớp, - HS lắng nghe cách chơi.
nhớ lại đặc điểm độc đáo của các bạn và lựa chọn
các đặc điểm riêng nhưng có chung ở nhiều bạn
trong lớp để nói lời chào.
- GV lấy ví dụ: cùng tóc dài, cùng đeo kính, cùng - HS lắng nghe ví dụ.
giỏi Toán, cùng thích đọc sách, cùng khéo tay,…
- GV thực hiện một lần để thị phạm, GV sẽ chọn - HS quan sát GV thị phạm.
một đặc điểm để nói lời chào “Tôi chào các bạn đang đeo kính”.
- Bạn quản trò xung phong.
Giáo án HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức | Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 mới, chuẩn nhất
5.7 K
2.9 K lượt tải
200.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 35 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(5706 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)