Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../...  Lớp: ...  TUẦN 31 
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 
LUYỆN TẬP CHUNG (TIẾT 1) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Ôn tập thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ và có nhớ) trong phạm vi  1000. 
- Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các số tròn chục. 
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán. 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân 
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào  cuộc sống  
- Năng lực đặc thù: 
- Thông qua việc tìm kết quả các phép cộng có nhớ trong phạm vi 1000, Hs có cơ hội 
được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng 
lực giao tiếp toán học.  3. Phẩm chất: 
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số 
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh 
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc  nhóm. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
  
    
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi 
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, … 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)  a. Mục tiêu: 
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng. 
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.  b. Cách tiến hành 
- GV cho HS chơi trò chơi “Đố bạn”  - HS lắng nghe luật chơi 
Luật chơi: GV đưa ra 1 số phép tính, HS trả lời tìm  kết quả    - GV cho HS chơi  - HS chơi 
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới  - HS lắng nghe 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)  a. Mục tiêu: 
- Ôn tập thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ và có nhớ) trong phạm vi  1000. 
- Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các số tròn chục. 
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán.  b. Cách tiến hành:  Bài 1. Tính   
- GV chiếu bài trên màn hình  - HS quan sát  - GV cho HS đọc YC bài  - 1 HS đọc YC bài 
- GV cho HS thảo luận nhóm 2 để tìm ra kết quả - HS làm bài nhóm đôi  trong 03 phút   
  
    
- Cho đại diện các nhóm nêu cách tính, kết quả từng - HS nêu cách tính, kết quả  phép tính.  từng phép tính  - Cho HS nhận xét  - HS nhận xét  - GV hỏi:   
+ Phần a là những phép tính như thế nào ? 
- HS phép cộng có nhớ trong    phạm vi 1000 
+ Phần b là những phép tính như thế nào ? 
- HS phép trừ có nhớ trong    phạm vi 1000. 
Bài 2: Đặt tính rồi tinh.   
- Yêu cầu hs đọc đề bài  - Hs đọc đề bài  126 +268  687+91  186+5          825 - 408  536-66  224-8        - Bài yêu cầu gì ? 
- HS xác định yêu cầu bài 
- GV yc học sinh nêu cách đặt tính và thực hiện tính tập.  - YC học làm bảng con  - HS nêu cách đặt tính 
- YC học sinh lên bảng nêu cách tính bài làm của - Lớp làm bảng con  mình  - HS nêu  Bài 3. Tính nhẩm    a)    - Gọi HS đọc bài 3  - Hs đọc đề bài 
- GV tổ chức cho HS chơi truyền điện cả lớp.  - HS lắng nghe , tham gia 
+ GV nêu yêu cầu, cách chơi  chơi 
+ GV gọi HS nêu ý kiến, lí giải ý kiến cá nhân   
+ GV ghi ý kiến của 2-3 HS lên bảng   
- GV cùng HS lí giải kết quả đúng    - GV nhận xét HS chơi  - HS lên thực hiện 
  
    
- Học sinh tra lời , thực hiện  tính 
C. VẬN DỤNG (5 phút)  a. Mục tiêu: 
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán. 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng. 
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.  b. Cách tiến hành:  Bài 3b. Tính nhẩm                 
- Gọi HS đọc bài 3 phần b  - Hs đọc 
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm 4 tham gia - HS hoạt động tìm phép tính 
chơi “Ai nhanh ai đúng”   
+ GV yêu cầu đại diện nhóm lên trình bày phép tinh - Nhóm lên trình bày phép  các nhóm  tính 
- GV nhận xét HS chốt nhóm có phép tình và tổng  lớn hơn  - HS lắng nghe.   
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút) 
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải  đáp 
   
Giáo án Luyện tập chung (Trang 74) Toán lớp 2 Cánh diều
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    381 
                                
