Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) BÀI 4. SẮC THÁI C A Ủ TI N Ế G CƯ I Ờ (TRUY N Ệ CƯ I Ờ ) GI I Ớ THI U Ệ BÀI H C Ọ VÀ TRI TH C Ứ NG Ữ VĂN TRANG 78 I. M C Ụ TIÊU
1. Mức độ yêu c u c ầ ần đ t ạ - Xác định đư c ợ thể lo i ạ văn b n. ả
- Xác định và phân tích đư c ợ c t ố truy n. ệ - Xác định đư c ợ bối c nh ả c a văn ủ b n. ả
- Xác định và phân tích đư c ợ ngôn ng đ ữ ư c ợ tác gi s ả ử d ng t ụ rong văn b n. ả - Nh n di ậ n và xác ệ đ nh đ ị ư c ợ nhân v t ậ trong văn b n. ả
- Xác định và phân tích đư c ợ nghĩa tư ng m ờ inh và nghĩa hàm n c ẩ a ủ câu. - Xác đ nh ị và phân tích đư c ợ ch c ứ năng và giá trị c a
ủ từ ngữ toàn dân và t ừ ngữ đ a ị phư ng. ơ - Vi t ế đư c ợ m t ộ bài văn k l ể i ạ m t ộ ho t ạ đ ng xã h ộ i ộ . - Trình bày đư c ý ki ợ n v ế m ề t ộ vấn đ c ề a ủ đ i ờ sống. 2. Năng l c ự a. Năng l c chung ự : - Năng l c ư gi i ả quy t ế v n ấ đ , năng ề l c ư t qu ư n ả b n ả thân, năng l c ư giao ti p, năng ế l c ư h p ợ tác... b. Năng l c ri ự êng: - Năng l c t ư hu th p ậ thông tin liên quan đ n ế đ bài ề ; - Năng l c t ư rình bày suy nghĩ, c m ả nh n c ậ a ủ cá nhân; - Năng l c h ư p ợ tác khi trao đ i ổ , th o l ả u n; ậ - Năng l c ư vi t ế , t o ạ l p văn b ậ n. ả 3. Phẩm ch t ấ - Có ý th c ứ v n d ậ ng ki ụ n t ế h c ứ vào các VB đư c ợ h c. ọ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Giúp h c s ọ inh rèn luy n b ệ n ả thân phát tri n các ể ph m ẩ ch t ấ t t ố đ p: ẹ Yêu thư ng, ơ trân tr ng con ng ọ ư i ờ và thiên nhiên…
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ 1. Chuẩn b c ị a g ủ iáo viên: - Giáo án; - B ng ả giao nhi m ệ v cho h ụ c s ọ inh ho t ạ đ ng t ộ rên l p. ớ 2. Chu n ẩ bị c a ủ h c
ọ sinh: SGK, SBT Ngữ văn 8, so n ạ bài theo hệ th ng ố câu h i ỏ hư ng ớ d n h ẫ c ọ bài, v ghi ở .
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C Ọ A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ h ng
ứ thú cho HS, thu hút HS s n ẵ sàng th c ư hi n ệ nhi m ệ v ụ h c ọ t p ậ c a ủ mình. HS kh c s ắ âu ki n t ế h c n ứ i ộ dung bài h c. ọ b. N i ộ dung: HS chia s ki ẻ nh nghi m ệ c a b ủ n ả thân. c. Sản phẩm: Nh ng ữ suy nghĩ, chia sẻ c a H ủ S. d. T ch ổ ức thực hi n: ệ - GV đ t ặ câu h i ỏ , yêu c u ầ HS trả l i ờ : Em t ng ừ nghe, đ c ọ m t ộ câu truy n ệ cư i ờ ch a? ư Theo em, nh ng ữ câu truy n ệ cư i ờ có giúp ích cho cu c ộ s ng ố c a ủ chúng ta hay không? Vì sao? - HS ti p nh ế n nhi ậ m ệ v ,
ụ chia sẻ suy nghĩ, c m ả xúc c a b ủ n ả thân. - T chi ừ a sẻ c a ủ HS, GV d n d ẫ t ắ vào bài h c m ọ i ớ . B. HOẠT Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ Hoạt đ ng 1 ộ : Tìm hi u gi ể i ớ thi u bài ệ h c ọ a. Mục tiêu: N m ắ đư c n ợ i ộ dung c a bài ủ h c. ọ b. N i ộ dung: HS s d ử ng ụ SGK, ch t ắ l c ki ọ n ế th c ứ đ t ể i n hành t ế r l ả i ờ câu h i ỏ . c. Sản phẩm h c t ọ p: ậ HS ti p t ế hu ki n t ế h c và ứ câu tr l ả i ờ c a ủ HS. d. T ch ổ ức thực hi n: ệ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Bư c ớ 1: chuy n gi ể ao nhi m ệ vụ - GV gi i ớ thi u ệ : Bài h c ọ g m ồ hai n i ộ dung: khái quát
chủ đề và nêu thể lo i ạ các văn b n ả đ c ọ chính. V i ớ chủ đề S c ắ thái c a ủ ti ng ế cư i ờ , bài h c ọ t p ậ trung vào m t ộ số vấn đ t ề hi t ế th c, có ư ý nghĩa quan tr ng ọ v t ề i ng c ế ư i ờ . - HS l ng nghe. ắ Bư c ớ 2: HS trao đ i ổ th o l ả u n, t ậ h c hi ự n n ệ hi m ệ vụ - HS nghe và đ t ặ câu h i ỏ liên quan đ n bài ế h c. ọ Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế qu ho ả t ạ đ ng và t ộ h o l ả u n ậ - HS trình bày s n ả ph m ẩ th o l ả u n ậ - GV g i ọ hs nh n ậ xét, b s ổ ung câu tr l ả i ờ c a ủ b n. ạ Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế qu t ả h c ự hi n nhi ệ m ệ vụ - GV nh n xét ậ , bổ sung, chốt l i ạ ki n t ế h c ứ → Ghi lên b ng ả Hoạt đ ng 2 ộ
: Khám phá Tri th c ng ứ văn ữ a. Mục tiêu: - Xác định đư c ợ thể lo i ạ văn b n. ả
- Xác định và phân tích đư c ợ c t ố truy n. ệ - Xác định đư c ợ bối c nh ả c a văn ủ b n. ả
- Xác định và phân tích đư c ợ ngôn ng đ ữ ư c ợ tác gi s ả ử d ng t ụ rong văn b n. ả - Nh n di ậ n và xác ệ đ nh đ ị ư c ợ nhân v t ậ trong văn b n. ả
- Xác định và phân tích đư c ợ nghĩa tư ng m ờ inh và nghĩa hàm n c ẩ a ủ câu. - Xác đ nh ị và phân tích đư c ợ ch c ứ năng và giá trị c a
ủ từ ngữ toàn dân và t ừ ngữ đ a ị phư ng. ơ b. N i ộ dung: HS s d ử ng ụ SGK, ch t ắ l c ki ọ n ế th c ứ đ t ể i n hành t ế r l ả i ờ câu h i ỏ . c. Sản phẩm h c t ọ p: ậ HS ti p t ế hu ki n t ế h c và ứ câu tr l ả i ờ c a ủ HS. d. T ch ổ ức thực hi n: ệ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM Bư c ớ 1: chuy n gi ể ao nhi m ệ vụ 1. Truy n c ệ ư i ờ - GV yêu c u ầ HS đ c ọ ph n ầ Tri th c ứ ng ữ văn - Truy n ệ cư i ờ là thể lo i ạ tư sư dân gian trong SGK ch a ứ đ ng ư y u ế tố gây cư i ờ , nh m ằ m c ụ đích - GV yêu c u H ầ S th o ả lu n t ậ heo nhóm: gi i ả trí, ho c ặ phê phán, châm bi m ế , đã kích + Truyện cư i ờ là gì? nh ng ữ thói h , ư t t ậ x u ấ trong cu c ộ s ng. ố + Th nào l ế à c t ố truy n? ệ Truyện cư i ờ là m t ộ trong nh ng ữ bi u ể hi n ệ + B i ố c nh ả trong truy n ệ cư i ờ thư ng ờ là b i ố sinh đ ng ộ cho t nh ỉ l c ạ quan, trí thông minh c nh ả nh t ư h nào? ế s c ắ s o ả c a ủ tác giả dân gian. + Nhân v t ậ trong truy n ệ cư i ờ là nh ng ữ - Cốt truy n ệ thư ng ờ xoay quanh nh ng ữ tình nhân v t ậ nh t ư h nào? ế huống, hành đ ng ộ có tác d ng ụ gây cư i ờ .
