Giáo án Ngữ Văn 12 Chân trời sáng tạo (năm 2024) | Giáo án Ngữ Văn 12 mới, chuẩn nhất

3.8 K 1.9 K lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 2 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ Văn 12 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Ngữ Văn 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ Văn 12 Chân trời sáng tạo.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến Bài 5

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(3769 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Giáo án Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo – Bài 1 Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 1. NHỮNG SẮC ĐIỆU THI CA
(THƠ CỔ ĐIỂN VÀ LÃNG MẠN)
TIẾT…… : GIỚI THIỆU TRI THỨC NGỮ VĂN VÀ NỘI DUNG BÀI HỌC I. MỤC TIÊU
1. Về mức độ/ yêu cầu cần đạt
- Nhận biết được một số đặc điểm cơ bản của phong cách cổ điển và lãng mạn qua
các tác phẩm thơ trữ tình tiêu biểu.
- Biết đánh giá, phê bình văn bản dựa trên trải nghiệm và quan điểm của người đọc.
- Vận dụng được kiến thức về lịch sử văn học và kĩ năng tra cứu để sắp xếp một số
tác phẩm, tác giả lớn theo tiến trình lịch sử văn học; biết đặt tác phẩm trong bối cảnh
sáng tác và bối cảnh hiện tại để có đánh giá phù hợp.
- Phân tích được các đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ trang trọng và vận dụng được vào quá trình giao tiếp.
- Viết được văn bản nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ trữ tình.
- Nhận biết và bước đầu đánh giá được sự khác biệt về phong cách sáng tác của hai tác phẩm thơ trữ tình 2. Về năng lực a. Năng lực chung
Hình thành năng lực làm việc nhóm, năng lực gợi mở,…
b. Năng lực đặc thù
- Năng lực cảm thụ phân tích văn bản văn học.
- Năng lực ngôn ngữ: nắm được đặc điểm ngôn ngữ trang trọng và vận dụng vào sử
dụng tiếng Việt của bản thân.


- Năng lực tạo lập văn bản: so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ trữ tình.
- Năng lực nói và nghe: biết thảo luận về sự khác biệt về phong cách của hai tác phẩm thơ trữ tình. 3. Về phẩm chất
Tôn trọng sự khác biệt trong phong cách cá nhân
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy
- Phiếu học tập, trả lời câu hỏi
- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK, SBT Ngữ văn 12, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
SẢN PHẨM CẦN ĐẠT
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu về phong 1. Phong cách
cách trong sáng tác của một tác giả.
- Phong cách là một tập hợp những nét - HS trả lời
độc đáo tương đối ổn định có giá trị
thẩm mĩ trong sáng tác của một tác giả
(phong cách tác giả), một trường phái
văn học (phong cách trường phái), một
thời đại (phong cách thời đại), hay một
nền văn học (phong cách dân tộc).
- Đặc trưng phong cách được tạo thành
từ quan niệm (cái nhìn) riêng về thế
giới, con người, thể hiện quan hệ thống


đề tài; tư tưởng, cảm hứng; hình tượng
nhân vật và các thủ pháp nghệ thuật được ưa chuộng.
- Phong cách cổ điển có đặc điểm nổi
bật là đề cao tính chất khuôn mẫu, chuẩn
mực về tư tưởng (đạo lí, lí tưởng
sống,…) và nghệ thuật (những quy định
về thể loại, với hệ thống ngôn từ tao nhã,
hình ảnh ước lệ tượng trưng, sử dụng
nhiều điển tích, điển cố,…).
- Phong cách lãng mạn có đặc điểm là
đề cao cảm xúc và trí tưởng tượng của
con người, có khuynh hướng phá vỡ các
quy phạm nhằm giải phóng con người
cá nhân bộc lộ cá tính một cách tự do nhất.
2. Lịch sử/ tiến trình văn học
- Lịch sử/ tiến trình lịch sử văn học
một hệ thống tác giả, tác phẩm với sự
hình thành, tồn tại, thay đổi, phát triển
qua các thời kì lịch sử, bao gồm: cổ đại,
trung đại, hiện đại. Trong từng thời kìm
có thể phân chia thành các giai đoạn văn học.


- Lịch sử văn học viết của Việt Nam,
tính từ thế kỉ X đến nay, gồm văn học
trung đại và văn học hiện đại.
+ Văn học trung đại Việt Nam thường
được chia thành bốn giai đoạn:
• giai đoạn từ thế kỉ X đến hết thế kì XV;
• giai đoạn từ đầu thế kì XVI đến hết thế kỉ XVII;
• giai đoạn từ đầu thế kỉ XVII đến nửa đầu thế kì XIX;
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu về lịch sử/ • giai đoạn nửa cuối thế kỉ XIX. tiến trình văn học.
+ Văn học hiện đại Việt Nam thường - HS trả lời được chia thành:
• thời kì văn học từ đầu thế kì XX đến
Cách mạng tháng Tám năm 1945;
• thời kì từ Cách mạng tháng Tám năm 1945 đến nay.
Mỗi thời kì nói trên lại được chia ra các
giai đoạn gắn với bối cảnh phát triển cụ
thể của văn học. Ví dụ, thời kì thứ nhất
của văn học hiện Việt Nam chia thành
hai giai đoạn: giai đoạn từ đầu thế kì XX
đến 1930 và giai đoạn năm 1930 – 1945.
3. Đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ trang trọng


zalo Nhắn tin Zalo