Giáo án Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Khoa học lớp 4 mới, chuẩn nhất

3.4 K 1.7 K lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Khoa học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 31 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 4.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(3376 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



File giáo án Khoa học Tự nhiên 4 – Kết nối tri thức (đầy đủ kì 1) Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/… CHỦ ĐỀ 1: CHẤT
BÀI 1: TÍNH CHẤT CỦA NƯỚC VÀ NƯỚC VỚI CUỘC SỐNG (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: Sau bài học này, HS:
- Quan sát và làm được thí nghiệm đơn giản để phát hiện ra một số tính chất của nước.
- Nêu được một số tính chất của nước (không màu, không mùi, không vị, không có hình
dạng nhất định; chảy từ cao xuống thấp, chảy lan ra khắp mọi phía; thấm qua một số
vật và hòa tan một số chất).
- Vận dụng được tính chất của nước trong một số trường hợp đơn giản. Nêu được và
liên hệ thực tế ở gia đình và địa phương về ứng dụng một số tính chất của nước.
- Nêu được và liên hệ thực tế ở gia đình và địa phương về vai trò của nước trong đời
sống, sản xuất và sinh hoạt. 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng nghe
và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào các trò chơi, hoạt động khám phá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
Năng lực riêng:
- Thực hành thí nghiệm đơn giản về tính hòa tan của nước. 3. Phẩm chất: 1


- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đối với giáo viên: - Giáo án. - Máy tính, máy chiếu.
- Dụng cụ để HS làm được các thí nghiệm ở hình 1, 2, 3, 4 SGK.
- Tranh ảnh như hình 5, 6, 7 SGK.
- Bảng nhóm, bút dạ, bút chì hoặc phấn viết bảng.
2. Đối với học sinh: - SGK. - VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi
những hiểu biết đã có của HS về tính chất của nước.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi, trả lời - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
câu hỏi: Kể tên những hành động của con
người sử dụng đến nước.
- GV mời đại diện 1 - 2 nhóm trả lời. Các - HS trả lời:
nhóm khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến + Tắm, gội. bổ sung (nếu có). + Rửa bát. 2

+ Giặt quần áo. + Nấu ăn. + Tưới cây.
- GV nhận xét, nêu câu hỏi gợi mở: Con - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi gợi mở.
người đã vận dụng những tính chất nào của nước?
- GV mời đại diện 2 - 3 HS xung phong trả - HS trả lời: Nước có thể thấm vào đất, vải
lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu (quần áo),...
ý kiến bổ sung (nếu có).
- GV nhận xét, kết luận và dẫn dắt vào bài: - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
Nước có một số tính chất và con người đã
vận dụng các tính chất đó vào cuộc sống.
Cuộc sống của chúng ta sẽ vô cùng khó
khăn và không có sự sống nếu không có
nước. Những điều đó sẽ được nói rõ hơn
trong bài học hôm nay: Tính chất của
nước và nước với cuộc sống.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tính chất của nước
a. Mục tiêu: HS quan sát hình và nêu được
các tính chất của nước. b. Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành 3 nhóm để thực hiện - HS chia nhóm theo hướng dẫn của GV. các hoạt động. * HĐ 1.1
- GV cho các nhóm tìm hiểu nội dung và
- HS lắng nghe yêu cầu của GV. 3


tiến hành thí nghiệm (hình 1).
- GV đặt câu hỏi: Từ thí nghiệm trên, em - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
rút ra nhận xét gì về tính chất của nước?
- GV yêu cầu HS thảo luận và trả lời câu - HS thảo luận theo nhóm.
hỏi vào bảng nhóm theo mẫu: Màu Mùi Vị Hình sắc dạng Nước ở cốc Nước ở bát Nước ở chai
- GV mời đại diện 1- 2 nhóm trả lời. Các - HS trình bày kết quả thảo luận nhóm:
nhóm khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến Màu Mùi Vị Hình bổ sung (nếu có). sắc dạng
Nước Không Không Không Hình ở cốc màu mùi vị cốc
Nước Không Không Không Hình ở bát màu mùi vị bát
Nước Không Không Không Hình màu mùi vị chai chai
- GV nhận xét và rút ra kết luận: Nước có - HS lắng nghe, ghi bài.
tính chất không màu, không mùi, không
vị, không có hình dạng nhất định. * HĐ 1.2, 1.3, 1.4 4


zalo Nhắn tin Zalo