Giáo án Những mảng màu yêu thích Mĩ thuật 2 Kết nối tri thức

799 400 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(799 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 7+8+9
Ngày soạn:
Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 4:
NHỮNG MẢNG MÀU YÊU THÍCH
(3 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS nhận ra màu cơ bản và sự kết hợp của màu cơ bản để tạo nên những màu
khác; màu đậm, màu nhạt.
- HS nắm được kĩ thuật in tranh trong thực hành sản phẩm MT.
- HS nhận ra được sự khác nhau của các chất liệu sử dụng trong bài (yếu tố chất
cảm).
2. Năng lực:
- HS củng cố kiến thức về màu cơ bản.
- HS tạo được màu mới từ các màu cơ bản.
- HS sử dụng được màu cơ bản, màu đậm, màu nhạt trong thực hành và trang trí
sản phẩm.
- HS biết đến kĩ năng in tranh bằng vật liệu sẵn có.
3. Phẩm chất:
- HS yêu thích việc sử dụng màu sắc trong thực hành.
- HS biết giữ gìn vệ sinh chung khi sử dụng màu sắc để thực hành.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số tranh, ảnh, tác phẩm MT, clip…có nội dung liên quan đến chủ đề
- Một số tranh, ảnh, sản phẩm có những mảng màu đẹp.
2. Học sinh:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Sách học MT lớp 2.
- Vở bài tập MT 2.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
_TIẾT 1_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS chơi TC “Thi kể tên màu em
biết”.
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
- Nhận xét, tuyên dương đội chơi chiến
thắng.
- GV giới thiệu chủ đề.
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT
a. Mục tiêu:
- HS nhận biết được màu sắc đa dạng trong
thiên nhiên, cuộc sống và tranh vẽ của hoạ
sĩ.
- HS nhận biết được màu cơ bản và các
mảng màu được tạo nên từ những màu cơ
bản.
- HS nhận biết được màu đậm, màu nhạt
trong sản phẩm MT, ảnh chụp…
b. Nội dung:
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan đến
- HS chọn đội chơi, bạn chơi
- Hai đội chơi thi ghi tên các màu sắc
mình biết lên bảng. Hết thời gian chơi
đội nào ghi được tên màu nhiều hơn viết
đẹp hơn thì chiến thắng.
- Mở bài học
- Nhận biết được màu sắc đa dạng trong
thiên nhiên, cuộc sống và tranh vẽ của
hoạ sĩ.
- HS nhận biết được màu cơ bản và các
mảng màu được tạo nên từ những màu
cơ bản.
- HS nhận biết được màu đậm, màu nhạt
trong sản phẩm MT, ảnh chụp…
- Quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chủ đề từ ảnh, tranh minh hoạ trong sách
hoặc tranh, ảnh, SPMT do GV chuẩn bị,
trong đó chú trọng đến yếu tố màu sắc.
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định
hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung
liên quan đến màu sắc cần lĩnh hội trong chủ
đề.
c. Sản phẩm:
HS có nhận thức về màu sắc ở các phương
diện:
- Tăng cường khả năng quan sát về màu sắc
trong cuộc sống.
- Biết được những từ chỉ màu sắc và diễn
đạt đúng để mô tả.
d. Tổ chức thực hiện: HS quan sát màu
sắc trong cuộc sống.
- GV yêu cầu HS (nhóm/ cá nhân) quan sát
các hình ảnh trong SGK Mĩ thuật 2, trang
19, kết hợp với quan sát ở đầu tiết học, gợi ý
HS tìm hiểu về màu sắc:
+ Màu sắc có ở đâu, trong hình ảnh nào? Em
nhận ra những màu gì? Hãy đọc tên các màu
đó?
+ Trong số các màu đã quan sát, màu nào là
màu cơ bản, màu nào không phải màu cơ
bản?
- GV yêu cầu HS (cá nhân/ nhóm) quan sát
đến chủ đề từ ảnh, tranh minh hoạ trong
sách hoặc tranh, ảnh, do GV chuẩn bị,
trong đó chú trọng đến yếu tố màu sắc.
- HS tư duy về nội dung liên quan đến
màu sắc cần lĩnh hội trong chủ đề.
- Nhận thức về màu sắc ở các phương
diện:
- Tăng cường khả năng quan sát về màu
sắc trong cuộc sống.
- Biết được những từ chỉ màu sắc và
diễn đạt đúng để mô tả.
- Quan sát các hình ảnh trong SGK Mĩ
thuật 2, trang 19, kết hợp với quan sát ở
đầu tiết học, tìm hiểu về màu sắc.
- HS nêu
- HS trả lời
- Quan sát trong SGK Mĩ thuật 2, trang
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trong SGK Mĩ thuật 2, trang 20 – 21, quan
sát thực tế xung quanh (trang phục của các
bạn, cặp sách, đồ dùng học tập trong lớp
học…), để nhận biết màu cơ bản và màu
không phải là màu cơ bản. GV đặt câu hỏi:
+ Kể tên những màu em đã phát hiện?
+ Màu có ở đâu trong hình ảnh, đồ vật?
+ Em thích màu nào?
*Lưu ý: Ở hoạt động này, GV cần mời
nhiều HS cùng tham gia, phát biểu ý kiến.
GV có thể ghi những màu sắc HS đã phát
hiện lên bảng (các màu cơ bản ghi cùng
nhau, các màu không phải là màu cơ bản ghi
cùng nhau).
3. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN
a. Mục tiêu:
- HS tạo được những mảng màu từ những
màu cơ bản bằng cách thể hiện mình yêu
thích.
b. Nội dung:
- HS có thể tham khảo việc tạo mảng màu từ
màu cơ bản, chất liệu khác nhau ở SGK
Mĩ thuật 2, trang 23.
- GV có thể thị phạm cách tạo mảng màu
bằng những chất liệu khác như: màu sáp,
màu nước, màu acrylic…
20 – 21, quan sát thực tế xung quanh
(trang phục của các bạn, cặp sách, đồ
dùng học tập trong lớp học…), để nhận
biết màu cơ bản và màu không phải là
màu cơ bản.
- HS trả lời
- HS nêu
- HS trả lời theo cảm nhận của mình
- Nhiều HS cùng tham gia, phát biểu ý
kiến.
- Tạo được những mảng màu từ những
màu cơ bản bằng cách thể hiện mình yêu
thích.
- Tham khảo việc tạo mảng màu từ màu
cơ bản, chất liệu khác nhau ở SGK
Mĩ thuật 2, trang 23.
- Tiếp thu cách tạo mảng màu bằng
những chất liệu khác như: màu sáp, màu
nước, màu acrylic…
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c. Sản phẩm:
- HS tạo được mảng màu bằng chất liệu và
cách thể hiện mình yêu thích.
d. Tổ chức thực hiện: HS thực hiện tạo
những mảng màu yêu thích bằng hình
thức tự chọn.
- GV phân tích cách tạo mảng màu từ ba
màu cơ bản ở SGK Mĩ thuật 2, trang 23
hoặc thị phạm bằng chất liệu đã chuẩn bị.
- GV tổ chức cho HS thực hiện phần thực
hành tạo những mảng màu yêu thích bằng:
+ Chất liệu tự chọn như: màu sáp, màu bột,
bút dạ, bút sáp, giấy màu, đất nặn…
+ Hình thức: vẽ, đắp nổi, in, xé, dán…
*Lưu ý: GV tổ chức hoạt động thực hành
cho phù hợp với điều kiện học tập của HS
như làm sản phẩm cá nhân, làm sản phẩm
nhóm hướng đến việc HS được tham gia và
có sản phẩm MT trong hoạt động này.
*GV cho HS thực hiện tạo những mảng
màu yêu thích bằng hình thức tự chọn.
- Quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành bài tập.
- Nhắc HS lưu giữ sản phẩm cho tiết 2.
_TIẾT 2_
- Tạo được mảng màu bằng chất liệu và
cách thể hiện mình yêu thích.
- HS hiểu cách tạo mảng màu từ ba màu
cơ bản ở SGK Mĩ thuật 2, trang 23.
- HS thực hiện phần thực hành tạo
những mảng màu yêu thích bằng:
+ Chất liệu tự chọn như: màu sáp, màu
bột, bút dạ, bút sáp, giấy màu, đất nặn…
+ Hình thức: vẽ, đắp nổi, in, xé, dán…
- HS làm sản phẩm nhóm hướng đến
việc HS được tham gia và có sản phẩm
MT trong hoạt động này.
- HS thực hiện tạo những mảng màu yêu
thích bằng hình thức tự chọn.
- Hoàn thành sản phẩm
- Thực hiện
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 7+8+9 Ngày soạn: Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 4:
NHỮNG MẢNG MÀU YÊU THÍCH (3 TIẾT) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- HS nhận ra màu cơ bản và sự kết hợp của màu cơ bản để tạo nên những màu
khác; màu đậm, màu nhạt.
- HS nắm được kĩ thuật in tranh trong thực hành sản phẩm MT.
- HS nhận ra được sự khác nhau của các chất liệu sử dụng trong bài (yếu tố chất cảm). 2. Năng lực:
- HS củng cố kiến thức về màu cơ bản.
- HS tạo được màu mới từ các màu cơ bản.
- HS sử dụng được màu cơ bản, màu đậm, màu nhạt trong thực hành và trang trí sản phẩm.
- HS biết đến kĩ năng in tranh bằng vật liệu sẵn có. 3. Phẩm chất:
- HS yêu thích việc sử dụng màu sắc trong thực hành.
- HS biết giữ gìn vệ sinh chung khi sử dụng màu sắc để thực hành. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số tranh, ảnh, tác phẩm MT, clip…có nội dung liên quan đến chủ đề
- Một số tranh, ảnh, sản phẩm có những mảng màu đẹp. 2. Học sinh:

- Sách học MT lớp 2. - Vở bài tập MT 2.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS _TIẾT 1_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS chơi TC “Thi kể tên màu em
- HS chọn đội chơi, bạn chơi biết”.
- Hai đội chơi thi ghi tên các màu sắc
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
mình biết lên bảng. Hết thời gian chơi
- Nhận xét, tuyên dương đội chơi chiến
đội nào ghi được tên màu nhiều hơn viết thắng.
đẹp hơn thì chiến thắng.
- GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT a. Mục tiêu:
- HS nhận biết được màu sắc đa dạng trong
- Nhận biết được màu sắc đa dạng trong
thiên nhiên, cuộc sống và tranh vẽ của hoạ
thiên nhiên, cuộc sống và tranh vẽ của sĩ. hoạ sĩ.
- HS nhận biết được màu cơ bản và các
- HS nhận biết được màu cơ bản và các
mảng màu được tạo nên từ những màu cơ
mảng màu được tạo nên từ những màu bản. cơ bản.
- HS nhận biết được màu đậm, màu nhạt
- HS nhận biết được màu đậm, màu nhạt
trong sản phẩm MT, ảnh chụp…
trong sản phẩm MT, ảnh chụp… b. Nội dung:
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
- Quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan đến nhận thức ban đầu về nội dung liên quan


