Ngày soạn
Tiết 23 LUYỆN TẬP:POLIME VÀ VẬT LIỆU POLIME A . M ỤC TIÊU
1.Kiên thức
Củng cố kiến thức về cấu tạo mạch polime.
Phương pháp điều chế polime.
So sánh phản ứng trùng hợp và phản ứng trùng ngưng để điều chế polime.
2.Kĩ năng: Giải các bài tập về polime.
3. Thái độ: Rèn thái độ học tập bộ môn, lòng say mê nghiên cứu khoa học.
4. Định hướng năng lực đươc hình thành
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học.
- Năng lực làm việc độc lập.
- Năng lực hợp tác, làm việc theo nhóm.
- Năng lực tính toán hóa học. B . CHUẨN BỊ
1.Phương pháp: Dạy học nhóm
2.Phương tiện , thiết bị: Sách giáo khoa hoá 12 C
. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC:
1.Ổn định tổ chức: Tiết/ HS vắng Lớp Ngày dạy Sĩ số ngày Có phép Không phép 12A1 12A3
2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp bài mới 3.Bài mới: Hoạt
động 1( 2 phút) : Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và kích thích sự tò mò của học sinh vào chủ đề học tập. Học sinh
tiếp nhận kiến thức chủ động, tích cực ,hiệu quả.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
* Thưc hiện nhiệm vụ học tập
Các em đã được tìm hiểu về polime và vật Tập trung, tái hiện kiến thức
liệu polime. Vậy đến thời điểm này đọng lại * Báo cáo kết quả và thảo luận
trong các em được bao nhiêu phần kiến
thức?. các em đã hình thành được những kĩ
năng nào?để kiểm chứng điều này ta vào bài học hôm nay
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh; phân tích, nhận xét, đánh
giá kết quả; chốt kiến thức
Hoạt động 2(35 phút) : II. Hình thành kiến thức- Luyện tập
Mục tiêu: Củng cố kiến thức về cấu tạo mạch polime.
Phương pháp điều chế polime.
So sánh phản ứng trùng hợp và phản ứng trùng ngưng để điều chế polime.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
GV:Chuyển giao nhiệm vụ học HS: Hình thành các nhóm theo quy luật tập :
Rồi nhận nhiệm vụ học tập và làm việc theo
bằng cách chia hs thành 6 nhóm nhóm
theo số thứ tự bàn học trong lớp
+ Nhóm 1,3 làm nhiệm vụ 1: 1) khái niệm polime 2) cấu tạo mạch polime
3) khái niệm về các loại vật liệu polime
HS: Thực hiện nhiệm vụ học tập thông qua
4) so sánh hai loại phản ứng làm việc nhóm điều chế polime
+thỏa thuận quy tắc làm việc trong nhóm
+ Nhóm 2,4 làm nhiệm vụ 2:
+Tiến hành giải quyết các nhiệm vụ
Bài tập 1,2,3,4,5 sách giáo
+ Sau khi hoàn thành nội dung các HS hình khoa
thành nhóm mới theo sự phân công của GV
GV: Quan sát quá trình thực
HS:Báo cáo kết quả và thảo luận
hiện nhiệm vụ của HS có thể
HS cử đại diện báo cáo sản phẩm ,kết quả thực
giúp đỡ HS khi cần thiết
hiện nhiệm vụ, Hs nhóm khác cùng tham gia
GV: Cho các nhóm mới hình thảo luận
thành theo nguyên tắc mảnh Nhóm 1 báo cáo
ghép để hs được thảo luận 1)khái niệm
Quá trình được lặp lại với nhóm po li me là những hợp chất có phân tử khối
mới cứ như vây đến khi các
lớn do nhiều đơn vị cơ sở (gọi là mắt xích )liên
thành viên đều nắm được cả 2
kết với nhau tạo nên. bài tập
2) cấu tạo mạch polime - Mạch không nhánh - Mạch có nhánh - Mạch mang không gian
3) khái niệm về các loại vật liệu polime
a) chất dẻo là vật liệu polime có tính dẻo
b) cao su là vật liệu polime có tính đàn hồi c) tơ
4) so sánh hai loại phản ứng điều chế polime Nhóm 2 báo cáo
Hướng dẫn giải bài tập trong SGK 1. B 2. B Bài 3:
Giáo án Hóa 12 học kì I Tiết 23: Luyện tập Polime và vật liệu Polime
395
198 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hóa 12 học kì I được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hóa 12 học kì I năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hóa 12 học kì I.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(395 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hóa Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 12
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn
Tiết 23 LUYỆN TẬP:POLIME VÀ VẬT LIỆU POLIME
A . MỤC TIÊU
1.Kiên thức
Củng cố kiến thức về cấu tạo mạch polime.
