Giáo án Hóa 12 học kì I Tiết 24: Thực hành bài số 2: Một số tính chất của Polime, vật liệu Polime

464 232 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Hóa Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hóa 12 học kì I được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

 

  • Bộ giáo án Hóa 12 học kì I năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hóa 12 học kì I.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

 

 

 

Đánh giá

4.6 / 5(464 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn :
Tiết 24 THỰC HÀNH BÀI SỐ 2: MỘT SỐ TÍNH CHẤT CỦA POLIME, VẬT
LIỆU POLIME
A. Mục tiêu bài học:
1.Kiến thức
Trình bày được :
Mục đích, cách tiến hành, kĩ thuật thực hiện các thí nghiệm :
Phản ứng đông tụ của protein : đun nóng lòng trắng trứng hoặc tác dụng của axit,
kiềm với lòng trắng trứng.
Phản ứng màu : lòng trắng trứng với HNO
3
.
Th phn ng ca polietilen (PE), poli(vinyl clorua) (PVC), tơ sợi với axit, kiềm,
nhiệt độ.
Phân biệt tơ tằm và tơ tổng hợp.
Trọng tâm
Sự đông tụ và phản ứng biure của protein;
Tính chất vật lí và một số phản ứng hóa học của vật liệu polime
2.Kĩ năng
Sử dụng dụng cụ hoá chất để tiến hành an toàn, thành công các thí nghiệm trên.
Quan sát tnghiệm, nêu hiện tượng, giải thíchviết các phương tnh hoá học.
Rút ra nhận xét.
Viết tường trình thí nghiệm.
3.Thái đô
Rèn luyện tính cẩn thận, lòng yêu thích môn hóa và phương pháp học tập có hiệu
quả.
4. Định hướng năng lực đươc hình thành
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học.
- Năng lực vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
- Năng lực làm việc độc lập.
- Năng lực hợp tác, làm việc theo nhóm.
- Năng lực tính toán hóa học.
- Năng lực thực hành hóa học.
B . Chuẩn bị:
1. Phương pháp: Trực quan
2. Phương tiện , thiết bị:
Học sinh: Lòng trắng trứng, NaOH, CuSO
4
, PE, PVC, sợi len, vải sợi, HNO
3
, AgNO
3
,
CuSO
4
, đèn cồn, ống nghiệm, giá ống nghiệm…
C . Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định lớp:
Lớp Ngày dạy
Tiết/
ngày
Sĩ số
HS vắng
Có phép Không phép
12A1
12A3
2.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp bài mới
3. Bài mới
Hoạt động 1( 3 phút) : Hoạt động khởi động
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu: Tạo hứng thú và kích thích sự tò mò của học sinh vào chủ đề học tập. Học sinh
tiếp nhận kiến thức chủ động, tích cực ,hiệu quả.
Trình bày được :
Mục đích, cách tiến hành, kĩ thuật thực hiện các thí nghiệm :
Phản ứng đông tụ của protein : đun nóng lòng trắng trứng hoặc tác dụng của axit,
kiềm với lòng trắng trứng.
Phản ứng màu : lòng trắng trứng với HNO
3
.
Thử phản ng của polietilen (PE), poli(vinyl clorua) (PVC), tơ sợi với axit, kiềm, nhit độ.
Phân biệt tơ tằm và tơ tổng hợp.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
Giáo viên: Nêu mục tiêu, yêu cầu, nhấn
mạnh những lưu ý trong buổi thực hành,
nhấn mạnh yêu cầu an toàn trong khi làm thí
nghiệm với dung dịch axit, xút.
- Ôn tập một số kiến thức cơ bản cần nắm
về tính chất của protein, polime.
- Hướng dẫn một số thao tác như dùng kẹp
sắt (hoặc panh sắt) cặp các mẫu PVC, PE,
sợi gần ngọn lửa đèn cồn, quan sát hiện
tượng. Sau đó mới đốt các vật liệu trên
quan sát.
* Thưc hiện nhiệm vụ học tập
Tập trung, tái hiện kiến thức
* Báo cáo kết quả và thảo luận
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh; phân tích, nhận xét, đánh
giá kết quả; chốt kiến thức
Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức
Mục tiêu: Sử dụng dụng cụ hoá chất để tiến hành an toàn, thành công các thí
nghiệm trên.
Quan sát thí nghiệm, nêu hiệnợng, giải thích và viết các phương trình hoá học.
Rút ra nhận xét.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
GV:Chuyển giao nhiệm vụ học tập :
bằng cách chia hs thành 6 nhóm theo số
thứ tự bàn học trong lớp
Nhóm 1,4: Thí nghiệm đông tụ protein
khi đun nóng
Nhóm 2,5: Thí nghim phản ng u
của protein (màu biure)
Nhóm 3,6: Thí nghim tính chất ca một
số vật liệu protein khi đun nóng
Lắng nghe và nhận nhiệm vụ
* Hoạt động thực hiện nhiệm vụ học tập
thông qua làm việc nhóm
+thỏa thuận quy tắc làm việc trong
nhóm
+Tiến hành giải quyết các nhiệm vụ
+ Sau khi hoàn thành nội dung các HS
hình thành nhóm mới theo sự phân công
của GV
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn :
Tiết 24 THỰC HÀNH BÀI SỐ 2: MỘT SỐ TÍNH CHẤT CỦA POLIME, VẬT LIỆU POLIME A. Mục tiêu bài học: 1.Kiến thức Trình bày được :
Mục đích, cách tiến hành, kĩ thuật thực hiện các thí nghiệm :
 Phản ứng đông tụ của protein : đun nóng lòng trắng trứng hoặc tác dụng của axit,
kiềm với lòng trắng trứng.
 Phản ứng màu : lòng trắng trứng với HNO3.
 Thử phản ứng của polietilen (PE), poli(vinyl clorua) (PVC), tơ sợi với axit, kiềm, nhiệt độ.
 Phân biệt tơ tằm và tơ tổng hợp. Trọng tâm
 Sự đông tụ và phản ứng biure của protein;
 Tính chất vật lí và một số phản ứng hóa học của vật liệu polime 2.Kĩ năng
 Sử dụng dụng cụ hoá chất để tiến hành an toàn, thành công các thí nghiệm trên.
 Quan sát thí nghiệm, nêu hiện tượng, giải thích và viết các phương trình hoá học. Rút ra nhận xét.
 Viết tường trình thí nghiệm. 3.Thái đô
Rèn luyện tính cẩn thận, lòng yêu thích môn hóa và phương pháp học tập có hiệu quả.
4. Định hướng năng lực đươc hình thành
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học.
- Năng lực vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
- Năng lực làm việc độc lập.
- Năng lực hợp tác, làm việc theo nhóm.
- Năng lực tính toán hóa học.
- Năng lực thực hành hóa học. B . Chuẩn bị:
1. Phương pháp: Trực quan
2. Phương tiện , thiết bị:
Học sinh:
Lòng trắng trứng, NaOH, CuSO4, PE, PVC, sợi len, vải sợi, HNO3, AgNO3,
CuSO4, đèn cồn, ống nghiệm, giá ống nghiệm… C
. Tiến trình bài dạy: 1. Ổn định lớp: Tiết/ HS vắng Lớp Ngày dạy Sĩ số ngày Có phép Không phép 12A1 12A3
2.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp bài mới 3. Bài mới
Hoạt động 1( 3 phút) : Hoạt động khởi động


