Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../...  Lớp: ...  TUẦN 34 
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG (TIẾT 1 – TRANG 92) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Củng cố kĩ năng nhận dạng và gọi tên các hình đã học , do và tính độ dài đường 
gấp khúc , vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. 
- Vân dụng kiến thức , kĩ năng về hình học và đo lường để tính toán , ước lượng giải 
quyết vấn đề trong cuộc sống . 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân 
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào  cuộc sống  
- Năng lực đặc thù: 
+ Phát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán, năng lực giải quyết 
vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học.  3. Phẩm chất: 
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số 
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh 
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc  nhóm. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi 
  
    
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, … 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)  a. Mục tiêu: 
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng. 
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.  b. Cách tiến hành 
- GV cho HS hát bài Hình khối.  - HS hát 
(?) Bạn nào cho cô biết trong bài hát có tên các hình - Hình tròn, hình tam giác,  nào?  hình vuông,... 
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới  - HS lắng nghe 
Các con thấy rằng trong bài có rất nhiều các hình   
khác nhau, để ôn tập về các hình học đó và ôn tập 
các đo lường chúng mình cùng đến với bài học hôm 
nay: Ôn tập về hình học và đo lường. 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)  a. Mục tiêu: 
- Củng cố kĩ năng nhận dạng và gọi tên các hình đã học , do và tính độ dài đường 
gấp khúc , vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. 
- Vân dụng kiến thức , kĩ năng về hình học và đo lường để tính toán , ước lượng 
giải quyết vấn đề trong cuộc sống .  b. Cách tiến hành:  Bài 1   
- GV yêu cầu HS đọc đề bài  - HS đọc đề bài 
(?) Đề bài yêu cầu chúng ta làm gì?   
  
    
a) Tổ chức trò chơi Ai nhanh ai đúng?           
Luật chơi: GV chia lớp thành 2 đội, mỗi đội 3 HS.  - HS chơi 
Lần lượt từng thành viên trong đội nối tiếp nhau   
gắn thẻ tên tương ứng với các hình. Đội nào gắn   
xong nhanh nhất và có nhiều đáp án chính xác là   
đội giành chiến thắng.    - GV nhận xét  - HS lắng nghe 
- Liên hệ: Ở phần khởi động, chúng ta kể tên được 
- Hình tròn liên tưởng đến 
các hình khối. Nhìn các hình khối đó, các con liên  đường cong; hình vuông, 
tưởng đến đường nào mà chúng mình đã học? 
hình tam giác liên tưởng   
đến đường gấp khúc,...  b) GV gọi 1 HS lên chữa.   - 1 HS lên chữa           
- GV yêu cầu 1 HS đọc đề bài phần c)  - 1 HS đọc 
- GV nhận xét, yêu cầu HS vẽ đoạn thẳng 6cm vào  - HS chữa, nhận xét  vở.    - GV nhận xét.  - HS lắng nghe.  Bài 2           
  
                 
- GV yêu cầu HS đọc đề bài a)  - HS đọc 
(?) Phần a) yêu cầu chúng ta làm gì?   
- GV cho HS thảo luận nhóm 4 trong 2p, trả lời câu - HS thảo luận nhóm 4  hỏi:   
 + Có bao nhiêu hình tam giác? Bao nhiêu hình tứ   - HSTL .  giác ?    - GV nhận xét .  - HS lắng nghe. 
GV yêu cầu HS đọc đề bài b)   
(?) Phần b) yêu cầu chúng ta làm gì?   
- GV cho HS thảo luận nhóm 2 trong 2p, trả lời câu - HS đọc .  hỏi:   
 + Có bao nhiêu khối trụ ? Bao nhiêu khối cầu ?  - HSTL .  - GV nhận xét .  - HS lắng nghe 
C. VẬN DỤNG (5 phút)  a. Mục tiêu: 
- Vận dụng vào giải bài toán thực tế (có lời văn) liên quan đến phép trừ. 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng. 
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.  b. Cách tiến hành:  Bài 3 (trang 92)   
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.  - 1 HS đọc 
   
Giáo án Ôn tập về hình học và đo lường Toán lớp 2 Cánh diều
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    523 
                                
                                
                                 262 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(523 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../... 
Lớp: ... 
TUẦN 34 
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG (TIẾT 1 – TRANG 92) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Củng cố kĩ năng nhận dạng và gọi tên các hình đã học , do và tính độ dài đường 
gấp khúc , vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. 
- Vân dụng kiến thức , kĩ năng về hình học và đo lường để tính toán , ước lượng giải 
quyết vấn đề trong cuộc sống . 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân  
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào 
cuộc sống  
- Năng lực đặc thù:  
+ Phát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán, năng lực giải quyết 
vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học. 
3. Phẩm chất:  
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số 
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh 
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc 
nhóm. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, … 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: 
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.  
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. 
b. Cách tiến hành 
- GV cho HS hát bài Hình khối. 
(?) Bạn nào cho cô biết trong bài hát có tên các hình 
nào? 
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới 
Các con thấy rằng trong bài có rất nhiều các hình 
khác nhau, để ôn tập về các hình học đó và ôn tập 
các đo lường chúng mình cùng đến với bài học hôm 
nay: Ôn tập về hình học và đo lường. 
- HS hát 
- Hình tròn, hình tam giác, 
hình vuông,... 
- HS lắng nghe  
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) 
a. Mục tiêu: 
- Củng cố kĩ năng nhận dạng và gọi tên các hình đã học , do và tính độ dài đường 
gấp khúc , vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. 
- Vân dụng kiến thức , kĩ năng về hình học và đo lường để tính toán , ước lượng 
giải quyết vấn đề trong cuộc sống . 
b. Cách tiến hành: 
Bài 1 
- GV yêu cầu HS đọc đề bài 
(?) Đề bài yêu cầu chúng ta làm gì? 
- HS đọc đề bài  

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
a) Tổ chức trò chơi Ai nhanh ai đúng? 
Luật chơi: GV chia lớp thành 2 đội, mỗi đội 3 HS. 
Lần lượt từng thành viên trong đội nối tiếp nhau 
gắn thẻ tên tương ứng với các hình. Đội nào gắn 
xong nhanh nhất và có nhiều đáp án chính xác là 
đội giành chiến thắng.  
- GV nhận xét 
- Liên hệ: Ở phần khởi động, chúng ta kể tên được 
các hình khối. Nhìn các hình khối đó, các con liên 
tưởng đến đường nào mà chúng mình đã học?  
b) GV gọi 1 HS lên chữa.  
- GV yêu cầu 1 HS đọc đề bài phần c) 
- GV nhận xét, yêu cầu HS vẽ đoạn thẳng 6cm vào 
vở.  
- GV nhận xét. 
- HS chơi  
- HS lắng nghe 
- Hình tròn liên tưởng đến 
đường cong; hình vuông, 
hình tam giác liên tưởng 
đến đường gấp khúc,... 
 - 1 HS lên chữa 
- 1 HS đọc 
- HS chữa, nhận xét 
- HS lắng nghe. 
Bài 2 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
- GV yêu cầu HS đọc đề bài a) 
(?) Phần a) yêu cầu chúng ta làm gì? 
- GV cho HS thảo luận nhóm 4 trong 2p, trả lời câu 
hỏi: 
 + Có bao nhiêu hình tam giác? Bao nhiêu hình tứ 
giác ? 
- GV nhận xét .  
GV yêu cầu HS đọc đề bài b) 
(?) Phần b) yêu cầu chúng ta làm gì? 
- GV cho HS thảo luận nhóm 2 trong 2p, trả lời câu 
hỏi: 
 + Có bao nhiêu khối trụ ? Bao nhiêu khối cầu ?  
- GV nhận xét .  
- HS đọc 
- HS thảo luận nhóm 4 
 - HSTL . 
- HS lắng nghe.  
- HS đọc .  
- HSTL . 
- HS lắng nghe 
C. VẬN DỤNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: 
- Vận dụng vào giải bài toán thực tế (có lời văn) liên quan đến phép trừ. 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.  
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. 
b. Cách tiến hành: 
Bài 3 (trang 92) 
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. 
- 1 HS đọc 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
(?) Đề bài cho ta biết gì? 
Đề bài hỏi gì?  
+ Có bao nhiêu đường gấp khúc từ A đến ? 
+ Các đường gấp khúc đó được tạo bởi mấy đoạn 
thẳng? 
- GV yêu cầu HS đo và tính độ dài đường gấp khúc 
ABCDEG vào vở.  
- GV chữa bài 
- GV cho HS nhận xét – chữa bài.  
=> Chốt: Đê tính độ dài đường gấp khúc ta làm thế 
nào? 
+ Đo và tính độ dài đường 
gấp khúc ABCDEG .  
+ Có 5 đường gấp khúc từ 
A đến B  
- HS làm vở 
- HS chữa 
- HS nhận xét, lắng nghe 
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút) 
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải 
đáp 
b. Cách tiến hành: 
- Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được củng cố và 
mở rộng kiến thức gì? 
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học 
- GV đánh giá, khích lệ HS. 
- HS lắng nghe. 
- HS trả lời. 
- HS lắng nghe. 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
.......................................................................................................................................
....... 
 
                                             
                                             
                                             
                                             
                                            
 
                        
 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo