Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 29
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
MÉT (TIẾT 1 – TRANG 64)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết mét là đơn vị đo độ dài , biết đo, viết kí hiệu đơn vị mét là m.
- Biết được quan hệ giữa đơn vị mét với các đơn vị đo độ dài: dm, cm
- Biết làm các phép tính có kèm theo các đơn vị đo độ dài mét.
- Biết ước lượng độ dài một số đồ vật quen thuộc có độ dài ngắn/ dài hơn 1m.
- Đổi đơn vị đo độ dài giữa 3 đơn vị: m – dm - cm
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc quan sát, thực hành, HS phát triển năng lực phân tích và tổng hợp,
khái quát hoá để hình thành biểu tượng về đơn vị đo độ dài là mét..
- Thông qua hoạt động luyện tập cá nhân, nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng
lực giải quyết vấn đề toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Laptop, máy chiếu, giáo án điện tử, phấn màu, các thẻ số và thẻ phép
tính để HS thực hiện bài tập 2, bảng phụ cho bài tập 4.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV cho HS chơi trò chơi “Đố bạn”
- Học sinh chủ động tham gia
Luật chơi: GV đưa ra 1 số câu hỏi, HS trả lời chơi. đúng là thắng.
+ Đố em kể tên đúng các đơn vị đo độ dài đã học?
+ Đố em chỉ đúng trên thước kẻ đoạn thẳng có độ dài 1cm, 1dm.
+ Đố em chỉ ra trong thực tế các đồ vật có độ dài khoảng 1dm. - GV đánh giá HS chơi - Lắng nghe.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới
- Học sinh mở sách giáo khoa, trình bày bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Biết mét là đơn vị đo độ dài , biết đo, viết kí hiệu đơn vị mét là m.
- Biết được quan hệ giữa đơn vị mét với các đơn vị đo độ dài: dm, cm
- Biết làm các phép tính có kèm theo các đơn vị đo độ dài mét.
- Biết ước lượng độ dài một số đồ vật quen thuộc có độ dài ngắn/ dài hơn 1m.
- Đổi đơn vị đo độ dài giữa 3 đơn vị: m – dm - cm b. Cách tiến hành: Bài 1
- GV chiếu bài trên màn hình - HS quan sát
- GV cho HS đọc YC bài, xác định YC bài
- 1 HS đọc YC bài, xác định
- GV thảo luận nhóm 4 trong 3 phút để tìm và kể YC
tên các vật dài/ ngắn hơn 1m. (Làm vào giấy nháp) - HS làm bài nhóm 4
- GV cho đại diện các nhóm nêu ý kiến. (GV ghi
nhanh các ý kiến của HS lên bảng) - 2 - 3 nhóm/ phần
- GV cho HS nhận xét, đối chiếu và bổ sung.
- HS đối chiếu, nhận xét, chữa
- GV nhấn mạnh kiến thức bài 1 bài - HS lắng nghe Bài 2
- GV chiếu bài, cho HS đọc và xác định YC bài.
- 1 HS đọcYC bài, lớp đọc
- Hỏi: Để làm đúng bài tập này chúng ta cần vận thầm dụng kiến thức gì? - HS nêu
- GV cho HS làm cá nhân vào vở, 3 HS làm bảng
- HS làm cá nhân, 3 HS làm - GV đánh giá HS làm bài bảng
- Hỏi: Bài tập 2b củng cố kiến thức gì? - HS nhận xét, chữa bài
- GV nhấn mạnh kiến thức bài 2b. - HS nêu ý kiến cá nhân - HS lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Biết làm các phép tính có kèm theo các đơn vị đo độ dài mét.
- Biết ước lượng độ dài một số đồ vật quen thuộc có độ dài ngắn/ dài hơn 1m.
- Đổi đơn vị đo độ dài giữa 3 đơn vị: m – dm - cm b. Cách tiến hành:
Hỏi: Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu mqh của - HS quan sát và chia sẻ thông
các đơn vị đo độ dài đã học.
tin em biết về hình ảnh GV cho quan sát.
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. - HS lắng nghe
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp b. Cách tiến hành:
?. Bài học hôm nay, em đã học thêm được điều gì? - HS nêu ý kiến
Những điều đó giúp ích gì cho em trong cuộc sống hằng ngày?
?. Để đếm chính xác em nhắn bạn điều gì?
