Giáo án Hô hấp ở thực vật Sinh học 11 Kết nối tri thức

196 98 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Sinh Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Sinh học 11 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Sinh học 11 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Sinh học 11 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(196 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày d y: .../.../...
Tr ng: …………………….ườ
T : ………………………….
H và tên giáo viên:
………………………………..
BÀI 6: HÔ H P TH C V T
I. M C TIÊU
Sau khi h c xong bài h c, HS đ t đ c các yêu c u sau: ượ
1. V năng l c
1.1. Năng l c Sinh h c
- Nêu đ c khái ni m hô h p th c v t.ượ
- Phân tích đ c vai trò c a hô h p th c v t.ượ
- Trình bày đ c s đ các giai đo n c a hô h p th c v t.ượ ơ
- Phân tích đ c nh h ng c a các đi u ki n môi tr ng đ n h p ượ ưở ườ ế
th c v t. V n d ng đ c nh ng hi u bi t v h p gi i thích các v n ượ ế đ
th c ti n.
- Phân tích đ c m i quan h gi a quang h p và hô h p.ưọ
1.2. Năng l c chung
- Năng l c t ch t h c : L p th c hi n đ c k ho ch h c t p; ượ ế
l a ch n các ngu n tài li u h c t p phù h p. Ch đ ng, tích c c khi tìm
hi u v h p th c v t. Nh n ra nh ng h n ch c a b n thân khi đ c ế ượ
GV, b n bè góp ý; ch đ ng tìm ki m s h tr c a ng i khác khi g p khó ế ườ
khăn trong h c t p.
- Năng l c giao ti p h p tác ế : S d ng ngôn ng khoa h c k t h p v i ế
hi u, s li u, hình nh đ trình y thông tin. Bi t l ng nghe và ph n ế
h i tích c c trong ho t đ ng nhóm, hi u rõ nhi m v c a nhóm, khiêm t n
h c h i các thành viên trong nhóm.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Gi i quy t v n đ và sáng t o: ế Đ t đ c các câu h i khác nhau v các ượ
v n đ tím hi u trong bài h c; bi t đánh giá các tình hu ng d i nh ng ế ướ
góc nhìn khác nhau.
2. V ph m ch t
- Chăm ch : Tìm hi u bài tr c nhà; tích c c tìm hi u bài, ướ th ng xuyênườ
theo dõi vi c th c hi n các nhi m v đ c phân công. ượ
- Trách nhi m : Ch đ ng, ý th c cao trong nhi m th c hi n các nhi m
v khi đ c phân công ượ .
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Giáo viên
- SGK, tài li u gi ng d y, giáo án, powerpoint.
- Các hình nh trong SGK; s u t m các hình nh liên quan đ n bài ư ế
h c.
- Gi y A3/A0, bút d.
- Video v quá trình hô h p th c v t:
https://www.youtube.com/watch?v=_YjK3gW8HFI
- Phi u h c t pế .
Phi u h c t p s 1ế
      
N i dung Đ ng phânườ Oxy hoá pyruvate
và chu trình Krebs
Chu i chuy n
electron
V trí x y
ra
Nguyên
li u
S n ph m
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
      
Đi m khác nhau Hô h p hi u khí ế Lên men
Nhu c u oxygen
N i di n raơ
Chu i truy n electron
S n ph m (ch t)
S n ph m (năng
l ng)ượ
Phi u h c t p s 2ế
!  ! " 
!#"
$       
  %& 
Y u tế nh h ngA ươ Gi i thích
N cướ
Nhi t đ
Hàm l ng Oượ
2
Hàm l ngượ
CO
2
2. H c sinh
- SGK, v ghi, gi y nháp, đ dùng h c t p (bút, th c...), b ng nhóm, bút ướ
vi t b ng nhóm. ế
- Các d ng c các theo yêu c u c a GV.
III. TI N TRÌNH D Y H C
1. Ho t đ ng 1: Ho t đ ng kh i đ ng (M đ u) ơ ơ
a. M c tiêu :
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- T o tâm th vui v , tho i mái cho h c sinh. ế
- Làm b c l nh ng hi u bi t, quan ni m s n có c a h c sinh. ế
- H c sinh huy đ ng đ c nh ng ki n th c năng kinh nghi m c a b n ượ ế
thân liên quan đ n bài h c m i, kích thích mong mu n tìm hi u bài h cế
m i.
b. N i dung:
- GV cho HS quan sát hình đ t câu h i : '(
  )*+ $ %
- HS làm vi c các nhân, quan sát đ tr l i.
c. S n ph m:
- Các câu tr l i c a HS (có th đúng ho c sai)
d. T ch c th c hi n :
Ho t đ ng c a giáo viên và h c sinh N i dung ki n th c ế
B c 1. Chuy n giao nhi m v :ướ
- Giáo viên yêu c u h c sinh quan sát hình
nh và phát hi n đi u b t h p lý?
Câu h i chuy n giao nhi m v : '(
   )*
+ $ %
- HS ti p nh n nhi m v .ế
- Các câu tr l i c a HS:
,& -.
/ '!)01(2
    
