Giáo án Một số ngành liên qian đến sinh học cơ thể Sinh học 11 Chân trời sáng tạo

54 27 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Sinh Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Sinh học 11 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Sinh học 11 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Sinh học 11 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(54 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI 28. MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ LIÊN QUAN ĐẾN SINH HỌC CƠ THỂ I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ nêu được một số ngành nghề liên quan đến sinh học
cơ thể và triển vọng của các ngành đó trong tương lai. 2. Năng lực
Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Đặt mục tiêu học tập chi tiết, cụ thể gắn với nghề lựa chọn
Năng lực sinh học
- Năng lực nhận thức sinh học:
+ Nêu được một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể.
+ Nêu được triển vọng của các ngành liên quan đến sinh học cơ thể trong tương lai.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: giải thích được việc lựa
chọn nghề yêu thích và xác định những yêu cầu về năng lực để làm tốt nghề đó trong tương lai. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Tích cực học tập, rèn luyện để chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV sinh học 11, máy tính, máy chiếu.
- Tranh ảnh, tư liệu có liên quan đến nội dung bài học và dụng cụ học tập. - Phiếu bài tập

2. Đối với HS
- SGK sinh học 11 chân trời sáng tạo.
- Tranh ảnh, tư liệu có liên quan đến nội dung bài học và dụng cụ học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG ( MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Đưa ra câu hỏi mở đầu giúp HS hứng thú và chú ý vào bài học mới.
b) Nội dung: HS trả lời câu hỏi mở đầu có nội dung liên quan đến bài học.
c) Sản phẩm: Đáp án cho câu hỏi mở đầu liên quan đến bài học
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV đưa ra câu hỏi mở đầu cho HS:
“Bạn A học rất giỏi môn Sinh học lớp 11 và dự định sau này sẽ chọn
nghề "Sản xuất giống cây trồng". Theo em, bạn A chọn nghề có phù hợp
không? Làm thế nào để chọn nghề phù hợp với năng lực của mình?”
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS suy nghĩ trả lời câu hỏi mở đầu.
Bước 3: Báo cáo thảo luận:
- Các HS xung phong phát biểu trả lời.
- GV không yêu cầu tính đúng sai của các câu trả lời của HS.
Bước 4: Kết luận và nhận xét:
GV nhận xét, đánh giá và dẫn vào bài: “Các em vừa nêu ra các phương
án trả lời cho câu hỏi khởi động. Để có giải đáp cho câu hỏi trên chúng
ta sẽ cùng đi tìm hiểu Bài 28: Một số ngành nghề liên quan đến sinh
học cơ thể
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể


a) Mục tiêu: Nêu được một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể.
b) Nội dung: GV sử dụng phương pháp hỏi - đáp để hướng dẫn và gợi ý
cho HS tìm hiểu nội dung SGK.
c) Sản phẩm: câu trả lời CH thảo luận 1, 2 SGK trang 184 và kết
luận về một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
I. MỐI QUAN HỆ GIỮA CÁC
QUÁ TRÌNH SINH LÍ TRONG
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, CƠ THỂ
nghiên cứu SGK và trả lời CH thảo luận 1, 2:
Đáp án CH thảo luận 1, 2]
1. Dựa vào kiến thức đã học được (phía dưới HĐ)
trong phần Sinh học cơ thể, hãy hoàn Kết luận: Khám phá sinh học cơ thể thành bảng sau:
giúp chúng ta có những hiểu biết nhất
định về các ngành nghề thuộc lĩnh
vực trồng trọt, lâm nghiệp, chăn nuôi, y học,...
2. Tìm các kiến thức đã học có liên
quan đến các nhóm ngành nghề sau: Ngành nghề
Kiến thức đã học Trồng trọt ? Chăn nuôi ? Y học ?


- GV hướng dẫn HS rút ra kiến thức trọng tâm.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS nghiên cứu SGK, suy nghĩ, trả lời câu hỏi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- 2 - 3 HS phát biểu hoặc lên bảng trình bày.
- Một số HS khác nhận xét, bổ sung cho bạn.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét kết quả thảo luận, thái
độ làm việc của các HS.
- GV tổng quát lại kiến thức trọng tâm
và yêu cầu HS ghi chép đầy đủ vào vở.
Sản phẩm dự kiến CH1,2 1. TT
Các chủ Nội dung cơ bản đề sinh


zalo Nhắn tin Zalo