Giáo án Luyện tập chung (Trang 74) Toán lớp 2 Cánh diều

199 100 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(199 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 31
CH ĐỀ 4. CÁC S TRONG PHM VI 1000
LUYN TP CHUNG (TIT 1)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ nhớ) trong phạm vi
1000.
- Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các s tròn chc.
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán.
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép cộng có nhớ trong phạm vi 1000, Hs có hội
được phát triển năng lực tư duy, lập lun toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng
lực giao tiếp toán học.
3. Phm cht:
+ Yêu thích hc môn Toán, có hng thú vi các con s
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhim, t giác, nhân ái, có tinh thn hp tác trong khi làm vic
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
2. Hc sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- To hng khởi cho HS bước vào bài hc mi
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh ng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành
- GV cho HS chơi trò chơi “Đố bn”
Luật chơi: GV đưa ra 1 s phép tính, HS tr li tìm
kết qu
- GV cho HS chơi
- GV dn dt, gii thiu bài mi
- HS lng nghe luật chơi
- HS chơi
- HS lng nghe
B. LUYN TP THC HÀNH (22 phút)
a. Mc tiêu:
- Ôn tập thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ và có nhớ) trong phạm vi
1000.
- Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các s tròn chc.
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán.
b. Cách tiến hành:
Bài 1. Tính
- GV chiếu bài trên màn hình
- GV cho HS đọc YC bài
- GV cho HS tho luận nhóm 2 đ tìm ra kết qu
trong 03 phút
- HS quan sát
- 1 HS đọc YC bài
- HS làm bài nhóm đôi
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Cho đại din các nhóm nêu cách tính, kết qu tng
phép tính.
- Cho HS nhn xét
- GV hi:
+ Phn a là những phép tính như thế nào ?
+ Phn b là những phép tính như thế nào ?
- HS nêu cách tính, kết qu
tng phép tính
- HS nhn xét
- HS phép cng nh trong
phm vi 1000
- HS phép tr nh trong
phm vi 1000.
Bài 2: Đặt tính ri tinh.
- Yêu cầu hs đọc đề bài
126 +268
687+91
186+5
825 - 408
536-66
224-8
- Bài yêu cu gì ?
- GV yc học sinh nêu cách đặt tính và thc hin tính
- YC hc làm bng con
- YC hc sinh lên bng nêu cách tính i làm ca
mình
- Hs đọc đề bài
- HS xác định yêu cu bài
tp.
- HS nêu cách đặt tính
- Lp làm bng con
- HS nêu
Bài 3. Tính nhm
a)
- Gọi HS đọc bài 3
- GV t chức cho HS chơi truyền điện c lp.
+ GV nêu yêu cầu, cách chơi
+ GV gi HS nêu ý kiến, lí gii ý kiến cá nhân
+ GV ghi ý kiến ca 2-3 HS lên bng
- GV cùng HS lí gii kết qu đúng
- GV nhận xét HS chơi
- Hs đọc đề bài
- HS lng nghe , tham gia
chơi
- HS lên thc hin
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Hc sinh tra li , thc hin
tính
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán.
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh ng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành:
Bài 3b. Tính nhm
- Gọi HS đọc bài 3 phn b
- GV t chc cho HS hoạt động nhóm 4 tham gia
chơi “Ai nhanh ai đúng”
+ GV yêu cầu đại din nhóm lên trình bày phép tinh
các nhóm
- GV nhn xét HS cht nhóm phép tình tng
lớn hơn
- Hs đọc
- HS hoạt động tìm phép tính
- Nhóm lên trình bày phép
tính
- HS lng nghe.
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Ghi nh, khc sâu kiến thc và nêu thc mắc để GV và HS cùng gii
đáp
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
b. Cách tiến hành:
- Hi: Qua các bài tập, chúng ta được cng c kiến
thc gì?
- GV đánh giá, đng viên, khích l HS.
- HS nêu ý kiến
- HS lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 31
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
LUYỆN TẬP CHUNG (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ và có nhớ) trong phạm vi 1000.
- Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các số tròn chục.
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép cộng có nhớ trong phạm vi 1000, Hs có cơ hội
được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng
lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:


1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV cho HS chơi trò chơi “Đố bạn” - HS lắng nghe luật chơi
Luật chơi: GV đưa ra 1 số phép tính, HS trả lời tìm kết quả - GV cho HS chơi - HS chơi
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới - HS lắng nghe
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Ôn tập thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ và có nhớ) trong phạm vi 1000.
- Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các số tròn chục.
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán. b. Cách tiến hành: Bài 1. Tính
- GV chiếu bài trên màn hình - HS quan sát - GV cho HS đọc YC bài - 1 HS đọc YC bài
- GV cho HS thảo luận nhóm 2 để tìm ra kết quả - HS làm bài nhóm đôi trong 03 phút


- Cho đại diện các nhóm nêu cách tính, kết quả từng - HS nêu cách tính, kết quả phép tính. từng phép tính - Cho HS nhận xét - HS nhận xét - GV hỏi:
+ Phần a là những phép tính như thế nào ?
- HS phép cộng có nhớ trong phạm vi 1000
+ Phần b là những phép tính như thế nào ?
- HS phép trừ có nhớ trong phạm vi 1000.
Bài 2: Đặt tính rồi tinh.
- Yêu cầu hs đọc đề bài - Hs đọc đề bài 126 +268 687+91 186+5 825 - 408 536-66 224-8 - Bài yêu cầu gì ?
- HS xác định yêu cầu bài
- GV yc học sinh nêu cách đặt tính và thực hiện tính tập. - YC học làm bảng con - HS nêu cách đặt tính
- YC học sinh lên bảng nêu cách tính bài làm của - Lớp làm bảng con mình - HS nêu Bài 3. Tính nhẩm a) - Gọi HS đọc bài 3 - Hs đọc đề bài
- GV tổ chức cho HS chơi truyền điện cả lớp. - HS lắng nghe , tham gia
+ GV nêu yêu cầu, cách chơi chơi
+ GV gọi HS nêu ý kiến, lí giải ý kiến cá nhân
+ GV ghi ý kiến của 2-3 HS lên bảng
- GV cùng HS lí giải kết quả đúng - GV nhận xét HS chơi - HS lên thực hiện


- Học sinh tra lời , thực hiện tính
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán.
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành: Bài 3b. Tính nhẩm
- Gọi HS đọc bài 3 phần b - Hs đọc
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm 4 tham gia - HS hoạt động tìm phép tính
chơi “Ai nhanh ai đúng”
+ GV yêu cầu đại diện nhóm lên trình bày phép tinh - Nhóm lên trình bày phép các nhóm tính
- GV nhận xét HS chốt nhóm có phép tình và tổng lớn hơn - HS lắng nghe.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp


zalo Nhắn tin Zalo