Giáo án Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000 Toán lớp 2 Cánh diều

266 133 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(266 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 28
CH ĐỀ 4. CÁC S TRONG PHM VI 1000
PHÉP TR (KHÔNG NH) TRONG PHM VI 1000 ( TIT 1 - TRANG 60)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách đặt tính và thc hin phép tr ( không nh ) trong phm vi 1000.
- Vn dụng được kiến thức , năng v phép tr đã học để gii quyết mt s tình
hung gn vi thc tế.
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
Thông qua vic tìm kết qu các phép tr ( không nh) trong phm vi 1000 phát trin
các năng lực toán hc cho HS.
3. Phm cht:
+ Yêu thích hc môn Toán, có hng thú vi các con s
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhim, t giác, nhân ái, có tinh thn hp tác trong khi làm vic
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh ha, ...
Th trăm, chục, đơn vị có trong b đồ dùng hc Toán 2
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Hc sinh: SGK, v, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- To hng khởi cho HS bước vào bài hc mi
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành
- GV t chc cho HS hát tp th bài Bc kim thang.
- GV nhn xét và dn dt vào bài, ghi tên bài.
- HS hát và vận động theo bài
hát Bc kim thang
- Hc sinh m sách giáo khoa,
trình bày bài vào v.
B. LUYN TP THC HÀNH (22 phút)
a. Mc tiêu:
- Biết cách đặt tính và thc hin phép tr ( không nh ) trong phm vi 1000.
- Vn dụng được kiến thức , năng về phép tr đã học để gii quyết mt s tình
hung gn vi thc tế.
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Tính
- Đọc cu bài 1
- Bài 1 yêu cu gì ?
Làm bng tay , lên bng.
Nhn xét bài.Cht kết qu đúng
? BT 1 cng c kiến thc gì ?
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh.
- HS đọc bài
- HS nêu yêu cu
- 2 HS lên bng lp
- 2, 3 hs tr li
- HS lng nghe
Bài 2: Đặt tính ri tính
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
625 110
865 224
743 543
946 932
- Đọc cu bài 2.
- Bài 2 có my yêu cu là nhng yêu cu gì ?
- Làm v - bng nhóm
- Nhn xét bài .Cht kết qu đúng
- Lưu ý kĩ năng đặt tính , làm tính
? Qua BT 2 cng c kiến thc gì ?
- Yêu cu HS nhn xét
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh.
- HS đọc bài
- HS nêu yêu cu
- HS làm v, bng nhóm
- Đổi chéo v , NX
- 2, 3 hs tr li
- HS nhn xét
- HS lng nghe
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- Vn dụng được kiến thc , năng về phép tr đã học để gii quyết mt s tình
hung gn vi thc tế.
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng tư duy và lp lun.
b. Cách tiến hành:
? Qua BT 2 cng c kiến thc gì ?
? Tìm mt s tình hung trong thc tế lien quan
đến phép tr đã hc ri chia s vi các bn trong
lp.
- GV đánh giá phần chia s ca HS
- 2, 3 hs tr li
- HS nêu
- HS nhn xét
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Ghi nh, khc sâu kiến thc và nêu thc mắc để GV và HS cùng gii
đáp
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
b. Cách tiến hành:
? Qua bài hc hôm nay các em biết thêm được
điu gì?
?Khi đặt tính và tính cần lưu ý gì?
- GV nhn mnh kiến thc tiết hc
- HS nêu
- HS nêu , nhc li
- HS lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 28
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
PHÉP TRỪ (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000 ( TIẾT 1 - TRANG 60)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 1000.
- Vận dụng được kiến thức , kĩ năng về phép trừ đã học để giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Thông qua việc tìm kết quả các phép trừ ( không nhớ) trong phạm vi 1000 phát triển
các năng lực toán học cho HS. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
Thẻ trăm, chục, đơn vị có trong bộ đồ dùng học Toán 2


2. Học sinh: SGK, vở, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể bài Bắc kim thang. - HS hát và vận động theo bài hát Bắc kim thang
- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài, ghi tên bài.
- Học sinh mở sách giáo khoa, trình bày bài vào vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 1000.
- Vận dụng được kiến thức , kĩ năng về phép trừ đã học để giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế. b. Cách tiến hành: Bài 1: Tính - Đọc cầu bài 1 - HS đọc bài - Bài 1 yêu cầu gì ? - HS nêu yêu cầu
Làm bảng tay , lên bảng. - 2 HS lên bảng lớp
Nhận xét bài.Chốt kết quả đúng - 2, 3 hs trả lời
? BT 1 củng cố kiến thức gì ?
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh. - HS lắng nghe
Bài 2: Đặt tính rồi tính

625 – 110 865 – 224 743 – 543 946 – 932 - Đọc cầu bài 2. - HS đọc bài
- Bài 2 có mấy yêu cầu là những yêu cầu gì ? - HS nêu yêu cầu - Làm vở - bảng nhóm - HS làm vở, bảng nhóm
- Nhận xét bài .Chốt kết quả đúng - Đổi chéo vở , NX
- Lưu ý kĩ năng đặt tính , làm tính - 2, 3 hs trả lời
? Qua BT 2 củng cố kiến thức gì ? - Yêu cầu HS nhận xét - HS nhận xét
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh. - HS lắng nghe
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Vận dụng được kiến thức , kĩ năng về phép trừ đã học để giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành:
? Qua BT 2 củng cố kiến thức gì ? - 2, 3 hs trả lời
? Tìm một số tình huống trong thực tế lien quan - HS nêu
đến phép trừ đã học rồi chia sẻ với các bạn trong lớp. - HS nhận xét
- GV đánh giá phần chia sẻ của HS
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp

b. Cách tiến hành:
? Qua bài học hôm nay các em biết thêm được - HS nêu điều gì?
?Khi đặt tính và tính cần lưu ý gì? - HS nêu , nhắc lại
- GV nhấn mạnh kiến thức tiết học - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......


zalo Nhắn tin Zalo