Mục tiêu: Tạo hứng thú và kích thích sự tò mò của học sinh vào chủ đề học tập. Học sinh
tiếp nhận kiến thức chủ động, tích cực ,hiệu quả. Trình bày được :
Mục đích, cách tiến hành, kĩ thuật thực hiện các thí nghiệm :
 Phản ứng đông tụ của protein : đun nóng lòng trắng trứng hoặc tác dụng của axit,
kiềm với lòng trắng trứng.
 Phản ứng màu : lòng trắng trứng với HNO3.
 Thử phản ứng của polietilen (PE), poli(vinyl clorua) (PVC), tơ sợi với axit, kiềm, nhiệt độ.
 Phân biệt tơ tằm và tơ tổng hợp.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
* Thưc hiện nhiệm vụ học tập
Giáo viên: Nêu mục tiêu, yêu cầu, nhấn
Tập trung, tái hiện kiến thức
mạnh những lưu ý trong buổi thực hành,
* Báo cáo kết quả và thảo luận
nhấn mạnh yêu cầu an toàn trong khi làm thí
nghiệm với dung dịch axit, xút.
- Ôn tập một số kiến thức cơ bản cần nắm
về tính chất của protein, polime.
- Hướng dẫn một số thao tác như dùng kẹp
sắt (hoặc panh sắt) cặp các mẫu PVC, PE,
sợi tơ gần ngọn lửa đèn cồn, quan sát hiện
tượng. Sau đó mới đốt các vật liệu trên và quan sát.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh; phân tích, nhận xét, đánh
giá kết quả; chốt kiến thức
Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức
Mục tiêu:  Sử dụng dụng cụ hoá chất để tiến hành an toàn, thành công các thí nghiệm trên.
 Quan sát thí nghiệm, nêu hiện tượng, giải thích và viết các phương trình hoá học. Rút ra nhận xét.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
GV:Chuyển giao nhiệm vụ học tập :
bằng cách chia hs thành 6 nhóm theo số
thứ tự bàn học trong lớp
Lắng nghe và nhận nhiệm vụ
Nhóm 1,4: Thí nghiệm đông tụ protein khi đun nóng
Nhóm 2,5: Thí nghiệm phản ứng màu của protein (màu biure)
* Hoạt động thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhóm 3,6: Thí nghiệm tính chất của một thông qua làm việc nhóm
số vật liệu protein khi đun nóng
+thỏa thuận quy tắc làm việc trong nhóm
+Tiến hành giải quyết các nhiệm vụ
+ Sau khi hoàn thành nội dung các HS
hình thành nhóm mới theo sự phân công của GV


zalo Nhắn tin Zalo