Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 22
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
LUYỆN TẬP (TRANG 25)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết vận dụng các phép tính trong bảng chia 2, bảng chia 5 để tính nhẩm và giải 
quyết 1một số tình huống gắn với thực tiễn.
- Gọi đúng tên thành phần và kết quả phép chia. Từ một phép nhân viết được hai  phép chia tương ứng.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân 
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào  cuộc sống 
- Năng lực đặc thù: 
- Thông qua việc vận dụng bảng chia 2, bảng chia 5 để tính nhẩm, để giải quyết vấn  đề,  3. Phẩm chất: 
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính  cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính, ti vi, SGK.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu: 
Tạo không khí vui tươi, hào hứng trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Truyền điện: Ôn - HS chơi trò chơi.
lại Bảng chia 2, Bảng chia 5.
- Yêu cầu HS nêu tên gọi các thành phần và kết quả - 2, 3 HS nêu, bạn khác  của phép chia 6 : 2 = 3 . nhận xét.
- GV nhận xét, khen ngợi, dẫn dắt, giới thiệu bài - HS lắng nghe, viết tên bài. mới: Bài 63: Luyện tập.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu: HS biết vận dụng các phép tính trong bảng chia 2, bảng chia 5 để 
tính nhẩm và giải quyết 1một số tình huống gắn với thực tiễn. b. Cách tiến hành: Bài 1: a. Tính nhẩm
- Gọi 1 HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài - HS đọc thầm bài tập.
- GV cho HS làm bài vào vở sau đó đổi vở với bạn - HS thực hiện
để kiểm tra, đọc cho nhau phép tính và kết quả  tương ứng.
- GV gọi HS đọc kết quả  - 2HS đọc bài làm Đáp án a:
b. Chọn 1 phép chia ở phần a và nêu SBC, SC, 
thương của phép tính đó.
- GV chỉ một số phép tính yêu cầu HS nêu tên gọi.
- HS chỉ vào 1 phép chia vừa 
tính được và nói cho bạn 
 nghe đâu là SBC, SC, 
thương của phép tính đó. - GV nhận xét, chốt bài. - HS lắng nghe
Bài 2: Cho phép nhân, nêu 2 phép chia thích  hợp.
- Gọi 1 HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài - HS đọc thầm bài tập.
- GVHDHS làm theo cặp đôi. - HS thực hiện
- GV gọi 1 nhóm lên chia sẻ cách làm bài.
- Mỗi HS đọc 1 phép nhân 
trong bài và nêu 2 phép chia 
tương ứng sau đó chia sẻ với 
bạn cách quan sát, cách suy 
nghĩ để khi nhìn vào 1 phép 
nhân có thể viết được 2 phép  chia tương ứng.
- 1 nhóm lên chia sẻ, lớp 
- GV hỏi từ 1 phép nhân con làm như thế nào để nhận xét, góp ý. viết được 2 phép chia?
-Ta lấy tích chia cho thừa số 
- GV nhận xét, thống nhất đáp án:
này thì bằng thừa số kia.
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
HS vận dụng phép chia đã học để trả lời được các câu hỏi trong bài toán thực tế b.  Cách tiến hành: Bài 3: 
 
Giáo án Luyện tập (Trang 25) Toán lớp 2 Cánh diều
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    296 
                                
                                
                                 148 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.Q
Đánh giá
4.6 / 5(296 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 22
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
LUYỆN TẬP (TRANG 25)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết vận dụng các phép tính trong bảng chia 2, bảng chia 5 để tính nhẩm và giải 
quyết 1một số tình huống gắn với thực tiễn.
- Gọi đúng tên thành phần và kết quả phép chia. Từ một phép nhân viết được hai 
phép chia tương ứng.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân 
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào 
cuộc sống 
- Năng lực đặc thù: 
- Thông qua việc vận dụng bảng chia 2, bảng chia 5 để tính nhẩm, để giải quyết vấn 
đề, 
3. Phẩm chất: 
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính 
cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính, ti vi, SGK.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: 
Tạo không khí vui tươi, hào hứng trước khi vào bài học mới.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Truyền điện: Ôn 
lại Bảng chia 2, Bảng chia 5.
- Yêu cầu HS nêu tên gọi các thành phần và kết quả 
của phép chia 6 : 2 = 3 .
- GV nhận xét, khen ngợi, dẫn dắt, giới thiệu bài 
mới: Bài 63: Luyện tập.
- HS chơi trò chơi.
-   2,   3   HS   nêu,   bạn   khác 
nhận xét.
- HS lắng nghe, viết tên bài.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu: HS biết vận dụng các phép tính trong bảng chia 2, bảng chia 5 để 
tính nhẩm và giải quyết 1một số tình huống gắn với thực tiễn.
b. Cách tiến hành:
Bài 1:
a. Tính nhẩm
- Gọi  1 HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài 
tập.
- GV cho HS làm bài vào vở sau đó đổi vở với bạn 
để kiểm tra, đọc cho nhau phép tính và kết quả 
tương ứng.
- GV gọi HS đọc kết quả 
Đáp án a:
b. Chọn 1 phép chia ở phần a và nêu SBC, SC, 
thương của phép tính đó.
- GV chỉ một số phép tính yêu cầu HS nêu tên gọi.
- HS đọc thầm bài
- HS thực hiện
- 2HS đọc bài làm
- HS chỉ vào 1 phép chia vừa 
tính   được   và   nói   cho   bạn 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, chốt bài.
nghe   đâu   là   SBC,   SC, 
thương của phép tính đó.
- HS lắng nghe
Bài 2: Cho phép nhân, nêu 2 phép chia thích 
hợp.
- Gọi  1 HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài 
tập.
- GVHDHS làm theo cặp đôi.
- GV gọi 1 nhóm lên chia sẻ cách làm bài.
- GV hỏi từ 1 phép nhân con làm như thế nào để 
viết được 2 phép chia?
- GV nhận xét, thống nhất đáp án:
- HS đọc thầm bài
- HS thực hiện
- Mỗi HS đọc 1 phép nhân 
trong bài và nêu 2 phép chia 
tương ứng sau đó chia sẻ với 
bạn cách quan sát, cách suy 
nghĩ để khi nhìn vào 1 phép 
nhân có thể viết được 2 phép 
chia tương ứng.
-   1   nhóm   lên   chia   sẻ,   lớp 
nhận xét, góp ý.
-Ta lấy tích chia cho thừa số 
này thì bằng thừa số kia.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
HS vận dụng phép chia đã học để trả lời được các câu hỏi trong bài toán thực tế b. 
Cách tiến hành:
Bài 3: 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
 
                                             
                                             
                                            
 
                        
 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo