Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 28
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
PHÉP TRỪ (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000 ( TIẾT 1 - TRANG 60)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 1000.
- Vận dụng được kiến thức , kĩ năng về phép trừ đã học để giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Thông qua việc tìm kết quả các phép trừ ( không nhớ) trong phạm vi 1000 phát triển
các năng lực toán học cho HS. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
Thẻ trăm, chục, đơn vị có trong bộ đồ dùng học Toán 2
2. Học sinh: SGK, vở, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể bài Bắc kim thang. - HS hát và vận động theo bài hát Bắc kim thang
- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài, ghi tên bài.
- Học sinh mở sách giáo khoa, trình bày bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 1000.
- Vận dụng được kiến thức , kĩ năng về phép trừ đã học để giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế. b. Cách tiến hành: Bài 1: Tính - Đọc cầu bài 1 - HS đọc bài - Bài 1 yêu cầu gì ? - HS nêu yêu cầu
Làm bảng tay , lên bảng. - 2 HS lên bảng lớp
Nhận xét bài.Chốt kết quả đúng - 2, 3 hs trả lời
? BT 1 củng cố kiến thức gì ?
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh. - HS lắng nghe
Bài 2: Đặt tính rồi tính
625 – 110 865 – 224 743 – 543 946 – 932 - Đọc cầu bài 2. - HS đọc bài
- Bài 2 có mấy yêu cầu là những yêu cầu gì ? - HS nêu yêu cầu - Làm vở - bảng nhóm - HS làm vở, bảng nhóm
- Nhận xét bài .Chốt kết quả đúng - Đổi chéo vở , NX
- Lưu ý kĩ năng đặt tính , làm tính - 2, 3 hs trả lời
? Qua BT 2 củng cố kiến thức gì ? - Yêu cầu HS nhận xét - HS nhận xét
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh. - HS lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Vận dụng được kiến thức , kĩ năng về phép trừ đã học để giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành:
? Qua BT 2 củng cố kiến thức gì ? - 2, 3 hs trả lời
? Tìm một số tình huống trong thực tế lien quan - HS nêu
đến phép trừ đã học rồi chia sẻ với các bạn trong lớp. - HS nhận xét
- GV đánh giá phần chia sẻ của HS
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp
b. Cách tiến hành:
? Qua bài học hôm nay các em biết thêm được - HS nêu điều gì?
?Khi đặt tính và tính cần lưu ý gì? - HS nêu , nhắc lại
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
Giáo án Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000 Toán lớp 2 Cánh diều
266
133 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(266 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 28
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
PHÉP TRỪ (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000 ( TIẾT 1 - TRANG 60)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 1000.
- Vận dụng được kiến thức , kĩ năng về phép trừ đã học để giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Thông qua việc tìm kết quả các phép trừ ( không nhớ) trong phạm vi 1000 phát triển
các năng lực toán học cho HS.
3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
Thẻ trăm, chục, đơn vị có trong bộ đồ dùng học Toán 2
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Học sinh: SGK, vở, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể bài Bắc kim thang.
- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài, ghi tên bài.
- HS hát và vận động theo bài
hát Bắc kim thang
- Học sinh mở sách giáo khoa,
trình bày bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút)
a. Mục tiêu:
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 1000.
- Vận dụng được kiến thức , kĩ năng về phép trừ đã học để giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Tính
- Đọc cầu bài 1
- Bài 1 yêu cầu gì ?
Làm bảng tay , lên bảng.
Nhận xét bài.Chốt kết quả đúng
? BT 1 củng cố kiến thức gì ?
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh.
- HS đọc bài
- HS nêu yêu cầu
- 2 HS lên bảng lớp
- 2, 3 hs trả lời
- HS lắng nghe
Bài 2: Đặt tính rồi tính
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
625 – 110
865 – 224
743 – 543
946 – 932
- Đọc cầu bài 2.
- Bài 2 có mấy yêu cầu là những yêu cầu gì ?
- Làm vở - bảng nhóm
- Nhận xét bài .Chốt kết quả đúng
- Lưu ý kĩ năng đặt tính , làm tính
? Qua BT 2 củng cố kiến thức gì ?
- Yêu cầu HS nhận xét
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh.
- HS đọc bài
- HS nêu yêu cầu
- HS làm vở, bảng nhóm
- Đổi chéo vở , NX
- 2, 3 hs trả lời
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Vận dụng được kiến thức , kĩ năng về phép trừ đã học để giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành:
? Qua BT 2 củng cố kiến thức gì ?
? Tìm một số tình huống trong thực tế lien quan
đến phép trừ đã học rồi chia sẻ với các bạn trong
lớp.
- GV đánh giá phần chia sẻ của HS
- 2, 3 hs trả lời
- HS nêu
- HS nhận xét
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải
đáp
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
b. Cách tiến hành:
? Qua bài học hôm nay các em biết thêm được
điều gì?
?Khi đặt tính và tính cần lưu ý gì?
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học
- HS nêu
- HS nêu , nhắc lại
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......