Giáo án Luyện tập (Trang 25) Toán lớp 2 Cánh diều

137 69 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.Q

Đánh giá

4.6 / 5(137 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 22
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
LUYỆN TẬP (TRANG 25)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết vận dụng các phép tính trong bảng chia 2, bảng chia 5 để tính nhẩm và giải
quyết 1một số tình huống gắn với thực tiễn.
- Gọi đúng tên thành phần và kết quả phép chia. Từ một phép nhân viết được hai
phép chia tương ứng.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc vận dụng bảng chia 2, bảng chia 5 để tính nhẩm, để giải quyết vấn
đề,
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính
cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính, ti vi, SGK.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
Tạo không khí vui tươi, hào hứng trước khi vào bài học mới.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Truyền điện: Ôn
lại Bảng chia 2, Bảng chia 5.
- Yêu cầu HS nêu tên gọi các thành phần và kết quả
của phép chia 6 : 2 = 3 .
- GV nhận xét, khen ngợi, dẫn dắt, giới thiệu bài
mới: Bài 63: Luyện tập.
- HS chơi trò chơi.
- 2, 3 HS nêu, bạn khác
nhận xét.
- HS lắng nghe, viết tên bài.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu: HS biết vận dụng các phép tính trong bảng chia 2, bảng chia 5 để
tính nhẩm và giải quyết 1một số tình huống gắn với thực tiễn.
b. Cách tiến hành:
Bài 1:
a. Tính nhẩm
- Gọi 1 HS đọc to đề bài, nêu yêu cầu của bài
tập.
- GV cho HS làm bài vào vở sau đó đổi vở với bạn
để kiểm tra, đọc cho nhau phép tính kết quả
tương ứng.
- GV gọi HS đọc kết quả
Đáp án a:
b. Chọn 1 phép chia phần a nêu SBC, SC,
thương của phép tính đó.
- GV chỉ một số phép tính yêu cầu HS nêu tên gọi.
- HS đọc thầm bài
- HS thực hiện
- 2HS đọc bài làm
- HS chỉ vào 1 phép chia vừa
tính được nói cho bạn
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, chốt bài.
nghe đâu SBC, SC,
thương của phép tính đó.
- HS lắng nghe
Bài 2: Cho phép nhân, nêu 2 phép chia thích
hợp.
- Gọi 1 HS đọc to đề bài, nêu yêu cầu của bài
tập.
- GVHDHS làm theo cặp đôi.
- GV gọi 1 nhóm lên chia sẻ cách làm bài.
- GV hỏi từ 1 phép nhân con làm như thế nào để
viết được 2 phép chia?
- GV nhận xét, thống nhất đáp án:
- HS đọc thầm bài
- HS thực hiện
- Mỗi HS đọc 1 phép nhân
trong bài nêu 2 phép chia
tương ứng sau đó chia sẻ với
bạn cách quan sát, cách suy
nghĩ để khi nhìn vào 1 phép
nhân thể viết được 2 phép
chia tương ứng.
- 1 nhóm lên chia sẻ, lớp
nhận xét, góp ý.
-Ta lấy tích chia cho thừa số
này thì bằng thừa số kia.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
HS vận dụng phép chia đã học để trả lời được các câu hỏi trong bài toán thực tế b.
Cách tiến hành:
Bài 3:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 22
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
LUYỆN TẬP (TRANG 25)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết vận dụng các phép tính trong bảng chia 2, bảng chia 5 để tính nhẩm và giải
quyết 1một số tình huống gắn với thực tiễn.
- Gọi đúng tên thành phần và kết quả phép chia. Từ một phép nhân viết được hai phép chia tương ứng.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc vận dụng bảng chia 2, bảng chia 5 để tính nhẩm, để giải quyết vấn đề, 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính, ti vi, SGK.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
Tạo không khí vui tươi, hào hứng trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Truyền điện: Ôn - HS chơi trò chơi.
lại Bảng chia 2, Bảng chia 5.
- Yêu cầu HS nêu tên gọi các thành phần và kết quả - 2, 3 HS nêu, bạn khác của phép chia 6 : 2 = 3 . nhận xét.
- GV nhận xét, khen ngợi, dẫn dắt, giới thiệu bài - HS lắng nghe, viết tên bài. mới: Bài 63: Luyện tập.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu: HS biết vận dụng các phép tính trong bảng chia 2, bảng chia 5 để
tính nhẩm và giải quyết 1một số tình huống gắn với thực tiễn. b. Cách tiến hành: Bài 1: a. Tính nhẩm
- Gọi 1 HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài - HS đọc thầm bài tập.
- GV cho HS làm bài vào vở sau đó đổi vở với bạn - HS thực hiện
để kiểm tra, đọc cho nhau phép tính và kết quả tương ứng.
- GV gọi HS đọc kết quả - 2HS đọc bài làm Đáp án a:
b. Chọn 1 phép chia ở phần a và nêu SBC, SC,
thương của phép tính đó.
- GV chỉ một số phép tính yêu cầu HS nêu tên gọi.
- HS chỉ vào 1 phép chia vừa
tính được và nói cho bạn

nghe đâu là SBC, SC,
thương của phép tính đó. - GV nhận xét, chốt bài. - HS lắng nghe
Bài 2: Cho phép nhân, nêu 2 phép chia thích hợp.
- Gọi 1 HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài - HS đọc thầm bài tập.
- GVHDHS làm theo cặp đôi. - HS thực hiện
- GV gọi 1 nhóm lên chia sẻ cách làm bài.
- Mỗi HS đọc 1 phép nhân
trong bài và nêu 2 phép chia
tương ứng sau đó chia sẻ với
bạn cách quan sát, cách suy
nghĩ để khi nhìn vào 1 phép
nhân có thể viết được 2 phép chia tương ứng.
- 1 nhóm lên chia sẻ, lớp
- GV hỏi từ 1 phép nhân con làm như thế nào để nhận xét, góp ý. viết được 2 phép chia?
-Ta lấy tích chia cho thừa số
- GV nhận xét, thống nhất đáp án:
này thì bằng thừa số kia.
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
HS vận dụng phép chia đã học để trả lời được các câu hỏi trong bài toán thực tế b. Cách tiến hành: Bài 3:


zalo Nhắn tin Zalo