Giáo án Phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000 Toán lớp 2 Cánh diều

224 112 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    354 177 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(224 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 28
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
PHÉP CỘNG (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000 (TRANG 58)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000.
- Vận dụng được kiến thức, năng về phép cộng đã học vào giải bài tập, các bài
toán thực tế liên quan đến phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000.Hs
hội được phát triển năng lực duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn
đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
2. Học sinh: HS: SGK, vở , nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc sống
hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi : “Truyền điện”
củng cố kĩ năng cộng nhẩm trong phạm vi 10, cộng
nhẩm các số tròn chục
- Giáo viên nhận xét chung, tuyên dương học sinh.
- GV kết nối với nội dung bài mới và ghi tên bài lên
bảng.
- Học sinh chủ động tham gia chơi.
- Lắng nghe.
- Học sinh mở sách giáo khoa, trình
bày bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép cộng đã học vào giải bài tập
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Tính
- Gv nêu một phép tính cho HS thực hiện trên bảng
con : 161 + 427= ?
- HS thực hiện một số phép tính để củng cố cách
thực hiện.
- Đọc BT1 ? Bài 1 yêu cầu gì?
- HS làm bảng tay, lên bảng.
- Nhận xét.
- HS thực hiện để củng cố cách làm
tính cộng.
- Mở sách.
- Đọc bài, nêu yêu cầu.
- Cả lớp làm bảng tay, 2HS lên
bảng.
- 2HS
Bài 2: Đặt tính rồi tính
153 + 426
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
582 + 207
450 + 125
666 + 300
- Đọc yêu cầu bài 2.
? Bài có mấy yêu cầu?
- HS làm vở
- Đổi vở kiểm tra
- Chữa bài, Chỉnh sửa các lỗi đặt tính và tính cho
HS
- Nêu yêu cầu
- Cả lớp
- Đổi vở, nhận xét.
- Học sinh lắng nghe.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc sống
hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành:
? Tìm một số tình huống trong thực tế liên quan đến
phép cộng đã học rồi chia sẻ với cả lớp.
- Thực hiện theo yêu cầu của giáo
viên.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp
b. Cách tiến hành:
? Hôm nay các em biết thêm được điều gì?
? Khi đặt tính và tính em nhắn bạn cần lưu ý những
gì?
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
- HS nêu ý kiến
-Trả lời
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 28
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
PHÉP CỘNG (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000 (TRANG 58)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải bài tập, các bài
toán thực tế liên quan đến phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000.Hs có
cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn
đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
2. Học sinh: HS: SGK, vở , nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc sống
hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi : “Truyền điện”
- Học sinh chủ động tham gia chơi.
củng cố kĩ năng cộng nhẩm trong phạm vi 10, cộng nhẩm các số tròn chục - Lắng nghe.
- Giáo viên nhận xét chung, tuyên dương học sinh.
- Học sinh mở sách giáo khoa, trình
- GV kết nối với nội dung bài mới và ghi tên bài lên bày bài vào vở. bảng.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép cộng đã học vào giải bài tập b. Cách tiến hành: Bài 1: Tính
- Gv nêu một phép tính cho HS thực hiện trên bảng - HS thực hiện để củng cố cách làm con : 161 + 427= ? tính cộng.
- HS thực hiện một số phép tính để củng cố cách - Mở sách. thực hiện.
- Đọc BT1 ? Bài 1 yêu cầu gì?
- Đọc bài, nêu yêu cầu.
- HS làm bảng tay, lên bảng.
- Cả lớp làm bảng tay, 2HS lên bảng. - Nhận xét. - 2HS
Bài 2: Đặt tính rồi tính 153 + 426

582 + 207 450 + 125 666 + 300 - Đọc yêu cầu bài 2. - Nêu yêu cầu ? Bài có mấy yêu cầu? - HS làm vở - Cả lớp - Đổi vở kiểm tra - Đổi vở, nhận xét.
- Chữa bài, Chỉnh sửa các lỗi đặt tính và tính cho - Học sinh lắng nghe. HS
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc sống
hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành:
? Tìm một số tình huống trong thực tế liên quan đến - Thực hiện theo yêu cầu của giáo
phép cộng đã học rồi chia sẻ với cả lớp. viên.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp b. Cách tiến hành:
? Hôm nay các em biết thêm được điều gì? - HS nêu ý kiến
? Khi đặt tính và tính em nhắn bạn cần lưu ý những -Trả lời gì?
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học - HS lắng nghe
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......


zalo Nhắn tin Zalo