Giáo án Powerpoint Thực hành tiếng Việt trang 68 Ngữ văn 8 Kết nối tri thức

325 163 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Ngữ văn 8 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Bài 3: Lời sông núi Ngữ văn 8 Kết nối tri thức bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ văn 8 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(325 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Thực hành tiếng việt
ĐOẠN VĂN
SONG
SONG
VÀ ĐOẠN VĂN
PHỐI HỢP
KHỞI Đ N G
“ Theo em song song và phối hợp có nghĩa là gì?
Chỉ ra sự khác nhau trong hai cụm từ này?”
HÌNH THÀNH
KIN THC
MI
Đoạn văn song song đoạn văn triển khai nội dung song song giữa các câu,
không nội dung nào khái quát, bao trùm lên nội dung nào. Mỗi câu trong đoạn
văn đều nêu lên một khía cạnh riêng biệt, không câu nào khái quát câu nào, một
mắt xích quan trọng để làm lên nội dung đoạn văn.
Đoạn văn song song (Không có câu chủ đề)
dụ:
Cần tạo cho trẻ em hội tìm biết được nguồn gốc lai lịch của mình
nhận thức được giá trị của bản thân trong một môi trường các em
cảm thấy nơi nương tua an toàn, thông qua gia đình hoặc những người
khác trong nom các em tạo ra. Phải chuẩn bị để các em thể sống một
cuộc sống trách nhiệm trong một hội tự do. Cần khuyến khích tr
em ngay từ lúc còn nhỏ tham gia vào sinh hoạt văn hoá hội
(Trích Tuyên bố của Hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em)
Đoạn văn ba câu mỗi câu nếu một điều cần làm để đáp
ưng quyền lợi của trẻ em Mặc không câu ch
đềnhưng tất cả các cầu trong đoạn cung thể hiện một ch
để trách nhiệm đối với trẻ em.
sự kết hợp giữa đoạn văn diễn dịch quy nạp. Câu mở đầu
nêu khái quát về nội dung, câu kết đoạn tính tổng hợp, liên hệ
mở rộng. Các câu trong đoạn văn tập trung triển khai nội dung
của đoạn văn.
Đoạn văn phối hợp
dụ:
Bị cười không phải mọi người đều phản ứng giống nhau. người tỏ thái độ mặc
kệ bất cần, ai cười người ấy nghe. người, nhân bị thiên hạ cười nghiêm túc soi
xét bản thân, lặng lẽ sửa mình. Nhưng cũng những người bị tiếng cười của đám
đồng nhằm tới, do thiếu bản lĩnh, nên hoảng hốt lo âu tưởng rằng khiếm khuyết
của mình rất nghiêm trọng. Rơi vào bế tắc, họ tìm lối thoát trong hàn h tiêu cực.
Như vậy, sự cười nhạc chẳng phải đã tình làm hại người ta đó sao?
(Minh Đăng, Tiếng cười không muốn nghe)
Đoạn văn phối hợp cấu trúc rất chặt theo kiểu tổng hợp phân
tích tổng hợp. Câu đầu câu cuối đoạn đều câu chủ đề. Kiểu
đoạn văn này rất phù hợp với việc khẳng định chắc chắn điều
người viết cho chân .

Mô tả nội dung:

Thực hành tiếng việt ĐOẠN VĂN SONG SONG VÀ ĐOẠN VĂN PHỐI HỢP K H Ở I Đ Ộ N G
“ Theo em song song và phối hợp có nghĩa là gì?
Chỉ ra sự khác nhau trong hai cụm từ này?” H Ì N H T H À N H K I Ế N T H Ứ C M Ớ I
Đoạn văn song song (Không có câu chủ đề)
Đoạn văn song song là đoạn văn triển khai nội dung song song giữa các câu,
không nội dung nào khái quát, bao trùm lên nội dung nào. Mỗi câu trong đoạn
văn đều nêu lên một khía cạnh riêng biệt, không câu nào khái quát câu nào, là một
mắt xích quan trọng để làm rõ lên nội dung đoạn văn.


zalo Nhắn tin Zalo