Giáo án Phép nhân Toán lớp 2 Cánh diều

219 110 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    354 177 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(219 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 19
CH ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
PHÉP NHÂN ( TIT 1 - TRANG 6)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách tìm kết qu ca phép nhân da vào phép cng các s hng bng nhau.
- Nhn biết ý nghĩa của phép nhân trong mt s tình hung gn vi thc tin
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
+ Thông qua việc nhận biết các thành phần kết quả của phép chia HS hội
được phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. NL giao tiếp toán học
3. Phm cht:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn
thận.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, tivi, Các th có cha chm tròn trong b đ dùng hc
Toán 2
2. Hc sinh: SGK, v ô li, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
Ôn lại bài cũ,to hng thú cho HS trước khi vào bài mi và kết ni bài.
b. Cách tiến hành
- GV t chc cho HS hát tp th.
- GV cho HS quan sát tranh tho luận nhóm đôi
để nói vi bn v những điều quan sát được t bc
tranh
- Nhóm em tìm ra kết qu bng cách nào?
- Bạn nào nêu cho cô phép tính đ tìm ra s bn nh
t bc tranh ?
Trong tình huống trên,các em đã nêu đưc phép
nhân. Hôm nay chúng ta s cùng đi tìm hiểu cách tìm
kết qu ca phép nhân.
- Gv ghi đầu bài.
- HS hát và vận động
- Hs tho lun
- HS tr li
- HS lng nghe.
- HS ghi tên bài vào v.
B. LUYN TP THC HÀNH (24 phút)
a. Mc tiêu: Biết chuyn phép nhân thành tng các s hng bằng nhau để tìm
kết qu.
b. Cách tiến hành:
- Gv ly lần lượt các th3 chm tròn và ly 5 ln.
+ 3 được ly my ln?
+ Trên bng có tt c bao nhiêu chm tròn?
- Hs quan sát
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV ly gn lần lượt các th 2 chm tròn
ly 5 ln.Yêu cu hs tho luận nhóm đôi nói cho
bn nghe kết qu.
- Gi 2 - 3 nhóm trình bày.
- Gi hs nhn xét
- Nhn xét và cht kết qu:
+ 3 được ly 5 ln
+ Có 15 chm tròn.
- HS ly các chm tròn
thc hin theo GV
- Hs trình bày
- Hs nhn xét
- Hs lng nghe
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu: Vn dụng được kiến thức kĩ năng về phép nhân đã học vào gii bài
tp.
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Xem hình ri nói ( theo mu):
- GV nêu BT1.
- Gv ch tranh nói mu: Mỗi đĩa đựng 2 qu táo,có
4 đĩa như thế. 2 được ly 4 ln.Ta có phép nhân 2 ×
4 = 2 + 2 + 2 + 2 = 8.
- Yêu cu hs nói theo cp tìm s thích hp vào ô trng
và nõi cho bn nghe cách tìm ra kết qu
- Gi 3 - 4 cp tr li.
- Gi hs nhn xét.
- HS xác định yêu cu bài
tp.
- Hs lng nghe
- Hs thc hin theo nhóm
đôi
- Hs nêu kết qu
- Hs nhn xét
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Cng c giúp HS ghi nh kiến thc phép nhân đã hc luyn tp
phn xạ, logic tư duy toán học.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
b. Cách tiến hành:
- Hôm nay hc bài gì?
- Gi hs nêu ra mt s tình hung thc tế liên quan
đến phép nhân ri chia s kết qu vi bn.
- Phép nhân
- Hs nêu
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
PHÉP NHÂN ( TIẾT 1 - TRANG 6)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách tìm kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng các số hạng bằng nhau.
- Nhận biết ý nghĩa của phép nhân trong một số tình huống gắn với thực tiễn
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
+ Thông qua việc nhận biết các thành phần và kết quả của phép chia HS có cơ hội
được phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. NL giao tiếp toán học 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, tivi, Các thẻ có chứa chấm tròn trong bộ đồ dùng học Toán 2
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU


Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
Ôn lại bài cũ,tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới và kết nối bài. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể. - HS hát và vận động
- GV cho HS quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi - Hs thảo luận
để nói với bạn về những điều quan sát được từ bức tranh
- Nhóm em tìm ra kết quả bằng cách nào? - HS trả lời
- Bạn nào nêu cho cô phép tính để tìm ra số bạn nhỏ - HS lắng nghe. từ bức tranh ?
Trong tình huống trên,các em đã nêu được phép
nhân. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu cách tìm
kết quả của phép nhân. - Gv ghi đầu bài. - HS ghi tên bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu: Biết chuyển phép nhân thành tổng các số hạng bằng nhau để tìm kết quả. b. Cách tiến hành:
- Gv lấy lần lượt các thẻ có 3 chấm tròn và lấy 5 lần. - Hs quan sát
+ 3 được lấy mấy lần?
+ Trên bảng có tất cả bao nhiêu chấm tròn?


- GV lấy và gắn lần lượt các thẻ có 2 chấm tròn và + 3 được lấy 5 lần
lấy 5 lần.Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi và nói cho + Có 15 chấm tròn. bạn nghe kết quả.
- HS lấy các chấm tròn và
- Gọi 2 - 3 nhóm trình bày. thực hiện theo GV - Gọi hs nhận xét
- Nhận xét và chốt kết quả: - Hs trình bày - Hs nhận xét - Hs lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép nhân đã học vào giải bài tập. b. Cách tiến hành:
Bài 1: Xem hình rồi nói ( theo mẫu): - GV nêu BT1.
- HS xác định yêu cầu bài tập.
- Gv chỉ tranh và nói mẫu: Mỗi đĩa đựng 2 quả táo,có - Hs lắng nghe
4 đĩa như thế. 2 được lấy 4 lần.Ta có phép nhân 2 × 4 = 2 + 2 + 2 + 2 = 8.
- Yêu cầu hs nói theo cặp tìm số thích hợp vào ô trống - Hs thực hiện theo nhóm
và nõi cho bạn nghe cách tìm ra kết quả đôi
- Gọi 3 - 4 cặp trả lời. - Hs nêu kết quả - Gọi hs nhận xét. - Hs nhận xét
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức phép nhân đã học và luyện tập
phản xạ, logic tư duy toán học.

b. Cách tiến hành: - Hôm nay học bài gì? - Phép nhân
- Gọi hs nêu ra một số tình huống thực tế liên quan - Hs nêu
đến phép nhân rồi chia sẻ kết quả với bạn.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......


zalo Nhắn tin Zalo