                                
                                 191 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(381 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../... 
Lớp: ... 
TUẦN 31 
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 
LUYỆN TẬP CHUNG (TIẾT 1) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Ôn tập thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ và có nhớ) trong phạm vi 
1000. 
- Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các số tròn chục. 
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán. 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân  
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào 
cuộc sống  
- Năng lực đặc thù:  
- Thông qua việc tìm kết quả các phép cộng có nhớ trong phạm vi 1000, Hs có cơ hội 
được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng 
lực giao tiếp toán học.  
3. Phẩm chất:  
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số 
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh 
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc 
nhóm. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi 
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, … 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: 
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.  
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. 
b. Cách tiến hành 
- GV cho HS chơi trò chơi “Đố bạn” 
Luật chơi: GV đưa ra 1 số phép tính, HS trả lời tìm 
kết quả 
- GV cho HS chơi 
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới 
- HS lắng nghe luật chơi 
- HS chơi 
- HS lắng nghe 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) 
a. Mục tiêu: 
- Ôn tập thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ và có nhớ) trong phạm vi 
1000. 
- Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các số tròn chục. 
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán. 
b. Cách tiến hành: 
Bài 1. Tính 
- GV chiếu bài trên màn hình 
- GV cho HS đọc YC bài 
- GV cho HS thảo luận nhóm 2 để tìm ra kết quả 
trong 03 phút 
- HS quan sát 
- 1 HS đọc YC bài 
- HS làm bài nhóm đôi 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
- Cho đại diện các nhóm nêu cách tính, kết quả từng 
phép tính. 
- Cho HS nhận xét 
- GV hỏi: 
+ Phần a là những phép tính như thế nào ? 
+ Phần b là những phép tính như thế nào ? 
- HS nêu cách tính, kết quả 
từng phép tính 
- HS nhận xét 
- HS phép cộng có nhớ trong 
phạm vi 1000 
- HS phép trừ có nhớ trong 
phạm vi 1000. 
Bài 2: Đặt tính rồi tinh. 
- Yêu cầu hs đọc đề bài 
126 +268 
687+91 
186+5 
825 - 408 
536-66 
224-8 
- Bài yêu cầu gì ? 
- GV yc học sinh nêu cách đặt tính và thực hiện tính 
- YC học làm bảng con 
- YC học sinh lên bảng nêu cách tính bài làm của 
mình 
- Hs đọc đề bài  
-  HS  xác  định  yêu  cầu  bài 
tập. 
- HS nêu cách đặt tính 
- Lớp làm bảng con 
- HS nêu 
Bài 3. Tính nhẩm 
a) 
- Gọi HS đọc bài 3 
- GV tổ chức cho HS chơi truyền điện cả lớp. 
+ GV nêu yêu cầu, cách chơi 
+ GV gọi HS nêu ý kiến, lí giải ý kiến cá nhân 
+ GV ghi ý kiến của 2-3 HS lên bảng 
- GV cùng HS lí giải kết quả đúng 
- GV nhận xét HS chơi 
- Hs đọc đề bài  
-  HS  lắng  nghe  ,  tham  gia 
chơi 
- HS lên thực hiện  

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
- Học sinh tra lời , thực hiện 
tính 
C. VẬN DỤNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: 
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán. 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.  
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. 
b. Cách tiến hành: 
Bài 3b. Tính nhẩm 
- Gọi HS đọc bài 3 phần b 
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm 4 tham gia 
chơi “Ai nhanh ai đúng” 
+ GV yêu cầu đại diện nhóm lên trình bày phép tinh 
các nhóm 
- GV nhận xét HS chốt nhóm có phép tình và tổng 
lớn hơn  
- Hs đọc  
- HS hoạt động tìm phép tính 
-  Nhóm  lên trình  bày phép 
tính 
- HS lắng nghe. 
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút) 
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải 
đáp 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
b. Cách tiến hành: 
- Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được củng cố kiến 
thức gì? 
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. 
- HS nêu ý kiến 
- HS lắng nghe 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 
 
                                             
                                             
                                             
                                             
                                            
 
                        
 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo