Giáo án Luyện tập (Trang 73) Toán lớp 2 Cánh diều

200 100 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    354 177 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(200 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 31
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
LUYỆN TẬP (TRANG 73)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ nhớ) trong phạm vi
1000.
- Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các số tròn chục.
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép cộng nhớ trong phạm vi 1000, Hs
hội được phát triển năng lực duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- GV cho HS chơi trò chơi “Sắc màu em yêu”
Luật chơi: 4 ô màu, sau mỗi ô màu 1 câu hỏi
về phép trừ nhớ trong phạm vi 1000. HS chọn
màu bất kì, nếu TL đúng thì được quà (tràng pháo
tay)
- GV cho HS chơi
- GV đánh giá HS chơi
- HS lắng nghe luật chơi
- HS chơi
- HS lắng nghe
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu:
- Ôn tập thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ và có nhớ) trong phạm vi
1000.
- Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các số tròn chục.
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán.
b. Cách tiến hành:
Bài 1:Tính
- GV chiếu bài trên màn hình
- GV cho HS đọc YC bài
- GV cho HS thảo luận nhóm 2 để tìm ra kết quả
- HS quan sát
- 1 HS đọc YC bài
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trong 03 phút
- Cho đại diện các nhóm nêu cách tính, kết quả từng
phép tính.
- Cho HS nhận xét
- GV nhấn mạnh kiến thức bài 1.
- HS làm bài nhóm đôi
- HS nêu cách tính, kết quả
từng phép tính
- HSTL
- HS lắng nghe
Bài 2 :Đặt tính rồi tinh.
- Yêu cầu hs đọc đề bài
492 – 314 451 – 32 237 – 8
873 – 225 734 – 26 425 – 6
- Bài yêu cầu gì ?
- GV yc học sinh nêu cách đặt tính và thực hiện tính
- YC học làm bảng con
- YC học sinh lên bảng nêu cách tính bài làm của
mình
- GV nhận xét , chốt bài
- Hs đọc đề bài
- HS xác định yêu cầu bài
tập.
- HS nêu cách đặt tính
- Lớp làm bảng con 4 tổ
- HS nêu
- HS lắng nghe
Bài 3. Chọn kết quả đúng vào mỗi phép tính
- Tổ chức trò chơi
“Ô khóa may mắn”
Yêu cầu hs đọc tính nhanh các phép tính tìm
phép tính chìa khóa nào đúng với kết quả của
- Hs đọc đề bài
- HS lắng nghe , thỏa luận
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
khóa . Nhóm nào nhanh nhất sẽ thắng cuộc chị
được lấy 1 chiếc khóa lần
- GV YC đại diện nhóm lên thực hiện
- Tại sao em chọn ổ khóa đó
nhóm
- HS lên thực hiện
- Học sinh tra lời , thực
hiện tính
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng phép trừ có nhớ vào giải bài toán thực tế(có lời văn) liên
quan đến phép cộng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành:
Bài 4
- Mời HS đọc to đề bài.
- Bài toán cho biết gì ?. Bài toán hỏi gì?
- Muốn biết có bao nhiêu viên gạch đỏ em làm ntn.
- YC học làm bài vào vở
- GV nhận xét, đánh giá và chốt bài làm đúng.
- Hs đọc đề
- HS TL
- Ta lấy số tất cả số viên
gạch trừ đi số viên gạch
xám
- HS làm bài cá nhân.
- Đổi chéo vở kiểm tra
sửa cho bạn.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đáp
b. Cách tiến hành:
- Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được củng cố kiến
thức gì?
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
- HS nêu ý kiến
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 31
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
LUYỆN TẬP (TRANG 73)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ và có nhớ) trong phạm vi 1000.
- Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các số tròn chục.
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép cộng có nhớ trong phạm vi 1000, Hs có cơ
hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:


1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV cho HS chơi trò chơi “Sắc màu em yêu” - HS lắng nghe luật chơi
Luật chơi: Có 4 ô màu, sau mỗi ô màu là 1 câu hỏi
về phép trừ có nhớ trong phạm vi 1000. HS chọn
màu bất kì, nếu TL đúng thì được quà (tràng pháo tay) - GV cho HS chơi - HS chơi - GV đánh giá HS chơi - HS lắng nghe
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút) a. Mục tiêu:
- Ôn tập thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ và có nhớ) trong phạm vi 1000.
- Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các số tròn chục.
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải bài toán. b. Cách tiến hành: Bài 1:Tính
- GV chiếu bài trên màn hình - HS quan sát - GV cho HS đọc YC bài - 1 HS đọc YC bài
- GV cho HS thảo luận nhóm 2 để tìm ra kết quả

trong 03 phút - HS làm bài nhóm đôi
- Cho đại diện các nhóm nêu cách tính, kết quả từng phép tính.
- HS nêu cách tính, kết quả - Cho HS nhận xét từng phép tính
- GV nhấn mạnh kiến thức bài 1. - HSTL - HS lắng nghe
Bài 2 :Đặt tính rồi tinh.
- Yêu cầu hs đọc đề bài - Hs đọc đề bài 492 – 314 451 – 32 237 – 8 873 – 225 734 – 26 425 – 6 - Bài yêu cầu gì ?
- HS xác định yêu cầu bài tập.
- GV yc học sinh nêu cách đặt tính và thực hiện tính - HS nêu cách đặt tính - YC học làm bảng con
- Lớp làm bảng con 4 tổ
- YC học sinh lên bảng nêu cách tính bài làm của - HS nêu mình
- GV nhận xét , chốt bài - HS lắng nghe
Bài 3. Chọn kết quả đúng vào mỗi phép tính - Tổ chức trò chơi - Hs đọc đề bài “Ô khóa may mắn”
Yêu cầu hs đọc tính nhanh các phép tính và tìm - HS lắng nghe , thỏa luận
phép tính ở chìa khóa nào đúng với kết quả của ổ


khóa . Nhóm nào nhanh nhất sẽ thắng cuộc và chị nhóm
được lấy 1 chiếc khóa lần
- GV YC đại diện nhóm lên thực hiện
- Tại sao em chọn ổ khóa đó - HS lên thực hiện
- Học sinh tra lời , thực hiện tính
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng phép trừ có nhớ vào giải bài toán thực tế(có lời văn) liên quan đến phép cộng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành: Bài 4
- Mời HS đọc to đề bài. - Hs đọc đề
- Bài toán cho biết gì ?. Bài toán hỏi gì? - HS TL
- Muốn biết có bao nhiêu viên gạch đỏ em làm ntn.
- Ta lấy số tất cả số viên
gạch trừ đi số viên gạch xám
- YC học làm bài vào vở - HS làm bài cá nhân.
- GV nhận xét, đánh giá và chốt bài làm đúng.
- Đổi chéo vở kiểm tra và sửa cho bạn.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải


zalo Nhắn tin Zalo