chủ đề từ ảnh, tranh minh hoạ trong sách
đến chủ đề từ ảnh, tranh minh hoạ trong
hoặc tranh, ảnh, SPMT do GV chuẩn bị,
sách hoặc tranh, ảnh, do GV chuẩn bị,
trong đó chú trọng đến yếu tố màu sắc.
trong đó chú trọng đến yếu tố màu sắc.
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định
- HS tư duy về nội dung liên quan đến
hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung
màu sắc cần lĩnh hội trong chủ đề.
liên quan đến màu sắc cần lĩnh hội trong chủ đề. c. Sản phẩm:
HS có nhận thức về màu sắc ở các phương
- Nhận thức về màu sắc ở các phương diện: diện:
- Tăng cường khả năng quan sát về màu sắc - Tăng cường khả năng quan sát về màu trong cuộc sống. sắc trong cuộc sống.
- Biết được những từ chỉ màu sắc và diễn
- Biết được những từ chỉ màu sắc và đạt đúng để mô tả.
diễn đạt đúng để mô tả.
d. Tổ chức thực hiện: HS quan sát màu
sắc trong cuộc sống.
- GV yêu cầu HS (nhóm/ cá nhân) quan sát
- Quan sát các hình ảnh trong SGK Mĩ
các hình ảnh trong SGK Mĩ thuật 2, trang
thuật 2, trang 19, kết hợp với quan sát ở
19, kết hợp với quan sát ở đầu tiết học, gợi ý đầu tiết học, tìm hiểu về màu sắc.
HS tìm hiểu về màu sắc:
+ Màu sắc có ở đâu, trong hình ảnh nào? Em - HS nêu
nhận ra những màu gì? Hãy đọc tên các màu đó?
+ Trong số các màu đã quan sát, màu nào là - HS trả lời
màu cơ bản, màu nào không phải màu cơ bản?
- GV yêu cầu HS (cá nhân/ nhóm) quan sát
- Quan sát trong SGK Mĩ thuật 2, trang


trong SGK Mĩ thuật 2, trang 20 – 21, quan
20 – 21, quan sát thực tế xung quanh
sát thực tế xung quanh (trang phục của các
(trang phục của các bạn, cặp sách, đồ
bạn, cặp sách, đồ dùng học tập trong lớp
dùng học tập trong lớp học…), để nhận
học…), để nhận biết màu cơ bản và màu
biết màu cơ bản và màu không phải là
không phải là màu cơ bản. GV đặt câu hỏi: màu cơ bản.
+ Kể tên những màu em đã phát hiện? - HS trả lời
+ Màu có ở đâu trong hình ảnh, đồ vật? - HS nêu + Em thích màu nào?
- HS trả lời theo cảm nhận của mình
*Lưu ý: Ở hoạt động này, GV cần mời
- Nhiều HS cùng tham gia, phát biểu ý
nhiều HS cùng tham gia, phát biểu ý kiến. kiến.
GV có thể ghi những màu sắc HS đã phát
hiện lên bảng (các màu cơ bản ghi cùng
nhau, các màu không phải là màu cơ bản ghi cùng nhau).
3. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN a. Mục tiêu:
- HS tạo được những mảng màu từ những
- Tạo được những mảng màu từ những
màu cơ bản bằng cách thể hiện mình yêu
màu cơ bản bằng cách thể hiện mình yêu thích. thích. b. Nội dung:
- HS có thể tham khảo việc tạo mảng màu từ - Tham khảo việc tạo mảng màu từ màu
màu cơ bản, chất liệu khác nhau ở SGK
cơ bản, chất liệu khác nhau ở SGK Mĩ thuật 2, trang 23. Mĩ thuật 2, trang 23.
- GV có thể thị phạm cách tạo mảng màu
- Tiếp thu cách tạo mảng màu bằng
bằng những chất liệu khác như: màu sáp,
những chất liệu khác như: màu sáp, màu màu nước, màu acrylic… nước, màu acrylic…


zalo Nhắn tin Zalo