 )  *) $ 
+     # 
3*3 $ 
+!   # 
3*33) 
     )
   
 3  *)
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B c 2: Th c hi n nhi m v h c t pướ
- H c sinh chú ý theo dõi, k t h p ki n th c ế ế
c a b n thân, suy nghĩ và tr l i câu h i.
- GV quan sát, đ nh h ng. ướ
B c 3: Báo cáo k t qu và th o lu nướ ế
- GV g i 2 – 3 HS trình bày câu tr l i.
B c 4. K t lu n, nh n đ nh:ướ ế
- GV nh n xét k t qu th c hi n nhi m v ế
c a HS ch t l i m t s ý ki n c b n ế ơ
nh d ki n trong m c tiêu c n đ t đ làmư ế
c s đ đi vào ho t đ ng hình thành ki nơ ế
th c .
2. Ho t đ ng 2: Hình thành ki n th c m i ế
Ho t đ ng 2.1: Tìm hi u khái quát v hô h p th c v t ơ
a. M c tiêu:
- Nêu đ c khái ni m hô h p th c v t.ượ
- Phân tích đ c vai trò c a hô h p th c v t.ượ
b. N i dung:
- GV yêu c u HS xem video th o lu n nhóm đ tìm hi u khái ni m,
ph ng trình t ng quát, vai trò c a quá trình hô h p th c v t.ươ
c. S n ph m:
- Các câu tr l i c a HS.
d. T ch c th c hi n:
Ho t đ ng c a giáo viên và h c sinh N i dung ki n th c ế
B c 1: Chuy n giao nhi m v h cướ I. Khái quát v hô h p th c v t ơ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày d y ạ : .. /. ./. .
Trường: ……………………. H v ọ à tên giáo viên:
Tổ: ………………………….
………………………………. BÀI 6: HÔ H P T Ở H C Ự V T I. M C Ụ TIÊU Sau khi h c ọ xong bài h c ọ , HS đ t ạ đư c ợ các yêu c u ầ sau: 1. V n ề ăng l c 1.1. Năng l c ự Sinh h c - Nêu đư c ợ khái ni m ệ hô h p ấ t ở h c ự v t ậ . - Phân tích đư c ợ vai trò c a ủ hô h p ấ t ở h c ự v t ậ . - Trình bày đư c ợ s ơ đ c ồ ác giai đo n ạ c a ủ hô h p ấ t ở h c ự v t ậ . - Phân tích đư c ợ n ả h hư n ở g c a ủ các đi u ề ki n ệ môi trư n ờ g đ n ế hô h p ấ ở th c ự v t ậ . V n ậ d n ụ g đư c ợ nh n ữ g hi u ể bi t ế v ề hô h p ấ gi i ả thích các v n ấ đề th c ự ti n ễ . - Phân tích đư c ọ m i q ố uan h g ệ i a ữ quang h p v ợ à hô h p. ấ 1.2. Năng l c ự chung - Năng l c
ự tự chủ và tự h c : L p ậ và th c ự hi n ệ đư c ợ kế ho c ạ h h c ọ t p; ậ l a ự ch n ọ các ngu n ồ tài li u ệ h c ọ t p ậ phù h p. ợ Chủ đ n ộ g, tích c c ự khi tìm hi u ể về hô h p ấ ở th c ự v t ậ . Nh n ậ ra nh n ữ g h n ạ ch ế c a ủ b n ả thân khi đư c ợ GV, b n ạ bè góp ý; ch ủ đ n ộ g tìm ki m ế s ự h ỗ tr ợ c a ủ ngư i ờ khác khi g p ặ khó khăn trong h c ọ t p. ậ - Năng l c ự giao ti p ế và h p ợ tác: Sử d n ụ g ngôn ngữ khoa h c ọ k t ế h p ợ v i ớ kí hi u ệ , số li u ệ , hình n
ả h để trình bày thông tin. Bi t ế l n ắ g nghe và có ph n ả hồi tích c c ự trong ho t ạ đ n ộ g nhóm, hi u ể rõ nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, khiêm t n ố h c ọ h i
ỏ các thành viên trong nhóm. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Giải quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Đặt đư c ợ các câu h i ỏ khác nhau về các vấn đề tím hi u ể trong bài h c ọ ; bi t
