Giáo án Hóa học 12 học kì 2 Tiết 53: Hợp chất của sắt

321 161 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Hóa Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hóa 12 học kì 2 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

 

 

 

 

  • Bộ giáo án Hóa 12 học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hóa 12 học kì 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

 

Đánh giá

4.6 / 5(321 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn : / /201
Tiết 53: HỢP CHẤT CỦA SẮT
A . Mục tiêu bài học :
1.Kiến thức
Nêu được:
- Tính chất vật lí, nguyên tắc điều chế và ứng dụng của một số hợp chất của sắt.
Hiểu được :
+ Tính khử của hợp chất sắt (II): FeO, Fe(OH)
2
, muối sắt (II).
+ Tính oxi húa của hợp chất sắt (III): Fe
2
O
3
, Fe(OH)
3
, muối sắt (III).
Trọng tâm
Khả năng phản ứng của các hợp chất sắt (II) và sắt (III)
Phương pháp điều chế các hợp chất sắt (II) và sắt (III)
2.Kĩ năng
- Dự đoán, kim tra bằng thí nghiệm và kết lun được tính chất hoá hcc hợp cht
của sắt.
- Viết các PTHH minh họa
- Nhận biết được ion Fe
2+
, Fe
3+
trong dung dịch.
- Tính % khối lượng các muối sắt hoặc oxit sắt trong phản ứng.
- Xác định công thức hoá học oxit sắt theo số liệu thực nghiệm
3.Thái đô
Rèn luyện tính cẩn thận, lòng yêu thích môn hóa và phương pháp học tập có hiệu quả.
4. Định hướng năng lực đươc hình thành
- Năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề.
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học.
- Năng lực vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
- Năng lực làm việc độc lập.
- Năng lực hợp tác, làm việc theo nhóm.
- Năng lực tính toán hóa học.
B . Chuẩn bị:
1.Phương pháp
Dạy học nhóm , thuyết trình, kĩ thuật đặt câu hỏi ….
2.Phương tiện , thiết bị
Học sinh : ôn tập ở nhà
C . Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định lớp:
Lớp Ngày dạy
Tiết/
ngày
Sĩ số
HS vắng
Có phép Không phép
12A1
12A3
2.Kiểm tra bài cũ: kết hợp trong bài
3. Bài mới
Hoạt động 1( 2 phút) : Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và kích thích sự tò mò của học sinh vào chủ đề học tập. Học
sinh tiếp nhận kiến thức chủ động, tích cực ,hiệu quả.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
N chúng ta đã biết giờ học trước .sắt
* Thưc hiện nhiệm vụ học tập
Tập trung, tái hiện kiến thức
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nguyên tố phổ biến trong vỏ trái đất,với
độ hoạt động của mình trong tự nhiên ta
thấy tồn tại các dạng hợp chất. Vậy hợp
chất của sắt những dạng nào ? tính
chât ra sao ta vào bài học hôm nay
* Báo cáo kết quả và thảo luận
HS trình bày, HS khác thảo luận, nhận
xét.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh; phân tích, nhận xét,
đánh giá kết quả; chốt kiến thức
Hoạt động 2(30 phút) : II. Hình thành kiến thức
Mục tiêu: Nêu được:
- Tính chất vật lí, nguyên tắc điều chế và ứng dụng của một số hợp chất của sắt.
Giải thích được :
+ Tính khử của hợp chất sắt (II): FeO, Fe(OH)
2
, muối sắt (II).
+ Tính oxi húa của hợp chất sắt (III): Fe
2
O
3
, Fe(OH)
3
, muối sắt (III).
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
GV:Chuyển giao nhiệm vụ học
tập :
bằng cách chia hs thành 4 nhóm
theo số thứ tự bàn học trong lớp
+ Nhóm 1,4 :
Tìm hiểu về hợp chất sắt (II)
+ Nhóm 2,3 :
Tìm hiểu về hợp chất sắt (III)
GV: bao quát chung cả lớp. Có
thể giúp đỡ các hs nếu găp khó
khăn
- GV sung: Ngoµi tÝnh
khö, s¾t (II) oxit s¾t (II)
hi®roxit cßn cã tÝnh baz¬.
GV sung øng
dông cña hîp chÊt s¾t (II).
(hîp chÊt s¾t (II), chñ
yÕu muèi s¾t (II)
nh÷ng øng dông trong
thùc tÕ. Muèi FÐO
4
®îc
dïng lµm chÊt b¶o thùc
vËt: diÖt cá, diÖt s©u bä.
Muèi s¾t (II) t¹o phøc
bÒn, mµu ®Ñp nªn ®îc
dïng ®Õn pha chÕ s¬n,
mùc, nhuém v¶i)
HS: Hình thành các nhóm theo quy luật
Rồi nhận nhiệm vụ học tập và làm việc theo
nhóm
HS: Thực hiện nhiệm vụ học tập thông qua làm
việc nhóm
+thỏa thuận quy tắc làm việc trong nhóm
+Tiến hành giải quyết các nhiệm vụ
+ Sau khi hoàn thành nội dung các HS hình
thành nhóm mới theo sự phân công của GV
HS:Báo cáo kết quả và thảo luận
HS cử đại diện báo cáo sản phẩm ,kết quả thực
hiện nhiệm vụ, Hs nhóm khác cùng tham gia
thảo luận
Nhóm 1,4 Báo cáo :
I. Hîp chÊt S¾t (II)
1. TÝnh chÊt ho¸ häc cña hîp chÊt
S¾t (II)
a) Hîp chÊt s¾t II cã tÝnh khö
ThÝ dô:
Oxit
3FeO +10HNO
3
3 Fe(NO
3
)
3
+ 5 H
2
O +
NO
Hi®roxit
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- - GV bæ sung:
+ Fe(III) thÓ khö
®Õn Fe khi t¸c ng víi
chÊt khö m¹nh, trong ®iÌu
kiÖn thÝch hîp nh ph¶n
øng nhiÖt nh«m, ph¶n øng
khö s¾t (III) oxit b»ng CO ë
nhiÖt ®é thÝch hîp.
GV sung øng
dông cña hîp chÊt s¾t (III).
+ PhÌn t amoni ng
®Ó lµm trong níc do nh
chÊt muèi t (III)
th ph©n.
+ muèi FeCl
3
®îc dïng
trong y häc lµm chÊt cÇm
m¸u do kh¶ n¨ng lµm
