Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 34
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
ÔN TẬP VỀ SỐ VÀ PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 1000 (TIẾT 1 – TRANG 88)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập tổng hợp về số có ba chữ số: đếm, đọc, viết, so sánh, phân tích số thành các
trăm, chục, đơn vị trong phạm vi 1000.
- Thực hiện cộng, trừ các số trong phạm vi 1000 và vận dụng trong tình huống thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Qua việc hệ thống giải các bài toán liên quan thực tế, HS có cơ hội phát triển năng
lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học, năng lực tư duy và lập luận toán
học, năng lực mô hình hóa toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK, slide minh họa
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- Hôm nay, chúng mình sẽ cùng nhau tham gia vào - HSTL
trò chơi “Sút bóng vào đích” các con có thích không?
- Các con sẽ phải giúp anh cầu thủ tìm đúng đáp án - HS lắng nghe
của các câu hỏi để đưa bóng vào được khung thành.
Mỗi lần chọn đúng đáp án là 1 lần ghi bàn.
- Các con đã sẵn sàng chưa nào? - HSTL: B 1. Số 874 đọc là?
A. Tám trăm bẩy bốn B. Tám trăm bảy mươi tư
- GV: Bạn nào có thể giúp anh cầu thủ trả lời câu hỏi - HSTL: B này nào? Cô mời... 2. 503 = 500 + 30 A. Đúng B. Sai - Con chọn đáp án nào? - HSTL: 503= 500 + 3 - Vậy 503 = ? - HSTL: A.898 3. 285 + 613 = ?
A. 898 B. 897
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Ôn tập tổng hợp về số có ba chữ số: đếm, đọc, viết, so sánh, phân tích số thành
các trăm, chục, đơn vị trong phạm vi 1000.
- Thực hiện cộng, trừ các số trong phạm vi 1000 và vận dụng trong tình huống thực tiễn. b. Cách tiến hành: Bài tập 1 :
* Chơi trò chơi “Ghép thẻ” :
- Bây giờ các con chú ý lên bảng và lắng nghe yêu - HS nghe và quan sát cầu của cô nhé!
- Cô mời một bạn đọc to cho cô y/c bài 1
- HS đọc y/cầu bài tập. ? Đề bài y/c gì?
- GV y/c HS thảo luận nhóm 4: ghép các thẻ thích - HS thảo luận nhóm hợp và đọc kết quả. *CHỮA BÀI:
- GV gọi đại diện 2 nhóm lên trình bày bảng phụ.
- Đại diện nhóm lên trình
- Cô mời đại diện nhóm ... trình bày. bày.
- Đại diện nhóm trình bày
- Với một số có 3 chữ số ta có những cách biểu diễn nào?
- 3 HSTL: biểu diễn thông
qua số lượng; biểu diễn dùng
kí hiệu; biểu diễn dùng lời;
biểu diễn bằng các trăm, chục, đơn vị. Bài tập 2 : - GV chiếu bài 2. - HS theo dõi
- Cô mời một bạn đọc to cho cô đề bài. - 1HS đọc y/c
- Với bài này các con thảo luận nhóm đôi để đếm, - HS thực hiện theo cặp đôi
đọc, nêu số thích hợp cho ô _?_ tương ứng với mỗi vạch của tia số. * CHỮA BÀI:
- GV chiếu bài làm của nhóm 1. - Nhóm 1 đọc bài làm
- Y/c HS Chia sẻ với bạn cách làm của mình.
- HSTL: con đếm từ 700, mỗi
? Con làm thế nào để nêu được số 790 ở ô -?- này?
vạch nhỏ đếm thêm 10, 710, 720,730,740... 790 .
? Vì sao con điền vị trí này là số 999?
- HSTL: Vì vị trí ô _?_ trên
vạch 990 mà gần sát vạch số
1000. Liền trước 1000 là 999. Bài tập 3 :
Giáo án Ôn tập về số và các phép tính trong phạm vi 1000 Toán lớp 2 Cánh diều
218
109 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(218 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 34
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
ÔN TẬP VỀ SỐ VÀ PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 1000 (TIẾT 1 – TRANG
88)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập tổng hợp về số có ba chữ số: đếm, đọc, viết, so sánh, phân tích số thành các
trăm, chục, đơn vị trong phạm vi 1000.
- Thực hiện cộng, trừ các số trong phạm vi 1000 và vận dụng trong tình huống thực
tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Qua việc hệ thống giải các bài toán liên quan thực tế, HS có cơ hội phát triển năng
lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học, năng lực tư duy và lập luận toán
học, năng lực mô hình hóa toán học.
3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc
nhóm.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK, slide minh họa
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- Hôm nay, chúng mình s cng nhau tham gia vào
trò chơi “Sút bóng vào đích” các con có thích
không?
- Các con s phải giúp anh cầu thủ tìm đúng đáp án
của các câu hi để đưa bóng vào được khung thành.
Mỗi lần chọn đúng đáp án là 1 lần ghi bàn.
- Các con đã sn sàng chưa nào?
1. Số 874 đọc là?
A. Tám trăm bẩy bốn B. Tám trăm bảy mươi tư
- GV: Bạn nào có thể giúp anh cầu thủ trả lời câu hi
này nào? Cô mời...
2. 503 = 500 + 30
A. Đúng B. Sai
- Con chọn đáp án nào?
- Vậy 503 = ?
3. 285 + 613 = ?
- HSTL
- HS lắng nghe
- HSTL: B
- HSTL: B
- HSTL: 503= 500 + 3
- HSTL: A.898
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
A. 898 B. 897
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu:
- Ôn tập tổng hợp về số có ba chữ số: đếm, đọc, viết, so sánh, phân tích số thành
các trăm, chục, đơn vị trong phạm vi 1000.
- Thực hiện cộng, trừ các số trong phạm vi 1000 và vận dụng trong tình huống
thực tiễn.
b. Cách tiến hành:
Bài tập 1 :
* Chơi trò chơi “Ghép thẻ” :
- Bây giờ các con chú ý lên bảng và lắng nghe yêu
cầu của cô nhé!
- Cô mời một bạn đọc to cho cô y/c bài 1
? Đề bài y/c gì?
- GV y/c HS thảo luận nhóm 4: ghép các thẻ thích
hợp và đọc kết quả.
*CHỮA BÀI:
- GV gọi đại diện 2 nhóm lên trình bày bảng phụ.
- Cô mời đại diện nhóm ... trình bày.
- Với một số có 3 chữ số ta có những cách biểu diễn
nào?
- HS nghe và quan sát
- HS đọc y/cầu bài tập.
- HS thảo luận nhóm
- Đại diện nhóm lên trình
bày.
- Đại diện nhóm trình bày
- 3 HSTL: biểu diễn thông
qua số lượng; biểu diễn dng
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
kí hiệu; biểu diễn dng lời;
biểu diễn bằng các trăm,
chục, đơn vị.
Bài tập 2 :
- GV chiếu bài 2.
- Cô mời một bạn đọc to cho cô đề bài.
- Với bài này các con thảo luận nhóm đôi để đếm,
đọc, nêu số thích hợp cho ô _?_ tương ứng với mỗi
vạch của tia số.
* CHỮA BÀI:
- GV chiếu bài làm của nhóm 1.
- Y/c HS Chia sẻ với bạn cách làm của mình.
? Con làm thế nào để nêu được số 790 ở ô -?- này?
? Vì sao con điền vị trí này là số 999?
- HS theo dõi
- 1HS đọc y/c
- HS thực hiện theo cặp đôi
- Nhóm 1 đọc bài làm
- HSTL: con đếm từ 700, mỗi
vạch nh đếm thêm 10, 710,
720,730,740... 790 .
- HSTL: Vì vị trí ô _?_ trên
vạch 990 mà gần sát vạch số
1000. Liền trước 1000 là
999.
Bài tập 3 :
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV chiếu bài 3.
- Cô mời một bạn đọc yêu cầu của bài.
? Tranh v những gì?
- Với bài này các con thảo luận nhóm đôi quan sát
tranh, đọc thông tin có được từ nội dung tranh v,
nói cho bạn nghe và đặt hi đáp các câu hi trong
SGK.
* CHỮA BÀI:
- GV gọi đại diện 1 nhóm lên trình bày.
- GV cho HS giao lưu.
- Làm thế nào các con biết con vật nào nặng nhất,
con vật nào nhẹ nhất?
? Con so sánh như thế nào?
? Để biết cân nặng của con vật này hơn con vật kia
bao nhiêu ta làm phép tính gì?
- GVNX, khen HS.
- HS theo dõi
- HS đọc yêu cầu
- HSTL: cô giáo, các bạn
nh, hươu cao cổ, ngựa vằn,
cá sấu.
- HS thảo luận nhóm 2.
- Đại diện nhóm: trình bày
(Nhóm tớ vừa trình bày
xong, mời bạn nhận xét)
- HS1: Cho tớ hi con vật
nào nhẹ nhất?
- Đại diện nhóm: ngựa vằn
nhẹ nhất
- HS2: Làm thế nào bạn tính
được cá sấu nặng hơn ngựa
vằn 239 kg ?
- Đại diện nhóm:
492 - 253 = 239 (kg)
- HSNX bạn
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
b. Cách tiến hành:
Cô thưởng cho cả lớp 1 trò chơi: Trò chơi Ai nhanh,
Ai đúng.
- GV tổ chức cho hs dùng thẻ A,B, C chọn đáp án
đúng.
- Mỗi câu hi là một phép tính và 3 câu trả lời. Sau
thời gian 5 giây, hs giơ thẻ. HS nào sai s bị thu thẻ
không được chơi tiếp. Tổ nào còn nhiều bạn chơi thì
tổ đó thắng.
Nhận xét HS chơi
- Cả lớp tham gia chơi
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải
đáp
b. Cách tiến hành:
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- Về nhà, em hãy tìm ví dụ về những sự việc xảy ra
trong cuộc sống mà con người thường sử dụng các
từ: “chắc chấn”, “có thể”, “không thể” để dự đoán
khả năng xảy ra của nó.
- Hs trả lời.
- Hs trả lời.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......