Giáo án Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo (năm 2024) | Giáo án Lịch sử 12 mới, chuẩn nhất

1.7 K 832 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 16 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến bai 12

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1663 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


CHỦ ĐỀ 1: THẾ GIỚI TRONG VÀ SAU CHIẾN TRANH LẠNH
BÀI 1: LIÊN HỢP QUỐC (2 tiết) I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được bối cảnh lịch sử và quá trình hình thành Liên hợp quốc; Trình bày được
mục tiêu, nguyên tắc hoạt động cơ bản của Liên hợp quốc; Biết cách sưu tầm và sử
dụng tư liệu lịch sử để tìm hiểu về quá trình thành lập Liên hợp quốc.
- Nêu được vai trò của Liên hợp quốc trong việc duy trì hòa bình, anh ninh quốc tế.
- Trình bày được vai trò của Liên hợp quốc trong việc thúc đẩy phát triển, tạo môi
trường thuận lợi để phát triển kinh tế, tài chính, thương mại quốc tế, nâng cao đời
sống người dân; trong việc đảm bảo quyền con người, phát triển văn hóa, xã hội. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập; tự lực làm những
nhiệm vụ học tập được giao trên lớp và ở nhà.
- Giao tiếp và hợp tác: Hợp tác và giao tiếp với các bạn trong các nhiệm vụ học tập.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện được vấn đề từ các nhiệm vụ học tập và
tìm cách giải quyết chúng. Năng lực riêng:
- Tìm hiểu lịch sử:
Nhận diện được các loại hình tư liệu lịch sử (tư liệu viết, hình
ảnh,…), biết cách sưu tầm và sử dụng tư liệu về Liên hợp quốc.
- Nhận thức và tư duy lịch sử thông qua việc:
+ Nêu được bối cảnh lịch sử và quá trình hình thành Liên hợp quốc;
+ Trình bày được mục tiêu, nguyên tắc hoạt động cơ bản của Liên hợp quốc;
+ Nêu được vai trò của Liên hợp quốc trong việc duy trì hòa bình, anh ninh quốc tế;
thúc đẩy phát triển; trong việc đảm bảo quyền con người, phát triển văn hóa, xã hội.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng: Sưu tầm được tư liệu về một số cơ quan chuyên môn
của Liên hợp quốc hoạt động tại Việt Nam. 3. Phẩm chất: 1
- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, tích cực các nhiệm vụ học tập
- Có ý thức trân trọng vai trò của Liên hợp quốc đối với hòa bình, an ninh, phát triển
của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Lịch sử 12.
- Bản đồ thế giới.
- Hình ảnh, video clip, tư liệu về bài học Liên hợp quốc.
- Phiếu học tập (giấy A0), nam châm dán Phiếu học tập, bút màu.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có). 2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử 12.
- Đọc trước nội dung bài học và sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về bài học Liên hợp quốc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Khơi dậy hứng thú học tập cho HS, tạo không khí vui vẻ khám phá bài
học mới và chuyển giao nhiệm vụ học tập.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS:
+ Chơi trò chơi: “Thi tài ghép tranh”, yêu cầu HS: sắp xếp các mảnh ghép thành các bức tranh hoàn chỉnh.
+ Trả lời các câu hỏi gợi mở liên quan đến các bức tranh mà HS vừa ghép được
c. Sản phẩm: các bức tranh về Liên hợp quốc
d. Tổ chức thực hiện
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
* Nhiệm vụ 1: “Thi tài ghép tranh”
- GV chia cả lớp thành 4 đội và phổ biến luật chơi:
+ GV phát cho 4 đội một bộ tranh (gồm 4 - 5 bức tranh). Mỗi bức tranh đã được cắt thành 6-8 hình nhỏ.
+ GV yêu cầu: các đội gép những hình ảnh (đã được cắt nhỏ) để tạo thành những bức
tranh hoàn chỉnh. Đội nào ghép đúng và nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. 2 + Thời gian: 3 phút
* Gợi ý các bức tranh: Hình 1. Hình 2. 3 Hình 3. Hình 4.
* Nhiệm vụ 2: GV đặt các câu hỏi gợi mở:
- Cho biết tên của những tổ chức quốc tế và ngày lễ quốc tế trong mỗi bức tranh mà em vừa ghép được.
- Những hình ảnh trên gợi cho em liên tưởng đến vấn đề gì?
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng kiến thức đã học, thảo luận nhanh và hoàn thành nhiệm vụ
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời đại diện các đội lần lượt công bố những bức tranh mà đội mình ghép được.
- Đội chơi còn lại và các HS dưới lớp quan sát đáp án của đội bạn.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp án:
+ Hình 1. Ngày Quốc tế hòa bình
+ Hình 2. Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc
+ Hình 3. Tổ chức Giáo dục, khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc.
+ Hình 4. Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên hợp quốc
- GV tuyên bố đội thắng cuộc.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Những bức tranh mà các em vừa giải mã được phản
ánh một phần những hoạt động và vai trò của Liên hợp quốc - tổ chức quốc tế lớn
nhất thế giới hiện nay. Từ khi thành lập vào năm 1945 đến nay, tổ chức này đã đóng
vai trò quan trọng trong việc duy trì hòa bình, an ninh quốc tế; thúc đẩy phát triển;
4


zalo Nhắn tin Zalo