Phương pháp điều chế polime.
So sánh phản ứng trùng hợp và phản ứng trùng ngưng để điều chế polime.
2.Kĩ năng: Giải các bài tập về polime.
3. Thái độ: Rèn thái độ học tập bộ môn, lòng say mê nghiên cứu khoa học.
4. Định hướng năng lực đươc hình thành
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học.
- Năng lực làm việc độc lập.
- Năng lực hợp tác, làm việc theo nhóm.
- Năng lực tính toán hóa học.
B . CHUẨN BỊ
1.Phương pháp: Dạy học nhóm
2.Phương tiện , thiết bị: Sách giáo khoa hoá 12
C . TIẾN TRÌNH BÀI HỌC:
1.Ổn định tổ chức:
Lớp Ngày dạy
Tiết/
ngày
Sĩ số
HS vắng
Có phép Không phép
12A1
12A3
2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp bài mới
3.Bài mới:
Hoạt động 1( 2 phút) : Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và kích thích sự tò mò của học sinh vào chủ đề học tập. Học sinh
tiếp nhận kiến thức chủ động, tích cực ,hiệu quả.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
Các em đã được tìm hiểu về polime và vật
liệu polime. Vậy đến thời điểm này đọng lại
trong các em được bao nhiêu phần kiến
thức?. các em đã hình thành được những kĩ
năng nào?để kiểm chứng điều này ta vào bài
học hôm nay
* Thưc hiện nhiệm vụ học tập
Tập trung, tái hiện kiến thức
* Báo cáo kết quả và thảo luận
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh; phân tích, nhận xét, đánh
giá kết quả; chốt kiến thức
Hoạt động 2(35 phút) : II. Hình thành kiến thức- Luyện tập
Mục tiêu: Củng cố kiến thức về cấu tạo mạch polime.
Phương pháp điều chế polime.
So sánh phản ứng trùng hợp và phản ứng trùng ngưng để điều chế polime.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV:Chuyển giao nhiệm vụ học
tập :
bằng cách chia hs thành 6 nhóm
theo số thứ tự bàn học trong lớp
+ Nhóm 1,3 làm nhiệm vụ 1:
1) khái niệm polime
2) cấu tạo mạch polime
3) khái niệm về các loại vật
liệu polime
4) so sánh hai loại phản ứng
điều chế polime
+ Nhóm 2,4 làm nhiệm vụ 2:
Bài tập 1,2,3,4,5 sách giáo
khoa
GV: Quan sát quá trình thực
hiện nhiệm vụ của HS có thể
giúp đỡ HS khi cần thiết
GV: Cho các nhóm mới hình
thành theo nguyên tắc mảnh
ghép để hs được thảo luận
Quá trình được lặp lại với nhóm
mới cứ như vây đến khi các
thành viên đều nắm được cả 2
bài tập
HS: Hình thành các nhóm theo quy luật
Rồi nhận nhiệm vụ học tập và làm việc theo
nhóm
HS: Thực hiện nhiệm vụ học tập thông qua
làm việc nhóm
+thỏa thuận quy tắc làm việc trong nhóm
+Tiến hành giải quyết các nhiệm vụ
+ Sau khi hoàn thành nội dung các HS hình
thành nhóm mới theo sự phân công của GV
HS:Báo cáo kết quả và thảo luận
HS cử đại diện báo cáo sản phẩm ,kết quả thực
hiện nhiệm vụ, Hs nhóm khác cùng tham gia
thảo luận
Nhóm 1 báo cáo
1)khái niệm
po li me là những hợp chất có phân tử khối
lớn do nhiều đơn vị cơ sở (gọi là mắt xích )liên
kết với nhau tạo nên.
2) cấu tạo mạch polime
- Mạch không nhánh
- Mạch có nhánh
- Mạch mang không gian
3) khái niệm về các loại vật liệu polime
a) chất dẻo là vật liệu polime có tính dẻo
b) cao su là vật liệu polime có tính đàn hồi
c) tơ
4) so sánh hai loại phản ứng điều chế
polime
Nhóm 2 báo cáo
Hướng dẫn giải bài tập trong SGK
1. B
2. B
Bài 3:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85