Giáo án Ôn tập về số và các phép tính trong phạm vi 1000 Toán lớp 2 Cánh diều

218 109 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    354 177 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(218 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 34
CH ĐỀ 4. CÁC S TRONG PHM VI 1000
ÔN TP V S VÀ PHÉP TÍNH TRONG PHM VI 1000 (TIT 1 TRANG
88)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập tổng hợp về số có ba chữ số: đếm, đọc, viết, so sánh, phân tích s thành các
trăm, chục, đơn vị trong phm vi 1000.
- Thực hiện cộng, trừ các số trong phạm vi 1000 và vận dụng trong tình huống thực
tiễn.
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
Qua việc hệ thống giải các bài toán liên quan thực tế, HS hội phát triển năng
lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học, năng lực duy lập luận toán
học, năng lực mô hình hóa toán học.
3. Phm cht:
+ Yêu thích hc môn Toán, có hng thú vi các con s
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhim, t giác, nhân ái, có tinh thn hp tác trong khi làm vic
nhóm.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK, slide minh ha
2. Hc sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- To hng khởi cho HS bước vào bài hc mi
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành
- m nay, chúng mình s cng nhau tham gia vào
trò chơi Sút bóng vào đích các con có thích
không?
- Các con s phi giúp anh cu th tìm đúng đáp án
ca các câu hi để đưa bóng vào được khung thành.
Mi ln chọn đúng đáp án là 1 lần ghi bàn.
- Các con đã sn sàng chưa nào?
1. S 874 đọc là?
A. Tám trăm bẩy bốn B. Tám trăm bảy mươi tư
- GV: Bn nào th giúp anh cu th tr li câu hi
này nào? Cô mi...
2. 503 = 500 + 30
A. Đúng B. Sai
- Con chọn đáp án nào?
- Vy 503 = ?
3. 285 + 613 = ?
- HSTL
- HS lng nghe
- HSTL: B
- HSTL: B
- HSTL: 503= 500 + 3
- HSTL: A.898
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
A. 898 B. 897
B. LUYN TP THC HÀNH (22 phút)
a. Mc tiêu:
- Ôn tập tổng hợp về số ba chữ số: đếm, đc, viết, so sánh, phân tích s thành
các trăm, chục, đơn vị trong phm vi 1000.
- Thực hiện cộng, trừ các số trong phạm vi 1000 và vận dụng trong tình huống
thực tiễn.
b. Cách tiến hành:
Bài tập 1 :
* Chơi trò chơi “Ghép thẻ” :
- Bây gi các con chú ý lên bng lng nghe yêu
cu ca cô nhé!
- Cô mi mt bạn đọc to cho cô y/c bài 1
? Đề bài y/c gì?
- GV y/c HS tho lun nhóm 4: ghép các th thích
hợp và đọc kết qu.
*CHA BÀI:
- GV gọi đại din 2 nhóm lên trình bày bng ph.
- Cô mời đại din nhóm ... trình bày.
- Vi mt s3 ch s ta có nhng cách biu din
nào?
- HS nghe và quan sát
- HS đọc y/cu bài tp.
- HS tho lun nhóm
- Đại din nhóm lên trình
bày.
- Đại din nhóm trình bày
- 3 HSTL: biểu diễn thông
qua số lượng; biểu diễn dng
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
hiệu; biểu diễn dng lời;
biểu diễn bằng c trăm,
chục, đơn vị.
Bài tập 2 :
- GV chiếu bài 2.
- Cô mi mt bạn đọc to cho cô đề bài.
- Vi bài này các con tho luận nhóm đôi để đếm,
đọc, nêu s thích hợp cho ô _?_ tương ng vi mi
vch ca tia s.
* CHA BÀI:
- GV chiếu bài làm ca nhóm 1.
- Y/c HS Chia s vi bn cách làm ca mình.
? Con làm thế nào để nêu được s 790 ô -?- này?
? Vì sao con điền v trí này là s 999?
- HS theo dõi
- 1HS đọc y/c
- HS thc hin theo cặp đôi
- Nhóm 1 đọc bài làm
- HSTL: con đếm t 700, mi
vch nh đếm thêm 10, 710,
720,730,740... 790 .
- HSTL: v trí ô _?_ trên
vch 990 mà gn sát vch s
1000. Liền trước 1000
999.
Bài tập 3 :
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV chiếu bài 3.
- Cô mi mt bạn đọc yêu cu ca bài.
? Tranh v nhng gì?
- Vi bài này các con tho luận nhóm đôi quan sát
tranh, đọc thông tin được t ni dung tranh v,
nói cho bạn nghe đặt hi đáp các câu hi trong
SGK.
* CHA BÀI:
- GV gọi đại din 1 nhóm lên trình bày.
- GV cho HS giao lưu.
- Làm thế nào các con biết con vt nào nng nht,
con vt nào nh nht?
? Con so sánh như thế nào?
? Để biết cân nng ca con vật này hơn con vật kia
bao nhiêu ta làm phép tính gì?
- GVNX, khen HS.
- HS theo dõi
- HS đọc yêu cu
- HSTL: giáo, các bn
nh, hươu cao cổ, nga vn,
cá su.
- HS tho lun nhóm 2.
- Đại din nhóm: trình bày
(Nhóm t va trình bày
xong, mi bn nhn xét)
- HS1: Cho t hi con vt
nào nh nht?
- Đại din nhóm: nga vn
nh nht
- HS2: Làm thế nào bn tính
đưc su nặng hơn nga
vn 239 kg ?
- Đại din nhóm:
492 - 253 = 239 (kg)
- HSNX bn
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng tư duy và lp lun.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
b. Cách tiến hành:
thưởng cho c lp 1 trò chơi: Trò chơi Ai nhanh,
Ai đúng.
- GV t chc cho hs dùng th A,B, C chọn đáp án
đúng.
- Mi câu hi mt phép tính 3 câu tr li. Sau
thời gian 5 giây, hs giơ th. HS nào sai s b thu th
không được chơi tiếp. T nào còn nhiu bạn chơi thì
t đó thắng.
Nhn xét HS chơi
- C lớp tham gia chơi
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Ghi nh, khc sâu kiến thc và nêu thc mắc để GV và HS cùng gii
đáp
b. Cách tiến hành:
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- V nhà, em hãy tìm dụ về những sự việc xảy ra
trong cuộc sống con người thường sử dụng các
từ: “chắc chấn”, thể”, “không thể” đdự đoán
khả năng xảy ra của nó.
- Hs tr li.
- Hs tr li.
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 34
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
ÔN TẬP VỀ SỐ VÀ PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 1000 (TIẾT 1 – TRANG 88)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập tổng hợp về số có ba chữ số: đếm, đọc, viết, so sánh, phân tích số thành các
trăm, chục, đơn vị trong phạm vi 1000.
- Thực hiện cộng, trừ các số trong phạm vi 1000 và vận dụng trong tình huống thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Qua việc hệ thống giải các bài toán liên quan thực tế, HS có cơ hội phát triển năng
lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học, năng lực tư duy và lập luận toán
học, năng lực mô hình hóa toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.


