Giáo án Ngày - Tháng Toán lớp 2 Cánh diều

228 114 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(228 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 24
CH ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
NGÀY - THÁNG (TIT 1 - TRANG 36)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhn biết đơn vị đo thời gian: ngày, tháng
- Biết đọc tên các ngày trong tháng
- Biết xem lịch để xác đnh s ngày trong tháng nào đó và xác định một ngày nào đó
trong tháng là th my trong tun
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia s ý kiến v cách xem
lch, học sinh có cơ hội được phát trin NL giao tiếp toán hoc, NL gii quyết vấn đề
toán hc, NL s dng công cụ, phương tiện hc toán. Kích thích trí tò mò ca hc
sinh v toán học, tăng cường sn sàng hp tác và giao tiếp với người khác và cm
nhn s kết ni cht ch gia toán hc và cuc sng.
3. Phm cht:
Rèn tính cn thn, nhanh nhn trong hc tp và trong cuc sng.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, một số tờ lịch
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Hc sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu: Tạo không khí vui tươi, hào hứng trước khi vào bài hc mi.
b. Cách tiến hành
- Gv cho hc sinh quan sát tranh khởi động hi:
Tranh v gì?
- Cho hc sinh quan sát t lch tháng này, tho lun
nhóm chia s nhng thông tin biết được t t lch
đó.
- Gv nhn xét, gii thiu bài
- Hc sinh tr li
- Hc sinh chia s thông tin
- Lng nghe.
B. LUYN TP THC HÀNH (24 phút)
a. Mc tiêu: Biết xem lịch để xác đnh s ngày trong tháng nào đó và xác định
một ngày nào đó trong tháng là thứ my trong tun
b. Cách tiến hành:
Bài 1:
- Gv mi 1 học sinh đọc yêu cu ca bài
- HS đọc yêu cu
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Cho hc sinh quan sát t lch tháng 10, ch và nói
cho bạn nghe: Đây là tờ lch tháng 10
- Cho hc sinh đặt câu hi và tr li theo cp:
+ Tháng 10 có my ngày?
+ Ngày 20 tháng 10 là thmy?
- Cho học sinh đọc và viết các ngày khoanh trên t
lch vào v
- Gv nhận xét, tuyên dương
- Hc sinh quan sát t lch và
đọc
- Hc sinh trao đổi trong
nhóm
- 30 ngày
- Là th năm
- Hc sinh viết vào v
- HS lng nghe.
C. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Cng c giúp HS ghi nh kiến thc v bảng chia đã học và luyn tp
phn xạ, logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành:
- Hi: Hôm nay các em hc bài gì?
- Các em áp dụng bài đã học vào cuc sng như
thế nào?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu ý kiến
- HS tr li.
- HS lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 24
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
NGÀY - THÁNG (TIẾT 1 - TRANG 36)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết đơn vị đo thời gian: ngày, tháng
- Biết đọc tên các ngày trong tháng
- Biết xem lịch để xác định số ngày trong tháng nào đó và xác định một ngày nào đó
trong tháng là thứ mấy trong tuần
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia sẻ ý kiến về cách xem
lịch, học sinh có cơ hội được phát triển NL giao tiếp toán hoc, NL giải quyết vấn đề
toán học, NL sử dụng công cụ, phương tiện học toán. Kích thích trí tò mò của học
sinh về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác và giao tiếp với người khác và cảm
nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc sống. 3. Phẩm chất:
Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, một số tờ lịch


2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi, hào hứng trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- Gv cho học sinh quan sát tranh khởi động và hỏi: - Học sinh trả lời Tranh vẽ gì?
- Cho học sinh quan sát tờ lịch tháng này, thảo luận - Học sinh chia sẻ thông tin
nhóm và chia sẻ những thông tin biết được từ tờ lịch đó. - Lắng nghe.
- Gv nhận xét, giới thiệu bài
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu: Biết xem lịch để xác định số ngày trong tháng nào đó và xác định
một ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần b. Cách tiến hành: Bài 1:
- Gv mời 1 học sinh đọc yêu cầu của bài - HS đọc yêu cầu


- Cho học sinh quan sát tờ lịch tháng 10, chỉ và nói - Học sinh quan sát tờ lịch và
cho bạn nghe: Đây là tờ lịch tháng 10 đọc
- Cho học sinh đặt câu hỏi và trả lời theo cặp:
- Học sinh trao đổi trong nhóm + Tháng 10 có mấy ngày? - 30 ngày
+ Ngày 20 tháng 10 là thứmấy? - Là thứ năm
- Cho học sinh đọc và viết các ngày khoanh trên tờ - Học sinh viết vào vở lịch vào vở
- Gv nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe.
C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về bảng chia đã học và luyện tập
phản xạ, logic tư duy toán học. b. Cách tiến hành:
- Hỏi: Hôm nay các em học bài gì? - HS nêu ý kiến
- Các em áp dụng bài đã học vào cuộc sống như - HS trả lời. thế nào?
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......


zalo Nhắn tin Zalo