Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 30
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
KI-LÔ-MÉT (TIẾT 1) (TIẾT 1 - TRANG 66)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết ki-lô-mét là đơn vị đo độ dài, ki-lô-mét viết tắt là km. Biết được quan hệ giữa
li-lô-mét với các đơn vị đo độ dài đã học.
- Thực hiện được các phép tính với đơn vị mét và vận dụng giải quyết vấn đề thực tế.
- Biết ước lượng độ dài với đơn vị đo ki-lô-mét trong một số trường hợp đơn giản.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Thông qua việc làm quen với đơn vị đo độ dài mới (km); việc thực hiện các phép tính
và ước lượng đơn vị đo độ dài, HS có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận
toán học, năng lực giải quyết vấn đề và giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
1. Kể tên các đơn vị đo độ dài đã học. - HS nêu
2. Viết đơn vị đo độ dài thích hợp vào chồ chấm:
- 1 HS lên bảng làm, cả lớp a. Bút chì dài 15..... làm ra nháp.
b. Bàn học cao khoảng 8....
c. Chiều dài lóp học khoảng ......
d. Quãng đường tò Hà Nội đi Hải Phòng dài khoảng 90....
- YC HS nhận xét bài, GV nhận xét, khen thưởng. - HS nhận xét bài bạn.
- Gv đưa tranh SGK, yêu cầu HS quan sát và nói cho - HS quan sát tranh, trao đổi
bạn nghe những thông tin biết được liên quan đến cùng bạn. bức tranh.
- Gv giới thiệu vào bài, ghi bảng - HS ghi vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Biết ki-lô-mét là đơn vị đo độ dài, ki-lô-mét viết tắt là km. Biết được quan hệ
giữa ki-lô-mét với các đơn vị đo độ dài đã học.
- Thực hiện được các phép tính với đơn vị mét và vận dụng giải quyết vấn đề thực
tế.
- Biết ước lượng độ dài với đơn vị đo ki-lô-mét trong một số trường hợp đơn giản. b. Cách tiến hành: Bài1
- Mời HS đọc to đềbài. - HS đọc đề bài. - YC HS làm bài vào SGK
- Hs thực hiện nhiệm vụ cá - Tổ chức chữa bài: nhân
+ Câu a: yêu cầu HS nêu đáp án và giải thích vì sao - HS nêu chọn đáp án đó?
+ Câu b: Yêu cầu HS nêu đáp án và hỏi vì sao không chọn đáp án còn lại?
- YC HS trong lớp nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, đánh giá và chốt bài làm đúng - HS nhận xét, bổ sung - HS lắng nghe. Bài 2
*Câu a: HS đọc yêu cầu. - HS nêu - YC HS làm bài vào vở. - HS làm bài vào vở.
- Tổ chức cho HS chữa bài: - HS nhận xét, bổ sung
+Chiếu bài HS. YC hs cả lớp nhận xét.
+ Gv chốt đáp án đúng. Hỏi trong lớp bao nhiêu HS có KQ đúng. - GV hỏi: - HS lắng nghe.
? Làm thế nào để tìm được kết quả của phép tính 200km + 140km?
? Tại sao con biết 45km : 5 = 9km
? Vậy khi thực hiện tính với đơn vị đo độ dài km có
giống với đơn vị cm không?
=>Chốt cách thực hiện tính với đơn vị đo độ dài.
*Câu b: HS đọc yêu cầu. - YC HS làm bài vào vở. - HS làm bài vào vở.
- Tổ chức cho HS chữa bài: - HS nhận xét, bổ sung
+Chiếu bài HS. YC hs cả lớp nhận xét. + Gv chốt đáp án đúng. - Gv hỏi: - HS lắng nghe.
? Tại sao con biết 1km > 300m + 600m
? Khi làm bài tập điền dấu >;<;= con cần lưu ý gì?
=>Chốt cách làm bài điền >,<,=
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
Vận dụng những kiến thức đã học về đơn vị đo độ dài vào thực tế. b. Cách tiến hành:
- GVchiếu hình ảnh về 1 số cột mốc như hình vẽ - HS quan sát và nếu ra ý
trong SGK và đố HS: Vị trí trong ảnh còn cách Hà kiến.
Nội, lạng Sơn, Hà Nam bao nhiêu ki-lô-mét?
- GV nhận xét và chốt đáp án đúng. - HS lắng nghe.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp b. Cách tiến hành:
- Hỏi: Qua các tiết học hôm nay, chúng ta được biết - HS nêu ý kiến kiến thức gì?