+ Ngôn ngữ trong truy n ệ cư i ờ có gì đ c ặ Cuối truy n ệ thư ng ờ có sư vi c ệ b t ấ ng , ờ biệt. đẩy mâu thu n ẫ đ n ế đ nh ỉ đi m ể , l t ậ t y ẩ sư
+ Trình bày khái ni m ệ nghĩa tư ng ờ minh và th t ậ , t đó t ừ o r ạ a ti ng c ế ư i ờ . nghĩa hàm n c ẩ a câu. ủ - Bối c nh ả thư ng ở không đư c ợ miêu tả cụ + Trình bày ch c
ứ năng và giá tr ịc a ủ t ừ ngữ th ,
ể ti m ,ỉ có thể là b i ố c nh ả không xác toàn dân và t ng ừ ữ đ a ph ị ư ng. ơ
định, cũng có thể là b i ố c nh ả g n ầ gũi, thân - HS ti p nh ế n nhi ậ m ệ v . ụ thu c ộ thể hi n ệ đ c ặ đi m ể thiên nhiên, văn Bư c ớ 2: HS trao đ i ổ th o l ả u n, t ậ h c ự hi n ệ hoa, phong t c ụ g n v ắ i ớ t ng t ừ ruy n. ệ nhi m ệ vụ - Nhân v t ậ thư ng ở có hai lo i ạ : - HS th o l ả u n ậ và tr l ả i ờ t ng câu h ừ i ỏ + Lo i ạ thứ nh t ấ thư ng ờ là nh ng ữ nhân v t ậ Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng ộ và mang thói x u ấ phổ bi n ế trong xã h i ộ nh : ư thảo luận lư i ớ bi ng, ế tham ăn, keo ki t ệ ... ho c ặ mang - HS trình bày s n ả ph m ẩ th o l ả u n ậ thói x u ấ g n ắ v i ớ b n ả ch t ấ c a ủ m t ộ t ng ầ l p ớ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Giáo án Sắc thái của tiếng cười (2024) Chân trời sáng tạo
750
375 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ văn 8.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(750 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Ngữ Văn
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 8
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
BÀI 4. S C THÁI C A TI NG C I Ắ Ủ Ế ƯỜ
(TRUY N C I) Ệ ƯỜ
GI I THI U BÀI H C VÀ TRI TH C NG VĂN TRANG 78Ớ Ệ Ọ Ứ Ữ
I. M C TIÊUỤ
1. M c đ yêu c u c n đ tứ ộ ầ ầ ạ
- Xác đ nh đ c th lo i văn b n.
- Xác đ nh và phân tích đ c c t truy n.
- Xác đ nh đ c b i c nh c a văn b n.
- Xác đ nh và phân tích đ c ngôn ng đ c tác gi s d ng trong văn b n.
- Nh n di n và xác đ nh đ c nhân v t trong văn b n.
- Xác đ nh và phân tích đ c nghĩa t ng minh và nghĩa hàm n c a câu.
- Xác đ nh và phân tích đ c ch c năng và giá tr c a t ng toàn dân và t ng đ a
ph ng.
- Vi t đ c m t bài văn k l i m t ho t đ ng xã h i.
- Trình bày đ c ý ki n v m t v n đ c a đ i s ng.
2. Năng l cự
a. Năng l c chung:ự
- Năng l c gi i quy t v n đ , năng l c t qu n b n thân, năng l c giao ti p, năng l c
h p tác...
b. Năng l c riêng:ự
- Năng l c thu th p thông tin liên quan đ n đ bài;
- Năng l c trình bày suy nghĩ, c m nh n c a cá nhân;
- Năng l c h p tác khi trao đ i, th o lu n;
- Năng l c vi t, t o l p văn b n.
3. Ph m ch tẩ ấ
- Có ý th c v n d ng ki n th c vào các VB đ c h c.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- Giúp h c sinh rèn luy n b n thân phát tri n các ph m ch t t t đ p: Yêu th ng, trân
tr ng con ng i và thiên nhiên…
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1. Chu n b c a giáo viên:ẩ ị ủ
- Giáo án;
- B ng giao nhi m v cho h c sinh ho t đ ng trên l p.
2. Chu n b c a h c sinh:ẩ ị ủ ọ SGK, SBT Ng văn 8, so n bài theo h th ng câu h i
h ng d n h c bài, v ghi.
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
A. HO T Đ NG KH I Đ NGẠ Ộ Ở Ộ
a. M c tiêu:ụ T o h ng thú cho HS, thu hút HS s n sàng th c hi n nhi m v h c t p
c a mình. HS kh c sâu ki n th c n i dung bài h c.
b. N i dung:ộ HS chia s kinh nghi m c a b n thân.!
c. S n ph m:ả ẩ Nh ng suy nghĩ, chia s c a HS. !
d. T ch c th c hi n:ổ ứ ự ệ
- GV đ t câu h i, yêu c u HS tr l i:ặ ỏ ầ ả ờ Em t ng nghe, đ c m t câu truy n c i ch a?
Theo em, nh ng câu truy n c i có giúp ích cho cu c s ng c a chúng ta hay không?
Vì sao?
- HS ti p nh n nhi m v ,ế ậ ệ ụ chia s suy nghĩ, c m xúc c a b n thân.ẻ ả ủ ả
- T chia s c a HS, GV d n d t vào bài h c m i.ừ ẻ ủ ẫ ắ ọ ớ
B. HO T Đ NGẠ Ộ HÌNH THÀNH KI N TH CẾ Ứ
Ho t đ ng 1: Tìm hi u gi i thi u bài h cạ ộ ể ớ ệ ọ
a. M c tiêu:ụ N m đ c n i dung c a bài h c.
b. N i dung:ộ HS s d ng SGK, ch t l c ki n th c đ ti n hành tr l i câu h i.
c. S n ph m h c t p:ả ẩ ọ ậ HS ti p thu ki n th c và câu tr l i c a HS.
d. T ch c th c hi n:ổ ứ ự ệ
HO T Đ NG C A GV - HSẠ Ộ Ủ D KI N S N PH MỰ Ế Ả Ẩ
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
B c 1: chuy n giao nhi m vướ ể ệ ụ
- GV gi i thi u:ớ ệ Bài h c g m hai n i dung: khái quát "
ch đ và nêu th lo i các văn b n đ c chính. V i ch
đ S c thái c a ti ng c i, bài h c t p trung vào m t s
v n đ thi t th c, có ý nghĩa quan tr ng v ti ng c i.
- HS l ng nghe.
B c 2: HS trao đ i th o lu n, th c hi n nhi m vướ ổ ả ậ ự ệ ệ ụ
- HS nghe và đ t câu h i liên quan đ n bài h c.#
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng và th o lu nướ ế ả ạ ộ ả ậ
- HS trình bày s n ph m th o lu n
- GV g i hs nh n xét, b sung câu tr l i c a b n.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi n nhi m vướ ế ả ự ệ ệ ụ
- GV nh n xét, b sung, ch t l i ki n th c
→ Ghi lên b ng
Ho t đ ng 2: Khám phá Tri th c ng vănạ ộ ứ ữ
a. M c tiêu:ụ
- Xác đ nh đ c th lo i văn b n.
- Xác đ nh và phân tích đ c c t truy n.
- Xác đ nh đ c b i c nh c a văn b n.
- Xác đ nh và phân tích đ c ngôn ng đ c tác gi s d ng trong văn b n.
- Nh n di n và xác đ nh đ c nhân v t trong văn b n.
- Xác đ nh và phân tích đ c nghĩa t ng minh và nghĩa hàm n c a câu.
