Giáo án Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo (năm 2024) phiên bản 2

305 153 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 21 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo đã cập nhật liên đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Giáo án powerppoint đồng bộ giá 400k Quý thầy cô cùng tham khảo => Giáo án điện tử Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất

Đánh giá

4.6 / 5(305 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


DANH SÁCH BÀI SOẠN
CHƯƠNG 1: TÂY ÂU TỪ THẾ KỈ V ĐẾN NỬA ĐẦU THẾ KỈ XVI .............. 2
BÀI 1: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH.................................................................. 2
VÀ PHÁT TRIỂN CHẾ ĐỘ PHONG KIẾN Ở TÂY ÂU ................................. 2
(4 tiết) ...................................................................................................................... 2
BÀI 2: CÁC CUỘC PHÁT KIẾN ĐỊA LÍ .......................................................24
(1 tiết) ....................................................................................................................24
BÀI 3: SỰ HÌNH THÀNH QUAN HỆ ..............................................................37
SẢN XUẤT TƯ BẢN CHỦ NGHĨA Ở TÂY ÂU TRUNG ĐẠI .....................37
(1,5 tiết) .................................................................................................................37
BÀI 4: VĂN HÓA PHỤC HƯNG .....................................................................50
(2 tiết) ....................................................................................................................50
BÀI 5: PHONG TRÀO CẢI CÁCH TÔN GIÁO ............................................73
(1 tiết) ....................................................................................................................73
Phần tiếp theo đang được cập nhật và gửi đến thầy cô trong thời gian tới! .........86 1

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHƯƠNG 1: TÂY ÂU TỪ THẾ KỈ V ĐẾN NỬA ĐẦU THẾ KỈ XVI
BÀI 1: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH
VÀ PHÁT TRIỂN CHẾ ĐỘ PHONG KIẾN Ở TÂY ÂU (4 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Mục tiêu HS học về:
- Những sự kiện lịch sử liên quan đến quá trình hình thành xã hội phong kiến ở Tây Âu.
- Lãnh địa phong kiến và quan hệ xã hội của chế độ phong kiến Tây Âu.
- Thành thị Tây Âu trung đại.
- Thiên chúa giáo trong thời kì trung đại. 2. Năng lực
- Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
Giao tiếp và hợp tác: có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, có sáng tạo khi tham gia các hoạt động lịch sử.
- Năng lực lịch sử: 2


Phát triển năng lực tìm hiểu lịch sử: Biết đọc lược đồ các vương quốc
của người Giéc-man, đối chiếu với bản đồ châu Âu hiện đại để xác định
khu vực Tây Âu trung đại thuộc quốc gia nào ngày nay; Biết giải mã tư
liệu lịch sử (đọc, hiểu văn bản 1.5, biết được nội dung lịch sử thể hiện
qua các bức phù điêu, tranh lịch sử.
Phát triển năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: Kể lại được những sự
kiện chủ yếu về quá trình hình thành xã hội phong kiến ở Tây Âu; Trình
bày được những đặc điểm của lãnh địa phong kiến và quan hệ xã hội của
chế độ phong kiến Tây Âu; Phân tích được vai trò của thành thị trung đại;
Mô tả được sơ lược sự ra đời của Thiên Chúa giáo.
Phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Từ kiến thức về
thành thị Tây Âu trung đại, HS tự tìm hiểu thông tin để mô tả một hội
chợ truyền thống, một nét văn hoá đặc trưng của châu Âu ngày nay. 3. Phẩm chất
- Trân trọng những giá trị văn hoá thời trung đại, những cơ sở quan trọng cho
sự hình thành một cộng đồng chung châu Âu hiện tại (những giá trị của văn
hoá Thiên Chúa giáo, thành thị, hội chợ, các trường đại học, tinh thần hiệp sĩ,.....).
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Lịch sử Địa lí 7 – phần Lịch sử.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến bài học Quá trình hình thành và
phát triển chế độ phong kiến ở Tây Âu. - Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử Địa lí 7 – phần Lịch sử. 3


- Đọc trước bài học trong SGK.
- Tìm kiếm và đọc trước tài liệu có liên quan đến bài học Quá trình hình
thành và phát triển chế độ phong kiến ở Tây Âu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài học và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề; quan sát bản đồ Đế chế La Mã và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Những suy nghĩ, liên tưởng, dự đoán ban đầu của HS về xã
hội phong kiến Tây Âu thời trung đại.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV cho HS quan sát bản đồ đế chế La Mã (đã học ở lớp 6).
- GV dẫn dắt và hướng dẫn HS thảo luận nhóm đôi: Năm 476, La Mã sụp đổ. Trên
phần lớn lãnh thổ của đế chế La Mã, nhiều quốc gia mới ra đời, đặt nền tảng cho
sự hình thành xã hội phong kiến Tây Âu thời trung đại. Điều gì xuất hiện trong đầu
khi em nghĩ về xã hội phong kiến Tây Âu?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận theo nhóm đôi và trả lời câu hỏi.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 2-3 nhóm đôi trả lời câu hỏi: Một số liên tưởng khi nói về xã hội
phong kiến Tây Âu thời trung đại: Lâu đài và những quý tộc sống xa hoa; Nhà thờ hay cối xay gió.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập 4


zalo Nhắn tin Zalo