Giáo án Ôn tập Chương 1 Sinh học 12 Chân trời sáng tạo

95 48 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Sinh Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Sinh học 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Sinh học 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Sinh học 12 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(95 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… ÔN TẬP CHƯƠNG 1 I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Hệ thống hóa lại các nội dung cơ bản và trọng tâm trong Chương 1. Di truyền
phân tử và di truyền nhiễm sắc thể.
- Củng cố lại kiến thức đã học trong phần Chương 1. Di truyền phân tử và di truyền
nhiễm sắc thể về DNA và cơ chế truyền thông tin di truyền; đột biến gene và công
nghệ gene; bối cảnh ra đời và các thí nghiệm của Mendel và Morgan. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Rèn luyện và phát triển được năng lực tự học: tự giác
và chủ động tìm tòi các cách thức hệ thống kiến thức, hoàn thiện các nội dung được nhóm phân công.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:
○ Rèn luyện và phát triển được năng lực diễn đạt bằng văn bản (qua việc ghi
tóm tắt tổng hợp các kiến thức bằng lời nói, hoặc bằng giải thích, thuyết
minh sơ đồ/slide trước tổ, nhóm/lớp.
○ Rèn được các kĩ năng giao tiếp giữa các thành viên trong nhóm, giao tiếp
với GV; đánh giá và tự đánh giá; biết phân công công việc giữa các thành
viên một cách hợp lí khi hợp tác thông qua thảo luận tổ, nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:
○ Sáng tạo trong việc trình bày, diễn đạt các nội dung ôn tập (sơ đồ tóm tắt,
bảng phân biệt, so sánh,...).
○ Trả lời đúng được các câu hỏi và bài tập trong SGK cũng như các câu hỏi
bổ sung của GV và câu hỏi trong sách Bài tập, Để học tốt, Nâng cao và phát triển Sinh học 12. 1
○ Tự đề xuất dược các dạng câu hỏi và bài tập mới liên quan đến nội dung bài
học và phù hợp với dạng thức thi.
Năng lực sinh học:
- Năng lực nhận thức sinh học: Củng cố kiến thức bằng cách hệ thống hoá lại được
các nội dung cơ bản và trọng tâm trong Chương 1 dưới dạng các sơ đồ tư duy,
bảng biểu, hình vẽ minh hoạ,...
- Năng lực tìm hiểu thế giới sống: Củng cố lại kiến thức đã học trong phần Chương
1. Di truyền phân tử và di truyền nhiễm sắc thể về DNA và cơ chế truyền thông tin
di truyền; đột biến gene và công nghệ gene; bối cảnh ra đời và các thí nghiệm của Mendel và Morgan.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Trả lời sáng tạo và đúng dẫn các câu
hỏi và bài tập phù hợp với nội dung chủ đề, phân tích và giải thích được câu hỏi có
hình ảnh, sơ đồ, thí nghiệm theo đúng cấu trúc với ba phần của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: rèn luyện đức tính kiên trì, tự học tập, tự tìm tòi, khám phá, sáng tạo,
kiên trì vượt qua khó khăn.
- Trung thực: rèn ý thức tổ chức kỉ luật bản thân và kỉ luật nhóm, tuân thủ theo sự
hướng dẫn của các thầy cô.
- Trách nhiệm: báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân, nhóm; biết lắng
nghe, chia sẻ và học tập lẫn nhau; có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân phòng tránh
các bệnh do biến đổi gene gây nên.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, kế hoạch bài dạy môn Sinh học 12 - Chân trời sáng tạo. - Máy chiếu, máy tính.
- Phiếu học tập, các câu hỏi và bài tập về Chương 1.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Sinh học 12 - Chân trời sáng tạo. 2
- Giấy A0, bút lông nhiều màu, phấn màu.
- Các nhóm nghiên cứu, tự phân công chuẩn bị các nội dung ôn tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Xác định được các vấn đề cần ôn tập và nhu cầu muốn ôn tập, củng cố lại
kiến thức Chương 1; xác định các dạng câu hỏi và đề thi theo chương trình mới của Bộ.
b. Nội dung: GV giao nhiệm vụ học tập; HS vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học ở phần
Di truyền học để thực hiện nhiệm vụ.
c. Sản phẩm học tập: Sản phẩm của các nhóm HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chia lớp thành các nhóm, phát thẻ trò chơi cho các nhóm, yêu cầu thực hiện nhiệm
vụ như sau: Hãy ghép các các thẻ dưới đây thành những cụm từ có nghĩa theo hình mẫu dưới đây:
* Thẻ trò chơi: là các ô theo mẫu sản phẩm.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học, thảo luận thực hiện nhiệm vụ.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Các nhóm báo cáo sản phẩm: 3
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá và nhận xét sản phẩm của các nhóm, giúp HS xác định nhiệm vụ học tập
trong Chương 1. Di truyền phân tử và di truyền nhiễm sắc thể.
- GV dẫn dắt HS vào bài học - Ôn tập Chương 1.
B. HOẠT ĐỘNG ÔN TẬP KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Hệ thống hóa kiến thức
a. Mục tiêu: Hệ thống hóa lại các nội dung cơ bản và trọng tâm trong Chương 1. Di
truyền phân tử và di truyền nhiễm sắc thể.
b. Nội dung: GV dẫn dắt, giao nhiệm vụ; HS hệ thống hóa lại kiến thức đã học ở
Chương 1. Di truyền phân tử và di truyền nhiễm sắc thể.
c. Sản phẩm học tập: Sơ đồ tư duy của các nhóm HS. 4


zalo Nhắn tin Zalo