®«ng albumin ®îc dïng
lµm xóc t¸c trong mét
ph¶n øng h÷u c¬.
+ Fe
2
O
3
dïng pha s¬n
chèng gØ.
4 Fe(OH)
2
+ O
2
+ H
2
O 4 Fe(OH)
4
tr¾ng xanh n©u ®á
Muèi
* 2 FeCl
2
+ Cl
2
2 FeCl
3
* 10FeSO
4
+ 2 KMnO
4
+ H
2
SO
4
(dd cã mµu tÝm hång)
5 Fe
2
(SO
4
)
3
+ K
2
SO
4
+ 2 MnSO
4
+ 8
H
2
O
(dd cã mµu vµng )
HS n¾m ® îc
Trong c¸c ph¶n øng ho¸ häc hîp
chÊt S¾t (II) cã 2kh¶ n¨ng:
+ oxi ho¸ cña S¾t t¨ng +2
®Õn +3. Khi ®ã hîp chÊt S¾t (II) thÓ
hiÖn tÝnh khö.
+ oxi ho¸ cña S¾t gi¶m +2
®Õn 0. Khi ®ã hîp chÊt S¾t (II) thÓ
hiÖn tÝnh oxi ho¸.
b) Oxithi®roxit s¾t (II) cã tÝnh
baz¬
HS viÕt c¸c ph¬ng tr×nh ph¶n øng
chøng minh tÝnh baz¬.
2. §iÒu chÕ mét hîp chÊt s¾t
(II)
* S¾t (II) oxit
Fe(OH)
2
FeO + H
2
O
HoÆc
Fe
2
O
3
+ CO 2 FeO + CO
2
* S¾t (II) hi®roxit
Fe
2+
+ 2OH
-
Fe(OH)
2
* Muèi s¾t (II)
Cã thÓ ®iÒu chÕ tõ FeO; Fe(OH)
2
Nhóm 2,3 Báo cáo :
III. Hîp chÊt s¾t (III)
1.TÝnh chÊt ho¸ häc cña hîp chÊt
s¾t (III)
a) Hîp chÊt s¾t (III) tÝnh oxi
ho¸
ThÝ dô:
2 FeCl
3
+ Fe 3 Fe Cl
3
2 FeCl
3
+ Cu 2 FeCl
2
+ CuCl
2
2 FeCl
3
+ 2 KI 2 FeCl
2
+ I
2
+ 2KCl
b) Oxit hi®roxit s¾t (III)
tÝnh baz¬
+ Ngoµi tÝnh oxi ho¸, s¾t (III) oxit
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
s¾t (III) hi®roxit tÝnh baz¬. Chóng
t¸c dông víi axits t¹o thµnh muèi s¾t
(III).
2. §iÒu chÕ mét hîp chÊt s¾t
(III)
* Oxit:
2Fe(OH)
3
Fe
2
O
3
+ 3 H
2
O
* S¾t (III) hi®roxit:
Fe
3+
+ 3 OH
_
Fe(OH)
3
HoÆc
4Fe(OH)
2
+ O
2
+ 2H
2
O 4 Fe(OH)
3
* Muèi:
Oxit vµ hi®roxit t¸c dông víi axit.
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của HS Thông qua mức độ hoàn
thành yêu cầu nhiệm vụ học tập ;phân tích ,nhận xét ,đánh giá kết quả thực hiện và
những ý kiến thảo luận của HS rồi chốt kiến thức
4.Củng cố thông qua hoạt động luyện tập
* Hoạt động luyện tập
- Mục tiêu:
+ Rèn luyện kĩ năng giải bài tập
+ Phát triển năng lực tính toán hóa học
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV: Yêu cầu HS
1. Hòa tan 2,16 gam FeO trong lượng
dung dịch HNO
3
loãng thu được V lít
(đktc) khi NO duy nhất. V bằng:
A. 0,224 lít B. 0,336 lít
C. 0,448 lít D. 2,240 lít
2. Thêm dung dịch NaOH vào dung
dịch chứa 0,015 mol FeCl
2
trong không
khí. Khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn thì
khối lượng kết tủa thu được bằng:
A. 1,095 gam B. 1,350 gam
C. 1,605 gam D. 13,05 gam
- Bao quát, quan sát, giúp đỡ học sinh khi
gặp khó khăn.
- Gọi 1 học sinh bất kì của lên báo cáo kết
quả
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
+ Tiến hành giải quyết các nhiệm vụ
+ Chuẩn bị lên báo cáo
* Báo cáo kết quả và thảo luận
HS báo cáo sản phẩm ,kết quả thực hiện
nhiệm vụ, Hs khác cùng tham gia thảo
luận:
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của HS Thông qua mức độ hoàn
thành yêu cầu nhiệm vụ học tập ;phân tích ,nhận xét ,đánh giá kết quả thực hiện và
những ý kiến thảo luận của HS rồi chốt kiến thức
5.Hướng dẫn về nhà:
Làm các bài tập 1,2,3,4,5 trang 145 sgk 12
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn : / /201
Tiết 53: HỢP CHẤT CỦA SẮT A
. M
ục tiêu bài học : 1.Kiến thức Nêu được:
- Tính chất vật lí, nguyên tắc điều chế và ứng dụng của một số hợp chất của sắt. Hiểu được :
+ Tính khử của hợp chất sắt (II): FeO, Fe(OH)2, muối sắt (II).
+ Tính oxi húa của hợp chất sắt (III): Fe2O3, Fe(OH)3, muối sắt (III). Trọng tâm
 Khả năng phản ứng của các hợp chất sắt (II) và sắt (III)
 Phương pháp điều chế các hợp chất sắt (II) và sắt (III) 2.Kĩ năng
- Dự đoán, kiểm tra bằng thí nghiệm và kết luận được tính chất hoá học các hợp chất của sắt. - Viết các PTHH minh họa
- Nhận biết được ion Fe2+, Fe3+trong dung dịch.
- Tính % khối lượng các muối sắt hoặc oxit sắt trong phản ứng.
- Xác định công thức hoá học oxit sắt theo số liệu thực nghiệm 3.Thái đô
Rèn luyện tính cẩn thận, lòng yêu thích môn hóa và phương pháp học tập có hiệu quả.
4. Định hướng năng lực đươc hình thành
- Năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề.
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học.
- Năng lực vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
- Năng lực làm việc độc lập.
- Năng lực hợp tác, làm việc theo nhóm.
- Năng lực tính toán hóa học. B . Chuẩn bị: 1.Phương pháp
Dạy học nhóm , thuyết trình, kĩ thuật đặt câu hỏi ….
2.Phương tiện , thiết bị
Học sinh :
ôn tập ở nhà C
. Tiến trình bài dạy: 1. Ổn định lớp: Tiết/ HS vắng Lớp Ngày dạy Sĩ số ngày Có phép Không phép 12A1 12A3
2.Kiểm tra bài cũ: kết hợp trong bài 3. Bài mới
Hoạt động 1( 2 phút) : Hoạt động khởi động
Mục tiêu:
Tạo hứng thú và kích thích sự tò mò của học sinh vào chủ đề học tập. Học
sinh tiếp nhận kiến thức chủ động, tích cực ,hiệu quả.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
* Thưc hiện nhiệm vụ học tập
Như chúng ta đã biết ở giờ học trước .sắt Tập trung, tái hiện kiến thức