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học - HS lắng nghe
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
Giáo án Mét Toán lớp 2 Cánh diều
379
190 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(379 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 29
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
MÉT (TIẾT 1 – TRANG 64)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết mét là đơn vị đo độ dài , biết đo, viết kí hiệu đơn vị mét là m.
- Biết được quan hệ giữa đơn vị mét với các đơn vị đo độ dài: dm, cm
- Biết làm các phép tính có kèm theo các đơn vị đo độ dài mét.
- Biết ước lượng độ dài một số đồ vật quen thuộc có độ dài ngắn/ dài hơn 1m.
- Đổi đơn vị đo độ dài giữa 3 đơn vị: m – dm - cm
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc quan sát, thực hành, HS phát triển năng lực phân tích và tổng hợp,
khái quát hoá để hình thành biểu tượng về đơn vị đo độ dài là mét..
- Thông qua hoạt động luyện tập cá nhân, nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng
lực giải quyết vấn đề toán học.
3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Laptop, máy chiếu, giáo án điện tử, phấn màu, các thẻ số và thẻ phép
tính để HS thực hiện bài tập 2, bảng phụ cho bài tập 4.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- GV cho HS chơi trò chơi “Đố bạn”
Luật chơi: GV đưa ra 1 số câu hỏi, HS trả lời
đúng là thắng.
+ Đố em kể tên đúng các đơn vị đo độ dài đã học?
+ Đố em chỉ đúng trên thước kẻ đoạn thẳng có độ
dài 1cm, 1dm.
+ Đố em chỉ ra trong thực tế các đồ vật có độ dài
khoảng 1dm.
- GV đánh giá HS chơi
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới
- Học sinh chủ động tham gia
chơi.
- Lắng nghe.
- Học sinh mở sách giáo khoa,
trình bày bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Biết mét là đơn vị đo độ dài , biết đo, viết kí hiệu đơn vị mét là m.
- Biết được quan hệ giữa đơn vị mét với các đơn vị đo độ dài: dm, cm
- Biết làm các phép tính có kèm theo các đơn vị đo độ dài mét.
- Biết ước lượng độ dài một số đồ vật quen thuộc có độ dài ngắn/ dài hơn 1m.
- Đổi đơn vị đo độ dài giữa 3 đơn vị: m – dm - cm
b. Cách tiến hành:
Bài 1
- GV chiếu bài trên màn hình
- GV cho HS đọc YC bài, xác định YC bài
- GV thảo luận nhóm 4 trong 3 phút để tìm và kể
tên các vật dài/ ngắn hơn 1m. (Làm vào giấy nháp)
- GV cho đại diện các nhóm nêu ý kiến. (GV ghi
nhanh các ý kiến của HS lên bảng)
- GV cho HS nhận xét, đối chiếu và bổ sung.
- GV nhấn mạnh kiến thức bài 1
- HS quan sát
- 1 HS đọc YC bài, xác định
YC
- HS làm bài nhóm 4
- 2 - 3 nhóm/ phần
- HS đối chiếu, nhận xét, chữa
bài
- HS lắng nghe
Bài 2
- GV chiếu bài, cho HS đọc và xác định YC bài.
- Hỏi: Để làm đúng bài tập này chúng ta cần vận
dụng kiến thức gì?
- GV cho HS làm cá nhân vào vở, 3 HS làm bảng
- GV đánh giá HS làm bài
- Hỏi: Bài tập 2b củng cố kiến thức gì?
- GV nhấn mạnh kiến thức bài 2b.
- 1 HS đọcYC bài, lớp đọc
thầm
- HS nêu
- HS làm cá nhân, 3 HS làm
bảng
- HS nhận xét, chữa bài
- HS nêu ý kiến cá nhân
- HS lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
a. Mục tiêu:
- Biết làm các phép tính có kèm theo các đơn vị đo độ dài mét.
- Biết ước lượng độ dài một số đồ vật quen thuộc có độ dài ngắn/ dài hơn 1m.
- Đổi đơn vị đo độ dài giữa 3 đơn vị: m – dm - cm
b. Cách tiến hành:
Hỏi: Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu mqh của
các đơn vị đo độ dài đã học.
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
- HS quan sát và chia sẻ thông
tin em biết về hình ảnh GV cho
quan sát.
- HS lắng nghe
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải
đáp
b. Cách tiến hành:
?. Bài học hôm nay, em đã học thêm được điều gì?
Những điều đó giúp ích gì cho em trong cuộc sống
hằng ngày?
?. Để đếm chính xác em nhắn bạn điều gì?
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
- HS nêu ý kiến
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......