Giáo án Phép chia Toán lớp 2 Cánh diều

257 129 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(257 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 20
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
PHÉP CHIA (TRANG 16)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết ý nghĩa của phép chia trong một số tình huống gắn với thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
+ Phát triển 3 năng lực chung năng lực đặc thù Toán học: NL duy lập luận
toán học, NL mô hình hóa toán học, NL sử dụng phương tiện, công cụ học toán, NL
giải quyết vấn đề khoa học, NL giao tiếp toán học.
+ Phát triển phẩm chất chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích
cực, hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất:
- ý thức sử dụng thời gian họp cho các hoạt động học tập, sinh hoạt thường
ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK.
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đồ dùng học Toán ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học
mới
b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS thực hiện theo nhóm đôi: lấy ra 8
hình tròn, chia đều cho 4 bạn
- Trả lời câu hỏi:
?. Mỗi bạn được mấy hình tròn?
- GV nhận xét
?. Mỗi bạn được mấy hình tròn?
- GV nhận xét, kết nối với nội dung bài mới ghi
tên bài lên bảng.
- HS thực hiện lần lượt thao
tác: đưa cho bạn 1 hình
tròn, đưa cho mình 1 hình
tròn. Cứ như vậy cho đến
khi hết số hình tròn.
?. Mỗi bạn được 2 hình
tròn.
- HS lắng nghe
- HS thực hiện lần lượt thao
tác: đưa cho bạn 1 hình
tròn, đưa cho mình 1 hình
tròn. Cứ như vậy cho đến
khi hết số hình tròn.
?. Mỗi bạn được 3 hình
tròn.
- HS lắng nghe, lấy SGK
ghi tên bài học.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu: Nhận biết ý nghĩa của phép chia trong một số tình huống gắn với
thực tiễn.
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Thực hiện hoạt động sau rồi nêu phép
chia tương ứng
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Yêu cầu HS tìm hiểu yêu cầu bài
- Yêu cầu HS làm theo nhóm đôi thực hiện thao tác
và nêu phép nhân phù hợp.
- Chia sẻ kết quả
Trò chơi: Ai nhanh hơn
- Giáo viên treo bảng gài, tổ chức cho 2 đội thi đua
gài phép chia thích hợp. Đội nào đúng xong
trước sẽ thắng cuộc.
- Giáo viên tổng kết trò chơi, tuyên dương đội
thắng.
- Thực hiện hoạt động rồi
nêu phép chia tương ứng.
- HS làm theo cặp đôi
trao đổi với nhau.
*Chia đều 10 hình vuông
cho 5 bạn. Mỗi bạn được 2
hình vuông.
Ta có phép chia 10 : 5 = 2.
*Chia đều 12 hình vuông
cho 3 bạn. Mỗi bạn được 4
hình vuông.
Ta có phép chia 12 : 3 = 4
- HS chia sẻ kết quả
- HS tham gia chơi, dưới lớp
cổ vũ, cùng giáo viên làm
ban giám khảo.
- HS lắng nghe.
Bài 2: Xem tranh rồi nói phép chia thích hợp
(theo mẫu)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Yêu cầu HS quan sát mẫu, một nhóm đọc mẫu
- Yêu cầu HS suy nghĩ bài làm
- Cho HS thảo luận cặp đôi
- Chia sẻ trước lớp câu trả lời
- GV đánh giá phần chia sẻ của HS
- HS đọc đề
- HS suy nghĩ bài làm
- Thảo luận cặp đôi
*Có 9 cây con, xếp vào mỗi
giỏ 3 cây. Xếp được 3 giỏ
Ta có phép chia 9 : 3 = 3
- HS chia sẻ kết quả thảo
luận, nhận xét.
- HS lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Nhận biết ý nghĩa của phép chia trong một số tình huống gắn với
thực tiễn.
b. Cách tiến hành:
Bài 3: Xem tranh rồi nêu tình huống có phép
chia
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS suy nghĩ bài làm
- Cho HS thảo luận nhóm 4
- Chia sẻ trước lớp câu trả lời
- GV nhận xét
- HS đọc yêu cầu
- HS suy nghĩ cách làm bài
- HS thảo luận cặp đôi
- HS chia sẻ
- HS lắng nghe
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài
b. Cách tiến hành:
- Giáo viên yêu cầu hs đọc các số từ 1 đến 20. - Học sinh đọc.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 20
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA PHÉP CHIA (TRANG 16)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết ý nghĩa của phép chia trong một số tình huống gắn với thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
+ Phát triển 3 năng lực chung và năng lực đặc thù Toán học: NL tư duy và lập luận
toán học, NL mô hình hóa toán học, NL sử dụng phương tiện, công cụ học toán, NL
giải quyết vấn đề khoa học, NL giao tiếp toán học.
+ Phát triển phẩm chất chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích
cực, hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất:
- Có ý thức sử dụng thời gian họp lí cho các hoạt động học tập, sinh hoạt thường ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK.
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đồ dùng học Toán ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS thực hiện theo nhóm đôi: lấy ra 8 - HS thực hiện lần lượt thao
hình tròn, chia đều cho 4 bạn
tác: đưa cho bạn 1 hình
tròn, đưa cho mình 1 hình
tròn. Cứ như vậy cho đến
khi hết số hình tròn. - Trả lời câu hỏi:
?. Mỗi bạn được 2 hình
?. Mỗi bạn được mấy hình tròn? tròn. - GV nhận xét - HS lắng nghe
- HS thực hiện lần lượt thao
tác: đưa cho bạn 1 hình
?. Mỗi bạn được mấy hình tròn?
tròn, đưa cho mình 1 hình
- GV nhận xét, kết nối với nội dung bài mới và ghi tròn. Cứ như vậy cho đến tên bài lên bảng.
khi hết số hình tròn.
?. Mỗi bạn được 3 hình tròn.
- HS lắng nghe, lấy SGK và ghi tên bài học.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu: Nhận biết ý nghĩa của phép chia trong một số tình huống gắn với thực tiễn. b. Cách tiến hành:
Bài 1: Thực hiện hoạt động sau rồi nêu phép
chia tương ứng


