Giáo án Hoạt Động Thực Hành Và Trải Nghiệm Toán 10 Chân trời sáng tạo

771 386 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 10 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 10 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 10.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(771 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…./…
Ngày dạy: …/…/…
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM
BÀI 1: VẼ ĐỒ THỊ HÀM SỐ BẬC HAI
BẰNG PHẦN MỀM GEOGEBRA
THỜI GIAN THỰC HIỆN: 2 TIẾT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Sử dụng được máy tính bảng hoặc máy tính xách tay có cài phần mềm Geogebra
để vẽ đồ thị hàm số bậc hai.
- Cài đặt được các tham số a, b, c trên Geogebra để quan sát sự thay đổi của đồ thị
hàm số bậc hai theo hàm số.
- Ôn tập và minh hoạ các tính chất đã học về hàm số bậc hai.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công
cụ, phương tiện học toán, giải quyết vấn đề.
- Thực hành sử dụng phần mềm để thiết kế đồ hoạ liên quan đến đồ thị hàm số bậc
hai.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Vận dụng các kĩ năng vẽ đồ thị trên Geogebra vào các tình huống thực tế: Thiết
kế một cổng chào hình Parabol theo kích thước cho trước.
3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ;
biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT, phần mềm Geogebra.
2 - HS : SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm,
bút viết bảng nhóm,.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
- HS nhớ lại các chức năng của Geogebra.
- Tạo hứng thú, động cơ học tập cho HS.
b) Nội dung: HS chú ý lắng nghe, nhớ lại kiến thức và giơ tay trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS tiếp nhận kiến thức, trả lời được câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV đặt câu hỏi: "Giao diện phần mềm Geogebra có mấy vùng?"
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV dẫn dắt, giới thiệu cho HS các vùng chức năng của Geogebra:
Để vẽ đồ thị trên Geogebra, ta thực hiện các thao tác trên bốn vùng:
+ Vùng chứa các thanh công cụ.
+ Vùng hiển thị danh sách các đối tượng
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Vùng làm việc: chứa đồ thị vẽ được và các thanh trượt biểu thị các hệ số a, b, c.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Vùng nhập lệnh: để nhập công thức các hàm số và biểu thức.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…./… Ngày dạy: …/…/…
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM
BÀI 1: VẼ ĐỒ THỊ HÀM SỐ BẬC HAI
BẰNG PHẦN MỀM GEOGEBRA
THỜI GIAN THỰC HIỆN: 2 TIẾT I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Sử dụng được máy tính bảng hoặc máy tính xách tay có cài phần mềm Geogebra
để vẽ đồ thị hàm số bậc hai.
- Cài đặt được các tham số a, b, c trên Geogebra để quan sát sự thay đổi của đồ thị
hàm số bậc hai theo hàm số.
- Ôn tập và minh hoạ các tính chất đã học về hàm số bậc hai. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công
cụ, phương tiện học toán, giải quyết vấn đề.
- Thực hành sử dụng phần mềm để thiết kế đồ hoạ liên quan đến đồ thị hàm số bậc hai.


- Vận dụng các kĩ năng vẽ đồ thị trên Geogebra vào các tình huống thực tế: Thiết
kế một cổng chào hình Parabol theo kích thước cho trước. 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ;
biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT, phần mềm Geogebra.
2 - HS : SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm,.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- HS nhớ lại các chức năng của Geogebra.
- Tạo hứng thú, động cơ học tập cho HS.
b) Nội dung: HS chú ý lắng nghe, nhớ lại kiến thức và giơ tay trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS tiếp nhận kiến thức, trả lời được câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV đặt câu hỏi: "Giao diện phần mềm Geogebra có mấy vùng?"


GV dẫn dắt, giới thiệu cho HS các vùng chức năng của Geogebra:
Để vẽ đồ thị trên Geogebra, ta thực hiện các thao tác trên bốn vùng:
+ Vùng chứa các thanh công cụ.
+ Vùng hiển thị danh sách các đối tượng


+ Vùng làm việc: chứa đồ thị vẽ được và các thanh trượt biểu thị các hệ số a, b, c.


zalo Nhắn tin Zalo