Giáo án Ki-lô- mét Toán lớp 2 Cánh diều
333
167 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(333 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 30
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
KI-LÔ-MÉT (TIẾT 1) (TIẾT 1 - TRANG 66)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết ki-lô-mét là đơn vị đo độ dài, ki-lô-mét viết tắt là km. Biết được quan hệ giữa
li-lô-mét với các đơn vị đo độ dài đã học.
- Thực hiện được các phép tính với đơn vị mét và vận dụng giải quyết vấn đề thực tế.
- Biết ước lượng độ dài với đơn vị đo ki-lô-mét trong một số trường hợp đơn giản.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Thông qua việc làm quen với đơn vị đo độ dài mới (km); việc thực hiện các phép tính
và ước lượng đơn vị đo độ dài, HS có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận
toán học, năng lực giải quyết vấn đề và giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
1. Kể tên các đơn vị đo độ dài đã học.
2. Viết đơn vị đo độ dài thích hợp vào chồ chấm:
a. Bút chì dài 15.....
b. Bàn học cao khoảng 8....
c. Chiều dài lóp học khoảng ......
d. Quãng đường tò Hà Nội đi Hải Phòng dài khoảng
90....
- YC HS nhận xét bài, GV nhận xét, khen thưởng.
- Gv đưa tranh SGK, yêu cầu HS quan sát và nói cho
bạn nghe những thông tin biết được liên quan đến
bức tranh.
- Gv giới thiệu vào bài, ghi bảng
- HS nêu
- 1 HS lên bảng làm, cả lớp
làm ra nháp.
- HS nhận xét bài bạn.
- HS quan sát tranh, trao đổi
cùng bạn.
- HS ghi vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu:
- Biết ki-lô-mét là đơn vị đo độ dài, ki-lô-mét viết tắt là km. Biết được quan hệ
giữa ki-lô-mét với các đơn vị đo độ dài đã học.
- Thực hiện được các phép tính với đơn vị mét và vận dụng giải quyết vấn đề thực
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
tế.
- Biết ước lượng độ dài với đơn vị đo ki-lô-mét trong một số trường hợp đơn giản.
b. Cách tiến hành:
Bài1
- Mời HS đọc to đềbài.
- YC HS làm bài vào SGK
- Tổ chức chữa bài:
+ Câu a: yêu cầu HS nêu đáp án và giải thích vì sao
chọn đáp án đó?
+ Câu b: Yêu cầu HS nêu đáp án và hỏi vì sao không
chọn đáp án còn lại?
- YC HS trong lớp nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, đánh giá và chốt bài làm đúng
- HS đọc đề bài.
- Hs thực hiện nhiệm vụ cá
nhân
- HS nêu
- HS nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe.
Bài 2
*Câu a: HS đọc yêu cầu.
- YC HS làm bài vào vở.
- Tổ chức cho HS chữa bài:
+Chiếu bài HS. YC hs cả lớp nhận xét.
+ Gv chốt đáp án đúng. Hỏi trong lớp bao nhiêu HS
có KQ đúng.
- GV hỏi:
? Làm thế nào để tìm được kết quả của phép tính
200km + 140km?
- HS nêu
- HS làm bài vào vở.
- HS nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
? Tại sao con biết 45km : 5 = 9km
? Vậy khi thực hiện tính với đơn vị đo độ dài km có
giống với đơn vị cm không?
=>Chốt cách thực hiện tính với đơn vị đo độ dài.
*Câu b: HS đọc yêu cầu.
- YC HS làm bài vào vở.
- Tổ chức cho HS chữa bài:
+Chiếu bài HS. YC hs cả lớp nhận xét.
+ Gv chốt đáp án đúng.
- Gv hỏi:
? Tại sao con biết 1km > 300m + 600m
? Khi làm bài tập điền dấu >;<;= con cần lưu ý gì?
=>Chốt cách làm bài điền >,<,=
- HS làm bài vào vở.
- HS nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
Vận dụng những kiến thức đã học về đơn vị đo độ dài vào thực tế.
b. Cách tiến hành:
- GVchiếu hình ảnh về 1 số cột mốc như hình vẽ
trong SGK và đố HS: Vị trí trong ảnh còn cách Hà
Nội, lạng Sơn, Hà Nam bao nhiêu ki-lô-mét?
- GV nhận xét và chốt đáp án đúng.
- HS quan sát và nếu ra ý
kiến.
- HS lắng nghe.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải
đáp
b. Cách tiến hành:
- Hỏi: Qua các tiết học hôm nay, chúng ta được biết
kiến thức gì?
- HS nêu ý kiến
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......