Giáo án Luyện tập (Trang 70) Toán lớp 2 Cánh diều

192 96 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    354 177 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(192 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 30
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
LUYỆN TẬP ( TRANG 70)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 1000.
- Vận dụng được kiến thức, năng về phép cộng vào giải quyết một số tình huống gắn
với thực tế.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc
sống
- Năng lực đặc thù:
Thông qua thực hiện tính tìm kết quả của phép cộng nhớ trong phạm vi 1000,
HS có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn
đề và giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc sống
hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chứcc ho HS chơi trò chơi “Vượt qua thử
thách”
- HS nêu tình huống thực tế (đã chuẩn bị) liên quan
đến phép cộng (có nhớ trong phạm vi 1000). Mời
một bạn bất trong nhóm hoặc trong lớp thực hiện
tính và trả lời câu hỏi đặt ra.
- Lớp chia thành 4 nhóm
chơi theo luật.
- HS trả lời nghe GV giới
thiệu bài.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu:
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 1000.
- Vận dụng được kiến thức, năng về phép cộng vào giải quyết một số tình huống
gắn với thực tế.
b. Cách tiến hành:
Bài 1
- Yêu cầu HS đọc thầm yc.
- Bài 1 yêucầugì?
- HS đọc thầm…
- HS nêu (tính)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS làm bài cá nhân (tính rồi viết kết quả
phép tính)
- Một HS lên bảng thực hiện tính, nói cách làm cho
các bạn nghe.
- HS làm xong đổi vở kiểm tra chéo.
- GV nhận xét đánh giá và kết luận:
=>Chốt: cách thực hiện tính cộng.
- HS thực hiện tính rồi ghi kết
quả.
- HS thực hiện.
- HS đối chiếu, nhận xét
- HS tl: Quy tắc cộng từ phải
sang trái, viết kết quả thẳng cột.
Bài2
- Yêu cầu HS đọc thầm và làm bài vào vở.
- GV chiếuvở HS, yc HS đọc bài làm. Yc HS qs bài
làm của bạn trên bảng.
- GV yc HS nói cách làm cho các bạn nghe.
- GV chữa bài trên vở HS, chỉnh sửa các lỗi đặt
tính và tính (nếu có).
=>Chốt: cách đặt tính và thực hiện tính cộng.
- HS đọc và làm bài cá nhân vào
vở.
- Đổi chéo vở kiểm tra sửa
cho bạn.
- HS nêu (Đặt tính rồi tính)
- HS dưới lớp theo dõi.
Bài 3
- Chiếu bài lên bảng, HS QS vàđọc yêu cầu.
- YC HS thảo luận nhóm đôi TG 2’
- HS đọc yêu cầu (Chọn kết quả
đúng với mỗi phép tính).
- HS thảo luận: qs tranh, thực
hiện tính phép tính của những
chú ong, rồi nối với bông hoa
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ong tìm hoa”.
Lớp chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm cử ra 2 người
chơi.
- GV và HS dưới lớp nhận xét đội nào về chỗ nhanh
nhất và kết quả đúng thì giành chiến thắng.
- Nhận xét, đánhgiá, khen,….
=>Chốt: Cách thực hiện tính cộng.
tương ứng.
- Lớp tham gia chơi.
- Lớp QS, nhậnxét….
- HS lnghe.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Vận dụng được kiến thức năng về phép cộng (có nhớ) đã học vào giải bài toán
thực tế.
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc sống
hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành:
Bài 4
- Chiếu bài lên bảng, HS QS và đọc yêu cầu.
- GV ? bài toán hỏi gì?
- HS đọc yêu cầu.
- HS tl
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Muốn biết cửa hàng đó đã nhập về bao nhiêu quả
bóng rổ thì em làm ntn? Yc HS thảo luận nhóm đôi
để giải quyết bài toán TG 2’
- Yc HS trình bày bài giải vào vở, 1 HS lên bảng
trình bày bài làm.
- HS đọc bài làm, chia sẻ cùng các bạn.
- Nhận xét, đánh giá và chốt bài làm đúng.
- Liên hệ thực tế với những tình huống liên quan
đến phép cộng (cónhớ) trong phạm vi 1000 trong
cuộc sống.
- GV khen,….chốt bài.
- HS tl nói cho bạn nghe suy
nghĩ của mình, đưa ra phép tính.
- HS làm bài cá nhân.
- HS đọc bàil àm.
- Lớp quan sát, lắng nghe bài
làm. Chia sẻ.
- Dự kiến chia sẻ:
+ sao bạn làm phép tính
cộng?
+ Ngoài câu trả lời của bạn ai có
câu trả lời khác?
- HS lnghe.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp
b. Cách tiến hành:
- Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được củng cố và
học thêm được điều gì? Những điều đó giúp ích gì
cho csống?
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
- HS nêu ý kiến.
- HS lnghe.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 30
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
LUYỆN TẬP ( TRANG 70)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 1000.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Thông qua thực hiện tính và tìm kết quả của phép cộng có nhớ trong phạm vi 1000,
HS có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn
đề và giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:


1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc sống
hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV tổ chứcc ho HS chơi trò chơi “Vượt qua thử - Lớp chia thành 4 nhóm và thách” chơi theo luật.
- HS nêu tình huống thực tế (đã chuẩn bị) liên quan - HS trả lời và nghe GV giới
đến phép cộng (có nhớ trong phạm vi 1000). Mời thiệu bài.
một bạn bất kì trong nhóm hoặc trong lớp thực hiện
tính và trả lời câu hỏi đặt ra.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 1000.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. b. Cách tiến hành: Bài 1
- Yêu cầu HS đọc thầm yc. - HS đọc thầm… - Bài 1 yêucầugì? - HS nêu (tính)


- GV cho HS làm bài cá nhân (tính rồi viết kết quả - HS thực hiện tính rồi ghi kết phép tính) quả.
- Một HS lên bảng thực hiện tính, nói cách làm cho - HS thực hiện. các bạn nghe.
- HS làm xong đổi vở kiểm tra chéo.
- HS đối chiếu, nhận xét
- GV nhận xét đánh giá và kết luận:
- HS tl: Quy tắc cộng từ phải
=>Chốt: cách thực hiện tính cộng.
sang trái, viết kết quả thẳng cột. Bài2
- Yêu cầu HS đọc thầm và làm bài vào vở.
- HS đọc và làm bài cá nhân vào vở.
- GV chiếuvở HS, yc HS đọc bài làm. Yc HS qs bài - Đổi chéo vở kiểm tra và sửa làm của bạn trên bảng. cho bạn.
- GV yc HS nói cách làm cho các bạn nghe.
- HS nêu (Đặt tính rồi tính)
- GV chữa bài trên vở HS, chỉnh sửa các lỗi đặt - HS dưới lớp theo dõi. tính và tính (nếu có).
=>Chốt: cách đặt tính và thực hiện tính cộng. Bài 3
- Chiếu bài lên bảng, HS QS vàđọc yêu cầu.
- HS đọc yêu cầu (Chọn kết quả
đúng với mỗi phép tính).
- YC HS thảo luận nhóm đôi TG 2’
- HS thảo luận: qs tranh, thực
hiện tính phép tính của những
chú ong, rồi nối với bông hoa

tương ứng. - Lớp tham gia chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ong tìm hoa”.
Lớp chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm cử ra 2 người chơi. - Lớp QS, nhậnxét….
- GV và HS dưới lớp nhận xét đội nào về chỗ nhanh
nhất và kết quả đúng thì giành chiến thắng. - HS lnghe.
- Nhận xét, đánhgiá, khen,….
=>Chốt: Cách thực hiện tính cộng.
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép cộng (có nhớ) đã học vào giải bài toán thực tế.
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc sống
hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành: Bài 4
- Chiếu bài lên bảng, HS QS và đọc yêu cầu. - HS đọc yêu cầu. - GV ? bài toán hỏi gì? - HS tl


zalo Nhắn tin Zalo