là nguyên tố phổ biến trong vỏ trái đất,với * Báo cáo kết quả và thảo luận
độ hoạt động của mình trong tự nhiên ta HS trình bày, HS khác thảo luận, nhận
thấy tồn tại ở các dạng hợp chất. Vậy hợp xét.
chất của sắt có những dạng nào ? có tính
chât ra sao ta vào bài học hôm nay
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh; phân tích, nhận xét,
đánh giá kết quả; chốt kiến thức
Hoạt động 2(30 phút) : II. Hình thành kiến thức
Mục tiêu: Nêu được:
- Tính chất vật lí, nguyên tắc điều chế và ứng dụng của một số hợp chất của sắt. Giải thích được :
+ Tính khử của hợp chất sắt (II): FeO, Fe(OH)2, muối sắt (II).
+ Tính oxi húa của hợp chất sắt (III): Fe2O3, Fe(OH)3, muối sắt (III).
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
GV:Chuyển giao nhiệm vụ học
HS: Hình thành các nhóm theo quy luật tập :
Rồi nhận nhiệm vụ học tập và làm việc theo
bằng cách chia hs thành 4 nhóm nhóm
theo số thứ tự bàn học trong lớp + Nhóm 1,4 :
Tìm hiểu về hợp chất sắt (II) + Nhóm 2,3 :
HS: Thực hiện nhiệm vụ học tập thông qua làm
Tìm hiểu về hợp chất sắt (III) việc nhóm
+thỏa thuận quy tắc làm việc trong nhóm
+Tiến hành giải quyết các nhiệm vụ
GV: bao quát chung cả lớp. Có
+ Sau khi hoàn thành nội dung các HS hình
thể giúp đỡ các hs nếu găp khó
thành nhóm mới theo sự phân công của GV khăn
HS:Báo cáo kết quả và thảo luận
- GV bæ sung: Ngoµi tÝnh HS cử đại diện báo cáo sản phẩm ,kết quả thực
khö, s¾t (II) oxit vµ s¾t (II) hiện nhiệm vụ, Hs nhóm khác cùng tham gia
hi®roxit cßn cã tÝnh baz¬. thảo luận GV bæ sung vÒ øng
dông cña hîp chÊt s¾t (II). Nhóm 1,4 Báo cáo : (hîp chÊt s¾t (II), chñ
yÕu lµ muèi s¾t (II) cã I. Hîp chÊt S¾t (II)
nh÷ng øng dông trong 1. TÝnh chÊt ho¸ häc cña hîp chÊt
thùc tÕ. Muèi FÐO4 ®îc S¾t (II)
dïng lµm chÊt b¶o vÖ thùc a) Hîp chÊt s¾t II cã tÝnh khö
vËt: diÖt cá, diÖt s©u bä. ThÝ dô:
Muèi s¾t (II) dÔ t¹o phøc Oxit
bÒn, cã mµu ®Ñp nªn ®îc 3FeO +10HNO3 3 Fe(NO3)3 + 5 H2O + dïng ®Õn pha chÕ s¬n, NO mùc, nhuém v¶i) Hi®roxit