- Yêu cầu HS tìm hiểu yêu cầu bài
- Yêu cầu HS làm theo nhóm đôi thực hiện thao tác
và nêu phép nhân phù hợp.
- Thực hiện hoạt động rồi nêu phép chia tương ứng.
- HS làm theo cặp đôi và trao đổi với nhau.
*Chia đều 10 hình vuông
cho 5 bạn. Mỗi bạn được 2 hình vuông.
Ta có phép chia 10 : 5 = 2. - Chia sẻ kết quả
*Chia đều 12 hình vuông
Trò chơi: Ai nhanh hơn
cho 3 bạn. Mỗi bạn được 4
- Giáo viên treo bảng gài, tổ chức cho 2 đội thi đua hình vuông.
gài phép chia thích hợp. Đội nào đúng mà xong Ta có phép chia 12 : 3 = 4 trước sẽ thắng cuộc. - HS chia sẻ kết quả
- Giáo viên tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng.
- HS tham gia chơi, dưới lớp
cổ vũ, cùng giáo viên làm ban giám khảo. - HS lắng nghe.
Bài 2: Xem tranh rồi nói phép chia thích hợp (theo mẫu)


- Yêu cầu HS quan sát mẫu, một nhóm đọc mẫu
- Yêu cầu HS suy nghĩ bài làm
- Cho HS thảo luận cặp đôi - HS đọc đề - HS suy nghĩ bài làm - Thảo luận cặp đôi
*Có 9 cây con, xếp vào mỗi
- Chia sẻ trước lớp câu trả lời
giỏ 3 cây. Xếp được 3 giỏ Ta có phép chia 9 : 3 = 3
- GV đánh giá phần chia sẻ của HS
- HS chia sẻ kết quả thảo luận, nhận xét. - HS lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Nhận biết ý nghĩa của phép chia trong một số tình huống gắn với thực tiễn. b. Cách tiến hành:
Bài 3: Xem tranh rồi nêu tình huống có phép
chia - Gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS suy nghĩ bài làm - HS suy nghĩ cách làm bài - Cho HS thảo luận nhóm 4 - HS thảo luận cặp đôi
- Chia sẻ trước lớp câu trả lời - HS chia sẻ - GV nhận xét - HS lắng nghe
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)


zalo Nhắn tin Zalo