Giáo án Ôn tập chủ đề 8 (2024) Công nghệ Điện - Điện tử 12 Cánh diều

3 2 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ Điện - Điện tử 12 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ Điện - Điện tử 12 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 12 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(3 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… ÔN TẬP CHỦ ĐỀ 8 I. MỤC TIÊU 1. Mục tiêu
Sau bài học này, HS sẽ:
- Trình bày tóm tắt được những kiến thức đã học về chủ đề 8.
- Vận dụng những kiến thức đã học ở chủ đề 8 để giải quyết các câu hỏi, bài tập trong bài ôn tập. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện công việc của cá nhân.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Phân tích được các công việc cần thực hiện để
hoàn thành nhiệm vụ của nhóm trong các hoạt động làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Vận dụng các kiến thức đã học để giải
quyết các bài tập trong chủ đề.
Năng lực công nghệ:
- Nhận thức đúng và biết vận dụng kiến thức ở chủ đề 8 vào thực tiễn. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ có ý thức về nhiệm vụ học tập; ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
- Máy chiếu, máy tính.
- SGK, SGV Công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử.
2. Đối với học sinh:
- SGK Công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú, tạo tâm thế cho HS vào bài học.
b. Nội dung: GV hướng dẫn HS trình bày tóm tắt nội dung kiến thức đã học ở chủ đề 8.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Hãy nêu các nội dung đã học trong chủ đề 8.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS cá nhân thực hiện yêu cầu.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.
Gợi ý trả lời:
Các nội dung đã học trong chủ đề 8:
+ Tín hiệu số và các cổng logic cơ bản.
+ Mạch xử lí tín hiệu trong điện tử số.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Ôn tập chủ đề 8.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Hệ thống hoá kiến thức
a. Mục tiêu: HS tóm tắt được kiến thức đã học ở chủ đề 8.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS vẽ sơ đồ tư duy tóm tắt kiến thức đã học ở chủ đề 8.
c. Sản phẩm: Sơ đồ tư duy tóm tắt kiến thức
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ I. TÓM TẮT KIẾN THỨC học tập
Sơ đồ tóm tắt đính kèm phía dưới.
- GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu
cầu các nhóm vẽ sơ đồ tư duy và
trình bày tóm tắt các kiến thức được học ở chủ đề 8.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS đọc thông tin SGK sau đó trao
đổi, thảo luận vẽ sơ đồ tư duy.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt
động và thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực
hiện nhiệm vụ học tập
- Từ kết quả thảo luận của nhóm,
GV nhận xét, đánh giá quá trình HS thực hiện nhiệm vụ.
- GV chuyển sang nội dung tiếp theo .
Hoạt động 2. Luyện tập
a. Mục tiêu: Củng cố kiến thức đã học ở chủ đề 8.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi luyện tập .
c. Sản phẩm: Đáp án các câu hỏi luyện tập
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV hướng dẫn HS làm việc nhóm 4, hoàn thành phiếu bài tập: PHIẾU BÀI TẬP
Câu 1: Nêu hai đặc trưng của tín hiệu số.
Câu 2. Trong mạch so sánh tín hiệu số 1 bít, đầu ra có thể có các giá trị nào?
Câu 3. Nêu hai cách mô tả hoạt động của cổng logic.
Câu 4. Cổng AND sẽ cho kết quả ở đầu ra như thế nào nếu các đầu vào A và B đều có giá trị 0?
Câu 5. Đầu ra của cổng OR có giá trị 1 trong những trường hợp nào?
Câu 6. Nếu cổng NAND có 3 đầu vào thì có bao nhiêu tổ hợp trạng thái của đầu vào?
Lập bảng chân lí của cổng NAND với 3 đầu vào A, B và C.


zalo Nhắn tin Zalo