Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(379 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 29
CH ĐỀ 4. CÁC S TRONG PHM VI 1000
MÉT (TIT 1 TRANG 64)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết mét là đơn vị đo độ dài , biết đo, viết kí hiệu đơn vị mét là m.
- Biết được quan h giữa đơn vị mét với các đơn vị đo độ dài: dm, cm
- Biết làm các phép tính có kèm theo các đơn vị đo đội mét.
- Biết ước lượng độ dài mt s đồ vt quen thuộc có đội ngắn/ dài hơn 1m.
- Đổi đơn vị đo độ dài giữa 3 đơn v: m dm - cm
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thc trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua vic quan sát, thc hành, HS phát triển năng lực phân tích và tng hp,
khái quát hoá để hình thành biểu tượng v đơn vị đo độ dài là mét..
- Thông qua hoạt đng luyn tập cá nhân, nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng
lc gii quyết vấn đề toán hc.
3. Phm cht:
+ Yêu thích hc môn Toán, có hng thú vi các con s
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Chăm chỉ, trách nhim, t giác, nhân ái, có tinh thn hp tác trong khi làm vic
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Laptop, máy chiếu, giáo án điện t, phn màu, các th s và th phép
tính để HS thc hin bài tp 2, bng ph cho bài tp 4.
2. Hc sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hot động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- To hng khởi cho HS bước vào bài hc mi
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành
- GV cho HS chơi trò chơi “Đố bn”
Luật chơi: GV đưa ra 1 số câu hi, HS tr li
đúng là thắng.
+ Đố em k tên đúng các đơn vị đo độ dài đã học?
+ Đố em ch đúng trên thước k đon thẳng có độ
dài 1cm, 1dm.
+ Đố em ch ra trong thc tế các đồ vật có độ dài
khong 1dm.
- GV đánh giá HS chơi
- GV dn dt, gii thiu bài mi
- Hc sinh ch động tham gia
chơi.
- Lng nghe.
- Hc sinh m sách giáo khoa,
trình bày bài vào v.
B. LUYN TP THC HÀNH (22 phút)
a. Mc tiêu:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Biết mét là đơn vị đo độ dài , biết đo, viết kí hiệu đơn vị mét là m.
- Biết được quan h giữa đơn vị mét với các đơn vị đo độ dài: dm, cm
- Biết làm các phép tính có kèm theo các đơn vị đo đội mét.
- Biết ước lượng độ dài mt s đồ vt quen thuộc có đội ngắn/ dài hơn 1m.
- Đổi đơn vị đo đ dài giữa 3 đơn vị: m dm - cm
b. Cách tiến hành:
Bài 1
- GV chiếu bài trên màn hình
- GV cho HS đọc YC bài, xác định YC bài
- GV tho luận nhóm 4 trong 3 phút đ tìm và k
tên các vt dài/ ngắn hơn 1m. (Làm vào giy nháp)
- GV cho đi din các nhóm nêu ý kiến. (GV ghi
nhanh các ý kiến ca HS lên bng)
- GV cho HS nhn xét, đối chiếu và b sung.
- GV nhn mnh kiến thc bài 1
- HS quan sát
- 1 HS đọc YC bài, xác định
YC
- HS làm bài nhóm 4
- 2 - 3 nhóm/ phn
- HS đi chiếu, nhn xét, cha
bài
- HS lng nghe
Bài 2
- GV chiếu bài, cho HS đọc và xác định YC bài.
- Hỏi: Để làm đúng bài tp này chúng ta cn vn
dng kiến thc gì?
- GV cho HS làm cá nhân vào v, 3 HS làm bng
- GV đánh giá HS làm bài
- Hi: Bài tp 2b cng c kiến thc gì?
- GV nhn mnh kiến thc bài 2b.
- 1 HS đọcYC i, lớp đọc
thm
- HS nêu
- HS làm nhân, 3 HS làm
bng
- HS nhn xét, cha bài
- HS nêu ý kiến cá nhân
- HS lng nghe
C. VN DNG (5 phút)
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
a. Mc tiêu:
- Biết làm các phép tính có kèm theo các đơn vị đo đội mét.
- Biết ước lượng độ dài mt s đồ vt quen thuộc có đội ngắn/ dài hơn 1m.
- Đổi đơn vị đo đ dài giữa 3 đơn vị: m dm - cm
b. Cách tiến hành:
Hi: Hôm nay chúng ta hc bài gì? Nêu mqh ca
các đơn vị đo độ dài đã học.
- GV đánh giá, đng viên, khích l HS.
- HS quan sát chia s thông
tin em biết v hình nh GV cho
quan sát.
- HS lng nghe
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Ghi nh, khc sâu kiến thc và nêu thc mắc để GV và HS cùng gii
đáp
b. Cách tiến hành:
?. Bài học hôm nay, em đã học thêm được điều gì?
Những điều đó giúp ích cho em trong cuộc sng
hng ngày?
?. Để đếm chính xác em nhn bạn điều gì?
- GV nhn mnh kiến thc tiết hc
- GV đánh giá, đng viên, khích l HS.
- HS nêu ý kiến
- HS lng nghe
- HS lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 29
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
MÉT (TIẾT 1 – TRANG 64)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết mét là đơn vị đo độ dài , biết đo, viết kí hiệu đơn vị mét là m.
- Biết được quan hệ giữa đơn vị mét với các đơn vị đo độ dài: dm, cm
- Biết làm các phép tính có kèm theo các đơn vị đo độ dài mét.
- Biết ước lượng độ dài một số đồ vật quen thuộc có độ dài ngắn/ dài hơn 1m.
- Đổi đơn vị đo độ dài giữa 3 đơn vị: m – dm - cm
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc quan sát, thực hành, HS phát triển năng lực phân tích và tổng hợp,
khái quát hoá để hình thành biểu tượng về đơn vị đo độ dài là mét..
- Thông qua hoạt động luyện tập cá nhân, nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng
lực giải quyết vấn đề toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh


