Giáo án Ôn tập chủ đề 6 và chủ đề 7 (2024) Công nghệ Điện - Điện tử 12 Cánh diều

21 11 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ Điện - Điện tử 12 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ Điện - Điện tử 12 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 12 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(21 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ 6 VÀ CHỦ ĐỀ 7 I. MỤC TIÊU 1. Mục tiêu Sau bài học này, HS sẽ: 
Trình bày tóm tắt được những kiến thức đã học về linh kiện điện tử và điện tử tương tự. 
Vận dụng những kiến thức đã học ở chủ đề 6 và chủ đề 7 để giải quyết các câu hỏi, bài tập. 2. Năng lực Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động tích cực thực hiện những công việc của
bản thân trong học tập thông qua việc tham gia đóng góp ý tưởng, đặt câu
hỏi và trả lời các yêu cầu của GV đưa ra; biết lựa chọn các nguồn tài liệu học tập phù hợp. 
Năng lực giao tiếp hợp tác: Thảo luận nhóm, tiếp thu sự góp ý và hỗ trợ thành
viên trong nhóm khi ôn tập về nội dung chủ đề 6 và chủ đề 7. 
Năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng: Vận dụng những kiến thức đã học để
giải quyết các câu hỏi ôn tập.
Năng lực công nghệ:
Nhận thức đúng và biết vận dụng kiến thức ở chủ đề 6 và chủ đề 7 vào thực tiễn. 3. Phẩm chất
Chăm chỉ có ý thức về nhiệm vụ học tập; ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên: - Máy chiếu, máy tính. -
SGK, SGV Công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử.
2. Đối với học sinh: -
SGK Công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử. -
Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Kích thích sự hứng thú, tâm thế của HS ngay từ đầu tiết học.
b. Nội dung: GV hướng dẫn HS trình bày tóm tắt nội dung kiến thức đã học ở chủ đề 6 và chủ đề 7.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV yêu cầu HS:
Em hãy nêu những nội dung đã học ở chủ đề 6 và chủ đề 7.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận theo cặp đôi và thực hiện yêu cầu.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1-2 HS cặp trả lời câu hỏi.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài học ngày hôm nay, chúng ta sẽ củng cố và ôn tập
lại những kiến thức về một số linh kiện điện tử phổ biến và điện tử tương tự. Chúng ta
cùng vào bài học Ôn tập chủ đề 6 và chủ đề 7.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Hệ thống hoá kiến thức
a. Mục tiêu: HS tóm tắt được kiến thức đã học ở chủ đề 6 và 7.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS vẽ sơ đồ tư duy tóm tắt kiến thức đã học ở chủ đề 6 và 7 .
c. Sản phẩm: Sơ đồ tư duy tóm tắt kiến thức
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ I. TÓM TẮT KIẾN THỨC học tập Phía dưới HĐ1
- GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu
cầu các nhóm vẽ sơ đồ tư duy tóm
tắt kiến thức đã học ở chủ đề 6 và 7.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS đọc thông tin SGK sau đó trao
đổi, thảo luận vẽ sơ đồ tư duy.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt
động và thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực
hiện nhiệm vụ học tập
- Từ kết quả thảo luận của nhóm,
GV nhận xét, đánh giá quá trình HS thực hiện nhiệm vụ.
- GV chuyển sang nội dung tiếp theo .


zalo Nhắn tin Zalo