- Xác đ nh và phân tích đ c ch c năng và giá tr c a t ng toàn dân và t ng đ a
ph ng.
b. N i dung:ộ HS s d ng SGK, ch t l c ki n th c đ ti n hành tr l i câu h i.
c. S n ph m h c t p:ả ẩ ọ ậ HS ti p thu ki n th c và câu tr l i c a HS.
d. T ch c th c hi n:ổ ứ ự ệ
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
HO T Đ NG C A GV - HSẠ Ộ Ủ D KI N S N PH MỰ Ế Ả Ẩ
B c 1: chuy n giao nhi m vướ ể ệ ụ
- GV yêu c u HS đ c ph n Tri th c ng văn$ $
trong SGK
- GV yêu c u HS th o lu n theo nhóm:$
+ Truy n c i là gì? ệ ườ
+ Th nào là c t truy n?ế ố ệ
+ B i c nh trong truy n c i th ng là b iố ả ệ ườ ườ ố
c nh nh th nào?ả ư ế
+ Nhân v t trong truy n c i là nh ngậ ệ ườ ữ
nhân v t nh th nào?ậ ư ế
+ Ngôn ng trong truy n c i có gì đ cữ ệ ườ ặ
bi t.ệ
+ Trình bày khái ni m nghĩa t ng minh vàệ ườ
nghĩa hàm n c a câu. ẩ ủ
+ Trình bày ch c năng và giá tr c a t ngứ ị ủ ừ ữ
toàn dân và t ng đ a ph ng. ừ ữ ị ươ
- HS ti p nh n nhi m v .
B c 2: HS trao đ i th o lu n, th c hi nướ ổ ả ậ ự ệ
nhi m vệ ụ
- HS th o lu n và tr l i t ng câu h i
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng vàướ ế ả ạ ộ
th o lu nả ậ
- HS trình bày s n ph m th o lu n
1. Truy n c iệ ườ
- Truy n c i là th lo i t s dân gian
ch a đ ng y u t gây c i, nh m m c đích %
gi i trí, ho c phê phán, châm bi m, đã kích #
nh ng thói h , t t x u trong cu c s ng.
Truy n c i là m t trong nh ng bi u hi n
sinh đ ng cho t nh l c quan, trí thông minh &
s c s o c a tác gi dân gian.
- C t truy n th ng xoay quanh nh ng tình
hu ng, hành đ ng có tác d ng gây c i.
Cu i truy n th ng có s vi c b t ng ,
đ y mâu thu n đ n đ nh đi m, l t t y s &
th t, t đó t o ra ti ng c i.
- B i c nh th ng không đ c miêu t c
th , ti m , có th là b i c nh không xác &
đ nh, cũng có th là b i c nh g n gũi, thân $
thu c th hi n đ c đi m thiên nhiên, văn #
hoa, phong t c g n v i t ng truy n.
- Nhân v t th ng có hai lo i:
+ Lo i th nh t th ng là nh ng nhân v t
mang thói x u ph bi n trong xã h i nh :
l i bi ng, tham ăn, keo ki t... ho c mang #
thói x u g n v i b n ch t c a m t t ng l p $
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV g i HS nh n xét, b sung câu tr l i
c a b n.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi nướ ế ả ự ệ
nhi m vệ ụ
- GV nh n xét, b sung, ch t l i ki n th c
→ Ghi lên b ng
xã h i c th . Đây chính là nh ng đ i
t ng mà ti ng c i h ng đ n. B ng các %
th pháp trào phúng, tác gi dân gian bi n
các ki u nhân v t n y thành nh ng b c
chân dung h i h c, l đ i, t o nên ti ng
c i v a mang ý nghĩa xã h i v a có giá tr
th m mĩ.
+ Lo i th hai th ng là nh ng nhân v t
tích c c, dùng trí thông minh, s s c s o,
khôn ngoan đ v ch tr n, ch gi u, đ kích $ '
nh ng hi n t ng và nh ng con ng i x u
xa c a xã h i phong ki n (truy n Tr ng
Quỳnh, Xi n B t...) ho c dùng khi u hài #
h c đ th hi n ni m vui s ng, tinh th n $
l c quan tr c s trù phú c a môi tr ng
thiên nhiên hay nh ng thách th c do chính
môi tr ng s ng mang l i (truy n Bác Ba
Phi...).
g p:#
- Ngôn ng th ng ng n g n, súc tích, h i
h c, mang nhi u nét nghĩa hàm n...
- Các th pháp gây c i khá đa d ng, linh
ho t. D i đây là m t s th pháp th ng
1. T o tình hu ng trào phúng b ng m t %
trong hai cách sau ho c k t h p c hai cách: #
a. Tô đ m mâu thu n gi a bên trong và bên
ngoài, gi a th t và gi , gi a l i nói và hành
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85ọ ắ ắ