II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK, slide minh họa
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- Hôm nay, chúng mình sẽ cùng nhau tham gia vào - HSTL
trò chơi “Sút bóng vào đích” các con có thích không?
- Các con sẽ phải giúp anh cầu thủ tìm đúng đáp án - HS lắng nghe
của các câu hỏi để đưa bóng vào được khung thành.
Mỗi lần chọn đúng đáp án là 1 lần ghi bàn.
- Các con đã sẵn sàng chưa nào? - HSTL: B 1. Số 874 đọc là?
A. Tám trăm bẩy bốn B. Tám trăm bảy mươi tư
- GV: Bạn nào có thể giúp anh cầu thủ trả lời câu hỏi - HSTL: B này nào? Cô mời... 2. 503 = 500 + 30 A. Đúng B. Sai - Con chọn đáp án nào? - HSTL: 503= 500 + 3 - Vậy 503 = ? - HSTL: A.898 3. 285 + 613 = ?

A. 898 B. 897
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Ôn tập tổng hợp về số có ba chữ số: đếm, đọc, viết, so sánh, phân tích số thành
các trăm, chục, đơn vị trong phạm vi 1000.
- Thực hiện cộng, trừ các số trong phạm vi 1000 và vận dụng trong tình huống thực tiễn. b. Cách tiến hành: Bài tập 1 :
* Chơi trò chơi “Ghép thẻ” :
- Bây giờ các con chú ý lên bảng và lắng nghe yêu - HS nghe và quan sát cầu của cô nhé!
- Cô mời một bạn đọc to cho cô y/c bài 1
- HS đọc y/cầu bài tập. ? Đề bài y/c gì?
- GV y/c HS thảo luận nhóm 4: ghép các thẻ thích - HS thảo luận nhóm hợp và đọc kết quả. *CHỮA BÀI:
- GV gọi đại diện 2 nhóm lên trình bày bảng phụ.
- Đại diện nhóm lên trình
- Cô mời đại diện nhóm ... trình bày. bày.
- Đại diện nhóm trình bày
- Với một số có 3 chữ số ta có những cách biểu diễn nào?
- 3 HSTL: biểu diễn thông
qua số lượng; biểu diễn dùng


kí hiệu; biểu diễn dùng lời;
biểu diễn bằng các trăm, chục, đơn vị. Bài tập 2 : - GV chiếu bài 2. - HS theo dõi
- Cô mời một bạn đọc to cho cô đề bài. - 1HS đọc y/c
- Với bài này các con thảo luận nhóm đôi để đếm, - HS thực hiện theo cặp đôi
đọc, nêu số thích hợp cho ô _?_ tương ứng với mỗi vạch của tia số. * CHỮA BÀI:
- GV chiếu bài làm của nhóm 1. - Nhóm 1 đọc bài làm
- Y/c HS Chia sẻ với bạn cách làm của mình.
- HSTL: con đếm từ 700, mỗi
? Con làm thế nào để nêu được số 790 ở ô -?- này?
vạch nhỏ đếm thêm 10, 710, 720,730,740... 790 .
? Vì sao con điền vị trí này là số 999?
- HSTL: Vì vị trí ô _?_ trên
vạch 990 mà gần sát vạch số
1000. Liền trước 1000 là 999. Bài tập 3 :


zalo Nhắn tin Zalo