Giáo án Ki-lô- mét Toán lớp 2 Cánh diều

313 157 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    354 177 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(313 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 30
CH ĐỀ 4. CÁC S TRONG PHM VI 1000
KI--MÉT (TIT 1) (TIT 1 - TRANG 66)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết ki--mét là đơn vị đo độ dài, ki--mét viết tt là km. Biết được quan h gia
li--mét với các đơn vị đo độ dài đã hc.
- Thực hiện được các phép tính với đơn vị mét và vận dụng giải quyết vấn đề thực tế.
- Biết ước lượng độ dài với đơn vị đo ki--mét trong một số trường hợp đơn giản.
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
Thông qua vic làm quen vi đơn v đo độ dài mi (km); vic thc hin các phép tính
ước ng đơn v đo độ dài, HS hi đưc phát trin năng lc duy, lp lun
toán học, năng lc gii quyết vn đề giao tiếp toán hc.
3. Phm cht:
+ Yêu thích hc môn Toán, có hng thú vi các con s
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhim, t giác, nhân ái, có tinh thn hp tác trong khi làm vic
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK
2. Hc sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- To hng khởi cho HS bước vào bài hc mi
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành
1. Kể tên các đơn vị đo độ dài đã học.
2. Viết đơn vị đo độ dài thích hợp vào chồ chấm:
a. Bút chì dài 15.....
b. Bàn học cao khoảng 8....
c. Chiều dài lóp học khoảng ......
d. Quãng đường tò Hà Nội đi Hải Phòng dài khoảng
90....
- YC HS nhận xét bài, GV nhận xét, khen thưởng.
- Gv đưa tranh SGK, yêu cầu HS quan sát và nói cho
bạn nghe những thông tin biết được liên quan đến
bức tranh.
- Gv gii thiu vào bài, ghi bng
- HS nêu
- 1 HS lên bng làm, c lp
làm ra nháp.
- HS nhn xét bài bn.
- HS quan sát tranh, trao đổi
cùng bn.
- HS ghi v.
B. LUYN TP THC HÀNH (22 phút)
a. Mc tiêu:
- Biết ki--mét là đơn vị đo độ dài, ki--mét viết tt là km. Biết được quan h
gia ki--mét với các đơn vị đo độ dài đã học.
- Thực hiện được các phép tính với đơn vị mét và vận dụng giải quyết vấn đề thực
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
tế.
- Biết ước lượng độ dài với đơn vị đo ki--mét trong một số trường hợp đơn giản.
b. Cách tiến hành:
Bài1
- Mời HS đọc to đềbài.
- YC HS làm bài vào SGK
- T chc cha bài:
+ Câu a: yêu cầu HS nêu đáp án và gii thích vì sao
chn đáp án đó?
+ Câu b: Yêu cầu HS nêu đáp án và hỏi vì sao không
chọn đáp án còn lại?
- YC HS trong lp nhn xét, b sung.
- GV nhận xét, đánh giá và chốt bài làm đúng
- HS đọc đề bài.
- Hs thc hin nhim v
nhân
- HS nêu
- HS nhn xét, b sung
- HS lng nghe.
Bài 2
*Câu a: HS đọc yêu cu.
- YC HS làm bài vào v.
- T chc cho HS cha bài:
+Chiếu bài HS. YC hs c lp nhn xét.
+ Gv chốt đáp án đúng. Hi trong lp bao nhiêu HS
có KQ đúng.
- GV hi:
? Làm thế nào đ tìm được kết qu ca phép tính
200km + 140km?
- HS nêu
- HS làm bài vào v.
- HS nhn xét, b sung
- HS lng nghe.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
? Ti sao con biết 45km : 5 = 9km
? Vy khi thc hin tính với đơn vị đo độ dài km có
ging với đơn vị cm không?
=>Cht cách thc hin tính với đơn vị đo độ dài.
*Câu b: HS đọc yêu cu.
- YC HS làm bài vào v.
- T chc cho HS cha bài:
+Chiếu bài HS. YC hs c lp nhn xét.
+ Gv chốt đáp án đúng.
- Gv hi:
? Ti sao con biết 1km > 300m + 600m
? Khi làm bài tập điền du >;<;= con cần lưu ý gì?
=>Chốt cách làm bài điền >,<,=
- HS làm bài vào v.
- HS nhn xét, b sung
- HS lng nghe.
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
Vn dng nhng kiến thức đã học v đơn vị đo độ dài vào thc tế.
b. Cách tiến hành:
- GVchiếu hình nh v 1 s ct mốc như hình vẽ
trong SGK đố HS: V trí trong nh còn cách
Ni, lạng Sơn, Hà Nam bao nhiêu ki--mét?
- GV nhn xét và chốt đáp án đúng.
- HS quan sát nếu ra ý
kiến.
- HS lng nghe.
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Ghi nh, khc sâu kiến thc và nêu thc mc để GV và HS cùng gii
đáp
b. Cách tiến hành:
- Hi: Qua các tiết học hôm nay, chúng ta được biết
kiến thc gì?
- HS nêu ý kiến
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV đánh giá, đng viên, khích l HS.
- HS lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 30
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
KI-LÔ-MÉT (TIẾT 1) (TIẾT 1 - TRANG 66)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết ki-lô-mét là đơn vị đo độ dài, ki-lô-mét viết tắt là km. Biết được quan hệ giữa
li-lô-mét với các đơn vị đo độ dài đã học.
- Thực hiện được các phép tính với đơn vị mét và vận dụng giải quyết vấn đề thực tế.
- Biết ước lượng độ dài với đơn vị đo ki-lô-mét trong một số trường hợp đơn giản.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Thông qua việc làm quen với đơn vị đo độ dài mới (km); việc thực hiện các phép tính
và ước lượng đơn vị đo độ dài, HS có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận
toán học, năng lực giải quyết vấn đề và giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:


1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
1. Kể tên các đơn vị đo độ dài đã học. - HS nêu
2. Viết đơn vị đo độ dài thích hợp vào chồ chấm:
- 1 HS lên bảng làm, cả lớp a. Bút chì dài 15..... làm ra nháp.
b. Bàn học cao khoảng 8....
c. Chiều dài lóp học khoảng ......
d. Quãng đường tò Hà Nội đi Hải Phòng dài khoảng 90....
- YC HS nhận xét bài, GV nhận xét, khen thưởng. - HS nhận xét bài bạn.
- Gv đưa tranh SGK, yêu cầu HS quan sát và nói cho - HS quan sát tranh, trao đổi
bạn nghe những thông tin biết được liên quan đến cùng bạn. bức tranh.
- Gv giới thiệu vào bài, ghi bảng - HS ghi vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Biết ki-lô-mét là đơn vị đo độ dài, ki-lô-mét viết tắt là km. Biết được quan hệ
giữa ki-lô-mét với các đơn vị đo độ dài đã học.
- Thực hiện được các phép tính với đơn vị mét và vận dụng giải quyết vấn đề thực

tế.
- Biết ước lượng độ dài với đơn vị đo ki-lô-mét trong một số trường hợp đơn giản. b. Cách tiến hành: Bài1
- Mời HS đọc to đềbài. - HS đọc đề bài. - YC HS làm bài vào SGK
- Hs thực hiện nhiệm vụ cá - Tổ chức chữa bài: nhân
+ Câu a: yêu cầu HS nêu đáp án và giải thích vì sao - HS nêu chọn đáp án đó?
+ Câu b: Yêu cầu HS nêu đáp án và hỏi vì sao không chọn đáp án còn lại?
- YC HS trong lớp nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, đánh giá và chốt bài làm đúng - HS nhận xét, bổ sung - HS lắng nghe. Bài 2
*Câu a: HS đọc yêu cầu. - HS nêu - YC HS làm bài vào vở. - HS làm bài vào vở.
- Tổ chức cho HS chữa bài: - HS nhận xét, bổ sung
+Chiếu bài HS. YC hs cả lớp nhận xét.
+ Gv chốt đáp án đúng. Hỏi trong lớp bao nhiêu HS có KQ đúng. - GV hỏi: - HS lắng nghe.
? Làm thế nào để tìm được kết quả của phép tính 200km + 140km?


? Tại sao con biết 45km : 5 = 9km
? Vậy khi thực hiện tính với đơn vị đo độ dài km có
giống với đơn vị cm không?
=>Chốt cách thực hiện tính với đơn vị đo độ dài.
*Câu b: HS đọc yêu cầu. - YC HS làm bài vào vở. - HS làm bài vào vở.
- Tổ chức cho HS chữa bài: - HS nhận xét, bổ sung
+Chiếu bài HS. YC hs cả lớp nhận xét. + Gv chốt đáp án đúng. - Gv hỏi: - HS lắng nghe.
? Tại sao con biết 1km > 300m + 600m
? Khi làm bài tập điền dấu >;<;= con cần lưu ý gì?
=>Chốt cách làm bài điền >,<,=
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
Vận dụng những kiến thức đã học về đơn vị đo độ dài vào thực tế. b. Cách tiến hành:
- GVchiếu hình ảnh về 1 số cột mốc như hình vẽ - HS quan sát và nếu ra ý
trong SGK và đố HS: Vị trí trong ảnh còn cách Hà kiến.
Nội, lạng Sơn, Hà Nam bao nhiêu ki-lô-mét?
- GV nhận xét và chốt đáp án đúng. - HS lắng nghe.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp b. Cách tiến hành:
- Hỏi: Qua các tiết học hôm nay, chúng ta được biết - HS nêu ý kiến kiến thức gì?


zalo Nhắn tin Zalo