Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
PHÉP NHÂN ( TIẾT 1 - TRANG 6)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách tìm kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng các số hạng bằng nhau.
- Nhận biết ý nghĩa của phép nhân trong một số tình huống gắn với thực tiễn
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
+ Thông qua việc nhận biết các thành phần và kết quả của phép chia HS có cơ hội
được phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. NL giao tiếp toán học 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, tivi, Các thẻ có chứa chấm tròn trong bộ đồ dùng học Toán 2
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
Ôn lại bài cũ,tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới và kết nối bài. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể. - HS hát và vận động
- GV cho HS quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi - Hs thảo luận
để nói với bạn về những điều quan sát được từ bức tranh
- Nhóm em tìm ra kết quả bằng cách nào? - HS trả lời
- Bạn nào nêu cho cô phép tính để tìm ra số bạn nhỏ - HS lắng nghe. từ bức tranh ?
Trong tình huống trên,các em đã nêu được phép
nhân. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu cách tìm
kết quả của phép nhân. - Gv ghi đầu bài. - HS ghi tên bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu: Biết chuyển phép nhân thành tổng các số hạng bằng nhau để tìm kết quả. b. Cách tiến hành:
- Gv lấy lần lượt các thẻ có 3 chấm tròn và lấy 5 lần. - Hs quan sát
+ 3 được lấy mấy lần?
+ Trên bảng có tất cả bao nhiêu chấm tròn?
- GV lấy và gắn lần lượt các thẻ có 2 chấm tròn và + 3 được lấy 5 lần
lấy 5 lần.Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi và nói cho + Có 15 chấm tròn. bạn nghe kết quả.
- HS lấy các chấm tròn và
- Gọi 2 - 3 nhóm trình bày. thực hiện theo GV - Gọi hs nhận xét
- Nhận xét và chốt kết quả: - Hs trình bày - Hs nhận xét - Hs lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép nhân đã học vào giải bài tập. b. Cách tiến hành:
Bài 1: Xem hình rồi nói ( theo mẫu): - GV nêu BT1.
- HS xác định yêu cầu bài tập.
- Gv chỉ tranh và nói mẫu: Mỗi đĩa đựng 2 quả táo,có - Hs lắng nghe
4 đĩa như thế. 2 được lấy 4 lần.Ta có phép nhân 2 × 4 = 2 + 2 + 2 + 2 = 8.
- Yêu cầu hs nói theo cặp tìm số thích hợp vào ô trống - Hs thực hiện theo nhóm
và nõi cho bạn nghe cách tìm ra kết quả đôi
- Gọi 3 - 4 cặp trả lời. - Hs nêu kết quả - Gọi hs nhận xét. - Hs nhận xét
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức phép nhân đã học và luyện tập
phản xạ, logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành: - Hôm nay học bài gì? - Phép nhân
- Gọi hs nêu ra một số tình huống thực tế liên quan - Hs nêu
đến phép nhân rồi chia sẻ kết quả với bạn.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
Giáo án Phép nhân Toán lớp 2 Cánh diều
233
117 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(233 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
PHÉP NHÂN ( TIẾT 1 - TRANG 6)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách tìm kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng các số hạng bằng nhau.
- Nhận biết ý nghĩa của phép nhân trong một số tình huống gắn với thực tiễn
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
+ Thông qua việc nhận biết các thành phần và kết quả của phép chia HS có cơ hội
được phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. NL giao tiếp toán học
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn
thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, tivi, Các thẻ có chứa chấm tròn trong bộ đồ dùng học
Toán 2
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
Ôn lại bài cũ,tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới và kết nối bài.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
- GV cho HS quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi
để nói với bạn về những điều quan sát được từ bức
tranh
- Nhóm em tìm ra kết quả bằng cách nào?
- Bạn nào nêu cho cô phép tính để tìm ra số bạn nhỏ
từ bức tranh ?
Trong tình huống trên,các em đã nêu được phép
nhân. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu cách tìm
kết quả của phép nhân.
- Gv ghi đầu bài.
- HS hát và vận động
- Hs thảo luận
- HS trả lời
- HS lắng nghe.
- HS ghi tên bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu: Biết chuyển phép nhân thành tổng các số hạng bằng nhau để tìm
kết quả.
b. Cách tiến hành:
- Gv lấy lần lượt các thẻ có 3 chấm tròn và lấy 5 lần.
+ 3 được lấy mấy lần?
+ Trên bảng có tất cả bao nhiêu chấm tròn?
- Hs quan sát
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV lấy và gắn lần lượt các thẻ có 2 chấm tròn và
lấy 5 lần.Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi và nói cho
bạn nghe kết quả.
- Gọi 2 - 3 nhóm trình bày.
- Gọi hs nhận xét
- Nhận xét và chốt kết quả:
+ 3 được lấy 5 lần
+ Có 15 chấm tròn.
- HS lấy các chấm tròn và
thực hiện theo GV
- Hs trình bày
- Hs nhận xét
- Hs lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép nhân đã học vào giải bài
tập.
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Xem hình rồi nói ( theo mẫu):
- GV nêu BT1.
- Gv chỉ tranh và nói mẫu: Mỗi đĩa đựng 2 quả táo,có
4 đĩa như thế. 2 được lấy 4 lần.Ta có phép nhân 2 ×
4 = 2 + 2 + 2 + 2 = 8.
- Yêu cầu hs nói theo cặp tìm số thích hợp vào ô trống
và nõi cho bạn nghe cách tìm ra kết quả
- Gọi 3 - 4 cặp trả lời.
- Gọi hs nhận xét.
- HS xác định yêu cầu bài
tập.
- Hs lắng nghe
- Hs thực hiện theo nhóm
đôi
- Hs nêu kết quả
- Hs nhận xét
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức phép nhân đã học và luyện tập
phản xạ, logic tư duy toán học.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
b. Cách tiến hành:
- Hôm nay học bài gì?
- Gọi hs nêu ra một số tình huống thực tế liên quan
đến phép nhân rồi chia sẻ kết quả với bạn.
- Phép nhân
- Hs nêu
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......