ế đánh giá các tình hu n ố g dư i ớ nh n ữ g góc nhìn khác nhau. 2. V p ề h m ẩ ch t - Chăm ch : Tìm hi u ể bài trư c ớ ở nhà; tích c c ự tìm hi u ể bài, thư n ờ g xuyên theo dõi vi c ệ th c ự hi n ệ các nhi m ệ v đ ụ ư c ợ phân công. - Trách nhi m : Chủ đ n ộ g, có ý th c ứ cao trong nhi m ệ th c ự hi n ệ các nhi m ệ v k ụ hi đư c ợ phân công. II. THI T Ế B D Y Ạ H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Giáo viên - SGK, tài li u ệ gi n ả g d y ạ , giáo án, powerpoint.
- Các hình ảnh trong SGK; sưu tầm các hình ảnh liên quan đ n ế bài học. - Giấy A3/A0, bút dạ. - Video v q ề uá trình hô h p ấ ở th c ự v t ậ :
https://www.youtube.com/watch?v=_YjK3gW8HFI - Phi u ế h c ọ t p ậ . Phi u ế h c ọ t p ậ s 1 1. Hoàn thành b ng ả phân bi t ệ các giai đo n c a ủ quá trình hô h p ấ hi u k ế hí. N i ộ dung Đư n ờ g phân Oxy hoá pyruvate Chu i ỗ chuy n và chu trình Krebs electron Vị trí x y ra Nguyên li u S n ả ph m M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) 2. Hoàn thành b ng ả phân bi t ệ hô h p ấ hi u k ế hí và lên men t ở h c ự v t ậ . Đi m ể khác nhau Hô h p ấ hi u ế khí Lên men Nhu c u ầ oxygen N i ơ di n ễ ra Chuỗi truy n ề electron S n ả ph m ẩ (ch t ấ ) S n ả ph m ẩ (năng lư n ợ g) Phi u ế h c ọ t p ậ s 2 Nư c ơ , nhi t ệ đ , ô hàm lư ng ơ O2, CO2 co nh ả hư ng ở như th ế nào đ n ế hô h p ấ ở th c ự v t ậ ? Gi i ả thích. Y u ế tố Anh hư n ơ g Giải thích Nư c ớ Nhiệt độ Hàm lư n ợ g O2 Hàm lư n ợ g CO2 2. H c ọ sinh - SGK, vở ghi, gi y ấ nháp, đồ dùng h c ọ t p ậ (bút, thư c ớ . .), b n ả g nhóm, bút vi t ế b n ả g nhóm. - Các d n ụ g c c ụ ác theo yêu c u ầ c a ủ GV. III. TI N T RÌNH D Y Ạ H C 1. Ho t ạ đ n ộ g 1: Ho t ạ đ n ộ g kh i ơ đ n ộ g (M đ ơ u ầ ) a. M c ụ tiêu: M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - T o ạ tâm th v ế ui v , ẻ tho i ả mái cho h c ọ sinh. - Làm b c ộ l n ộ h n ữ g hi u ể bi t ế , quan ni m ệ s n ẵ có c a ủ h c ọ sinh. - H c ọ sinh huy đ n ộ g đư c ợ nh n ữ g ki n ế th c ứ kĩ năng kinh nghi m ệ c a ủ b n ả thân có liên quan đ n ế bài h c ọ m i, ớ kích thích mong mu n ố tìm hi u ể bài h c ọ m i. ớ b. N i d ộ ung:
- GV cho HS quan sát hình và đ t ặ câu h i
ỏ : Vì sao ban đêm không nên để nhi u h oa ho c
ặ cây xanh trong phòng ng đ ủ ong kín c a ử ? - HS làm vi c ệ các nhân, quan sát đ t ể r l ả i ờ . c. S n ả ph m ẩ : - Các câu tr l ả i c ờ a ủ HS (có th ể đúng ho c ặ sai) d. T c ổ h c ứ th c ự hi n ệ : Hoạt đ n ộ g c a giáo viên và h c ọ sinh N i d ộ ung ki n ế th c Bư c ớ 1. Chuy n ể giao nhi m ệ v : - Các câu tr l ả i c ờ a ủ HS: - Giáo viên yêu c u ầ h c
ọ sinh quan sát hình * G i ý ơ : n ả h và phát hi n ệ đi u ề b t ấ h p l ợ ý?
- Vì vào ban đêm, cây (hoa ) sẽ th c ự hi n ệ quá trình hô h p ấ b ng cách l y
ấ khí oxygen co trong phòng và th i ả ra khí Carbon dioxide. N u ế đong kín c a phòng, lư ng ơ khí Carbon Câu h i c ỏ huy n ể giao nhi m ệ v :
Vì sao ban dioxidec do cây th i ả vào không
đêm không nên để nhi u ề hoa ho c
ặ cây xanh khí quá l n ơ làm ta c m ả th y trong phòng ng đ ủ ong kín c a ử ? ng t ô ng t ạ ho c ặ tệ h n ơ là ng t - HS ti p n ế h n ậ nhi m ệ v . ụ thở do thi u ế oxygen. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo