Giáo án Ôn tập về hình học và đo lường Toán lớp 2 Cánh diều

267 134 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(267 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 34
CH ĐỀ 4. CÁC S TRONG PHM VI 1000
ÔN TP V HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG (TIT 1 TRANG 92)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng nhận dạng và gọi tên các hình đã học , do và tính độ dài đường
gấp khúc , vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Vân dụng kiến thức , kĩ năng về hình học và đo lường để tính toán , ước lượng giải
quyết vấn đề trong cuộc sống .
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
+ Phát trin năng lực s dng công c và phương tiện hc toán, ng lực gii quyết
vấn đề toán hc, ng lực tư duy và lập lun toán hc; năng lực giao tiếp toán hc.
3. Phm cht:
+ Yêu thích hc môn Toán, có hng thú vi các con s
+ Phát triển tư duy toán cho hc sinh
+ Chăm chỉ, trách nhim, t giác, nhân ái, có tinh thn hp tác trong khi làm vic
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Hc sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hot động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- To hng khởi cho HS bước vào bài hc mi
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành
- GV cho HS hát bài Hình khối.
(?) Bạn nào cho cô biết trong bài hát có tên các hình
nào?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới
Các con thấy rằng trong bài có rất nhiều các hình
khác nhau, để ôn tập về các hình học đó và ôn tập
các đo lường chúng mình cùng đến với bài học hôm
nay: Ôn tập về hình học và đo lường.
- HS hát
- Hình tròn, hình tam giác,
hình vuông,...
- HS lắng nghe
B. LUYN TP THC HÀNH (22 phút)
a. Mc tiêu:
- Củng cố kĩ năng nhận dạng và gọi tên các hình đã học , do và tính độ dài đường
gấp khúc , vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Vân dụng kiến thức , kĩ năng về hình học và đo lường để tính toán , ước lượng
giải quyết vấn đề trong cuộc sống .
b. Cách tiến hành:
Bài 1
- GV yêu cầu HS đọc đề bài
(?) Đề bài yêu cầu chúng ta làm gì?
- HS đọc đề bài
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
a) Tổ chức trò chơi Ai nhanh ai đúng?
Luật chơi: GV chia lớp thành 2 đội, mỗi đội 3 HS.
Lần lượt từng thành viên trong đội nối tiếp nhau
gắn thẻ tên tương ứng với các hình. Đội nào gắn
xong nhanh nhất và có nhiều đáp án chính xác là
đội giành chiến thắng.
- GV nhận xét
- Liên hệ: Ở phần khởi động, chúng ta kể tên được
các hình khối. Nhìn các hình khối đó, các con liên
tưởng đến đường nào mà chúng mình đã học?
b) GV gọi 1 HS lên chữa.
- GV yêu cầu 1 HS đọc đề bài phần c)
- GV nhận xét, yêu cầu HS vẽ đoạn thẳng 6cm vào
vở.
- GV nhận xét.
- HS chơi
- HS lắng nghe
- Hình tròn liên tưởng đến
đường cong; hình vuông,
hình tam giác liên tưởng
đến đường gấp khúc,...
- 1 HS lên chữa
- 1 HS đọc
- HS chữa, nhận xét
- HS lắng nghe.
Bài 2
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV yêu cầu HS đọc đề bài a)
(?) Phần a) yêu cầu chúng ta làm gì?
- GV cho HS thảo luận nhóm 4 trong 2p, trả lời câu
hỏi:
+ Có bao nhiêu hình tam giác? Bao nhiêu hình tứ
giác ?
- GV nhận xét .
GV yêu cầu HS đọc đề bài b)
(?) Phần b) yêu cầu chúng ta làm gì?
- GV cho HS thảo luận nhóm 2 trong 2p, trả lời câu
hỏi:
+ Có bao nhiêu khối trụ ? Bao nhiêu khối cầu ?
- GV nhận xét .
- HS đọc
- HS thảo luận nhóm 4
- HSTL .
- HS lắng nghe.
- HS đọc .
- HSTL .
- HS lắng nghe
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- Vận dụng vào giải bài toán thực tế (có lời văn) liên quan đến phép trừ.
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành:
Bài 3 (trang 92)
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- 1 HS đọc
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
(?) Đề bài cho ta biết gì?
Đề bài hỏi gì?
+ Có bao nhiêu đường gấp khúc từ A đến ?
+ Các đường gấp khúc đó được tạo bởi mấy đoạn
thẳng?
- GV yêu cầu HS đo và tính độ dài đường gấp khúc
ABCDEG vào vở.
- GV chữa bài
- GV cho HS nhận xét – chữa bài.
=> Chốt: Đê tính độ dài đường gấp khúc ta làm thế
nào?
+ Đo và tính độ dài đường
gấp khúc ABCDEG .
+ Có 5 đường gấp khúc từ
A đến B
- HS làm vở
- HS chữa
- HS nhận xét, lắng nghe
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Ghi nh, khc sâu kiến thc và nêu thc mắc để GV và HS cùng gii
đáp
b. Cách tiến hành:
- Hi: Qua các bài tập, chúng ta được cng c
m rng kiến thc gì?
- GV nhn mnh kiến thc tiết hc
- GV đánh giá, khích lệ HS.
- HS lng nghe.
- HS tr li.
- HS lng nghe.
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 34
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG (TIẾT 1 – TRANG 92)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng nhận dạng và gọi tên các hình đã học , do và tính độ dài đường
gấp khúc , vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Vân dụng kiến thức , kĩ năng về hình học và đo lường để tính toán , ước lượng giải
quyết vấn đề trong cuộc sống .
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
+ Phát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán, năng lực giải quyết
vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi


2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV cho HS hát bài Hình khối. - HS hát
(?) Bạn nào cho cô biết trong bài hát có tên các hình - Hình tròn, hình tam giác, nào? hình vuông,...
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới - HS lắng nghe
Các con thấy rằng trong bài có rất nhiều các hình
khác nhau, để ôn tập về các hình học đó và ôn tập
các đo lường chúng mình cùng đến với bài học hôm
nay: Ôn tập về hình học và đo lường.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng nhận dạng và gọi tên các hình đã học , do và tính độ dài đường
gấp khúc , vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Vân dụng kiến thức , kĩ năng về hình học và đo lường để tính toán , ước lượng
giải quyết vấn đề trong cuộc sống . b. Cách tiến hành: Bài 1
- GV yêu cầu HS đọc đề bài - HS đọc đề bài
(?) Đề bài yêu cầu chúng ta làm gì?


a) Tổ chức trò chơi Ai nhanh ai đúng?
Luật chơi: GV chia lớp thành 2 đội, mỗi đội 3 HS. - HS chơi
Lần lượt từng thành viên trong đội nối tiếp nhau
gắn thẻ tên tương ứng với các hình. Đội nào gắn
xong nhanh nhất và có nhiều đáp án chính xác là
đội giành chiến thắng. - GV nhận xét - HS lắng nghe
- Liên hệ: Ở phần khởi động, chúng ta kể tên được
- Hình tròn liên tưởng đến
các hình khối. Nhìn các hình khối đó, các con liên đường cong; hình vuông,
tưởng đến đường nào mà chúng mình đã học?
hình tam giác liên tưởng
đến đường gấp khúc,... b) GV gọi 1 HS lên chữa. - 1 HS lên chữa
- GV yêu cầu 1 HS đọc đề bài phần c) - 1 HS đọc
- GV nhận xét, yêu cầu HS vẽ đoạn thẳng 6cm vào - HS chữa, nhận xét vở. - GV nhận xét. - HS lắng nghe. Bài 2


- GV yêu cầu HS đọc đề bài a) - HS đọc
(?) Phần a) yêu cầu chúng ta làm gì?
- GV cho HS thảo luận nhóm 4 trong 2p, trả lời câu - HS thảo luận nhóm 4 hỏi:
+ Có bao nhiêu hình tam giác? Bao nhiêu hình tứ - HSTL . giác ? - GV nhận xét . - HS lắng nghe.
GV yêu cầu HS đọc đề bài b)
(?) Phần b) yêu cầu chúng ta làm gì?
- GV cho HS thảo luận nhóm 2 trong 2p, trả lời câu - HS đọc . hỏi:
+ Có bao nhiêu khối trụ ? Bao nhiêu khối cầu ? - HSTL . - GV nhận xét . - HS lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Vận dụng vào giải bài toán thực tế (có lời văn) liên quan đến phép trừ.
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành: Bài 3 (trang 92)
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. - 1 HS đọc


zalo Nhắn tin Zalo