+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Laptop, máy chiếu, giáo án điện tử, phấn màu, các thẻ số và thẻ phép
tính để HS thực hiện bài tập 2, bảng phụ cho bài tập 4.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV cho HS chơi trò chơi “Đố bạn”
- Học sinh chủ động tham gia
Luật chơi: GV đưa ra 1 số câu hỏi, HS trả lời chơi. đúng là thắng.
+ Đố em kể tên đúng các đơn vị đo độ dài đã học?
+ Đố em chỉ đúng trên thước kẻ đoạn thẳng có độ dài 1cm, 1dm.
+ Đố em chỉ ra trong thực tế các đồ vật có độ dài khoảng 1dm. - GV đánh giá HS chơi - Lắng nghe.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới
- Học sinh mở sách giáo khoa, trình bày bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:


- Biết mét là đơn vị đo độ dài , biết đo, viết kí hiệu đơn vị mét là m.
- Biết được quan hệ giữa đơn vị mét với các đơn vị đo độ dài: dm, cm
- Biết làm các phép tính có kèm theo các đơn vị đo độ dài mét.
- Biết ước lượng độ dài một số đồ vật quen thuộc có độ dài ngắn/ dài hơn 1m.
- Đổi đơn vị đo độ dài giữa 3 đơn vị: m – dm - cm b. Cách tiến hành: Bài 1
- GV chiếu bài trên màn hình - HS quan sát
- GV cho HS đọc YC bài, xác định YC bài
- 1 HS đọc YC bài, xác định
- GV thảo luận nhóm 4 trong 3 phút để tìm và kể YC
tên các vật dài/ ngắn hơn 1m. (Làm vào giấy nháp) - HS làm bài nhóm 4
- GV cho đại diện các nhóm nêu ý kiến. (GV ghi
nhanh các ý kiến của HS lên bảng) - 2 - 3 nhóm/ phần
- GV cho HS nhận xét, đối chiếu và bổ sung.
- HS đối chiếu, nhận xét, chữa
- GV nhấn mạnh kiến thức bài 1 bài - HS lắng nghe Bài 2
- GV chiếu bài, cho HS đọc và xác định YC bài.
- 1 HS đọcYC bài, lớp đọc
- Hỏi: Để làm đúng bài tập này chúng ta cần vận thầm dụng kiến thức gì? - HS nêu
- GV cho HS làm cá nhân vào vở, 3 HS làm bảng
- HS làm cá nhân, 3 HS làm - GV đánh giá HS làm bài bảng
- Hỏi: Bài tập 2b củng cố kiến thức gì? - HS nhận xét, chữa bài
- GV nhấn mạnh kiến thức bài 2b. - HS nêu ý kiến cá nhân - HS lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút)

a. Mục tiêu:
- Biết làm các phép tính có kèm theo các đơn vị đo độ dài mét.
- Biết ước lượng độ dài một số đồ vật quen thuộc có độ dài ngắn/ dài hơn 1m.
- Đổi đơn vị đo độ dài giữa 3 đơn vị: m – dm - cm b. Cách tiến hành:
Hỏi: Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu mqh của - HS quan sát và chia sẻ thông
các đơn vị đo độ dài đã học.
tin em biết về hình ảnh GV cho quan sát.
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. - HS lắng nghe
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp b. Cách tiến hành:
?. Bài học hôm nay, em đã học thêm được điều gì? - HS nêu ý kiến
Những điều đó giúp ích gì cho em trong cuộc sống hằng ngày?
?. Để đếm chính xác em nhắn bạn điều gì?
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học - HS lắng nghe
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......


zalo Nhắn tin Zalo