Giáo án Sắc màu thiên nhiên Mĩ thuật 2 Kết nối tri thức

616 308 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(616 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 13+14+15+16
Ngày soạn:
Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 6:
SẮC MÀU THIÊN NHIÊN
(4 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS thực hành, sáng tạo về chủ đề thiên nhiên, làm quen với những màu sắc
trong thiên nhiên, TPMT.
2. Năng lực:
- HS củng cố kiến thức về màu cơ bản; màu đậm, màu nhạt.
- HS sử dụng các hình thức vẽ; xé, dán; nặn và vật liệu tái sử dụng trong thực hành
và trang trí sản phẩm liên quan đến chủ đề.
3. Phẩm chất:
- HS yêu thích vận dụng sự đa dạng của màu sắc trong SPMT;
- HS có ý thức trao đổi, chia sẻ được cảm nhận về SPMT, TPMT.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số tranh, ảnh, TPMT, clip... có nội dung liên quan đến chủ đề về sắc màu
thiên nhiên.
- Một số tranh, ảnh, sản phẩm có những mảng màu đẹp từ thiên nhiên, sưu tầm từ
sách, báo, tạp chí, ảnh chụp...
2. Học sinh:
- Sách học MT lớp 2.
- Vở bài tập MT 2.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán, đất nặn...
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
_TIẾT 1_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS chơi TC “Thi viết tên màu
sắc”.
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
- Nhận xét, tuyên dương đội chơi chiến
thắng.
- GV giới thiệu chủ đề.
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT
a. Mục tiêu:
- HS nhận biết được sự đa dạng, phong phú
về màu sắc có trong tự nhiên.
- HS quan sát tranh sơn dầu và tranh khắc
gỗ của hoạ sĩ nổi tiếng thế giới, qua đó biết
đến cách sử dụng màu sắc trong SPMT.
b. Nội dung:
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan đến
chủ đề từ ảnh, TPMT minh hoạ trong sách
hoặc tranh, ảnh, SPMT do GV chuẩn bị,
trong đó chú trọng đến màu sắc thể hiện về
cảnh vật trong thiên nhiên.
- GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi trong
- HS chọn đội chơi, bạn chơi
- Hai đội chơi thi viết tên các màu sắc
lên bảng. Đội nào viết được nhiều tên
màu trong thời gian chơi hơn đội
chiến thắng.
- Mở bài học
- HS nhận biết được sự đa dạng, phong
phú về màu sắc có trong tự nhiên.
- HS quan sát tranh sơn dầu và tranh
khắc gỗ của hoạ sĩ nổi tiếng thế giới, qua
đó biết đến cách sử dụng màu sắc trong
SPMT.
- HS quan sát và đưa ra ý kiến, nhận
thức ban đầu về nội dung liên quan đến
chủ đề từ ảnh, TPMT minh hoạ trong
sách, tranh, ảnh, SPMT do GV chuẩn bị,
trong đó chú trọng đến màu sắc thể hiện
về cảnh vật trong thiên nhiên.
- HS trả lời các câu hỏi trong SGK Mĩ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SGK Mĩ thuật 2, trang 35 – 36 – 37 để củng
cố hiểu biết về màu trong cuộc sống, trong
TPMT.
c. Sản phẩm:
- HS có nhận thức về sự đa dạng của màu
sắc thiên nhiên qua các hình ảnh được xem.
- Tăng cường khả năng quan sát, nhận biết
màu sắc trên các vật dụng hằng ngày và
trong các SPMT.
d. Tổ chức thực hiện: HS quan sát màu
sắc trong thiên nhiên, cuộc sống.
- GV yêu cầu HS (nhóm/ cá nhân) quan sát
các hình ảnh trong SGK Mĩ thuật 2, trang
35, kết hợp với quan sát ở đầu tiết học, gợi ý
HS tìm hiểu về sắc màu trong thiên nhiên.
- GV tóm tắt: Sắc màu trong thiên nhiên rất
phong phú, đa dạng, có đậm có nhạt. Cây
cối, hoa lá, bầu trời, mây, nước, sông, núi…
đều có sắc màu khác nhau.
- GV tổ chức cho HS chơi TC “Màu gì-màu
gì”
+ GV nêu luật chơi, thời gian chơi.
+ GV tuyên dương đội chơi tốt.
*GV đưa câu lệnh để nối tiếp với hoạt động
Thể hiện.
thuật 2, trang 35 – 36 – 37 để củng cố
hiểu biết về màu trong cuộc sống, trong
TPMT.
- HS có nhận thức về sự đa dạng của
màu sắc thiên nhiên qua các hình ảnh
được xem.
- Tăng cường khả năng quan sát, nhận
biết màu sắc trên các vật dụng hằng
ngày và trong các SPMT.
- HS (nhóm/ cá nhân) quan sát các hình
ảnh trong SGK Mĩ thuật 2, trang 35, kết
hợp với quan sát ở đầu tiết học, gợi ý HS
tìm hiểu về sắc màu trong thiên nhiên.
- Lắng nghe, ghi nhớ nội dung kiến thức
hoạt động.
- HS chọn bạn chơi, đội chơi
- HS chơi
- Vỗ tay
- Chú ý lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN
a. Mục tiêu:
- HS biết sử dụng hình thức yêu thích, tạo
nên một SPMT về sắc màu thiên nhiên.
b. Nội dung:
- HS thực hành thể hiện SPMT theo những
gợi ý, từ hình ảnh, chất liệu cho đến hình
thức thực hiện.
- GV gợi ý về cách tìm ý tưởng, thể hiện đối
với những HS còn lúng túng trong thực
hành.
c. Sản phẩm:
- HS làm được SPMT phù hợp với chủ đề
bằng chất liệu và cách thể hiện mình yêu
thích.
d. Tổ chức thực hiện: HS thực hiện làm
một sản phẩm MT thể hiện màu sắc trong
cuộc sống mà mình yêu thích bằng hình
thức xé dán, nặn.
- GV tổ chức cho HS thực hiện bài thực
hành tạo những sắc màu mà em yêu thích
bằng chất liệu tự chọn (màu sáp, màu bột,
bút dạ...).
- Gợi ý tổ chức các hoạt động:
+ HS vẽ theo nhóm, vẽ cá nhân.
+ HS dùng màu (màu nước, màu dạ, màu
- HS biết sử dụng hình thức yêu thích,
tạo nên một SPMT về sắc màu thiên
nhiên.
- HS thực hành thể hiện SPMT theo
những gợi ý, từ hình ảnh, chất liệu cho
đến hình thức thực hiện.
- GV gợi ý về cách tìm ý tưởng, thể hiện
đối với những HS còn lúng túng trong
thực hành.
- HS làm được SPMT phù hợp với chủ
đề bằng chất liệu và cách thể hiện mình
yêu thích.
- HS thực hiện bài thực hành tạo những
sắc màu mà em yêu thích bằng chất liệu
tự chọn (màu sáp, màu bột, bút dạ...).
- HS:
+ HS vẽ theo nhóm, vẽ cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
sáp, giấy màu…) để tạo màu.
+ HS sử dụng giấy màu để xé, dán tạo nên
những mảng màu yêu thích có đậm, có nhạt.
+ HS sử dụng đất nặn để tạo nên mảng màu.
+ GV thị phạm trực tiếp cách dùng màu để
tạo màu đậm, màu nhạt. GV cần nhắc nhở
HS về cách tô màu với trường hợp sử dụng
bút dạ, bút sáp, bút chì, giấy màu… khi tạo
màu.
+ GV có thể tổ chức hoạt động thực hành
cho phù hợp với điều kiện học tập của HS.
HS có thể vẽ mảng màu bằng các chất liệu
khác nhau như: màu nước, màu sáp (trên
giấy)… GV chuẩn bị trước các nền giấy cho
HS (cắt hình chiếc lá, ông mặt trời…), để
các mảng màu được đa dạng, phong phú,
hấp dẫn.
- Tuỳ từng tình huống cụ thể, GV gợi mở,
nhắc nhở HS xé, dán các mảng màu hoặc
màu theo đậm, nhạt. Ví dụ:
+ Em sẽ thể hiện hình ảnh nào?
+ Hình ảnh đó có màu gì?
+ Em hãy chọn giấy màu/ đất nặn có màu
yêu thích để tạo sản phẩm.
- Trong quá trình hướng dẫn HS thực hành,
GV cần phát hiện kịp thời những trường hợp
+ HS dùng màu để tạo màu.
+ HS sử dụng giấy màu để xé, dán tạo
nên những mảng màu yêu thích có đậm,
có nhạt.
+ HS sử dụng đất nặn để tạo nên mảng
màu.
- Quan sát, tiếp thu
- HS có thể vẽ mảng màu bằng các chất
liệu khác nhau như: màu nước, màu sáp
(trên giấy)…
- HS (cắt hình chiếc lá, ông mặt trời…),
để các mảng màu được đa dạng, phong
phú, hấp dẫn.
- HS xé, dán các mảng màu hoặc màu
theo đậm, nhạt.
- HS nêu
- HS trả lời
- HS chọn theo ý thích để tạo sản phẩm
của mình.
- Thực hiện theo yêu cầu của bài tập
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 13+14+15+16 Ngày soạn: Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 6:
SẮC MÀU THIÊN NHIÊN (4 TIẾT) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- HS thực hành, sáng tạo về chủ đề thiên nhiên, làm quen với những màu sắc có trong thiên nhiên, TPMT. 2. Năng lực:
- HS củng cố kiến thức về màu cơ bản; màu đậm, màu nhạt.
- HS sử dụng các hình thức vẽ; xé, dán; nặn và vật liệu tái sử dụng trong thực hành
và trang trí sản phẩm liên quan đến chủ đề. 3. Phẩm chất:
- HS yêu thích vận dụng sự đa dạng của màu sắc trong SPMT;
- HS có ý thức trao đổi, chia sẻ được cảm nhận về SPMT, TPMT. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số tranh, ảnh, TPMT, clip... có nội dung liên quan đến chủ đề về sắc màu thiên nhiên.
- Một số tranh, ảnh, sản phẩm có những mảng màu đẹp từ thiên nhiên, sưu tầm từ
sách, báo, tạp chí, ảnh chụp... 2. Học sinh: - Sách học MT lớp 2. - Vở bài tập MT 2.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán, đất nặn...


III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS _TIẾT 1_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS chơi TC “Thi viết tên màu
- HS chọn đội chơi, bạn chơi sắc”.
- Hai đội chơi thi viết tên các màu sắc
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
lên bảng. Đội nào viết được nhiều tên
- Nhận xét, tuyên dương đội chơi chiến
màu trong thời gian chơi hơn là đội thắng. chiến thắng.
- GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT a. Mục tiêu:
- HS nhận biết được sự đa dạng, phong phú - HS nhận biết được sự đa dạng, phong
về màu sắc có trong tự nhiên.
phú về màu sắc có trong tự nhiên.
- HS quan sát tranh sơn dầu và tranh khắc
- HS quan sát tranh sơn dầu và tranh
gỗ của hoạ sĩ nổi tiếng thế giới, qua đó biết
khắc gỗ của hoạ sĩ nổi tiếng thế giới, qua
đến cách sử dụng màu sắc trong SPMT.
đó biết đến cách sử dụng màu sắc trong SPMT. b. Nội dung:
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
- HS quan sát và đưa ra ý kiến, nhận
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan đến thức ban đầu về nội dung liên quan đến
chủ đề từ ảnh, TPMT minh hoạ trong sách
chủ đề từ ảnh, TPMT minh hoạ trong
hoặc tranh, ảnh, SPMT do GV chuẩn bị,
sách, tranh, ảnh, SPMT do GV chuẩn bị,
trong đó chú trọng đến màu sắc thể hiện về
trong đó chú trọng đến màu sắc thể hiện
cảnh vật trong thiên nhiên.
về cảnh vật trong thiên nhiên.
- GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi trong
- HS trả lời các câu hỏi trong SGK Mĩ


SGK Mĩ thuật 2, trang 35 – 36 – 37 để củng thuật 2, trang 35 – 36 – 37 để củng cố
cố hiểu biết về màu trong cuộc sống, trong
hiểu biết về màu trong cuộc sống, trong TPMT. TPMT. c. Sản phẩm:
- HS có nhận thức về sự đa dạng của màu
- HS có nhận thức về sự đa dạng của
sắc thiên nhiên qua các hình ảnh được xem.
màu sắc thiên nhiên qua các hình ảnh
- Tăng cường khả năng quan sát, nhận biết được xem.
màu sắc trên các vật dụng hằng ngày và
- Tăng cường khả năng quan sát, nhận trong các SPMT.
biết màu sắc trên các vật dụng hằng ngày và trong các SPMT.
d. Tổ chức thực hiện: HS quan sát màu
sắc trong thiên nhiên, cuộc sống.
- GV yêu cầu HS (nhóm/ cá nhân) quan sát
- HS (nhóm/ cá nhân) quan sát các hình
các hình ảnh trong SGK Mĩ thuật 2, trang
ảnh trong SGK Mĩ thuật 2, trang 35, kết
35, kết hợp với quan sát ở đầu tiết học, gợi ý hợp với quan sát ở đầu tiết học, gợi ý HS
HS tìm hiểu về sắc màu trong thiên nhiên.
tìm hiểu về sắc màu trong thiên nhiên.
- GV tóm tắt: Sắc màu trong thiên nhiên rất - Lắng nghe, ghi nhớ nội dung kiến thức
phong phú, đa dạng, có đậm có nhạt. Cây hoạt động.
cối, hoa lá, bầu trời, mây, nước, sông, núi…
đều có sắc màu khác nhau.
- GV tổ chức cho HS chơi TC “Màu gì-màu - HS chọn bạn chơi, đội chơi gì”
+ GV nêu luật chơi, thời gian chơi. - HS chơi
+ GV tuyên dương đội chơi tốt. - Vỗ tay
*GV đưa câu lệnh để nối tiếp với hoạt động - Chú ý lắng nghe Thể hiện.


3. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN a. Mục tiêu:
- HS biết sử dụng hình thức yêu thích, tạo
- HS biết sử dụng hình thức yêu thích,
nên một SPMT về sắc màu thiên nhiên.
tạo nên một SPMT về sắc màu thiên nhiên. b. Nội dung:
- HS thực hành thể hiện SPMT theo những
- HS thực hành thể hiện SPMT theo
gợi ý, từ hình ảnh, chất liệu cho đến hình
những gợi ý, từ hình ảnh, chất liệu cho thức thực hiện.
đến hình thức thực hiện.
- GV gợi ý về cách tìm ý tưởng, thể hiện đối - GV gợi ý về cách tìm ý tưởng, thể hiện
với những HS còn lúng túng trong thực
đối với những HS còn lúng túng trong hành. thực hành. c. Sản phẩm:
- HS làm được SPMT phù hợp với chủ đề
- HS làm được SPMT phù hợp với chủ
bằng chất liệu và cách thể hiện mình yêu
đề bằng chất liệu và cách thể hiện mình thích. yêu thích.
d. Tổ chức thực hiện: HS thực hiện làm
một sản phẩm MT thể hiện màu sắc trong
cuộc sống mà mình yêu thích bằng hình thức xé dán, nặn.
- GV tổ chức cho HS thực hiện bài thực
- HS thực hiện bài thực hành tạo những
hành tạo những sắc màu mà em yêu thích
sắc màu mà em yêu thích bằng chất liệu
bằng chất liệu tự chọn (màu sáp, màu bột,
tự chọn (màu sáp, màu bột, bút dạ...). bút dạ...).
- Gợi ý tổ chức các hoạt động: - HS:
+ HS vẽ theo nhóm, vẽ cá nhân.
+ HS vẽ theo nhóm, vẽ cá nhân.
+ HS dùng màu (màu nước, màu dạ, màu


zalo Nhắn tin Zalo