Giáo án Làm quen với phép nhân - dấu nhân Toán lớp 2 Cánh diều

244 122 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(244 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
LÀM QUEN VỚI PHÉP NHÂN – DẤU NHÂN (TRANG 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Làm quen với phép nhân qua các tình huống thực tiễn, nhận biết cách sử dụng dấu
“×”.
- Nhận biết ý nghĩa của phép nhân trong một số tình huống gắn với thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs hội được phát triển năng lực duy,
năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính
cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Máy tính, tivi, Các thẻ chứa chấm tròn trong bộ đồ dùng học Toán
2
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
- GV cho HS quan sát tranh
GV nêu câu hỏi:
+ Trong tranh, các bạn đang làm gì?
+ Bạn gái nói gì?
+ Bạn trai hỏi gì?
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi để trả lời câu hỏi
của bạn trai
- Nhóm em tìm ra kết quả bằng cách nào?
Mỗi thẻ 2 chấm tròn, 5 thẻ 10 chấm tròn. Để
tính ra kết quả nhanh hơn thuận tiện hơn hôm nay
chúng ta sẽ được làm quen với phép tính mới:Phép
nhân.
- Gv ghi đầu bài.
- HS hát và vận động
- HS quan sát và trả lời câu
hỏi:
+ Bạn gái bạn trai
đang chơi xếp thẻ.
+ Bạn gái nói: Mỗi thẻ
2 chấm tròn, mình lấy ra 5
thẻ.
+ Bạn trai hỏi: tất cả
bao nhiêu chấm tròn?
+ HS trả lời
- HS lắng nghe.
- HS ghi tên bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng đã học vào giải bài tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Xem hình rồi nói ( theo mẫu):
- GV nêu BT1.
- Gv chỉ tranh và nói mẫu: 5 được lấy 3 lần.
5 × 3 = 15
- Yêu cầu hs nói theo cặp
- Gọi 3 – 4 cặp trả lời.
- Gọi hs nhận xét.
- HS xác định yêu cầu bài
tập.
- Hs lắng nghe
- Hs thực hiện theo nhóm đôi
- Hs nêu kết quả
4 được lấy 5 lần. 4 × 5 = 20
6 được lấy 2 lần. 6 × 2 = 12
- Hs lắng nghe
Bài 2: Chọn phép nhân thích hợp với mỗi tranh
vẽ:
- Gv yêu cầu hs nêu đề bài
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi để chọn phép
nhân thích hợp với mỗi tranh giải thích do
chọn.
- Gọi 3 nhóm hs trả lời.
- Gọi hs nhận xét.
- Gv chốt:
+ Tranh 1: Mỗi khay có 6 quả trứng.Có 3 khay như
- Hs nêu đề toán
- Hs thảo luận
- Các nhóm trả lời
- Hs nhận xét
- Hs lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
LÀM QUEN VỚI PHÉP NHÂN – DẤU NHÂN (TRANG 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Làm quen với phép nhân qua các tình huống thực tiễn, nhận biết cách sử dụng dấu “×”.
- Nhận biết ý nghĩa của phép nhân trong một số tình huống gắn với thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy,
năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Máy tính, tivi, Các thẻ có chứa chấm tròn trong bộ đồ dùng học Toán 2
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể. - HS hát và vận động - GV cho HS quan sát tranh
- HS quan sát và trả lời câu GV nêu câu hỏi: hỏi:
+ Trong tranh, các bạn đang làm gì?
+ Bạn gái và bạn trai
đang chơi xếp thẻ. + Bạn gái nói gì?
+ Bạn gái nói: Mỗi thẻ có
2 chấm tròn, mình lấy ra 5 + Bạn trai hỏi gì? thẻ.
+ Bạn trai hỏi: Có tất cả
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi để trả lời câu hỏi bao nhiêu chấm tròn? của bạn trai + HS trả lời
- Nhóm em tìm ra kết quả bằng cách nào?
Mỗi thẻ có 2 chấm tròn, 5 thẻ có 10 chấm tròn. Để - HS lắng nghe.
tính ra kết quả nhanh hơn và thuận tiện hơn hôm nay
chúng ta sẽ được làm quen với phép tính mới:Phép nhân. - Gv ghi đầu bài. - HS ghi tên bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng đã học vào giải bài tập.

b. Cách tiến hành:
Bài 1: Xem hình rồi nói ( theo mẫu): - GV nêu BT1.
- HS xác định yêu cầu bài
- Gv chỉ tranh và nói mẫu: 5 được lấy 3 lần. tập. 5 × 3 = 15 - Hs lắng nghe
- Yêu cầu hs nói theo cặp
- Hs thực hiện theo nhóm đôi
- Gọi 3 – 4 cặp trả lời. - Hs nêu kết quả
4 được lấy 5 lần. 4 × 5 = 20
6 được lấy 2 lần. 6 × 2 = 12 - Gọi hs nhận xét. - Hs lắng nghe
Bài 2: Chọn phép nhân thích hợp với mỗi tranh vẽ:
- Gv yêu cầu hs nêu đề bài - Hs nêu đề toán
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi để chọn phép - Hs thảo luận
nhân thích hợp với mỗi tranh và giải thích lí do chọn. - Các nhóm trả lời
- Gọi 3 nhóm hs trả lời. - Hs nhận xét - Gọi hs nhận xét. - Hs lắng nghe - Gv chốt:
+ Tranh 1: Mỗi khay có 6 quả trứng.Có 3 khay như


zalo Nhắn tin Zalo