4 Fe(OH)2 + O2 + H2O 4 Fe(OH)4 tr¾ng xanh n©u ®á - - GV bæ sung:
+ Fe(III) cã thÓ bÞ khö Muèi
®Õn Fe khi t¸c dông víi * 2 FeCl2 + Cl2 2 FeCl3
chÊt khö m¹nh, trong ®iÌu * 10FeSO4 + 2 KMnO4 + H2SO4
kiÖn thÝch hîp nh ph¶n (dd cã mµu tÝm hång)
øng nhiÖt nh«m, ph¶n øng 5 Fe2(SO4)3 + K2SO4 + 2 MnSO4 + 8
khö s¾t (III) oxit b»ng CO ë H2O nhiÖt ®é thÝch hîp. (dd cã mµu vµng ) GV bæ sung vÒ øng H S n¾m ® îc
dông cña hîp chÊt s¾t (III).
Trong c¸c ph¶n øng ho¸ häc hîp
+ PhÌn s¾t amoni dïng chÊt S¾t (II) cã 2kh¶ n¨ng: ®Ó lµm trong níc do tÝnh
+ Sè oxi ho¸ cña S¾t t¨ng tõ +2
chÊt muèi s¾t (III) dÕ bÞ ®Õn +3. Khi ®ã hîp chÊt S¾t (II) thÓ thuû ph©n. hiÖn tÝnh khö. + muèi FeCl3 ®îc dïng
+ Sè oxi ho¸ cña S¾t gi¶m tõ +2
trong y häc lµm chÊt cÇm ®Õn 0. Khi ®ã hîp chÊt S¾t (II) thÓ
m¸u do cã kh¶ n¨ng lµm hiÖn tÝnh oxi ho¸.
®«ng albumin vµ ®îc dïng b) Oxit vµ hi®roxit s¾t (II) cã tÝnh
lµm xóc t¸c trong mét sè baz¬ ph¶n øng h÷u c¬.
HS tù viÕt c¸c ph¬ng tr×nh ph¶n øng
+ Fe2O3 dïng pha s¬n chøng minh tÝnh baz¬. chèng gØ.
2. §iÒu chÕ mét sè hîp chÊt s¾t (II) * S¾t (II) oxit Fe(OH)2 FeO + H2O HoÆc Fe2O3 + CO 2 FeO + CO2 * S¾t (II) hi®roxit Fe2+ + 2OH- Fe(OH)2 * Muèi s¾t (II)
Cã thÓ ®iÒu chÕ tõ FeO; Fe(OH)2 Nhóm 2,3 Báo cáo : III. Hîp chÊt s¾t (III)
1.TÝnh chÊt ho¸ häc cña hîp chÊt
s¾t (III)
a) Hîp chÊt s¾t (III) cã tÝnh oxi
ho¸ ThÝ dô: 2 FeCl3 + Fe 3 Fe Cl3 2 FeCl3 + Cu 2 FeCl2 + CuCl2
2 FeCl3 + 2 KI 2 FeCl2 + I2 + 2KCl
b) Oxit vµ hi®roxit s¾t (III) cã tÝnh baz¬
+ Ngoµi tÝnh oxi ho¸, s¾t (III) oxit vµ


s¾t (III) hi®roxit cã tÝnh baz¬. Chóng
t¸c dông víi axits t¹o thµnh muèi s¾t (III).
2. §iÒu chÕ mét sè hîp chÊt s¾t (III) * Oxit: 2Fe(OH)3 Fe2O3 + 3 H2O * S¾t (III) hi®roxit: Fe3+ + 3 OH_ Fe(OH)3 HoÆc 4Fe(OH)2 + O2+ 2H2O 4 Fe(OH)3 * Muèi:
Oxit vµ hi®roxit t¸c dông víi axit.
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của HS Thông qua mức độ hoàn
thành yêu cầu nhiệm vụ học tập ;phân tích ,nhận xét ,đánh giá kết quả thực hiện và
những ý kiến thảo luận của HS rồi chốt kiến thức
4.Củng cố thông qua hoạt động luyện tập * Hoạt động luyện tập - Mục tiêu:
+
Rèn luyện kĩ năng giải bài tập
+ Phát triển năng lực tính toán hóa học Hoạt động của GV Hoạt động của HS
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập GV: Yêu cầu HS
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
1. Hòa tan 2,16 gam FeO trong lượng dư + Tiến hành giải quyết các nhiệm vụ
dung dịch HNO3 loãng thu được V lít + Chuẩn bị lên báo cáo
(đktc) khi NO duy nhất. V bằng: A. 0,224 lít B. 0,336 lít C. 0,448 lít D. 2,240 lít
2. Thêm dung dịch NaOH dư vào dung * Báo cáo kết quả và thảo luận
dịch chứa 0,015 mol FeCl2 trong không HS báo cáo sản phẩm ,kết quả thực hiện
khí. Khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn thì nhiệm vụ, Hs khác cùng tham gia thảo
khối lượng kết tủa thu được bằng: luận: A. 1,095 gam B. 1,350 gam C. 1,605 gam D. 13,05 gam
- Bao quát, quan sát, giúp đỡ học sinh khi gặp khó khăn.
- Gọi 1 học sinh bất kì của lên báo cáo kết quả
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của HS Thông qua mức độ hoàn
thành yêu cầu nhiệm vụ học tập ;phân tích ,nhận xét ,đánh giá kết quả thực hiện và
những ý kiến thảo luận của HS rồi chốt kiến thức 5.Hướng dẫn về nhà:
Làm các bài tập 1,2,3,4,5 trang 145 sgk 12


zalo Nhắn tin Zalo